Top 10 việc làm tại nhà kiếm thu nhập tốt không cần vốn nhiều

Việc làm tại nhà đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, tìm việc phù hợp với bản thân không hề dễ, nhất là với những người mới và thiếu kỹ năng. Hôm nay, vLance mách bạn 10 công việc sau đây để lựa chọn được công việc phù hợp cho mình nhé.

1. Các công việc làm tại nhà thu nhập tốt không cần vốn nhiều

Với công việc part-time online tại nhà, bạn sẽ không cần phải lên công ty làm việc mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể chủ động lựa chọn địa điểm, thời gian làm việc miễn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn, đúng yêu cầu. Với đa dạng lĩnh vực, bạn nên tìm hiểu trước công việc để lựa chọn phù hợp và kiếm nhu nhập tốt về túi mình. 

1.1.Viết lách/Nội dung 

Nếu có khả năng viết lách thì viết lách hay content/copywriter chính là nghề nghiệp dành cho bạn. Đây là một trong những công việc làm tại nhà không cọc, không mất vốn. Hơn nữa, bạn có thể làm việc tự do miễn không ảnh hưởng tới năng suất công việc.

Bạn có thể viết tiểu thuyết, báo, blog, kịch bản hay nhận edit văn bản… Đây là những công việc sẽ đem lại cho bạn nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Việc làm tại nhà - content/viết lách
bạn có thể viết tiểu thuyết, báo, blog, kịch bản hay nhận edit văn bản…

Tuy nhiên, công việc tại nhà này yêu cầu bạn phải thực sự yêu thích văn, mê viết lách. Bởi tính chất “sáng tác” này cần sự yên tĩnh và tập trung cao độ để sáng tạo nội dung.

1.2. Làm gia sư

Nếu có kiến thức về một lĩnh vực nào đó và muốn tìm việc làm tại nhà buổi tối thì gia sư là công việc phù hợp với bạn.

Nếu dạy thêm tại các trung tâm, mức lương của bạn sẽ dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/giờ. Nếu tự chủ tìm nguồn khách hàng, thu nhập của bạn sẽ tăng cao tùy thuộc vào số lượng và thõa thuận với phụ huynh.

1.3. Trực page

Bán hàng online luôn được biết đến như một việc làm thêm tại nhà giúp bạn kiếm bộn tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để tự kinh doanh. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể kiếm thu nhập bằng công việc trực page cho các cửa hàng, chủ shop bán online này.

Bạn có thể dễ dàng tìm công việc này thông qua các trang web, group việc làm uy tín. Công việc chính của vị trí này thường là quản trị Fanpage của cửa hàng để trả lời các tin nhắn, bình luận của khách hàng. Kịp thời giải đáp và hỗ trợ chủ shop bán hàng. Bạn chỉ cần tranh thủ khoảng thời gian buổi tối hoặc khung thời gian rảnh trong ngày để thực hiện công việc. 

1.4. Kinh doanh cá nhân

Nếu yêu thích bán buôn mà lại ít vốn, bạn hãy thử kinh doanh online tại nhà. Đây là một công việc đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay.

Kinh doanh online không cần mặt bằng, chỉ cần kết hợp hiệu quả các kênh bán hàng online: kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,… là bạn đã có rất nhiều cơ hội thành công rồi.

Có một điểm bạn cần nhớ khi dinh doanh tại nhà online đó là ship hàng. Mặc dù thuê ngoài không tốn bao nhiêu nhưng sẽ ảnh hưởng phần nào tới lợi nhuận. Mẹo nhỏ là chọn những kênh bán hàng là các sàn TMĐT như Lazada hay Shopee,… thì bạn không cần phải lo lắng vấn đề trên nữa. Các sàn TMĐT sẽ hỗ trợ bạn đảm nhận việc ship hàng cho bạn tới tận tay khách hàng.

Đọc thêm: Cách kinh doanh online đơn giản nhất

1.5. Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những công việc làm thêm đặc biệt phù hợp với những bạn giỏi ngoại ngữ. Với các bạn đang đi làm thì đây cũng là một việc làm thêm buổi tối tại nhà mà bạn có thể tranh thủ kiếm thêm thu nhập.

Nếu chăm chỉ, cộng với khả năng dịch thuật tốt, bạn có thể kiếm thu nhập cao, khá ổn định. Trung bình một trang văn bản bạn sẽ được trả từ 80.000 – 300.000 VNĐ, nếu dịch sub thì bạn có thể nhận được thù lao khoảng 200.000 – 500.000 VNĐ.

Đây là công việc không cần vốn, không bó buộc thời gian, chỉ cần bạn có khả năng ngoại ngữ là được. Ngoài ra, công việc dịch thuật này bạn có thể nhận làm việc tại nhà buổi tối hay thời điểm bất kỳ nào mà bạn cảm thấy hợp lý với bản thân.

1.6. Affiliate Marketing 

Một hình thức tương đối đơn giản, bạn không cần nhận sản phẩm hay quá lo lắng về vốn nhập hàng. Kiếm tiền với Affiliate nói đơn giản là quảng cáo sản phẩm dựa trên một đường link. Khi khách mua hàng qua đường link của bạn, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Việc làm thêm tại nhà này không quá gò bó hay khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ về chi phí “ôm hàng” hay chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bạn chỉ đơn giản là tìm cách để khách hàng lựa chọn và đăng ký mua trên chính đường link của bạn. Đây được xem là việc làm online tại nhà uy tín với tiềm năng “hái ra tiền” tương đối tốt.

1.7. Làm đồ thủ công

Bán đồ thủ công là công việc tại nhà phù hợp cho sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, hay dân văn phòng. Các công việc thủ công tại nhà có thể là gấp hoa, làm vòng, móc len,… những công việc này yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn trọng và thường chỉ làm theo thời vụ nhất định.

