Thông thường, một đơn vị Quảng cáo sẽ chỉ chuyên về chạy Ads hoặc viết bài SEO. Khá ít đơn vị có bộ phận thiết kế riêng. Nguyên nhân tới từ việc chi phí duy trì cho bộ phận này khá tốn kém mà lại không sử dụng thường xuyên.
Chính vì vậy, họ thường chọn cách thuê Freelancer khi cần thiết kế Banner cho khách hàng chạy Quảng cáo. Vừa tiết kiệm vừa đáp ứng được nhu cầu của khách. Bài viết này sẽ hướng dẫn các đơn vị Quảng cáo cách thuê Freelancer thiết kế Banner Bất Động Sản xịn – chất – rẻ!
Cùng vLance tìm hiểu nhé!
Bài viết có gì?
I. Vì sao ngày càng nhiều Agency thuê Freelancer thiết kế Banner
Xu hướng sử dụng Freelancer để thay thế một phòng ban nhất định đã khá phổ biến đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, ít nguồn lực. Chính vì vậy Freelancer là giải pháp cứu cánh cho họ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
1. Giảm nhẹ gánh nặng nhân sự
Bạn có đau đầu trong việc quản lý nhân sự của mình? Để thuê một nhân sự cứng, cần hàng loạt các giấy tờ, thủ tục và các công đoạn quản lý hằng ngày. Đó còn chưa kể các khoản phí ngoài tiền lương.
Tất nhiên, nhân sự cứng sẽ luôn mang lại những lợi ích không thể phủ nhận. Nhưng đối với một đơn vị Quảng cáo có quy mô nhỏ, việc sử dụng thêm một nhân sự sẽ là gánh nặng khá lớn.
Thông thường bạn và Freelancer chỉ làm việc trong thời gian ngắn và trả phí một lần. Bởi vậy bạn sẽ không phải lo lắng về các loại thuế, bảo hiểm y tế, hoặc đảm bảo về các chế độ khác cho họ. Không phải lo các chi phí và thiết bị văn phòng bao gồm máy tính, điện, nước hoặc các tài sản cố định khác.
Trên thực tế, không phải khách hàng nào cũng sẽ yêu cầu thiết kế Banner. Nếu thuê Freelancer bạn sẽ chỉ cần trả phí cho những lần thực sự cần thiết kế, không còn nỗi lo trả lương cứng chục triệu hàng tháng cho các nhân sự thiết kế.
2. Tinh giảm bộ máy hoạt động
Có quan điểm cho rằng “Công ty càng đông nhân viên chứng tỏ càng thành công và có doanh thu cao”. Thực ra quan điểm này cũng chưa hẳn đúng hoàn toàn. Như đã nói ở trên nhân viên càng đông, các chi phí quản lý, hành chính, tiền lương…sẽ càng lớn.
Doanh thu cao nhưng chi phí hoạt động lớn thì lợi nhuận cũng sẽ vô cùng thấp. Bên cạnh đó, nếu năng lực quản lý không tốt thậm chí có thể dẫn tới thâm hụt.
Ở đây, tôi không có ý khuyên các bạn chỉ sử dụng Freelancer thay nhân viên vì chi phí thấp. Tất nhiên luôn có những việc mà chỉ nhân viên làm được còn Freelancer thì không. Nhưng đối với các đơn vị Quảng cáo nhỏ, các bộ phận thiết kế hoặc bất kỳ bộ phận nào không đem lại phần lớn lợi nhuận thì đều nên xem xét sử dụng Freelancer.
Một Freelancer đem lại hiệu quả tương đương mà chi phí sử dụng lại rẻ hơn, hẳn sẽ giải pháp tối ưu hơn để vận hành doanh nghiệp.
Xem thêm bài viết Lợi ích Freelancer mang lại cho doanh nghiệp để biết thêm về Freelancer
II. 05 Lưu ý để thuê Freelancer thiết kế Banner Bất Động Sản chất lượng
Đã có Agency Quảng cáo nói với tôi rằng :”Muốn sử dụng Freelancer nhưng lại chẳng thuê được Freelancer chất lượng”. Thực ra, tình trạng này khá phổ biến gây ra tâm lý sợ thuê Freelancer vì muốn “ăn chắc mặc bền”, Freelancer phải xứng đáng với số tiền thuê họ bỏ ra.
Điều này hoàn toàn đúng, vì bất cứ đồng phí nào bỏ ra đều cần thu lại kết quả xứng đáng. Nhưng vấn đề, bạn đã biết cách “bỏ” sao cho đúng để không gặp tình trạng trên?
