8 việc làm thêm buổi tối uy tín, dễ làm, thời gian linh hoạt

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngày càng có nhiều người lao động lựa chọn làm thêm ngoài giờ hành chính nhằm trang trải chi phí. Đây cũng là lúc nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối trên thị trường việc làm tăng cao. Hiểu được điều này, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng mong muốn tìm việc của nhiều người lao động để bày ra nhiều chiêu trò tuyển dụng lừa đảo. Cùng vLance tìm hiểu TOP 8 công việc làm thêm buổi tối uy tín, dễ làm.

Top những việc làm thêm buổi tối lương cao, không mất phí. 

Dựa trên thống kê từ trang vLance – sàn việc làm Freelance hàng đầu Việt Nam, sau đây là danh sách 8 công việc làm thêm buổi tối uy tín, dễ làm, thời gian linh hoạt:

1. Quản lý Fanpage, chăm sóc khách hàng

Việc làm trực tiếp và quản lý fanpage là một trong những lựa chọn an toàn và phổ biến cho công việc làm thêm buổi tối. Điều đặc biệt ở công việc này là nhà tuyển dụng không yêu cầu một kiến thức chuyên sâu nên phù hợp với rất nhiều đối tượng lao động từ những người chưa có kinh nghiệm tới những người muốn đi làm thêm.

Việc làm thêm buổi tối: trực page
Quản lý page là công việc dễ làm nhưng cần cẩn trọng với mức độ uy tín của nhà tuyển dụng

Không chỉ vậy, tính linh hoạt của công việc trực page cũng khiến cho công việc này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Người quản lý fanpage có thể thực hiện công việc từ xa chỉ với một chiếc điện thoại. Điều quan trọng là bạn được toàn quyền điều chỉnh thời gian làm việc phù hợp với lịch trình của mình.

Nhiệm vụ chính của người làm công việc này là quản lý và cập nhật nội dung trên fanpage, chăm sóc khách hàn, trả lời thắc mắc và chốt đơn. Do đó, kỹ năng giao tiếp và đàm phán là những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể thực hiện tốt vai trò của mình.

2. Đào tạo trực tuyến, gia sư, trợ giảng 

Nhóm ngành đào tạo là cơ hội tuyệt vời cho những người ở trình độ Senior kiếm thêm thu nhập. Bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình và giảng dạy cho những người mới, bạn có thể kiếm thêm rất nhiều vào buổi tối mà vẫn được làm việc trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Các lĩnh vực coaching rất đa dạng, từ Marketing, Lập trình, Kế toán đến Thiết kế, mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và kiếm thu nhập ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký làm gia sư, trợ giảng trực tuyến. Dù công việc này phù hợp hơn với các bạn sinh viên, nhưng những người đã có nhiều kinh nghiệm cũng rất được chào đón với công việc giảng dạy này.

3. Sales online – Nhân viên bán hàng

Sales online đang là một trong những lựa chọn hàng đầu mang lại cơ hội kiếm tiền lớn thông qua làm việc trực tuyến tại nhà mà không gò bó về thời gian. Hiệu suất làm việc trong sales online chủ yếu được đánh giá dựa trên doanh số, nên bạn có thể kiếm khách hàng mới bất cứ lúc nào, đặc biệt là vào buổi tối sau khi kết thúc công việc full-time của bạn tại văn phòng.

Việc làm thêm buổi tối: Sales online
Các công việc sales online luôn có nhu cầu tuyển dụng rất cao

Thành công trong việc “chốt đơn” phụ thuộc rất nhiều vào khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Vì vậy, công việc này đặc biệt phù hợp với những người có kỹ năng giao tiếp và tài ăn nói thuyết phục. Ngoài ra, làm sales còn là cơ hội tốt để mở rộng mạng lưới và gặp gỡ các mối quan hệ mới, tạo ra nền tảng quan trọng cho việc networking trong tương lai.

4. Viết lách

Content là công việc làm thêm buổi tối lý tưởng dành cho dân viết lách. Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng chú trọng việc xây dựng nội dung số chất lượng, nhu cầu tuyển dụng các CTV viết bài từ đó gia tăng đáng kể.

Viết lách là lĩnh vực dễ làm quen và học hỏi. Do đó, nghề content luôn được săn đón gay gắt trên thị trường. Chính lượng người quan tâm tới vị trí này luôn rất đông đảo nên để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác, bạn sẽ cần đảm bảo những yêu cầu sau: 

Trước tiên bạn cần có nền tảng viết lách: Người làm content trước tiên cần khả năng vận dụng câu chữ linh hoạt, tư duy triển khai bài viết thông minh… Cùng với đó là khả năng phân tích, quan sát, tư duy nhanh nhạy. Ngoài ra, không thể thiếu tính kiên trì, tỉ mẩn, cẩn thận trong từng câu chữ.

5. Edit video/chỉnh sửa ảnh

Một trong những lĩnh vực đòi hỏi áp dụng nhiều kiến thức nhưng cũng không quá khó để tiếp cận, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Với sự phát triển nhanh chóng của các phần mềm dựng và chỉnh sửa video/hình ảnh, giới trẻ ngày nay đã và đang được tiếp cận và sử dụng chúng mỗi ngày. Vậy nên, sẽ càng dễ hơn nếu bạn biết biến lợi thế này trở thành công việc làm thêm buổi tối.

