Top 03 Dạng content Kiến trúc đảm bảo tăng tương tác “thần tốc”

Với những nền tảng quảng cáo đa dạng như Báo chí, mạng xã hội… như hiện nay, các công ty Kiến trúc hoàn toàn có được môi trường để cạnh tranh khách hàng công bằng. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn trong tình trạng “neo người” chính do content kém thu hút, thiếu sáng tạo hay thậm chí copy đầy rập khuôn.

Vậy giải pháp nào để viết content hay ngành kiến trúc, gây ấn tượng mạnh tới khách hàng? Bài viết hôm nay của vLance sẽ cung cấp những ý tưởng vô cùng thú vị đấy, cùng bắt đầu nhé!

I. Tại sao viết content lại quan trọng trong lĩnh vực Kiến trúc?

1. Giúp website khẳng định thứ hạng trên trang tìm kiếm

Content của bạn càng hay, càng dễ đọc và được nhiều người click, dừng lại tham quan sẽ giúp cho thứ hạng website kiến trúc của bạn lọt TOP Google càng lớn. Từ đó mà cơ hội người dùng biết đến website của bạn thêm nhiều hơn. Công ty bởi vậy sẽ có chỗ đứng không chỉ với khách hàng mà chính trên thị trường cạnh tranh.

content hay ngành kiến trúc
Khi search từ khóa “thiết kế nội thất”, dễ dàng nhận thấy những bài đăng đứng top đều sở hữu content hấp dẫn

Bên cạnh đó, việc thiết kế website chuyên nghiệp cũng trở thành nền tảng tốt để bạn đang tải các bài content hay ngành kiến trúc.

Tham khảo ngay bài viết sau để “sắm sửa” được website chuẩn lĩnh vực Xây dựng – kiến trúc nhé: Thiết kế website kiến trúc chuyên nghiệp cần những gì?

2. Yếu tố chủ chốt cho mọi chiến dịch Marketing

Chỉ cần hiểu đơn giản rằng, khi muốn truyền tải thông điệp đến người đọc nhưng lại không có nội dung hấp dẫn, sẽ chẳng khách hàng nào đoái hoài tới bạn.

Không có content, không có chiến dịch Marketing. Bởi vậy xây dựng hệ thống content càng sáng tạo, bài bản sẽ đem tới kết quả cao hơn cho chiến dịch quảng cáo ngành kiến trúc, từ đó tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

II. Các kênh quảng cáo hấp dẫn, tha hồ sáng tạo content

1. Website – Nền tảng cơ bản cho dạng content “chuẩn”

Hãy tưởng tượng website chính là một cửa hàng trưng bày sản phẩm online. Thay vì phải đến trực tiếp, việc tham khảo trên mạng giúp khách tiết kiệm thời gian với đa dạng lựa chọn hơn. 

tệp hình ảnh đa dạng
Với tệp hình ảnh đầy đủ như trên, khách hàng có thể quan sát sản phẩm một cách toàn diện hơn, từ đó đưa ra những nhận định khách quan

Đặc thù của ngành Kiến trúc là bởi đây là những sản phẩm hữu hình, nên bắt buộc phải đẩy mạnh hình ảnh trung thực, đẹp mắt. Hãy luôn sử dụng hình ảnh sản phẩm của chính công ty bạn để gây dựng niềm tin với khách hàng.

Tuy vậy, tự mình xây dựng một website sẽ không đơn giản gì với một chủ doanh nghiệp trái lĩnh vực. Bạn có thể tìm kiếm những Freelancer am hiểu về thiết kế website kiến trúc để thực hiện thay mình. Chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng lại đem lại hiệu quả tích cực.

Sản phẩm website đẹp mắt mà Freelancer này từng thiết kế
Sản phẩm website đẹp mắt mà Freelancer này từng thiết kế

Chỉ một vài thao tác Đăng việc đơn giản, bạn đã có thẻ công khai dự án và chờ đợi những Freelancer thiết kế website kiến trúc chất lượng cho đơn vị của mình. Được đồng hành cùng người có chuyên môn, trang web sẽ tránh khỏi những lỗi vặt không đáng có và hiển thị thật đẹp mắt.

