Với tốc độ cạnh tranh ngày một gay gắt trong lĩnh vực Xây dựng – kiến trúc, nhiều doanh nghiệp đã nóng vội, chi tiêu “ồ ạt” cho mọi chiến lược quảng cáo. Để rồi do chưa tìm được kênh Marketing đúng đắn, hậu quả là sự lãng phí ngân sách khổng lồ lại chẳng hề đem lại hiệu quả.
Hiểu được tình trạng đáng tiếc này, vLance đã tóm gọn 04 kênh Marketing lĩnh vực kiến trúc thịnh hành nhất, kèm theo vô số thông tin hữu ích khác. Doanh nghiệp hãy nhanh chóng tìm hiểu nhé!
Bài viết có gì?
I. Top kênh quảng cáo xu hướng cho doanh nghiệp kiến trúc
1. Website – Blog kiến thức
Kênh Marketing – Quảng cáo cơ bản các doanh nghiệp Kiến trúc cần chú ý trước tiên chính là Website. Khách hàng có thể truy cập vào trang web của bạn mọi lúc mọi nơi, tận mắt tham khảo hàng trăm hồ sơ dự án hấp dẫn.
Vậy thì tại sao các Công ty kiến trúc không thiết kế cho website của mình thật ấn tượng, đẹp mắt chứ?
Website ngành kiến trúc chú trọng làm nổi bật sản phẩm thiết kế, bởi vậy đề cao sự tối giản, dễ nhìn sao cho khách hàng thuận tiện thao tác. Tại mỗi dự án kiến trúc, website cần hiển thị rõ các đầu mục thông tin như tên sản phẩm, thông số, giá cả…
Một phần quan trọng làm tăng độ tin cậy cho website của bạn chính là thiết kế mảng Blog. Cung cấp nguồn kiến thức hữu ích, khách hàng khi tham quan website kiến trúc của bạn sẽ có cái nhìn tổng thể và cảm nhận chuyên nghiệp hơn về công ty.
Ví dụ: Mục blog không chỉ là nơi bạn viết bài chia sẻ về tư liệu chuyên môn. hãy đa dạng với các bài mẹo hay lưu ý trong thiết kế, bài trí căn hộ/ nhà ở. Hoặc trong phân khúc hot như dịch vụ cafe, nhà hàng, bạn cũng nên lên bài gợi ý về xu hướng kiến trúc độc đáo, ấn tượng nhằm thu hút nhiều nhất mối quan tâm từ khách hàng.
Tuy vậy, lập trình và thiết kế giao diện website chưa từng đơn giản. Đặc biệt với một chủ doanh nghiệp trái chuyên môn, cách tốt nhất là tìm kiếm những Chuyên gia am hiểu về thiết kế website kiến trúc thực hiện thay mình. Chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng lại đem lại hiệu quả cực kì cao.
Những chuyên gia này hoạt động với vai trò Freelancer với linh hoạt thời gian hoạt động cùng kinh nghiệm thiết kế giao diện website đa ngành.
Với thao tác Đăng việc đơn giản, bạn đã có thẻ công khai dự án và chờ đợi những Freelancer lập trình website chất lượng cho đơn vị kiến trúc của mình.
Truy cập ngay bài viết sau nếu còn băn khoăn về thao tác thuê Freelancer nhé: 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn
2. Youtube kết hợp với Chuyên gia Xây dựng – Kiến trúc
Youtube nổi bật là nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Sở hữu một kênh Marketing lĩnh vực kiến trúc gồm nội dung được đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng hình ảnh cao sẽ giúp lan tỏa ý tưởng của bạn đến với tệp khách hàng mục tiêu.
Như đã đề cập, video trong kiến trúc đóng vai trò to lớn đến quyết định mua hàng của khách. Được “mắt thấy tai nghe” thông tin hữu ích, những trao đổi từ chính phía doanh nghiệp sẽ đem lại cảm giác yên tâm hơn trong lòng khách hàng.
Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng chuyên gia nổi tiếng và có uy tín cao trong ngành sẽ gây dựng độ đáng tin cậy cho sản phẩm Marketing video của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể thiết kế series “Trò chuyện cùng chuyên gia” vào Thứ bảy hàng tuần; hay các chuỗi video Q&A, mỗi video có sự tham dự của một chuyên gia khách mời. Hãy da dạng ý tưởng cho clip kiến trúc, duy trì mối quan tâm từ người xem.
