Mẹo thiết kế nội thất chuẩn thời trang, chủ shop nhanh tay học hỏi

Với nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng cao như hiện nay, nhiều chủ shop thời trang đã mạnh tay đầu tư showroom thật ấn tượng, mang dấu ấn thương hiệu. Tuy nhiên, chi phí thiết kế nội thất cho shop quá tốn kém, nhiều công ty kiến trúc chèo kéo phụ phí… Đã khiến các chủ shop đau đầu, rơi vào thế cạnh tranh với những nhãn hiệu khác.

Vậy đâu là giải pháp hiệu quả giúp các shop thời trang sở hữu showroom độc đáo, thu hút khách tức thì? Cùng đến với bài viết hôm nay từ vLance, biết đâu bạn sẽ thu nhận được nhiều ý tưởng mới mẻ đấy.

I. Làm thế nào để thiết kế cửa hàng thời trang ấn tượng?

Thiết kế shop quần áo là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Để có được thiết kế mặt bằng đẹp hoàn hảo, trước hết bạn cần lên kế hoạch cho từng bước thực hiện thật tỉ mỉ

Bên cạnh đó, quá trình lên ý tưởng cho showroom cũng rất cần dựa trên cơ sở xây dựng thương hiệu, tham khảo ngay bài viết sau nhé: Xây dựng thương hiệu thời trang – tạo sự khác biệt

1. Xác định chính xác concept chủ đạo

Xác định concept chủ đạo cho cửa hàng là quy trình vô cùng quan trọng. Nên nhớ rằng, concept chủ đạo không chỉ có ý nghĩa quan trọng ở cửa hàng vật lý, nó còn có tác dụng recall – gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu hay chính chất lượng sản phẩm ở shop bạn.

Shop thời trang này nổi bật với dòng sản phẩm hướng về thiên nhiên nên concept thư thái - dịu mát được áp dụng trong toàn bộ showroom
Shop thời trang này nổi bật với dòng sản phẩm hướng về thiên nhiên nên concept thư thái – dịu mát được áp dụng trong toàn bộ showroom

Một Concept hoàn chỉnh và được đầu tư kỹ càng sẽ góp phần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng trong lòng khách hàng. Bạn nên liên kết không gian thực tại cửa hàng với những thiết kế mang tính biểu trưng. Như Logo, poster quảng cáo hay biển hiệu… Sự đồng bộ này tạo ra tính chuyên nghiệp cho thương hiệu. Thâm chí gây ấn tượng mạnh vào ý thức mua sắm của khách.

Một số cách để sở hữu Concept sáng tạo cho ý tưởng thiết kế shop quần áo như:

    • Tham khảo những thương hiệu lớn: bạn có thể tham khảo ý tưởng đồng bộ hóa của thương hiệu lớn, thường có những dấu ấn thương hiệu tại showroom vô cùng đơn giản mà hiệu quả vượt trội.
    • Tạo ra giá trị cốt lõi của shop: Lời khuyên cho bạn nên cân nhắc tới đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến, từ đó mới có thể cho ra lò những ý tưởng và chiến dịch Marketing sát nhất với nhu cầu của khách
Hiểu được tệp khách hàng mình hướng tới sẽ giúp shop thời trang nhắm trúng mục tiêu thiết kế, quảng cáo
Hiểu được tệp khách hàng mình hướng tới sẽ giúp shop thời trang nhắm trúng mục tiêu thiết kế, quảng cáo

Ví dụ: bạn chuyên bán váy đầm cho những cô nàng tiểu thư. Thì phong cách của shop bạn phải đề cao sự nữ tính và nhu cầu làm điệu của khách. Từ đó thiết kế showroom với màu sắc ngọt ngào, các biển quảng cáo trẻ trung, hợp mốt.

2. Đầu tư mặt tiền showroom ấn tượng

Mặt tiền là nơi chạm đến ánh nhìn của khách hàng đầu tiên. Vậy nên, bố trí sản phẩm nổi bật và độc đáo nhất ở khu vực tiếp giáp với mặt tiền là một cách quảng cáo đầy thu hút. Giữa “một rừng” shop thời trang bắt mắt, việc cửa hiệu có vẻ ngoài mới mẻ, bài trí sáng tạo sẽ kích thích khách hàng tò mò. Còn làm tăng tỷ lệ mua hàng hơn nữa.