Còn điều gì băn khoăn khi thuê Freelancer, đọc ngay bài viết sau: Freelancer là gì – Tất tần tật những điều cần biết về nghề freelancer

2. Facebook – Mạng xã hội quảng cáo phổ biến nhất

Với hơn 1,93 tỷ người dùng Facebook mỗi ngày, đây chính là “mảnh đất màu mỡ” cho bất cứ content writer ở lĩnh vực nào. Trong đó, các công ty Kiến trúc – xây dựng đang tăng tốc phát triển các bài content chất lượng, độc đáo mà vẫn đảm bảo kỹ thuật để tăng tương tác cùng khách hàng.

Tệp người tiêu dùng này dành ra từ 3 -4 tiếng/ ngày cho việc sử dụng mạng xã hội, chắc chắn sẽ lướt qua thường xuyên phần quảng cáo của bạn.
Lượng gười tiêu dùng này dành ra từ 3 -4 tiếng/ ngày cho việc sử dụng mạng xã hội, chắc chắn sẽ lướt qua thường xuyên phần quảng cáo của bạn.

Đặc biệt với Facebook, doanh nghiệp Kiến trúc của bạn càng cần đẩy mạnh sáng tạo content độc đáo, “hot trend” bởi tệp khách hàng trẻ tuổi rất phổ biến tại ứng dụng này.

Ví dụ: Đây là nhóm khách chưa đủ mạnh về tài chính, nhu cầu thiết kế sẽ thiên về những căn hộ, cửa hàng nhỏ nhắn, phải chăng. Bạn nên chú ý khi lên bài content cho các doanh nghiệp Xây dựng – kiến trúc sao cho “đi trúng” tâm lý “rẻ – đẹp” của khách hàng.

3. Instagram – Ứng dụng hàng đầu cho content hình ảnh

Nổi tiếng là trang mạng xã hội thiên về quảng cáo hình ảnh, mọi tài khoản khi hoạt động trên Instagram đều cố gắng đăng tải những tấm hình sắc nét, chất lượng cao nhất.

Không ngoại lệ khi một số doanh nghiệp kiến trúc đã phát triển tối đa hiệu quả nền tảng này mang lại. Dễ dàng nhận thấy, các công ty kiến trúc mảng cafe, nhà hàng bắt kịp rất nhanh nhạy, thường xuyên cung cấp bài content chỉn chu bên cạnh những hình ảnh long lanh về dự án.

Chẳng điều gì tuyệt hơn việc khách hàng được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc trước khi khai trương. Điều này kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của khách và dẫn dắt họ click vào tài khoản chính của bạn, từ đó khám phá nhiều hơn những dự án khác.

Như vậy, các công ty ngành Xây dựng – Kiến trúc đã trang bị cho mình những nền tảng mạng xã hội thịnh hành nhất để thỏa sức sáng tạo content. Tuy nhiên, mỗi ứng dụng lại có những chức năng, tiện ích riêng khiến nhiều đơn vị loay hoay trong cách quản lý. 

Mách nước cho bạn, sao không thử tìm thuê Freelancer điều hành Fanpage, account? Với chi phí “hợp túi tiền”, phương thức thuê – thanh toán tiện lợi theo dự án, đây hoàn toàn là giải pháp kịp thời cho doanh nghiệp kiến trúc

Phần giới thiệu kinh nghiệm vô cùng "mãn nhãn" tới từ một Freelancer quản lý tài khoản, với hàng loạt fanpage đạt con số ấn tượng
Phần giới thiệu kinh nghiệm vô cùng “mãn nhãn” tới từ một Freelancer quản lý tài khoản, với hàng loạt fanpage đạt con số ấn tượng

Bởi nếu không sâu sát từng nền tảng, bạn rất dễ “bỏ lỡ” khi quên không tương tác với khách hàng. Thuê được người quản lý Fanpage, đảm bảo bài đăng của bạn sẽ được phân loại ngăn nắp, các dạng content cũng không còn chồng chéo.