Cùng tìm hiểu nhé!
1. Đăng tải chính xác yêu cầu từ khách hàng
Lúc này, bạn đang đóng vai trò là đơn vị trung gian để thực hiện thiết kế Banner Bất Động Sản cho khách. Chính vì vậy mọi thông tin yêu cầu từ khách bạn nên truyền đạt đầy đủ tới Freelancer. Tránh việc hiểu sai thiết kế và yêu cầu của khách.
Trong trường hợp, khách hàng không có yêu cầu về thiết kế. Bạn nên tìm hiểu các mẫu thiết kế Banner Bất Động Sản trên thị trường và đối sánh với đặc điểm công ty của khách.
Một tin đăng việc thiết kế Banner thường chứa đầy đủ các thông tin sau:
- Mục đích dùng Banner: Facebook. quảng cáo GDN, Youtube,…vì với mỗi nền tảng kích thước sẽ khác nhau
- Loại công cụ thiết kế bạn muốn sử dụng
- Màu sắc và bố cục chủ đạo
- Thời gian dự kiến cần hoàn thiện
- Chi phí
Việc đăng tải đầy đủ thông tin, thứ nhất giúp Freelancer hiểu rõ thiết kế cần thực hiện và yêu cầu phù hợp với khả năng của họ. Thứ hai, khi Freelancer đã đồng ý làm việc có nghĩa phải thực hiện đúng các yêu cầu như mô tả công việc ban đầu.
Mô tả công việc là cách để thu hút Freelancer liên hệ, việc miêu tả càng chi tiết và rõ ràng sẽ càng tăng khả năng thu hút được các Freelancer chất lượng.
2. Đừng quá chú trọng mức giá Freelancer đưa ra
Một sai lầm khá lớn mà nhiều đơn vị Quảng cáo thường mắc phải là chỉ chọn những Freelancer có mức giá rẻ. Thực tế mức chi phí rẻ cũng rất tốt, nhưng bạn đừng quên rằng “chất lượng đi đôi với giá cả”.
Đương nhiên, không thể phủ định rằng có rất nhiều Freelancer có chất lượng dịch vụ tốt với mức giá hợp lý. Nhưng thực sự đây là thiểu số và thường chỉ áp dụng giá tốt cho khác hàng thân thiết đã hợp tác nhiều lần.
Một lời khuyên cho bạn, ngoài mức giá bạn nên tham khảo thêm các yếu tố khác nhau: thái độ trao đổi, kinh nghiệm thực tế, hồ sơ năng lực,…Các yếu tố trên sẽ quyết định nhiều hơn là mức giá.
Lấy ví dụ, nếu bạn nhận một Freelancer có mức giá thấp, nhưng sản phẩm không đạt yêu cầu từ khách hàng. Bạn sẽ lại mất thêm khoản phí thuê lại từ đầu. Lúc đó chi phí thuê có khi còn cao hơn mức phí nhận từ khách hàng.
Ngoài yếu tố giá cả, bạn nên đánh giá năng lực và tinh thần làm việc của Freelancer khi làm việc, cá nhân có chuyên môn và thiện chí ắt hẳn sẽ đem lại những sản phẩm tốt.
3. Đánh giá hồ sơ năng lực
Như đã nói bên trên không nên quá chú trọng vào mức giá mà để lỡ mất một Freelancer thiết kế Banner Bất Động Sản chất lượng. Bên cạnh đó đừng quên xem xét hồ sơ năng lực của họ. Một yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá một Freelancer thiết kế!
Bạn biết rằng đối với Freelancer thiết kế, hồ sơ năng lực (hay Portfolio) là chiếc cần câu cơm của họ. Hồ sơ đẹp – chất, nhiều thiết kế chất lượng mới có thể tạo uy tín trong mắt khách hàng về khả năng thiết kế của họ.
Bạn nên lựa chọn những Freelancer có phong cách thiết kế chuyên nghiệp và phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Nếu Freelancer không có hồ sơ năng lực khi chào giá, bạn đừng ngần ngại hỏi họ về thông tin này. Việc đánh giá này là bước đặc biệt không thể thiểu khi thuê một Freelancer vậy nên bạn đừng bỏ quên mất công đoạn nhé.
4. Xây dựng quy trình làm việc với Freelancer rõ ràng
Thông thường, khi Freelancer thiết kế liên hệ và chào giá họ sẽ cung cấp quy trình làm việc của họ cho bạn. Hoặc bạn là người chủ động đưa ra quy trình, đây là nội dung nên có khi hai bạn trao đổi với nhau.