Mặt tiền nên được thiết kế dạng cửa kính tạo sự liên kết trong - ngoài. Đồng thời phô diễn được những kết cấu của không gian bên trong
Mặt tiền nên được thiết kế dạng cửa kính tạo sự liên kết trong – ngoài. Đồng thời phô diễn được những kết cấu của không gian bên trong

Ví dụ: Thiết kế được một câu chuyện cho các sản phẩm của mình thì khách hàng sẽ cực kỳ ấn tượng. Chẳng hạn các cửa hàng Váy cưới sẽ kể một câu chuyện tình trong mơ ngay mặt tiền của họ. Đây là điều bất cứ cặp đôi nào cũng bị thu hút.

3. Trưng bày nội thất khoa học, đẹp mắt

Bố trí nội thất bắt mắt cũng là cách tối ưu hóa tốt nhất. Đặc biệt trong việc thiết kế shop quần áo diện tích nhỏ. Trưng bày nội thất được gọi là đẹp mắt khi chúng đáp ứng được các yếu tố sau:

3.1. Tạo được sự cân bằng giữa không gian trống và khu vực bày bán

Bày bán được càng nhiều sản phẩm chắc chắn là mong muốn lớn nhất của chủ shop. Tuy nhiên, nên nhớ rằng khách hàng cần có một không gian thoải mái để đi “dạo”, tham quan cửa hàng. 

Ví dụ: Bạn có thể áp dụng phương pháp trưng bày quần áo theo tầng tạo thành từng lớp có độ sâu. Đây cùng là bí quyết khi thiết kế shop quần áo nhỏ và không có nhiều không gian trưng bày.

3.2. Sáng tạo góc Check in nghệ thuật

Khách hàng (đặc biệt là khách hàng nữ) sẽ có nhu cầu “sống ảo” ở mọi không gian của mà họ đến. Những góc nhỏ được thiết kế tinh tế nghệ thuật không chiếm quá nhiều diện tích tổng thể nhưng lại khiến cả thiết kế shop quần áo trong “sang – xịn – mịn” lên gấp bội

Chỉ cần một chút đầu tư những đồ vật trang trí nhỏ trên các sàn thương mại điện tử, chi phí không quá tốn kém nhưng lại có hiệu quả làm đẹp đáng kể.
Chỉ cần một chút đầu tư những đồ vật trang trí nhỏ trên các sàn thương mại điện tử, chi phí không quá tốn kém nhưng lại có hiệu quả làm đẹp đáng kể.

Ví dụ: Những vật dụng decor đơn giản mà vẫn siêu hot. Như gương, cốc, tượng nghệ thuật hay nến thơm, một vài bức tranh,… Chúng sẽ làm sáng bừng không gian showroom và kéo khách tới “nườm nượp”.

Tuy vậy, về tổng thể góc check in nghệ thuật sao cho đúng chuyên môn. Hay bố cục hài hòa thì lời khuyên bạn vẫn nên tìm tới những chuyên gia uy tín. Xin gợi ý với bạn hình thức thuê Freelancer thiết kế Nội thất cửa hàng – đảm bảo chất lượng, thuê và thanh toán theo dự án.

Portfolio đa dạng từ một Freelancer thiết kế nội thất
Portfolio đa dạng từ một Freelancer thiết kế nội thất

Với mắt nhìn dày dặn kinh nghiệm, thời gian làm việc linh động. Đặc biệt với chi phí phải chăng, các chủ shop thời trang quy mô nhỏ đừng lo lắng. Bạn có thể trao đổi để thuê Freelancer làm việc tùy phân mục yêu cầu. Vậy còn chần chừ gì nữa, Đăng việc tuyển Freelancer ngay thôi!

Và thay vì bị “chèo kéo” với cả gói thiết kế không cần thiết như tại nhiều công ty Kiến trúc, phương thức làm việc 1:1 cùng Freelancer quả thực là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Để hiểu rõ hơn các thao tác tìm thuê Freelancer, truy cập ngay: Làm việc nhanh – thanh toán gọn với freelancer trên vLance

3.3. Lưu ý không gian chờ, phòng thay đồ

Không gian chờ cũng nên được chú trọng trong thiết kế shop quần áo. Đây chính là sự tôn trọng đối với khách hàng. Sự tâm lý và chăm lo đối với khách hàng sẽ được họ ghi nhận. Như một giá trị tăng thêm cho sản phẩm. Người ta sẽ sẵn sàng chi trả cho shop phục vụ ân cần và chuyên nghiệp như vậy.