Việc làm thêm buổi tối: Edit video, hình ảnh
Sự phát triển của các phần mềm chỉnh sửa giúp người lao động tiếp cận với vị trí Editor

Đáng chú ý, có nhiều ứng dụng không yêu cầu phí dùng và đã ra mắt phiên bản di động để phục vụ nhu cầu của các editor. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể thực hiện nhiều công việc như dựng, chỉnh sửa video với độ dài và định dạng khác nhau.

Dịch thuật là một lựa chọn hấp dẫn cho những người có khả năng sử dụng linh hoạt nhiều ngôn ngữ. Không chỉ là cách để kiếm thêm thu nhập, công việc này còn mang lại cơ hội để khám phá và hiểu sâu hơn về văn hóa và tri thức của các quốc gia khác nhau thông qua việc nghiên cứu và dịch các tài liệu.

6. Dịch thuật

Tuy nhiên, thành công trong lĩnh vực dịch thuật không chỉ phụ thuộc vào việc nắm vững kiến thức ngôn ngữ. Điều quan trọng hơn cả là khả năng hiểu biết sâu sắc về ngữ cảnh và tinh thần của văn bản gốc.

Với sự tiến bộ của công nghệ, các công cụ dịch thuật trực tuyến và trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển. Tuy nhiên, mặc dù chúng có thể cung cấp sự trợ giúp đáng kể, nhưng sự linh hoạt và sáng tạo của con người vẫn là yếu tố quyết định để tạo ra sự chính xác và hiệu quả trong quá trình dịch thuật, vượt qua được những thách thức và giới hạn mà công nghệ không thể thay thế được.

7. Hành chính, Nhập liệu

Đây là nhóm công việc này không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Người lao động chỉ cần có tính tỉ mỉ, sự kiên nhẫn và các kỹ năng cơ bản khi làm việc với các công cụ như Excel, các phần mềm bảng tính để thực hiện các tác vụ nhập liệu và xử lý công việc hành chính theo yêu cầu.

Việc làm thêm buổi tối: Hành chính, nhập liệu
Hành chính – Nhóm công việc dễ làm tương ứng với mức độ cạnh tranh cao trên thị trường

Là một nhân viên hành chính, bạn sẽ cần biết xử lý một số đầu việc như nhập liệu vào bảng tính, đăng bài trên các trang web, soạn thảo văn bản, nhập liệu theo yêu cầu, và xử lý các loại tài liệu hành chính. Đây là những công việc linh hoạt, thích hợp cho những bạn muốn tìm việc làm thêm buổi tối để tận dụng thời gian rảnh một cách hiệu quả.

8. Tuyển dụng

Nhiều doanh nghiệp hiện nay có xu hướng nhờ tới sự trợ giúp của cộng tác viên tuyển dụng để tìm cho bộ máy nhân sự những mảnh ghép hoàn hảo nhất. Nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm các ứng viên phù hợp với JD từ doanh nghiệp và sắp xếp lịch hẹn, gửi thư thông báo tới các bên liên quan.

Công việc cộng tác tuyển dụng cũng rất được ưa chuộng do người lao động không bắt buộc phải có mặt ở văn phòng để làm việc. Bạn có thể tìm kiếm ứng viên bằng cách sử dụng các mạng xã hội, các nền tảng tuyển dụng trực tuyến và nhiều kênh, ứng dụng nhắn tin, liên lạc khác nhau. 

Làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng cũng là cơ hội để bạn dấn thân vào thị trường tuyển dụng và xây dựng mối quan hệ với nhiều đối tác khác nhau. Đây chính là nền tảng giúp bạn kết nối và tìm được các công việc thích hợp hơn.

Tìm thêm cơ hội việc làm với danh sách các công việc thu nhập cao, uy tín và phổ biến nhất trên thị trường:

Cần lưu ý gì khi tìm việc làm thêm buổi tối

Thứ nhất, bạn cần tìm việc trên các sàn việc làm uy tín, có thời gian phát triển lâu dài để tránh nguy cơ lừa đảo. vLance là sàn việc làm Freelancer hàng đầu Việt Nam với hơn 10 năm xây dựng và phát triển cộng đồng làm thêm hơn 1.500.000+ Freelancer. Tìm việc trên vLance và bạn sẽ không phải lo về vấn đề lừa đảo tuyển dụng khi tìm việc làm thêm buổi tối.

Tìm việc làm thêm buổi tối uy tín ở đâu
vLance – địa chỉ tìm việc “quen mặt” của cộng đồng freelancer Việt Nam

Thứ hai, đặt mục tiêu công việc. Đặt mục tiêu giúp bạn có định hướng vững vàng trong công việc từ đó giúp bạn không bị mất động lực khi làm việc, tránh tình trạng chán nản khi phải làm việc làm thêm vào buổi tối. Ngoài ra, việc đặt mục tiêu còn giúp bạn hạn chế tình trạng mất phương hướng trên con đường phát triển sự nghiệp 

Thứ ba, luôn giữ tâm thế học hỏi. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Cho dù công việc của bạn là gì, việc học hỏi và tiến bộ từng ngày vẫn luôn là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy đừng quên giữ tâm thế ham học hỏi trong công việc để có thể nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân. 

Bài viết đã gợi ý cho bạn TOP 8 công việc làm thêm buổi tối uy tín, dễ làm. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với lộ trình phát triển của bản thân. Chúc bạn gặt hái được thật nhiều thành công. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/