Marketing đột phá giúp Công ty Kiến trúc “ghi điểm” với khách hàng

Xây dựng – kiến trúc là ngành ngày càng phát triển. Bởi vậy, tính cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị là điều khó tránh khỏi. Điều này khiến cho nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu trong việc thiết kế chiến lược Marketing ngành kiến trúc sao cho hiệu quả, xu hướng và thu hút khách hàng nhất.

Vậy giải pháp Marketing nào cho lĩnh vực này mới giúp doanh nghiệp đi đúng hướng, nhanh chóng tạo dấu ấn trong thị trường? Bài viết sau đây sẽ đem tới lời giải cho các doanh nghiệp ngành Xây dựng – kiến trúc.

I. Vì sao Marketing đúng đắn giúp công ty xây dựng, kiến trúc hoạt động hiệu quả

Không thể phủ nhận khi thị trường biến động, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì Marketing lại càng có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp Xây dựng – kiến trúc.

Bản chất, nhiều đơn vị ngành Kiến trúc có năng lực nhưng khách hàng lại ít biết tới. Thêm vào đó là hệ quả phát sinh sau dịch bệnh như: chi phí vận hành, giá nguyên vật liệu tăng, thiếu nhân công trầm trọng… Vậy nên sở hữu chiến lược Marketing ngành kiến trúc đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp có được hướng đi mới, mở rộng khách hàng cho mình.

1. Tăng độ nhận diện doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng

Với thị trường khách hàng tiềm năng cực khủng như trên Internet hiện nay, một chiến dịch Marketing hiệu quả chắc chắn là cách tốt nhất để doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Đặc biệt, nó còn giúp doanh nghiệp kiến trúc tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức Marketing truyền thống. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi chi phí đang là gánh nặng của nhiều doanh nghiệp Xây dựng – kiến trúc thời điểm này.

Tối ưu website trên nhiều thiết bị di động cũng là cách hiệu quả để phủ sóng độ nhận diện
Tối ưu website trên nhiều thiết bị di động cũng là cách hiệu quả để phủ sóng độ nhận diện

Ví dụ: Kiến trúc là ngành tạo ra sản phẩm cụ thể, hữu hình. Bởi vậy việc đẩy mạnh Marketing mảng hình ảnh chính là cách tích cực nhất để tạo dấu ấn trong mắt khách hàng.

Nhờ vào các chiến lược Marketing ngành Kiến trúc, hình ảnh thương hiệu được khắc sâu trong tâm trí khách hàng, giúp họ hiểu chính xác và rõ nét về các dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp. Từ đó, mở ra phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.

2. Trở thành công cụ nghiên cứu khách hàng đắc lực

Có thể bạn chưa biết, nhưng Marketing Online chính là công cụ thu thập thông tin một cách hiệu quả, bao gồm những thông tin cơ bản về khách hàng như họ tên, số điện thoại, email… để lưu vào cơ sở dữ liệu.

Từ đó, doanh nghiệp kiến trúc sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được nhu cầu, mong muốn của khách hàng trong xây dựng và thiết kế công trình.

3. Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh

Các hoạt động nghiên cứu Marketing cũng giúp doanh nghiệp kiến trúc nhìn nhận rõ đối thủ đáng gờm, điểm mạnh và điểm yếu của họ. Nhờ đó đơn vị Xây dựng – kiến trúc có thể cải thiện được chiến lược Marketing quảng cáo của mình, tránh lặp lại sai lầm từ đối thủ hay đổi mới để tạo sự khác biệt.

Ví dụ: Công ty bạn có thể tạo ra những chương trình ưu đãi, quảng cáo mới mà đối thủ chưa có. Bởi tính mới mẻ này, khả năng khách hàng “chốt đơn” sẽ cao hơn.

II. Gợi ý một số chiến lược Marketing ngành kiến trúc “hút khách” tức thì

1. Đầu tư thiết kế website chuyên nghiệp

Hãy tưởng tượng website chính là một cửa hàng trưng bày sản phẩm online. Thay vì phải đến trực tiếp, việc tham khảo trên mạng giúp khách tiết kiệm thời gian với đa dạng lựa chọn hơn. 

website kiến trúc đẹp mắt
Đến với website ngành Xây dựng – kiến trúc, khách hàng sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng các dòng sản phẩm theo cách cụ thể nhất

Bởi vậy, chiến lược Marketing ngành kiến trúc qua website là vô cùng cần thiết. Để xây dựng trang web quảng cáo thật chỉn chu, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