Ví dụ: Khu vực chờ bạn có thể thiết kế một bộ bàn ghế nhỏ. Hay chuẩn bị trà hoặc bánh nghỉ ngơi. Đối với phòng thay đồ, việc chuẩn bị “xông xênh” giá treo đồ. Hay giỏ để hàng sẽ giúp người mua bớt vướng víu hơn trong khi thử đồ.

II. Phong cách thiết kế nội thất chuẩn xu hướng thời trang

Đặc biệt trong ngành thời trang, nội thất phải mang tính cập nhất. Thiết kế càng mới mẻ, càng thu hút khách quan tâm. Vậy những mẫu nội thất đang thịnh hành nhất ngành này là gì? Cùng vlance thử điểm qua nhé!

1. Phong cách tối giản

Xuất hiện từ những năm 1970, xu hướng tối giản đã và đang thịnh hành mạnh mẽ. Hầu hết các lĩnh vực, không chỉ trong nhóm ngành nhiếp ảnh mà tới cả thiết kế nội thất thời trang.

Kiến trúc từ các showroom này đề cao ánh sáng, không gian thoáng cùng nội thất đơn giản, tinh tế
Kiến trúc từ các showroom này đề cao ánh sáng, không gian thoáng cùng nội thất đơn giản, tinh tế

Các thương hiệu – đáng chú ý nhất là thời trang – đang dần hướng tới phong cách đơn giản. Chỉ giữ lại những yếu tố tập trung. Hoặc mong muốn sáng tạo những đường nét tinh tế trên sản phẩm nội thất tại showroom..

Ví dụ: Thiết kế tối giản thiên về những nét chữ cơ bản, màu sắc trung tính. Vẫn đảm bảo độ cuốn hút và toát lên thần thái chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ có ngay được cảm giác sạch sẽ. Hay sự dễ chịu khi bước chân vào một cửa hàng phong cách bài trí hài hòa như vậy.

2. Phong cách vintage – cổ điển

Vintage là một phong cách thời trang hoài cổ. Những thiết kế có phần giản dị nhưng lại rất “xinh xẻo”. Xu hướng này chưa bao giờ giảm nhiệt trên thị trường nội thất ngành thời trang

Thiết kế shop quần áo theo hướng Vintage ưu tiên sử dụng những gam màu trầm ấm. Chất liệu nhám với đường nét đặc biệt cũng góp phần làm nên linh hồn của shop quần áo Vintage.

Đây cũng là một trong những phong cách mới hiệu quả bởi sự gân gũi, thân thuộc. Để biết thêm nhiều mẹo “hút khách” trong xu hướng thời trang, bạn thử tham khảo bài viết sau nhé: 04 Kênh quảng cáo thu hút khách tức thì cho Công ty Kiến trúc

3. Phong cách sang trọng

Các thiết kế nội thất cho shop thời trang hiện đại và sang trọng hiện nay đều đề cao tính tối giản. Những gam màu trung tính hay những gam màu lạnh sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn.

Thiết kế nội thất cho shop thời trang sang trọng khác với phong cách tối giản bởi "thần thái" trong cách bố trí
Thiết kế nội thất cho shop thời trang sang trọng khác với phong cách tối giản bởi “thần thái” trong cách bố trí

Đặc biệt, tinh tiện nghi, thuận lợi cũng được chú trọng trong phong cách bài trí. Có thể thấy hệ thống thiết bị chiếu sáng đơn giản. Chẳng hạn như ánh sáng vàng/ trắng tăng độ sang trọng cho không gian. Đến hệ thống cửa hay từng chiếc móc treo vuông vắn mang hơi thở thanh lịch.

Tương tự, đối tượng khách hàng mà các shop này hướng đến thường ở phân khúc cao hơn phổ thông một chút. Tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm.

