Cách xây dựng Fanpage thực phẩm chức năng, tăng nhanh tương tác

Với sự phát triển của các nền tảng mạng, ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa chuộng những việc mua bán trao đổi và tư vấn  trực tuyến. Vì việc đem lại cho họ sự tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Chính vì thế, fanpage là yếu tố không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh, bao gồm cả thực phẩm chức năng. Trong bài viết này, vLance sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin giúp quản fanpage cho thực phẩm chức năng thật hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Xây dựng fanpage hút khách cho thực phẩm chức năng

1. Tạo fanpage

Để có trang fanpage để thực hiện việc tư vấn và bán hàng trực tuyến, thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tạo fanpage. Tạo fanpage vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây:

  • Vào tài khoản cá nhân
  • Nhấn vào phần menu
  • Chọn Trang trong thẻ Tạo
Tạo fanpage trên Facebook

2. Chọn loại fanpage

Để fanpage của bạn có thể hiển thị một các tốt nhất trong phàn gợi ý của người dùng mạng xã hội. Hãy chọn loại fanpage đúng với lĩnh vực mà mình hướng tới. Điều này tưởng như vô nghĩa nhưng lại vô cùng cần thiết nhất là cho những cá nhân kinh mới.

Nếu chọn đúng loại fanpage khi khách hàng thích một fan có nội dung tương tự. Bằng cách này bạn tăng được độ nhận diện mà không tốn tiền chạy quảng cáo.

3. Đặt tên

Một cái tên dễ nhớ-dễ hiểu là một trong những yếu tố quan trọng giúp những cho những cá nhân kinh doanh mới mới thành lập có thể để. Việc tạo một cái tên đặc biệt và dễ nhớ giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm  Một số lưu ý khi đặt tên fanpage thực phẩm chức năng:

  • Tên đặc biệt – độc đáo – dễ nhớ
  • Tối đa 8 chữ
  • Nêu bật được được sản phẩm đang cung cấp

4. Phản hồi tự động

Trong kinh doanh hãy luôn thể hiện nhiệt tình và chủ động của mình. Việc lúc nào cũng túc trực và trả lời tin nhắn của khách hàng 24/24 là khá khó khăn. Chưa kể tình trạng tin nhắn nhiều lúc quá tải khiến cho bạn không kịp “trở tay”.

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt tính năng phản hồi tự động. Việc cài tính năng tin nhắn tự động sẽ như một lời chào của bạn tới khách hàng và hi vọng họ có thể thông cảm vì bạn chưa phản hồi tin nhắn tức thì. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng hơn rất nhiều so. Hãy nên nhớ rằng khách hàng, ngoài bạn ra khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khác trên thị trường. Vậy nên, việc phản hồi họ càng sớm sẽ càng thể hiện thái độ tận tâm và coi trọng khách của bạn. Việc phản hồi khách hàng nhanh cũng là một phương pháp hữu hiệu để giữ chân khách hàng. Vì nếu để khách hàng chờ đợi quá lâu thì chắc họ sẽ tìm đến những đối thủ của bạn.

Trong trường hợp việc kinh doanh quá bận rộn khiến bạn gặp khó khăn trong việc phản hồi khách nhanh chóng, bạn có thể thuê các freelancer giúp bạn quản lý fanpage của mình một cách tối ưu nhất.

Tham khảo ngay danh sách freelancer quản lý fanpage 

5. Hình ảnh đại diện ấn tượng

Hình ảnh đại diện chính là một yếu tố cấu thành nên bộ nhận diện thương hiệu. Đây cũng chính là “gương mặt” cho cơ sở kinh doanh. Có một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp gắn liền với những sản phẩm lõi có thể củng cố vị trí thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. Bạn có thể đặt logo làm hình ảnh đại diện của mình để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra fanpage của bạn. Khi chọn hình ảnh cho fanpage bán thực phẩm chức năng hãy chọn những hình chuyên nghiệp tránh chọn hình ảnh cá nhân.

Ảnh đại diện và ảnh bìa của hãng thực phẩm chức nổi tiếng Nature Made với tông màu vàng đặc trưng của hãng

II. Cách để thu hút người theo dõi fanpage cho thực phẩm chức năng

1. Thường xuyên cập nhập fanpage của mình

Giống như việc phản hồi tin nhắn, việc đăng bài cập nhập fanpage thường xuyên là vô cùng cần thiết. Việc này như một hình thức để thông báo với khách hàng rằng fanpage vẫn đang hoạt động tích cực.