    • Bố cục website thông minh: Cách bài trí các danh mục dễ nhìn, dễ thao tác đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Website kiến trúc cũng cần đề cao tính tối giản, hạn chế hiển thị các sản phẩm rườm rà hay trùng lặp nhằm tăng tính chuyên nghiệp. 
    • Trang trí website thống nhất: Phải thống nhất phong cách và màu chủ đạo cho web. Bố trí màu sắc, yếu tố đồ họa cần nên theo phong cách tối giản, màu trung tính dịu mắt và chỉ nhấn mạnh phần quan trọng để khách hàng dễ nắm bắt nội dung.
    • Hình ảnh chất lượng cao: Cần đảm bảo hình ảnh sắc nét, sống động và không phải nguồn copy đại trà. Hãy luôn sử dụng hình ảnh sản phẩm của chính công ty bạn để gây dựng niềm tin với khách hàng
tệp hình ảnh đa dạng
Với tệp hình ảnh đầy đủ như trên, khách hàng có thể quan sát sản phẩm một cách toàn diện hơn, từ đó đưa ra những nhận định khách quan

Ví dụ: Hình ảnh công trình được website này cung cấp bắt mắt, tỉ mỉ. Phần phóng to mỗi khi khách hàng di chuyển qua các chi tiết của sản phẩm là một điểm cộng lớn. Bên cạnh đó, hình ảnh của sản phẩm còn được đăng tải đa dạng, thay đổi nhiều góc nhìn.

    • Thông tin của công ty được cung cấp đầy đủ: Việc hiển thị rõ ràng thông tin về dịch vụ, mô tả sản phẩm và đặc biệt là thông tin liên lạc giúp khách hàng nhanh chóng cần tư vấn hơn. Trên hết, việc cung cấp thông tin còn đem tới cảm giác yên tâm, khi khách hàng được biết doanh nghiệp bạn là ai và đã từng thiết kế những gì.
    • Đừng quên mục Blog: Đây là nơi cung cấp những kiến thức bổ ích đẻ người dùng có thể tham khảo như: Mẹo trang trí căn hộ, xu hướng thiết kế… Từ đó, blog sẽ điều hướng khách tham quan dịch vụ và sản phẩm từ công ty bạn.

Với tất cả những lưu ý trên, tự mình xây dựng một website sẽ không đơn giản gì với một chủ doanh nghiệp trái lĩnh vực. Bạn có thể tìm kiếm những Freelancer am hiểu về thiết kế website kiến trúc để thực hiện thay mình. Chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng lại đem lại hiệu quả cực kì cao. Vì website là yếu tố đầu tiên và quan trọng phải có để làm Marketing tốt.

Sản phẩm website đẹp mắt mà Freelancer này từng thiết kế
Sản phẩm website đẹp mắt mà Freelancer này từng thiết kế

Chỉ một vài thao tác Đăng việc đơn giản, bạn đã có thẻ công khai dự án và chờ đợi những Freelancer lập trình website chất lượng cho đơn vị kiến trúc của mình. Được đồng hành cùng người có chuyên môn, trang web sẽ tránh khỏi những lỗi vặt không đáng có và hiển thị thật đẹp mắt.

Còn điều gì băn khoăn khi thuê Freelancer, đọc ngay bài viết sau: Freelancer là gì – Tất tần tật những điều cần biết về nghề freelancer

2. Tăng cường hiện diện trên các nền tảng Mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là cách tuyệt vời để đến gần hơn với khách hàng. Với hệ thống nền tảng đa dạng như Facebook, Instagram hay Tik Tok… môi trường để phát triển quảng cáo ngành kiến trúc quả thực rất hấp dẫn.

2.1. Về hai mạng xã hội phổ biến nhất – Facebook, Instagram

Thực hiện tạo trang Fanpage riêng cho dịch vụ thiết kế kiến trúc đang dần trở nên phổ biến. Bạn hãy chăm chút đầu tư content xu hướng, đặc biệt là hình ảnh và video chất lượng cho page.

marketing kiến trúc trên mạng xã hội
Nhiều doanh nghiệp đã tích cực chia sẻ hình ảnh kiến trúc cho những sản phẩm hot như quán cafe, nhà hàng… Điều này thu hút lượng khách hàng quan tâm cực mạnh khi được tham quan sản phẩm từ trước khi khai trương

Một gợi ý khác dành cho chủ công ty kiến trúc đó chính là tham gia vào những Group, hội nhóm về lĩnh vực này. Ý tưởng này vừa giúp bạn có cơ hội quảng cáo sản phẩm tới khách hàng, vừa giúp tích lũy kinh nghiệm khi bạn được quan sát sản phẩm của những đơn vị khác cùng trao đổi.

Việc sở hữu kênh mạng xã hội để quảng bá doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn xây dựng riêng một đội ngũ quản lý chúng. Bởi tốc độ phản hồi tin nhắn, đánh giá từ khách hàng cũng như cách vận hành nội dung trên tài khoản/ fanpage sẽ ảnh hưởng tới khả năng thu hút khách hàng.

