Cơn sốt đất bùng nổ, giá đất tăng cao khiến nhiều dự án Bất Động Sản có nhu cầu chạy quảng cáo để cạnh tranh doanh số. Dẫn tới việc hàng loạt khách hàng kéo tới các đơn vị Quảng Cáo. Liệu rằng với khối lượng công việc tăng cao, nguồn nhân lực tại đơn vị Quảng Cáo có đủ để đáp ứng nhu cầu của cả khách cũ và khách mới?
Vậy giải pháp nào nếu không muốn mất khách, giảm uy tín?
Thuê Freelancer là phương pháp được nhiều đơn vị hướng tới vì độ hiệu quả và chi phí thấp Trong bài viết này, vLance sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Freelancer, giúp giảm bớt gánh nặng công việc. Cùng vLance tìm hiểu nhé!
Bài viết có gì?
I. Vì sao các đơn vị Quảng cáo nên thuê Freelancer?
Có thể đối với một đơn vị Quảng cáo có quy mô nhỏ khó đảm đương nhiều dự án một lúc hoặc đội ngũ nhân sự đang triển khai một dự án Bất Động Sản có quy mô lớn. Sẽ thật khó khăn cho họ và ảnh hưởng tới quy trình công việc nếu phải nhận thêm một dự án nữa từ khách hàng.
Một người quản lý giỏi không hẳn cần chuyên môn giỏi mà phải biết phân bổ nguồn lực. Thay vì để nhân sự ôm đồm quá nhiều công việc một lúc và không hiệu quả, bạn hãy san sẻ nó với các Freelancer có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn tương đương.
Lý do gì khiến nhiều Freelancer trở thành trợ thủ đắc lực cho các đơn vị Quảng cáo:
- Họ có kinh nghiệm chuyên môn về quảng cáo: Tôi đã từng thấy rất nhiều những cá nhân “lăn xả” từ khắp các Agency chuyên nghiệp cho tới Client nổi tiếng rồi sau đó chuyển sang hướng Freelance để tự làm chủ. Chứng tỏ họ đã có kinh nghiệm và thực lực trong ngành quảng cáo với các đơn vị cũ. Các cá nhân này không hiếm, chỉ cần bạn đầu tư tìm kiếm.
- Giảm bớt gánh nặng nhân sự: Như đã nói ở trên, có thêm một nguồn lực hỗ trợ sẽ giảm bớt rất nhiều gánh nặng cho nhân sự của bạn. Thay vì để họ gồng gánh có thể phân bổ các công việc.
- Giảm thiểu chi phí: Trên thực tế để duy trì một nhân sự cần rất nhiều chi phí khác ngoài tiền lương như: BHYT, BHXH,… Với Freelancer chi phí duy nhất bạn phải trả sẽ chỉ khoản phí nhỏ theo từng dự án mà 2 bên đã đề ra.
Bạn có thể xem thêm bài viết Thuê Freelancer mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp để hiểu thêm về nguồn nhân lực thuê ngoài này nhé!
II. 03 Lợi ích khi thuê Freelancer ngành Bất Động Sản
Thông thường các dự án Bất Động Sản sẽ thuê đơn vị Quảng cáo thực hiện các công việc như viết bài SEO, chạy Ads, thiết kế ấn phẩm Marketing,…Đây là các công việc thông thường của một đơn vị Quảng cáo, nhưng nếu thuê Freelancer sẽ đem lại lợi ích gì? Cùng vLance tìm hiểu nhé!
1. Đa dạng chủ đề bài SEO ngành Bất Động Sản
Để xây dựng một bài SEO Bất Động Sản không hề quá khó khăn. Thông thường chủ đề sẽ xoay quanh câu chuyện như: tin tức dự án, thông tin lô đất, giá nhà ở, chung cư, thời gian khởi công, tình hình giá trên thị trường…
Thực ra đây là những chủ đề mà hầu hết các đơn vị khác đều khai thác và sử dụng phổ biến cho tất cả các khách hàng của họ. Bạn sẽ không muốn trở thành Agency “một màu” trong mắt khách hàng chứ? Vậy làm thế nào để tạo sự khác biệt?
Muốn hài lòng khách hàng ngành Bất Động Sản đừng chỉ nên áp dụng những mô hình bài SEO quá lỗi thời, họ có thể nhận được bài viết như vậy tại bất cứ đâu. Lời khuyên cho bạn nếu chẳng may bị bí ý tưởng hãy tham khảo nguồn Freelancer, bởi với những Freelancer lâu năm:
- Họ đã tham gia nhiều dự án Bất Động Sản trước đó, tiếp xúc nhiều tệp khách hàng hơn đội ngũ của bạn
- Đa dạng hướng tiếp cận với các chủ đề hấp dẫn
- Khả năng triển khai nhiều chủ đề bài viết chỉ từ một từ khóa
- Phối hợp với nhân sự của bạn để đưa ra những bài viết chất lượng nhất
Điều mấu chốt để có được hệ thống bài SEO đa dạng chủ đề Nhà Đất với nhiều hướng tiếp cận là đào sâu các vấn đề trong lĩnh vực này. Các Freelancer luôn có nhiều thời gian tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực Bất Động Sản hơn so với nhân sự của bạn.
