Ngành Bất Động Sản tăng giảm doanh thu là do thị trường?
Nhiều Công ty Bất Động Sản “phó mặc” doanh thu cho sự lên xuống thất thường của nền kinh tế và các cơn sốt giá đất. Tuy nhiên bất kể thị trường hoạt động như thế nào, cá nhân Công ty Bất Động Sản mới là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng tới quyết định xuống tiền của các khách hàng.
Gọi điện mời chào dự án, in ấn hàng loạt tờ rơi là những cách xưa cũ để tiếp cận khách hàng. Thay vì áp dụng cách cũ, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách Marketing online Công ty Bất Động Sản chinh phục khách hàng.
Cùng vLance tìm hiểu nhé!
Bài viết có gì?
I. Marketing online là gì?
Marketing online có phạm trù khá rộng lớn, khó có thể bao quát. Nhưng để hiểu rõ hơn về chúng hãy cùng vLance tham khảo định nghĩa cơ bản về Marketing online nhé.
1. Khái niệm Marketing online
Marketing Online hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến là những cách thức sử dụng môi trường internet để quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một cá nhân, doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng mà họ nhắm tới. Điểm ưu việt của Marketing online là tiếp thị tới đúng tệp khách hàng có nhu cầu mà không tạo cảm giác gượng ép như quảng cáo truyền thống.
Marketing Online giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, không giới hạn vị trí địa lý và đo lường được hiệu quả tiếp thị dựa trên những con số rõ ràng, cụ thể.
2. Lợi ích trực tiếp của Marketing online cho Công ty Bất Động Sản
Vậy đối với Công ty Bất Động Sản, Marketing online sẽ đem lại những lợi ích gì? Cùng vLance liệt kê những lợi ích cơ bản mà bạn sẽ nhận được khi áp dụng Marketing online nhé:
- Tạo đòn bẩy, tối ưu hóa sự quan tâm của công chúng với dự án Bất Động Sản
- Nổi bật thương hiệu trên thị trường Bất Động Sản
- Thu hút lượng Data khách hàng chất lượng từ mọi nơi
- Dễ dàng chốt hợp đồng mà không tốn nhiều thời gian tư vấn
- Nuôi dưỡng tệp khách hàng trung thành
Bên cạnh những lợi ích trên còn rất nhiều những hiệu quả lâu dài khác khi thực sự triển khai kế hoạch Marketing online. Trong thị trường Bất Động Sản cạnh tranh khốc liệt, một dự án có hàng chục thậm chí hàng trăm nhà môi giới tham gia. Việc bắt tay thực hiện ngay một kế hoạch Marketing online cho Công ty Bất Động Sản của bạn là hết sức cần thiết để đánh bại các đối thủ khác!
Nếu bạn thắc mắc việc triển khai Marketing online, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về Marketing online dành cho Công ty Bất Động Sản tại phần tiếp theo của bài viết nhé!
II. Muốn Marketing online Công ty Bất Động Sản cần làm gì?
Việc đầu tiên khi thành lập công ty là xây dựng văn phòng, đại lý tiếp đón khách hàng. Với Marketing online việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một nơi đại diện cho Công ty trên không gian mạng để đón khách hàng online. Đó chính là Website, cùng vLance tìm hiểu về các thiết kế một Website Bất Động Sản nhé!
1. Thiết kế trang Web chuẩn lĩnh vực Bất Động Sản
Là trang Web giới thiệu về một dự án Bất Động Sản đã và đang khởi công xây dựng, cho phép doanh nghiệp hay cá nhân giới thiệu về dự án đang cần rao bán và đầu tư. Ví dụ như các dạng Bất Động Sản khu căn hộ, đất nền, cho thuê, mua bán…
Thông thường trang Web giới thiệu dự án Bất Động Sản sẽ được trình bày dưới dạng một trang thông tin đơn giản. Nhưng cần chú trọng vào các yếu tố hình ảnh, nội dung chính ngắn gọn và đầy đủ.