Thường xuyên đăng tải bài giúp tần suất xuất hiện của fanpage trên bảng tin của những khách hàng tiềm năng dày hơn. Theo nghiên cứu của Max Sutherland-nhà tâm lý học nổi tiếng người Canada, phép lặp này sẽ tác động vào người xem và tạo ra những sự thay đổi nhỏ. Những sự thay đổi nhỏ trong tâm lý khách hàng sẽ được tích tụ lại mỗi lần họ nhìn thấy các bài đăng của bạn về sản phẩm và điều hướng họ tới việc sử dụng sản phẩm.

2. Seeding

Đừng ngồi đợi fanpage của bạn tự tăng lượng tương tác. Việc này là rất khó nếu như không nói là bất khả thi. Seeding là hoạt động để lại bình luận và tương tác ảo để cho fanpage. Việc này nhằm tạo hiệu ứng đám đông cho fanpage. Giúp khách hàng cảm thoải mái hơn khi bình luận để hỏi giá/công dụng sản phẩm. Seeding cũng giúp lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Như vậy, seeding còn có thể được hiểu là một hình thức PR cho bài viết, để thu hút khách hàng.

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể seeding cho fanpage của mình:

  • Seeding hỏi giá/công dụng sản phẩm
  • Seeding đánh giá chất lượng sản phẩm
  • Seeding thảo luận

3. Chạy quảng cáo online

Đây là một trong những phương pháp truyền thông rất được tận dụng trong thời gian gần đây. Dù có thực hiện 3 cách trên tốt đến như thế nào đi nữa, thì bạn vẫn cần phải chạy quảng cáo để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng thật sự. Việc chạy quảng cáo online so với các hình thức truyền thống như phát tờ rơi, TVC thì không chỉ tiết kiệm hơn mà còn tiếp cận rộng và đúng đối tượng khách hàng hơn.

Dựa vào lịch sử tìm kiếm, những fanpage đã thích,… các nền tảng mạng xã hội sẽ tạo ra thuật toán giúp bạn tiếp cận tới những đối tượng có nhu cầu. Sau khi chạy quảng cáo những nền tảng này cũng sẽ cung cấp cho bạn những báo cáo giúp tối bạn có thể tối ưu hóa những phiên chạy quảng cáo kế tiếp.

Xem thêm: 05 bước Marketing sản phẩm chức năng tăng doanh số online

4. Nội dung chăm sóc sức khỏe

Thay vì chỉ tập trung vào đăng bán sản phẩm, bạn nên thêm cả những nội dung về sức khỏe. Việc bổ sung các nội dung giúp cung cấp kiến thức tới cho người đọc sẽ giúp sẽ giúp bạn thu hút tương tác hiệu quả hơn những bài viết quảng cáo sản phẩm. Ngoài việc thu hút được những người có hứng thú với sản phẩm thì bạn còn thu hút được những người có sự quan tâm tới sức khỏe nói chung. Có thể ban đầu họ chưa có ý định hoặc chưa hứng thú với sản phẩm của bạn. Nhưng sau quá trình đọc những bài viết và theo dõi fanpage của bạn, sẽ tới lúc họ có nhu cầu mua thực phẩm chức năng.

Để có những bài viết chất lượng, bạn chỉ cần cung cấp dàn ý gồm những thông tin và kiến thức cho các freelance writer. Họ sẽ giúp bạn truyền tải nội dung một cách gần gũi với người đọc nhất.

Để tìm kiếm các freelancer chuyên viết bài tham khảo ngay danh sách freelancer viết lách

III. Lời kết

Qua bài viết, vLance đã cung cấp những kiến thức giúp bạn quản lý fanpage bán thực phẩm chức năng. Fanpage chính là một công cụ giúp bạn giao tiếp với khách hàng và marketing hiệu quả. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng fanpage của mình luôn chỉn chu và chuyên nghiệp.

Đăng tin tuyển dụng trên vLance tìm kiếm những freelancer hỗ trợ bạn xây dựng một trang web thật nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Content Specialist
Kinh nghiệm viết nội dung 2 năm
Chuyên các lĩnh vực về nghề nghiệp, sức khỏe, kinh doanh và làm đẹp
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/