Đừng quên mục bình luận ngay dưới video. Chịu khó tương tác và tiếp thu ý kiến từ khách hàng cũng là một cách quảng cáo chất lượng cho thương hiệu kiến trúc của bạn. Chẳng điều gì tuyệt vời hơn khi những khán giả yêu mến kênh Youtube chủ động chia sẻ “địa điểm” này cho mọi người.
Hãy tập trung vào Youtube – kênh Marketing lĩnh vực kiến trúc đắc lực, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận.
3. Mạng xã hội thịnh hành: Facebook, Instagram, Tiktok
Không chỉ trong lĩnh vực kiến trúc, nhiều công ty hoạt động ở mọi ngành nghề cũng đang “đua nhau” làm Marketing trên mạng xã hội
Hãy đầu tư mạnh về phần hình ảnh, content bài viết cho những bài đăng quảng cáo tại cả 3 ứng dụng trên. Đừng quên, bạn cần nêu rõ thông tin cụ thể về dự án của mình tại mỗi bài đăng, tránh mải mê đầu tư hình ảnh mà chẳng để lại chút tư liệu nào tới khách.
Cũng cần lưu ý, mỗi nền tảng mạng xã hội sở hữu một chức năng nổi bật riêng. Bởi vậy, bạn cần linh hoạt ý tưởng trong những bài viết quảng cáo của mình, thay vì rập khuôn “y xì đúc”. Tình trạng này nếu không cải thiện, rất dễ bị các công ty khéo léo hơn cạnh tranh.
Cách tốt nhất để xây dựng tài khoản mạng xã hội cho công ty kiến trúc chính là thiết kế một đội quản lý riêng. Bởi tốc độ phản hồi tin nhắn, đánh giá từ khách hàng cũng như cách vận hành nội dung trên tài khoản/ fanpage sẽ ảnh hưởng tới khả năng thu hút khách hàng.
Đăng dự án miễn phí tại đây để tìm thuê được những Freelancer sáng tạo, hỗ trợ cho công việc của bạn.
Bạn cũng có thể tham khảo bài viết sau để tìm thuê được Freelancer trên những môi trường chất lượng, uy tín nhất: Top 4 Websites giúp bạn tuyển Cộng tác viên Quản lý fanpage chất lượng
4. Chuyên mục Kiến trúc tại các Báo điện tử
Một ý tưởng thú vị về kênh Marketing lĩnh vực Kiến trúc chưa chắc các công ty đã nghĩ tới – hiện diện trên các trang Báo mạng điện tử.
Có thể so với nhiều nền tảng xu hướng khác, báo chí có phần lép vế trong cuộc đua tin tức. Tuy nhiên, nếu được hỏi lựa chọn kênh thông tin nào cho những quyết định quan trọng, các bài viết chính thống, uy tín cao trên báo sẽ được khách hàng tin tưởng.
Ví dụ: Hầu hết các trang báo đều sở hữu đề mục cho lĩnh vực Xây dựng – Kiến trúc với những tên gọi khác nhau như: Nhà ở, Thiết kế, Nội thất… Các bài viết được doanh nghiệp thuê “địa điểm” tại một số báo mạng để hiển thị với độc giả.
Đặt bài quảng cáo trên các báo điện tử sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tới gần hơn với đối tượng khách hàng trưởng thành, ổn định tài chính. Quả thực, đây mới chính là tệp khách hàng tiềm năng, có kinh nghiệm mua bán nhà ở hay công trình. Bởi vậy, công ty kiến trúc của bạn có thể thực hiện các dự án ít rủi ro hơn so với nguồn khách trẻ trên mạng xã hội.
Do các Báo mạng điện tử này cũng chỉ là môi trường để quảng cáo, vậy nên nếu muốn có nội dung để đăng bài, các doanh nghiệp kiến trúc đều phải chuẩn bị trước. Bằng không, bạn sẽ phải thuê writer lên bài Marketing của tòa soạn, với chi phí “không nhỏ”.
Gợi ý “gỡ rối” cho công ty kiến trúc – hãy thử Đăng tin tuyển dụng và tìm thuê Freelancer viết bài quảng cáo xem sao?