Để thiết kế một trang Web Bất Động Sản đúng chuẩn và tối ưu khả năng khách hàng liên hệ, bạn nên tham khảo những chức năng và thông tin nên có sau đây:
- Giới thiệu về Công ty: Bao gồm năm thành lập, lĩnh vực Bất Động Sản đã hoạt động
- Giới thiệu thông tin chi tiết về Dự án: Chủ đầu tư, vị trí địa lý, ngày khởi công, tình trạng hoàn thành, giá ước tính,…
- Sử dụng hình ảnh 3D & 360 độ: Sử dụng hình ảnh mô tả chi tiết về dự án giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng và quyết định liên hệ
- Tin tức & Blog: Những tin tức tích cực, bao gồm cả những bài viết SEO chứa đựng thông tin hữu ích là cách minh chứng tốt nhất về độ uy tín của dự án
- Nút liên hệ: Đừng quên cài đặt tính năng để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn ngay khi họ đang có nhu cầu cao nhất
Việc thực hiện những yêu cầu này không quá khó nhưng cũng cần khá nhiều thời gian và công sức để tổng hợp thông tin, hình ảnh, khả năng viết bài blog, tối ưu Web,…
Xem thêm bài viết 05 Nguyên tắc Thiết kế trang Web Bất Động Sản để hiểu rõ hơn về Website lĩnh vực này nhé!
2. Thiết kế Logo – nâng tầm thương hiệu
Điều gì sẽ khiến bạn có thể nổi bật ngay với khách hàng giữa hàng trăm công ty Bất Động Sản? Khi khách hàng truy cập trang Web hay đọc được những mẩu quảng cáo của bạn, điều gì ấn tượng với họ đầu tiên? Câu trả lời chính là Logo – Biểu tượng đại diện cho Công ty môi Giới Bất Động Sản.
Khi nhắc đến bất động sản người ta thường nghĩ ngay đến sự bền vững, chính vì thế logo của bạn cần thể hiện sự mạnh mẽ, phát triển bền vững. Bởi đây chính là hình ảnh bộ mặt của chính của Công ty.
Muốn tạo một Logo vừa tạo nên khí chất phát triển mạnh mẽ của công ty Bất Động Sản vừa khác biệt so với đối thủ của bạn, hãy tham khảo những lưu ý sau đây nhé:
- Tránh sử dụng biểu tượng phổ biến: Ngôi nhà, chìa khóa, cửa sổ,.. là những hình ảnh quá quen thuộc trong giới Bất Động Sản. Dạng Logo này bị đánh giá thiếu sáng tạo, dập khuôn và không để lại được ấn tượng lâu dài với khách hàng, đối tác đầu tư. Khiến bạn chìm nghỉm trong số hàng trăm công ty khác.
- Câu chuyện gắn liền với Logo: Logo cần thể hiện được phương châm hoạt động và bản sắc riêng của Công ty. Giá trị mà bạn muốn truyền tải cũng là yếu tố cần có của Logo.
- Lựa chọn màu sắc: Một số màu phổ biến nhất là xanh, xám, bạc, đen và vàng đại diện cho tính sang trọng và chuyên nghiệp. Tránh sử dụng các màu sắc quá nổi bật hoặc quá nhạt.
- Lựa chọn Font chữ: Sử dụng các Font chữ thể hiện tính chuyên nghiệp, cứng cáp, mạnh mẽ… Những Font chữ không chân với khoảng cách và chiều cao thích hợp không chỉ giúp tạo cảm giác thân thiện, hiện đại, chuyên nghiệp mà còn giúp bạn in ấn dễ dàng trên các ấn phẩm.
- Kết cấu vững chắc: Đi liền với ngành Bất Động Sản là các yếu tố về xây dựng vững chắc và an toàn nhằm tạo cảm giác tin tưởng. Vì vậy, tạo ra một bố cục hài hòa, cân đối và vững chắc giữa các hình vẽ là điều cần thiết.
Bạn có thể là chuyên gia trong lĩnh vực Bất Động Sản nhưng có thể không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. Hãy tổng hợp những yếu tố cần thể hiện qua Logo và tìm kiếm một Nhà Thiết kế Logo chuyên nghiệp để truyền tải thông điệp của bạn ngay nhé!
Tham khảo ngay danh sách Freelancer Thiết kế Logo chuyên nghiệp tại vLance!
3. Bài viết chuẩn SEO – Đưa dự án tới gần khách hàng
SEO là cách khách hàng tự tìm đến bạn mà bạn không cần sử dụng bất kỳ phương pháp nào thúc đẩy họ. Đơn giản, khi khách hàng có nhu cầu về dự án Bất Động Sản họ tìm kiếm trên Google và Trang Web có bài SEO xuất hiện ngay với họ. Khách hàng có được các thông tin hữu ích xung quanh dự án Bất Động Sản nhờ các bài viết SEO. Từ đó, họ cảm thấy tin tưởng hơn về dự án và tăng khả năng liên hệ ngay với bạn.