Đôi khi quy trình của hai bên chưa đồng nhất với nhau hoặc có những điểm bất đồng. Bạn nên trao đổi lại với Freelancer nhằm thuận lợi nhất cho đôi bên mà không có khúc mắc gì về sau.
Một quy trình làm việc rõ ràng và được thống nhất giữa hai bên là cách để có thể theo dõi hiệu quả công việc. Nếu tiến độ công việc sai với quy trình, bên Freelancer cần bồi thường trách nhiệm hoặc phương án giải quyết tốt nhất.
5. Sử dụng các trang đăng việc uy tín
Ngoài các yếu tố như đăng việc và đánh giá muốn thuê được Freelancer tốt, bạn nên tới các trang đăng việc có tiếng trong giới Freelance. Tại trang đăng việc này thường tập trung các Freelancer chất lượng và nghiêm túc với nghề. Bởi họ cũng muốn được làm việc với các khách hàng uy tín.
Với vLance, chỉ cần bạn gõ cụm từ khóa “thuê Freelancer” lập tức sẽ xuất hiện trang Web vLance tại vị trí đầu. Điều này chứng tỏ độ uy tín và được nhiều khách hàng tìm kiếm tại Google.
Thực tế việc tìm và thuê Freelancer thiết kế Banner Bất Động Sản không khó vì hiện tại số lượng Freelancer đang rất lớn. Nhưng để thuê được Freelancer có trách nhiệm cao với nghề, kỹ năng chuyên môn cứng thì cần nhiều bước sàng lọc và đánh giá như trên.
Hãy tỉnh táo, chọn lựa trang Web cung cấp Freelancer uy tín có quy trình đầy đủ và hơn hết được bảo toàn lợi ích khi đăng việc nhé!
Xem thêm bài viết Làm việc nhanh – thanh toán gọn với Freelancer trên vLance
III. 03 Lý do nên thuê Freelancer thiết kế Banner Bất Động Sản tại vLance
Nếu bạn đã biết tới vLance là sàn việc làm Freelancer được nhiều đơn vị tin cậy vậy bạn có muốn tìm hiểu thêm về các lợi ích tại vLance?
1. Mạng lưới Freelancer đa dạng và chất lượng
Ngoài các Freelancer thiết kế Banner. Tại đây bạn hoàn toàn có thể tìm được thêm nhiều Freelancer khác trong lĩnh vực Quảng cáo như: viết bài SEO, nội dung blog, chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, thực hiện kế hoạch Marketing thậm chí là cả lập trình và thiết kế Web cho khách hàng.
2. Mức giá của dự án thiết kế luôn cố định
Bạn có thấy đau đầu mỗi khi đăng việc tại hội nhóm và mỗi Freelancer lại đưa ra một mức giá khác biệt? Tại, vLance bạn hoàn toàn làm chủ việc định giá thiết kế của mình. Bạn chỉ cần đưa ra khung giá cố định. Việc còn lại là đánh giá các Freelancer theo các tiêu chí bên trên.
3. Giám sát viên luôn túc trực và sẵn sàng hỗ trợ dự án
Thông thường khi thuê Freelancer bên ngoài, bạn và Freelancer đó sẽ làm việc 1 – 1 với nhau. Không có sự giám sát hay quản lý từ bên thứ ba nào, điều này tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo và sản phẩm kém chất lượng.
Khi làm việc với Freelancer tại vLance bạn sẽ được trải nghiệm tính năng “work room”. Tại đây, mọi thông tin trao đổi, giao dịch đều được lưu trữ và là bằng chứng khi phát sinh vấn đề. Ngay cả khi dự án bị chậm trễ do phía Freelancer hoặc bất nguyên nhân nào, đội ngũ giám sát từ vLance sẽ liên hệ với bạn và Freelancer để kịp thời hỗ trợ.
IV. Lời Kết
Hãy tận dụng mọi nguồn lực bạn có, linh hoạt giữa nhân sự và thuê ngoài để đạt được mục tiêu cao nhất là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hãy sáng suốt trong việc lựa chọn Freelancer. Xem xét kỹ các tiêu chí và lựa chọn trang Web uy tín để đăng việc, sẽ giúp bạn luôn tìm được các Freelancer chất lượng nhất.
Mong rằng, qua bài viết này bạn sẽ an tâm hơn khi quyết định thuê Freelancer. Bắt đầu đăng tin tuyển dụng để tìm kiếm thêm những Freelancer chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc thiết kế nhé!
Chúc bạn có nhiều thành công!