III. Thuê Freelancer thiết kế kiến trúc đem tới lợi ích gì cho chủ shop thời trang?

Thực tế, nhiều đơn vị Xây dựng – kiến trúc nhận trọn gói cả mảng thiết kế nội thất. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, họ còn vô số những job “khổng lồ”. Như thi công nhà ở, biệt thự hay văn phòng… Điều này có thể dẫn đến nhiều dự án nhỏ phải chờ đợi trong thời gian dài.

Vậy thuê Freelancer thiết kế kiến trúc cửa hàng đem tới gì khác biệt? Cùng điểm qua 04 lợi ích bạn có thể nhận được ngay sau đây nhé!

    • Ý tưởng đa dạng, sáng tạo nắm bắt xu hướng
    • Đảm bảo sự độc đáo cho từng bản vẽ của mỗi dòng sản phẩm. Tránh trùng lặp, “đụng hàng” với nội thất ở cửa hàng khác
    • Cam kết đúng giờ bàn giao công việc
    • Thiết kế và Thanh toán theo nhu cầu công việc của khách hàng.
Sản phẩm nổi bật từ một Freelancer cải tạo thiết kế tiệm thời trang váy cưới
Sản phẩm nổi bật từ một Freelancer cải tạo thiết kế tiệm thời trang váy cưới

Với những hiệu quả trên, đây còn là phương án siêu thích hợp cho chủ shop quần áo mới hoạt động, quy mô vừa và nhỏ. Còn không mau Đăng tin tuyển dụng của mình ngay thôi.

Còn thắc mắc về những lợi ích Freelancer mang lại cho khách hàng, đọc ngay bài viết sau đây nhé: Thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

IV. vLance – Website đáng tin cậy với những Freelancer kiến trúc tiềm năng 

Nội thất cho doanh nghiệp thời trang không chỉ thể hiện thái độ chuyên nghiệp. Nó còn mang tới không gian mua sắm trọn vẹn tới khách hàng. Vậy tìm đến đâu để sở hữu cho mình bộ thiết kế nội thất cho shop thời trang ấn tượng?

Gợi ý cho bạn, hãy thử Đăng dự án miễn phí và tìm thuê Freelancer tại vLance – địa chỉ đáng tin cậy, kết nối nhiều dự án thành công của khách hàng và Freelancer trong gần 10 năm qua.

Một số khách hàng đã đăng dự án thiết kế cho showroom thời trang của mình và nhận được nhiều "chào giá" chất lượng từ Freelancer
Một số khách hàng đã đăng dự án thiết kế cho showroom thời trang của mình và nhận được nhiều “chào giá” chất lượng từ Freelancer

Đối với những doanh nghiệp thời trang quy mô còn nhỏ lẻ, chưa dư giả kinh phí, việc thiết kế  nội thất chắc chắn có chút đáng cân nhắc. Bạn có thể tìm tới những Freelancer hoạt động tại lĩnh vực kiến trúc – xây dựng như một giải pháp hữu hiệu.

Rõ ràng, bạn bước vào một cửa hàng thời trang có tính thẩm mỹ và sang trọng cùng với đội ngũ nhân viên ăn vận chỉnh tề sẽ đem lại cảm giác đáng tin cậy. Bên cạnh đó, với mọi nhu cầu thiết kế Kiến trúc hay Quảng cáo ngành thời trang, bạn đều có thể tìm thấy Freelancer tương ứng tại vLance.

Còn điều gì thắc mắc về chi phí thuê Freelancer? Đọc ngay bài viết sau: Thuê freelancer có tiết kiệm? So sánh chi phí khi thuê freelancer

V. Lời kết

Sở hữu một không gian nội thất ấn tượng cho shop thời trang quả rất tuyệt vời. Dấu ấn của bạn trong tâm trí khách hàng là cực kỳ khó phai. Lời khuyên cho các chủ shop là nên đầu tư mẫu thiết kế nội thất mang đậm phong cách thương hiệu để tăng độ nhận diện và gần gũi hơn với khách.

Đừng quên Đăng dự án tại vLance để nhanh chóng tìm thuê Freelancer chất lượng, có dày dặn kinh nghiệm thi công kiến trúc.

Hy vọng bài viết hôm nay đã đem tới nhiều ý tưởng mới. Giúp bạn trong quá trình Thiết kế nội thất cho shop thời trang của riêng mình. Chúc bạn thành công!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/