Muốn viết một bài SEO nói chung sẽ cần rất nhiều những yêu cầu về kỹ thuật và khả năng viết lách. vLance sẽ cung cấp chi tiết cho bạn những lưu ý cụ thể và cơ bản nhất về bài SEO Bất Động Sản:
- Từ khóa liên quan tới dự án: Từ khóa SEO là những từ chính nằm trong bài viết của bạn, khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa đó Google sẽ hiển thị bài viết với họ. Nếu dự án đang làm được nhiều khách hàng quan tâm hãy tập trung chính vào từ khóa theo tên của dự án đó càng chi tiết càng tốt.
Ví dụ: Căn hộ Novaland Phan Thiết, chung cư Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City…
Tập trung vào số lượng từ khóa càng chi tiết về dự án sẽ càng đạt hiệu quả cao, vì từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn từ khóa ngắn. Một cách để xây dựng từ khóa Bất Động Sản đơn giản bạn có thể tham khảo:
– Từ khóa chính + “dự án”
– Từ khóa chính + “căn hộ”
– Từ khóa chính + “chủ đầu tư”
– Từ khóa chính + “quận, huyện, thành phố”
– Từ khóa chính + “vị trí con đường dự án tọa lạc”
- Tiêu đề gây ấn tượng: Sử dụng tiêu đề có chứa đầy đủ tên dự án và những lợi ích như ưu đãi đi kèm, giảm giá,…hoặc những điểm mạnh về vị trí địa lý, chủ đầu tư là cách để thu hút quan tâm của khách hàng.
- Tối ưu nội dung: Nội dung chỉ nên xoay quanh dự án và các thông tin tích cực, tránh sử dụng những nội dung gây hoang mang cho khách hàng như: bong bóng nhà đất, cơn sốt đất, giá đất giảm,…
- Tối ưu hình ảnh: Sử dụng hình ảnh 3D nếu dự án chưa hoàn thành, hoặc những hình ảnh thực tế chất lượng cao. Lưu ý kích thước hình ảnh nên dưới 200kb để tốc độ tải trang không bị chậm trễ quá nhiều.
- Lời kêu gọi khách hàng liên hệ: Đừng quên những câu nói khuyến khích khách hàng liên hệ với bạn. Khi khách hàng đọc một bài viết về dự án Bất Động Sản thường ở giai đoạn phân vân. Một câu nói đủ uy lực hấp dẫn như: Liên hệ ngay, Muốn biết thêm thông tin, Đừng bỏ lỡ dự án…sẽ kích thích họ thực hiện ý muốn liên hệ.
Đối với SEO còn khá nhiều kỹ thuật nữa như: dẫn Link nội bộ, backlink, tối ưu từ khóa, thẻ miêu tả,…Nếu bạn không phải là một tay viết cừ khôi, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với những Freelancer viết bài SEO tại vLance để thực hiện nhiệm vụ này cho mình nhé!
Xem thêm bài viết Cách viết bài chuẩn SEO ngành Bất Động Sản – Tạo uy tín, nhận đầu tư!
4. Facebook Ads – Tiếp cận đa dạng khách hàng
Facebook Ads là công cụ khá tốt để bạn có thể bắt đầu tập chạy Ads cho dự án Bất Động Sản của mình. Với số lượng người dùng rất lớn và đa dạng độ tuổi bạn hoàn toàn có thể hướng tới kênh Marketing này để tăng doanh số.
Chạy quảng cáo Bất Động Sản trên Facebook là công cụ Marketing online được nhiều Công ty và chuyên viên môi giới thực hiện và đem về hiệu quả tích cực cho họ. Hiệu quả là thế nhưng Facebook Ads cũng cần những thủ thuật và áp dụng điều kiện chính xác để lọc khách hàng tiềm năng. Bạn nên tham khảo những lưu ý sau:
- Chọn vùng quảng cáo: Nên lựa chọn những thành phố lớn, nơi người dân có thu nhập cao, có hiểu biết về Bất Động Sản.
- Lọc theo độ tuổi: Khách hàng quan tâm tới Bất Động Sản phải là người có thu nhập khá trở lên, có độ tuổi từ 35.
- Lọc theo sở thích quan tâm: Lựa chọn tệp khách hàng quan tâm tới chủ đề như thể thao, tài chính, đầu tư, nhà đất để thu hẹp phạm vi.
- Lọc theo hành vi mua sắm: Ưu tiên nhóm khách hàng có mức chi tiêu khá, sử dụng thẻ tín dụng. Nhóm này sẽ dễ dàng quan tâm tới các sản phẩm Bất Động Sản hơn nhóm khách hàng ít chi tiêu.
Ngoài việc áp dụng bộ lọc với Facebook Ads bạn còn có thể liên kết với Website để tạo những chuyển đổi tốt nhất. Và còn rất nhiều tính năng và thủ thuật Facebook Ads mà chỉ người trong nghề mới biết.