Chỉ với một vài Thao tác đăng dự án nhanh chóng, các Freelancer tiềm năng đã có thể liên hệ và có cơ hội hợp tác cùng bạn. Đừng quên ghi miêu tả cho công việc thật gọn gàng, dễ hiểu để nhận được “chào giá” nhanh nhất từ Freelancer.

Chưa nắm rõ những lợi ích từ việc thuê Freelancer? Đọc ngay bài viết sau: Thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

III. Ý tưởng bài content ngành Kiến trúc, đảm bảo khách hàng “mê tít”

1. Chia sẻ xu hướng kiến trúc, thi công mới

Xu hướng trong Xây dựng – kiến trúc luôn được khách hàng quan tâm và cập nhật thường xuyên. Bởi thi công dự án kiến trúc hiện đại, hợp thời không chỉ đem tới sự hài lòng cho khách hàng, chính doanh nghiệp cũng nâng tầm giá trị của mình lên cao hơn.

Hãy chăm chỉ lên bài content ngành kiến trúc vừa hay ho, vừa có tính thịnh hành. Những thông tin mới theo hướng tích cực chắc chắn luôn được khách hàng đón nhận.

Tông màu tươi sáng được dự đoán trở lại tỏng các thiết kế kiến trúc năm 2022
Tông màu tươi sáng được dự đoán trở lại tỏng các thiết kế kiến trúc năm 2022

Ví dụ: Bước sang 2022, đây sẽ là dấu mốc để con người học cách sống chung với những thay đổi trong dài hạn – đảm bảo rằng chúng ta trân trọng môi trường. Bởi vậy, xu hướng kiến trúc đều xoay quanh hai chữ “bền vững”

Bạn có thể khai thác các nguồn content khi chia sẻ xu hướng Xây dựng – Kiến trúc hot nhất năm 2022 như:

    • Bảng màu cá tính, đậm nét: màu xám, trắng và tông màu đất nhạt nhoà cuối cùng cũng biến mất. Những màu sắc đậm, ấn tượng sẽ nổi bật trên các lớp sơn chồng lên nhau qua các món đồ nội thất và phụ kiện.
    • Vật liệu bền vững: các vật liệu đơn giản, có thể tái chế và hữu cơ như gỗ, đá, gốm sứ, len và kim loại như thép, nhôm và đồng sẽ tỏa sáng nhất và mang lại sự thoải mái nhất định góp phần cho môi trường nội thất được tự nhiên hơn.

2. Bài review, đánh giá công trình kiến trúc ấn tượng

Dạng content này luôn duy trì được độ hot bởi sự gần gũi, đáng tin cậy trong bài đăng. Doanh nghiệp Kiến trúc của bạn hoàn toàn có thể viết bài, thậm chí quay video đánh giá sản phẩm từ chính những khách hàng từng hợp tác.

Dạng content review sản phẩm không những áp dụng trên bài đăng, ở dạng video cũng vô cùng thu hút
Dạng content review sản phẩm không những áp dụng trên bài đăng, ở dạng video cũng vô cùng thu hút

Ví dụ: Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một series hay mục tổng hợp cho các bài review, feedback từ khách hàng. Điều này sẽ giúp những người xem mới thuận tiện trong việc theo dõi sản phẩm từ công ty hơn, cũng như có cái nhìn khách quan, tổng thể về doanh nghiệp.

3. Nguồn cảm hứng từ những sản phẩm công nghệ

Tương lai của ngành công nghiệp xây dựng cũng sẽ được quyết định bởi việc sử dụng các công nghệ tiên tiến. Các toà nhà thông minh hơn sẽ được tạo ra trong tương lai để sẵn sàng đáp ứng tất cả các yêu cầu về môi trường hiện tại và tương lai.