Việc làm tại nhà - kinh doanh đồ thủ công
Khi bán được sản phẩm thủ công, bạn có thể kiếm được tiền từ những sản phẩm mà mình đã tự làm.

Hiện có một thị trường khổng lồ cho các mặt hàng thủ công và nếu bạn tiếp thị tốt, bạn có thể tạo ra một doanh nghiệp nhỏ thành công rực rỡ. Kinh doanh mặt hàng thủ công sẽ mở ra cho bạn cơ hội mới khi tìm việc làm tại nhà. Đặc biệt, sử dụng các đồ thủ công  đang trở thành xu thế cho các bạn trẻ thời nay. 

1.8. Bán đồ ăn vặt online

Nếu bạn có tài nấu nướng, hãy thử ngay hình thức bán đồ ăn online nhé. Kinh doanh đồ ăn vặt là công việc tại nhà online cực kỳ phù hợp với những người có thời gian rảnh.

Khi bạn có sự yêu thích việc vào bếp thì hãy kiếm nguồn thu nhập tốt bằng hình thức này. Và đề thành công với công việc này, bạn cần chú ý 2 điều sau:

  • Đối tượng tiềm năng mà chúng ta hướng đến chính là những người có thu nhập thấp và trung bình. Vì vậy, bạn cần cân đối mức giá sao cho hợp lý để thu hút khách hàng nhưng vẫn phải ngon và vẫn thu được lợi nhuận.
  • Chế biến món ăn hầu như đều có những công thức và tạo dấu ấn để có thu hút lượng khách hàng trung thành cho bản thân. 

Đọc thêm: Cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả

1.9. Làm thêm tại nhà với Youtube

Đây là trào lưu kiếm tiền đang cực kỳ “hot” – làm video Youtube, việc làm tại nhà thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Bình quân, cứ mỗi view họ sẽ kiếm được 0.0005 USD và cứ mỗi video họ lại có đến chục nghìn, trăm nghìn lượt view. Bởi vậy doanh thu của các vlogger là một con số cực kỳ đáng nể.

Việc làm tại nhà với Youtube
càng có nhiều video được phép hiển thị quảng cáo, khán giả của bạn xem và bấm vào nội dung quảng cáo càng nhiều thì Youtube trả cho bạn càng nhiều tiền.

Với việc làm tại nhà như này, bạn có phải lên kế hoạch và dự đoán chi phí bỏ ra để làm video là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn phải xác định chủ đề dự định nói đến trong video là gì. Đặc biệt, phần chủ đề phải thu hút được người xem thì mới có lượt view cao được.

Tóm gọn lại, những ai thực sự muốn trở thành vlogger thì nên đầu tư vào công việc này. Công sức bạn bỏ ra nhiều nhưng bù lại bạn sẽ thu được mức lợi nhuận vô cùng xứng đáng.

1.10. Nhập liệu

Không cần những kiến thức chuyên sâu, điều bạn cần chỉ là một chiếc máy tính đã kết nối Internet. Có rất nhiều công ty hay cá nhân cần nhập liệu sản phẩm hay thông tin trên website, sàn TMĐT,… Bạn chỉ cần được đào tạo vài buổi training là có thể bắt đầu công việc.

Trên thực tế, rất nhiều việc nhập liệu được cho là “lừa đảo” đến từ những nguồn thu nhập không uy tín. Vì vậy, hãy tham khảo và đánh giá trước khi nhận việc.

2. Những lưu ý khi tìm việc tại nhà

Tìm được việc làm tại nhà sẽ giúp bạn có thêm thu nhập tốt. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại những rủi ro lừa đảo hoặc nhận những bất lợi cho mình. Bạn nên trang bị những lưu ý dưới đây để khi tìm việc làm tại nhà nhé.

2.1. Chi phí tuyển dụng

Ngoài đồ thủ công yêu cầu bạn phải mua đồ để làm, nhà tuyển dụng sẽ không thu khoản phí nào đối với các công việc bán thời gian tại nhà. Nếu một công ty yêu cầu bạn phải trả phí thì hãy cẩn thận và từ chối vì có thể đó là một công việc lừa đảo.

2.2. Việc làm tại nhà trên các website uy tín

Trên website tìm việc làm của vLance cũng có các tin đăng tuyển dụng các việc làm tại nhà. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm ngay cho mình một công việc phù hợp.

Tìm việc làm tại nhà trên website uy tín
Các website việc uy tín sẽ đem lại sự thuận tiện vô cùng lớn đối với cả bạn và nhà tuyển dụng

Ngoài ra, trên facebook có các group để doanh nghiệp đăng tin tuyển nhân sự. Bạn cũng có thể tham gia và tìm kiếm việc làm tại nhà uy tín với mức thu nhập tốt.

2.3. Mức lương

Bạn nên cân nhắc kỹ mức lương đã hợp lý so với lượng công việc hay chưa. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu kỹ và đưa ra thỏa thuận rõ ràng để tránh những rủi ro khi làm việc.

2.4. Sắp xếp thời gian hợp lý

Thời gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quyết định làm việc tịa nhà. Bạn phải cân bằng giữa công việc trong ngày và thời gian nghỉ ngơi của mình. Vì vậy, hãy xem xét kỹ các yêu cầu thăng tiến trước khi nhận một vị trí nào đó.

Trên đây là những việc làm tại nhà đơn giản, dễ kiếm tiền mà vLance muốn chia sẻ đến bạn. Hãy nhìn nhận khả năng của bản thân mà lựa chọn một công việc ưng ý. Ngoài ra, bạn có thể tham gia ngay vLance để nhận việc làm tại nhà dễ dàng với thu nhập tốt bạn nhé!

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/