Giải pháp dành riêng cho những chủ đơn vị kiến trúc vừa và nhỏ chính là Đăng dự án – đảm bảo thuê Freelancer quản lý tài khoản hiệu quả công việc với chi phí “hợp túi tiền”.

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết sau để tìm thuê được Freelancer trên những môi trường chất lượng, uy tín nhất: Top 4 Websites giúp bạn tuyển Cộng tác viên Quản lý fanpage chất lượng

Những lợi ích mà bạn mang lại cho mạng xã hội sẽ đồng nghĩa với những khách hàng mà mạng xã hội mang lại. Hãy nên nhớ điều đó. Biết cách khai thác tốt, ắt sẽ hiệu quả.

2.2. Về mạng xa hội đang lên – Tik Tok

Là một nền tảng đặc biệt thịnh hành và phát triển chóng mặt từ đại dịch COVID-19, tại sao bạn không thử xây dựng chiến lược Marketing ngành kiến trúc ngay tại “mảnh đất màu mỡ” này? 

Có rất nhiều công ty Xây dựng - kiến trúc đã bày bán thành công sản phẩm qua Tik Tok
Có rất nhiều công ty Xây dựng – kiến trúc đã bày bán thành công sản phẩm qua Tik Tok

Ví dụ: Thay vì quảng cáo sản phẩm suông một cách truyền thống, tẻ nhạt, các clip trên Tik Tok được nhiều doanh nghiệp phát triển rất gần gũi như: Mẹo thiết kế phòng bếp, Mẫu bố trí căn hộ một người ở tiện nghi, Lưu ý cần tránh khi làm phòng ngủ… 

Với thời lượng hợp lý, nội dung ấn tượng trúng tâm lý khách hàng, bạn hãy tận dụng nền tảng này để tiếp cận và quảng cáo sản phẩm năng suất nhất. Thục tế, thực hiện chiến lược Marketing trên Tik Tok đã tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu làm nhà và cửa hàng rất cao.

3. Xây dựng triển lãm thực tế ảo, trưng bày thiết kế 3D

Triển lãm thực tế ảo (Virtual Exhibition) là hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép khách hàng tham quan và trải nghiệm như các triển lãm thông thường với các thiết bị thông minh như smartphone, PC, thiết bị VR,…

Hiện nay, đã xuất hiện khá đa dạng các mô hình triển lãm ảo khác nhau để doanh nghiệp tha hồ ứng dụng. Tuy vậy, đối với lĩnh vực Xây dựng – kiến trúc, bạn nên phát triển mạnh hai hình thức thiết kế triển lãm sau:

Triển lãm tuy ảo nhưng vẫn được thiết kế đẹp mắt, đặc biệt có thể hiển thị số lượng dự án lớn
Triển lãm tuy ảo nhưng vẫn được thiết kế đẹp mắt, đặc biệt có thể hiển thị số lượng dự án lớn
    • Triển lãm với thực tế ảo 360: Các gian hàng được dựng, trang trí và lập trình trong không gian thực tế ảo VR 360. Thực chất là gian hàng được lập trình cho phép đi lại, tham quan hình ảnh 2D, 3D.
    • Triển lãm với công nghệ thực tế ảo VR: Không gian triển lãm giả lập (3D) được tạo ra bởi con người nhờ vào các phần mềm chuyên dụng, và được điều khiển bởi một thiết bị thông minh. Ngoài việc tạo ra không gian ảo, công nghệ thực tế ảo VR còn có thể tương tác thực tế với người dùng qua cử chỉ và nhiều giác quan khác nhau như: Thính giác, khứu giác và xúc giác.

Có thể thấy trong môi trường triển lãm ảo, các sản phẩm đa phần được thiết kế 3D, cho phép khách hàng quan sát và đánh giá tổng thể, từ đó có sự so sánh và đưa ra lựa chọn có cơ sở hơn.

So với những bản mô phỏng bằng hình ảnh qua website hay mạng xã hội, các sản phẩm trưng bày tại triển lãm thực tế ảo đòi hỏi doanh nghiệp kiến trúc phải đầu tư lớn về mặt chuyên môn, kỹ thuật.

Đơn vị Xây dựng – kiến trúc của bạn có thể tìm thuê Freelancer thiết kế đồ họa cho vị trí này.

Không ít Designer thiết kế đồ họa làm thêm công việc Freelancer – Nguồn nhân sự tiềm năng cho đơn vị kiến trúc

Với thời gian làm việc linh hoạt, thuận tiện trao đổi và chi phí thương lượng hợp lý, đây sẽ là cơ hội hợp tác tốt cho những doanh nghiệp kiến trúc vừa và nhỏ. Còn chần chừ gì nữa, nhanh chóng Đăng tin tuyển Freelancer ngay thôi!