Bởi vậy, nhu cầu về nhà ở mới chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên nữa với sự can thiệp ngày càng sâu của công nghệ. Nhà tiền chế (trước giai đoạn thi công) và công nghệ in 3D đều sẽ được mở rộng hơn trong giai đoạn ý tưởng và dần tạo ra những khác biệt thực sự.

Bản vẽ phối cảnh 3D cho dự án kiến trúc được khách "đặt gạch" liên tục
Bản vẽ phối cảnh 3D cho dự án kiến trúc được khách “đặt gạch” liên tục

Trong khi đó, việc sử dụng công nghệ thực tế ảo, các quy trình do AI điều khiển và máy bay không người lái sẽ giúp cả những người làm sáng tạo và khách hàng hình dung dự án rõ ràng trước cả khi nó tồn tại, giúp cho giai đoạn xây dựng được sắp xếp hợp lý và giảm thiểu lãng phí, cả về thời gian và nguyên liệu.

Vậy nhưng, bản vẽ phối cảnh 3D với đặc điểm “nặng” kỹ thuật, chuyên môn lại mang tới điểm trừ khi chi phí thiết kế luôn cao ngất. Điều này khiến nhiều chủ doanh nghiệp kiến trúc vừa và nhỏ e dè, mặc dù rất muốn thuê nguồn nhân sự tốt nhất cho khách hàng.

Portfolio đa dạng, bắt mắt và đầy tin cậy được cung cấp bởi một Freelancer
Portfolio đa dạng, bắt mắt và đầy tin cậy được cung cấp bởi một Freelancer

Đừng lo lắng, bạn có thể tìm tới những Freelancer dựng phối cảnh 3D chuyên nghiệp với kinh phí cực “phải chăng” theo từng dự án. Với Freelancer, công ty của bạn sẽ tránh được tình trạng “ôm hàng” để rồi không thực hành kỹ lưỡng mỗi sản phẩm như các đơn vị khác.

Đăng tin tuyển người và liên hệ với dàn Freelancer tiềm năng, cho ra lò những bản vẽ phối cảnh xịn xò ngay thôi nào!

Để tìm thuê được đội ngũ Freelancer “ngon – bổ – rẻ”, thử đọc ngay bài viết: 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn

IV. vLance – Địa chỉ uy tín quy tụ nhiều Freelancer sáng tạo content chất lượng ngành Kiến trúc

Content chất lượng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp Xây dựng – Kiến trúc của bạn đang có những chiến dịch sáng tạo, đổi mới. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay nguồn nhân sự tiềm năng – Freelancer  mảng content?

Với số lượng Freelancer đông đảo tới từ đa dạng các lĩnh vực, vLance là sàn giao dịch việc làm uy tín với gần 10 năm hoạt động, đã kết nối nhiều hợp tác thành công giữa Freelancer cùng khách hàng.

Phía dưới mỗi hồ sơ của Freelancer, bạn có thể tham khảo những đánh giá từ khách hàng từng ra dự án trước đó. Từ đó, bạn – những khách hàng mới sẽ có thêm nhiều so sánh, lựa chọn và củng cố niềm tin hơn khi tìm thuê nhân sự sáng tạo content với vLance.

Để hiểu rõ hơn các thao tác tìm thuê Freelancer, truy cập ngay: Làm việc nhanh – thanh toán gọn với freelancer trên vLance

V. Lời kết

Hy vọng qua bài viết, các đơn vị thi công xây dựng sẽ có thêm nhiều content hay ngành Kiến trúc, thu hút người đọc hiệu quả. Bên cạnh đó có thể tìm kiếm được những Freelancer sáng tạo content phù hợp cho chiến lược phát triển Marketing của doanh nghiệp mình.

Để có cơ hội hợp tác cùng đội ngũ Freelancer tiềm năng cho mọi ý tưởng viết content, đừng quên Đăng tin dự án và chờ đợi những chào giá hấp dẫn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bài tổng hợp hôm nay làm tài liệu tham khảo cho kế hoạch phát triển content Xây dựng – Kiến trúc của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/