Để thiết lập quảng cáo Facebook Ads hiệu quả với chi phí hợp lý bạn hãy tham khảo danh sách Freelancer chạy quảng cáo Facebook ngay tại vLance.vn bạn nhé!
5. Google Ads – Tiếp cận mọi khách hàng tiềm năng
Đặc thù dự án Bất Động Sản là có giá trị rất lớn, vì vậy khách hàng sẽ chẳng tiếc thời gian tìm hiểu về dự án. Họ sẽ tìm kiếm mọi thông tin và hình ảnh về dự án trên Google, khi đã có đủ thông tin thuyết phục họ mới quyết định chi tiền. Chính vì vậy, bạn nên là Công ty đầu tiên đưa ra những thông tin đó nhằm thuyết phục họ và để họ liên hệ với bạn ngay có thể!
Google Ads bao gồm nhiều loại hình quảng cáo nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với ngành đặc thù như Bất Động Sản. Hãy để vLance liệt kê những loại hình quảng cáo phù hợp với Marketing online Công ty Bất Động Sản nhé:
- Quảng cáo tìm kiếm: Giúp trang Web Bất Động Sản hiển thị tại vị trí Top đầu trang tìm kiếm Google, dễ dàng thu hút khách hàng.
- Quảng cáo hiển thị: Được thiết kế để giúp bạn tìm đúng đối tượng. Các tùy chọn nhắm mục tiêu cho phép bạn hiển thị thông điệp quảng cáo và hình ảnh về dự án Bất Động Sản một cách có chiến lược cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm.
- Quảng cáo tiếp thị lại: Nếu khách hàng ghé thăm Website và không liên hệ với bạn, dữ liệu của họ sẽ được lưu trữ và Google sẽ liên tục gợi nhắc họ quay trở lại Website của bạn.
- Quảng cáo video: Với hàng triệu lượt truy cập Youtube mỗi ngày sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn nên thiết kế những dạng video ngắn giới thiệu về dự án và đặt tại vị trí đầu trang chủ Youtube sẽ thu hút lượng người xem tối đa nhất
Để thiết lập quảng cáo Facebook Ads hiệu quả với chi phí hợp lý bạn hãy tham khảo danh sách Freelancer chạy quảng cáo Google ngay tại vLance.vn bạn nhé!
III. Lưu ý khi làm Marketing online cho Công ty Bất Động Sản
Ngành Bất Động Sản có tính chất đặc thù vì sản phẩm kinh doanh khác biệt so với các ngành còn lại. Muốn Marketing online cho Công ty Bất Động Sản cần thực hiện nhiều đầu công việc và chia thành 02 giai đoạn:
- Trước khi triển khai: Thực hiện bảng kế hoạch bao gồm:
– Mục tiêu cần đạt
– Cách triển khai Marketing online (tham khảo mục 1, 2, 3 của Phần II)
– Thúc đẩy Marketing online (tham khảo mục 4, 5 của Phần II)
– Dự toán ngân sách - Triển khai: Tại bước này bạn nên xem xét nguồn nhân lực của mình, nếu nhân sự không đủ hoặc không có nhiều kinh nghiệm với lĩnh vực Bất Động Sản bạn có thể suy xét tới việc thuê ngoài. Cần thực hiện ngay tránh chậm trễ, không để đối thủ vượt qua.
Thông thường, bạn sẽ tìm kiếm các đơn vị chuyên thiết kế Web, Logo hay viết bài SEO cho riêng mình. Tuy nhiên, mức giá sẽ tương đối cao. Với nhiều Công ty mức chi phí này có thể vượt quá ngân sách cho phép.
Tại vLance.vn có hơn 1.000.000 Freelancer trong lĩnh vực Marketing online, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm Freelancer chất lượng với chi phí hợp lý tại đây!
IV. Kết Luận
Triển khai Marketing online cho Công ty Bất Động Sản cần nhiều bước thực hiện và nguồn lực để triển khai. Bên cạnh đó khách hàng ngành này vô cùng khó để chinh phục. Vì vậy bạn nên xem xét thật kỹ từng bước, lựa chọn những Freelancer chất lượng và có kinh nghiệm để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.
Trên đây là tổng hợp các thông tin bạn cần biết để thực hiện một kế hoạch Marketing online cho Công ty Bất Động Sản. Hy vọng rằng bạn đã tìm được thông tin hữu ích và có đượng những định hướng dành cho việc kinh doanh của mình.
Tham khảo ngay bài viết “thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?” để hiểu hơn về hình thức và những lợi ích khi thuê Freelancer cho ngành Bất Động Sản!