Nên nhớ rằng, bạn mới tham gia cộng đồng triển lãm với chỉ 2 hoặc 3 sản phẩm, nhưng sự sáng tạo, chất lượng cao mới là điều khách hàng chú ý. Đặc biệt, ngày nay nhiều khách hàng lựa chọn tới những doanh nghiệp mới và đầy tiềm năng để đảm bảo sản phẩm kiến trúc được chăm chút kỹ càng, có nét độc đáo tránh rập khuôn.

Truy cập ngay bài viết sau nếu còn băn khoăn về thao tác thuê Freelancer nhé: 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn

Tuy hình thức tổ chức triển lãm thực tế ảo còn khá mới mẻ trên thị trường chung nhưng đối với nhóm ngành kỹ thuật, xây dựng, giải pháp này ngày càng được các đơn vị hướng đến cho chiến lược Marketing ngành kiến trúc. Hãy cùng điểm qua 4 lợi ích doanh nghiệp nhận được khi áp dụng hình thức này nhé:

    • Khắc phục được vấn đề giới hạn dung lượng: Đây là điều bị hạn chế trong các buổi triển lãm thực. Các đơn vị Xây dựng – kiến trúc khó mà đưa ra hết những sản phẩm ấn tượng của mình do bị hạn hẹp trong không gian tổ chức.
    • Có thể chỉnh sửa hồ sơ công ty theo ý muốn: Chẳng hạn như doanh nghiệp bỗng xảy ra trục trặc và phải thay đổi sang sản phẩm khác. Với triển lãm ảo, một vài cú click chuột là doanh nghiệp đã có thể khắc phục tình huống này.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể bổ sung sản phẩm kiến trúc trên triển lãm ảo
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể bổ sung sản phẩm kiến trúc trên triển lãm ảo
    • Các quy trình trong triển lãm trực tuyến đều được ghi lại trong cơ sở dữ liệu: Bạn đừng lo lắng khi toàn bộ “công trình” chuẩn bị cho sự kiện có thể tan thành mây khói. Với tính năng lưu trữ tự động, toàn bộ sản phẩm trưng bày, những thay đổi trong suốt các ngày triển lãm đều được ghi lại an toàn.
    • Quảng bá sản phẩm với sự hỗ trợ của hình ảnh, video và âm thanh: Doanh nghiệp của bạn có thể tích hợp mọi phương thức quảng cáo cho sản phẩm kiến trúc, điều rõ ràng sẽ bị hạn chế trong không gian thực. Với sự hỗ trợ đa dạng này, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin theo cách sống động, mới mẻ nhất.

III. vLance – Sàn giao dịch việc làm quy tụ Freelancer uy tín cho ngành kiến trúc

Nắm bắt kịp thời những nhu cầu xu hướng cuarv khách hàng, chiến lược Marketing ngành kiến trúc bạn xây dựng chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể.

Và bạn biết không, cũng có rất nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp đang loay hoay kiếm tìm một Đội ngũ marketer có đủ chuyên môn, kinh nghiệm để áp dụng những xu hướng trên vào kế hoạch của họ.

Nguồn lĩnh vực đa dạng trên vLance làm tăng có hội khách hàng thuê được Freelancer ưng ý
Nguồn lĩnh vực đa dạng trên vLance làm tăng có hội khách hàng thuê được Freelancer ưng ý

Đừng lo lắng khi đã có vLance – website quy tụ nhiều Freelancer đã năng nổ hoạt động tại nhiều vị trí khác nhau với mảng Marketing như Digital Marketing, Content Marketing…

Chỉ cần Đăng việc tuyển dụng với nội dung rõ ràng, chi tiết, bạn đã có cơ hội nhận được những chào giá hấp dẫn từ Freelancer.

Hồ sơ năng lực ấn tượng của một Freelancer ngành Xây dựng - Kiến trúc
Hồ sơ năng lực ấn tượng của một Freelancer ngành Xây dựng – Kiến trúc

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp còn có thể tìm thuê vô số Freelancer chất lượng lĩnh vực Kiến trúc –  Thiết kế, được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Để hiểu thêm chi tiết quy trình làm việc và thanh toán với Freelancer, bạn có thể tham khảo ngay bài viết: Làm việc nhanh – thanh toán gọn với freelancer trên vLance

III. Lời kết

Triển khai Marketing – Quảng cáo cho Công ty Kiến trúc cần nhiều bước thực hiện và nguồn lực để triển khai. Vì vậy bạn nên xem xét thật kỹ từng bước, lựa chọn những giải pháp phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Đừng quên Đăng dự án tại vLance để nhanh chóng tìm thuê Freelancer chất lượng, có kinh nghiệm, từ đó nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng xu hướng, bạn có thể tham khảo và áp dụng vào chiến lược Marketing online ngành Kiến trúc cho doanh nghiệp mình.Chúc bạn thành công!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/