Nhân sự đôi khi phải thực hiện nhiều công việc khác nhau, họ sẽ chẳng có thời gian tìm hiểu chuyên sâu các ngách để khai thác bài viết. Đôi khi chỉ hoàn thành công việc theo cách công nghiệp, 10 sản phẩm như 01. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng sản phẩm.
Muốn giải quyết tình trạng này, tham khảo ngay nguồn Freelancer viết bài SEO tại vLance để giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khác hàng nhé!
Xem thêm bài viết 03 bước để Agency thuê Freelancer viết bài SEO Bất Động Sản hiệu quả
2. Linh hoạt thời gian chạy Ads
Chẳng phải chạy Ads là nghề của bạn? Vậy tại sao cần phải thuê Freelancer nhỉ? Cùng vLance phân tích nhé. Muốn khách hàng hài lòng với dịch vụ chạy Ads cần liên tục hỗ trợ, báo cáo cho họ về tình hình của chiến dịch.
Trên thực tế trong một vài trường hợp, nhân sự chạy Ads nghỉ phép hoặc phải thực hiện nhiều công việc khác nhau sẽ rất khó hỗ trợ kịp thời. Hoặc đa số rơi vào trường hợp ngoài giờ làm việc, nhưng khách muốn hỗ trợ quảng cáo. Nếu tình huống trên xảy ra phải giải quyết như nào?
Chạy Google Ads hay Facebook hoặc bất cứ nền tảng nào đều cần tối ưu liên tục để tối ưu chuyển đổi cho khách và hỗ trợ khách hàng kịp thời. Việc hỗ trợ chậm trễ sẽ ảnh hưởng uy tín và dễ dàng đánh mất khách hàng tiềm năng.
Trái ngược với nhân sự làm việc 8 tiếng tại công ty hay đơn vị Quảng cáo, các Freelancer luôn linh hoạt thời gian làm việc bất kể khung giờ nào. Ưu điểm khi làm việc với Freelancer là bạn hoàn toàn có thể thương lượng khung giờ làm việc với họ, không bị gò bó bởi các quy định làm việc. Thậm chí với những Freelancer toàn thời gian họ hoàn toàn có thể thay thế một nhân sự cứng.
Lời khuyên cho bạn, hãy sử dụng song song đội ngũ nhân sự và Freelancer chạy Ads để có thể liên tục tối ưu quảng cáo của khách hàng 24/7.
Xem ngay Danh sách Freelancer chạy Ads chất lượng tại vLance để liên tục tối ưu hiệu quả quảng cáo nhé!
3. Chẳng sợ thiếu nguồn cung thiết kế ấn phẩm
Thông thường khi khách hàng muốn quảng bá một dự án Bất Động Sản, họ sẽ yêu cầu thiết kế cả các ấn phẩm Marketing truyền thống và online để hỗ trợ chiến dịch. Họ thường ưa chuộng các ấn phẩm như: tờ rơi, brochure, catalogue, backdrop, banner,…Đây là những ấn phẩm cơ bản mà một dự án Bất Động Sản cần có để Marketing.
Nếu bạn là một đơn vị quảng cáo thuần về chạy Ads, hay SEO mà không có nhân sự thiết kế, rất có thể khách hàng sẽ thuê thêm một đơn vị thiết kế khác. Vậy bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội để tăng doanh thu từ việc cung cấp ấn phẩm thiết kế.
Trên thực tế, nguồn Freelancer thiết kế ấn phẩm Marketing chiếm đại đa số phần lớn thị trường Freelance. Rất nhiều công ty và đơn vị không hề có phòng ban thiết kế nếu không phải là đơn vị chuyên về thiết kế. Nguyên nhân là do các nhu cầu thiết kế chỉ phát sinh khi có nhu cầu cụ thể. Vì vậy mà cộng đồng Freelancer thiết kế phát triển rất thịnh hành và có mức giá tốt để hỗ trợ các công ty.
Bạn có thể dễ dàng chọn được Freelancer có giá tốt và khả năng thiết kế đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng việc đăng tuyển thông tin thiết kế tại các trang đăng việc.
Lưu ý khi chọn Freelancer thiết kế, hãy tính toán cẩn thận giữa mức chi phí từ khách hàng và chi phí bạn cần bỏ ra để thuê Freelancer. Chọn lựa Freelancer có giá tốt sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn.
Xem thêm Danh sách Freelancer Thiết Kế chuyên nghiệp với mức giá cực tốt tại vLance nhé!