Với ưu điểm thời gian làm việc linh hoạt theo dự án, chi phí “hợp túi tiền” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, nhiều khách hàng đã vô cùng hài lòng khi sử dụng phương án này.
Còn điều gì thắc mắc về chi phí thuê Freelancer? Đọc ngay bài viết sau: Thuê freelancer có tiết kiệm? So sánh chi phí khi thuê freelancer
II. Lợi ích cho doanh nghiệp kiến trúc khi quảng cáo đúng nền tảng
1. Thu thập tối đa thông tin khách hàng
Với mỗi nền tảng quảng cáo, đối tượng khách hàng lại có những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Bởi vậy, công ty Xây dựng – kiến trúc cần đặc biệt lưu ý để khai thác tối đa thông tin từ người dùng.
Ví dụ: Nguồn khách yêu thích ứng dụng Facebook hay Instagram do kho hình ảnh đẹp mắt mà bên này cung cấp. Công ty kiến trúc nên tận dụng điều này để giới thiệu những bản vẽ chất lượng cao. Nhờ vậy, lượng tương tác và quan tâm tới kênh quảng cáo này tăng vọt, giúp bạn khai thác được thông tin từ khách.
2. Tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự
Phân loại tệp khách hàng tiềm năng qua đúng kênh tiếp thị sẽ giúp công ty Xây dựng – Kiến trúc tránh tình trạng lãng phí. Chẳng hạn như:
- Với nguồn khách hàng dưới 35 tuổi: Mạng xã hội như Facebook hay Youtube là môi trường “béo bở” để tiếp cận khách hàng.
Ví dụ: Đây là nhóm khách chưa đủ mạnh về tài chính, nhu cầu thiết kế sẽ thiên về những căn hộ, cửa hàng nhỏ nhắn, phải chăng. Đây cũng là một chú ý khi lên bài content cho các doanh nghiệp Xây dựng – kiến trúc.
- Với nguồn khách hàng từ trung niên: Website và Báo điện tử mới đúng là kênh Marketing lĩnh vực kiến trúc cần đầu tư. Nhóm khách ở độ tuổi này quan tâm nhiều tới chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy của đơn vị thiết kế. Họ hoàn toàn có thể bỏ thêm tiền thi công, miễn sao những tư vấn của bạn là hợp lý.
III. vLance – sàn giao dịch việc làm quy tụ Freelancer uy tín cho ngành kiến trúc
Một trong những giải pháp hấp dẫn, giải quyết nhanh chóng bài toán nhân lực để xây dựng kênh Marketing lĩnh vực kiến trúc, chính là tìm tới Freealancer chất lượng, giàu kinh nghiệm.
Bạn có thể tìm thấy họ tại vLance – địa chỉ uy tín quy tụ hơn 1.000.000 Freelancer tiềm năng, được khách hàng tin tưởng n trong gần 10 năm qua.
Mọi vấn đề khó khăn đều được đáp ứng khi đơn vị kiến trúc của bạn Đăng việc và tìm thuê Freelancer. Sự chuyên nghiệp, sáng tạo ở từng cá nhân sẽ khiến các phương thức quảng cáo trở nên đa dạng và linh động hơn rất nhiều đấy.
vLance cũng cung cấp đa dạng thông tin của Freelancer: sơ yêu lý lịch, kinh nghiệm làm việc, portfolio, lịch sử làm việc… để khách hàng mới có thêm nhiều so sánh, từ đó cân nhắc và liên hệ được những Freelancer thích hợp.
Tìm hiểu thêm những lợi ích cụ thể khi thuê Freelancer với bài viết: Thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?
IV. Lời kết
Có vô số nền tảng để chọn lựa, mỗi môi trường đều có ưu – nhược điểm riêng. Doanh nghiệp Xây dựng – kiến trúc hãy nghiên cứu các phương án sao cho vừa phù hợp với quy mô, mục tiêu lại vừa đảm bảo không vi phạm quá ngân sách.
Để thiết kế được chất lượng nhất các kênh Marketing lĩnh vực kiến trúc, đừng quên Đăng tin tuyển dụng và tìm thuê đội ngũ Freelancer tiềm năng tại vLance nhé!
Hiểu xu hướng nhu cầu của khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có phương án cải thiện hiệu quả nhất cho kênh tiếp thị, quảng cáo của công ty Kiến trúc.