III. Lưu ý giúp đơn vị Quảng cáo thuê Freelancer hiệu quả
Có lẽ điều cản trở lớn nhất đối với các đơn vị Quảng cáo khi muốn thuê Freelancer là lo ngại về chất lượng và thời gian hoàn thành sản phẩm. Lo lắng rằng liệu có thể tin tưởng bàn giao công việc cho một người ngoài công ty?
Thực tế để tìm được một Freelancer chất lượng cũng phụ thuộc rất nhiều các yếu tố từ người đi thuê. Nếu bạn chuẩn bị thuê một Freelancer để hỗ trợ khách hàng Bất Động Sản, tham khảo những lưu ý dưới đây nhé.
1. Đăng tải chính xác thông tin công việc
Thông tin công việc không rõ ràng hoặc không đầy đủ khiến Freelancer khó nắm rõ được công việc cần thực hiện và gây hiểu nhầm trong quá trình thực hiện sản phẩm. Đây là nguyên nhân phổ biến hình thành những hiểu lầm giữa người đi thuê và Freelancer, tạo ra tâm lý Freelancer làm việc không hiệu quả.
Để công việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất giữa hai bên:
- Phía người đi thuê: Bạn nên đăng tải chính xác thông tin công việc cần thực hiện, thời gian hoàn thành và mức giá đề nghị. Về dự án Bất Động Sản, tốt nhất bạn có thể cung cấp thêm thông tin về tên dự án, vị trí, loại dự án,…Freelancer sẽ dễ hình dung và thực hiện công việc chính xác với nhu cầu khách hàng hơn.
Ví dụ: bài SEO cần tối thiểu bao nhiêu từ, yêu cầu về hình ảnh, nội dung,… - Phía Freelancer: Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Freelancer cung cấp cụ thể quy trình làm việc. Thời gian giao sản phẩm mẫu. Việc có đầy đủ các thông tin này là quyền lợi của bạn, vì vậy đừng ngại trao đổi thẳng thắn bạn nhé.
2. Đánh giá hồ sơ năng lực
Hồ sơ năng lực hay còn gọi là Portfolio của các Freelancer, là yếu tố khách quan để đánh giá năng lực của một Freelancer. Hồ sơ năng lực bao gồm những sản phẩm mà Freelancer đó đã thực hiện cho các khách hàng cũ của họ.
Thông qua hồ sơ năng lực, bạn sẽ tìm được Freelancer có phong cách thiết kế phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Nếu Freelancer không có hồ sơ năng lực khi chào giá, bạn đừng ngần ngại hỏi họ về thông tin này nhé.
Việc đánh giá này là bước đặc biệt không thể thiểu khi thuê một Freelancer vậy nên bạn đừng bỏ quên mất công đoạn này nhé.
3. Lựa chọn nguồn Freelancer uy tín
Lời khuyên cho bạn, hãy thuê Freelancer tại các sàn việc làm uy tín có đội ngũ giám sát dự án và thực hiện giao dịch giữa bạn và Freelancer. Lợi ích này sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro so với việc thuê Freelancer không được quản lý tại các hội nhóm Facebook hay Zalo.
Đồng thời tại các sàn việc làm, số lượng Freelancer luôn hoạt động đa dạng trong mọi lĩnh vực. Bạn sẽ dễ dàng nhận được mức giá tốt nhất so với thị trường.
vLance cũng là một trong số những sàn giao dịch việc làm cung cấp nguồn Freelancer uy tín và chất lượng nhất. Đến với vLance bạn nhận được gì:
- Đăng việc hoàn toàn miễn phí
- Chuyên viên giám sát không để xảy ra rủi ro
- Được lựa chọn mức giá đề nghị cao nhất và thấp nhất
- Số lượng Freelancer lên tới hơn 1.000.000 thành viên thuộc mọi ngành nghề
- Hơn 50.000 dự án đã hoàn thiện thành công
Để thuê được Freelancer chất lượng với giá tốt hãy truy cập ngay trang vLance và đăng dự án để ngay nhé!
IV. Kết Luận
Ngành Bất Động Sản có tính đặc thù cao vì giá trị giao dịch mỗi dự án rất lớn. Chính vì vậy khách hàng ngành này luôn mong muốn tìm kiếm những đơn vị có kiến thức thực sự chuyên sâu để đem lại hiệu quả tối ưu cho họ. Họ mong muốn có được những sản phẩm chỉn chu và chuyên nghiệp để thể hiện đúng tầm nhìn kinh doanh.
Chia sẻ khối lượng công việc với nguồn Freelancer là cách tốt nhất để thúc đẩy sáng tạo và đem tới những sản phẩm hoàn thiện nhất. Bên cạnh đó đội ngũ nhân sự của bạn luôn có thể được học hỏi và cọ xát thêm trải nghiệm với những Freelancer lâu năm nhiều kinh nghiệm.
Xem thêm bài viết “thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?” để hiểu hơn về hình thức và những lợi ích khi thuê Freelancer!