Dễ dàng tăng thu nhập với nghề Freelancer, bạn đã thử chưa?

Khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng tìm việc Freelance tại Việt Nam ngày càng được đông đảo người  quan tâm. Bởi ngay cả khi đang ở nhà, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập nhờ việc làm online!

Vậy freelancer là công việc như thế nào? Làm sao để bắt đầu với hình thức làm việc tự do? Tìm kiếm công việc freelancer ở đâu để bảo đảm quyền lợi? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

I. Làm freelancer – tăng thu nhập gấp bội

Freelance là hình thức làm việc tăng nguồn thu nhập bằng cách thực hiện một loại công việc ngắn hạn cho khách hàng (doanh nghiệp, công ty, chủ dự án) mà không bị ràng buộc về thời gian, địa điểm làm việc.

Bất cứ ai cũng có thể trở thành freelancer, nhân viên văn phòng, nhân viên kế toán, nhân viên Marketing, nhân viên IT có nhu cầu tìm việc làm thêm để tăng kinh nghiệm hoặc thu nhập. 

Bạn được phép làm việc với nhiều khách hàng, chỉ cần bạn có thể hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu của từng khách và có khả năng quản lý nhiều việc cùng lúc.

Tìm việc online được rất nhiều freelancer lựa chọn
Nghề freelancer ngày càng phổ biến bởi tính năng động, không bị gò bó bởi bất kì điều kiện nào

Công cụ cần thiết khi bắt đầu hành trình trở thành một freelancer của bạn là trang bị máy tính, mạng internet để trao đổi công việc với khách hàng trên các nền tảng. Chính vì làm tự do đem lại rất nhiều lợi ích nên xu hướng tìm việc làm freelancer ngày càng cao

Bạn muốn tìm hiểu thêm? Theo chân vLance bật mí ngay bây giờ!

II. TOP 3 Lý do nên bắt đầu làm Freelancer ngay hôm nay

1. Tăng thu nhập gấp 3 lần!

Nguồn thu nhập “khủng” luôn là yếu tố thu hút freelancer. Làm freelancer cho phép bạn tự do nhận nhiều job cùng lúc và thương lượng mức giá hợp lý với khách hàng, mà không có bất kỳ trở ngại nào.

Ví dụ: Bạn có kinh nghiệm Marketing các kênh Mạng xã hội. Như vậy, bạn có thể nhận quản lý tới 2 -3 kênh fanpage cùng lúc. Miễn sao vẫn bảo đảm chất lượng, thu nhập sẽ cứ tăng “vù vù”.

Trước đây, nhiều người chỉ coi freelancer như nghề tay trái, kiếm thêm. Nhưng hiện nay, nhiều việc làm freelancer đem lại thu nhập khủng mà nhiều người mơ ước đó.

Có thể nói, cơ hội làm freelancer ngày càng “mở” và đa dạng. Làm ngay tại nhà, không phải đi xa và chỉ cần Đăng ký một tài khoản duy nhất đã có thể tìm việc quanh năm. Thử ngay!

Đăng ký tài khoàn vLance – nhận việc quanh năm

2. Thời gian linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh

So với làm văn phòng, thời gian làm việc của bạn sẽ linh hoạt hơn khi trở thành freelancer. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn chủ động thời gian làm việc sao cho vừa đảm bảo sinh hoạt cá nhân, vừa hoàn thành deadline đầy đủ. Hoặc khi muốn dừng lại vì mệt mỏi, bạn cũng không lo bị phàn nàn.

Kết quả khảo sát về công việc freelancer
Khảo sát với chủ đề “Vì sao nhiều người trẻ yêu thích công việc freelancer”

Thậm chí ngay cả trong chuyến du lịch, freelancer vẫn có thể đảm bảo tiến độ công việc. Mọi thứ bạn cần chỉ đơn giản là chiếc Laptop có kết nối mạng internet mà thôi!

Làm freelancer thích ở chỗ dù có ở bất cứ đâu, thời điểm nào cũng có thể nhận việc. Nếu chưa có tài khoản tìm việc tại vLance – Đăng ký ngay.

3. Đa dạng trải nghiệm làm nghề

Làm freelancer nhiều vai trò khác nhau sẽ giúp bạn vượt qua giới hạn bản thân. Từ đó nâng cao năng lực, hiểu biết và trải nghiệm sống. Đồng thời hình thành được mạng lưới mối quan hệ tiềm năng trong tương lai. Bạn dễ dàng tích lũy lượng khách hàng trung thành lâu năm, nhờ đó nguồn thu nhập cũng ổn định hơn.

Tại vLance, freelancer yên tâm trải nghiệm vô số nhóm kỹ năng trong chính lĩnh vực “tủ” của mình. Tham khảo ngay kho lĩnh vực của vLance để gia tăng cơ hội nhận job nhé

Danh sách việc làm mỗi ngày trên vLance

III. Về vLance – website kết nối hàng triệu freelancer với khách hàng

Nói đến thị trường tuyển dụng freelancer, phải kể đến vLance – Sàn tìm kiếm việc làm freelance hàng đầu Việt Nam. Thành lập từ 2013, vLance đã đạt được những con số ấn tượng:

  • Xây dựng được cộng đồng với hơn 2.000.000 người dùng, trong đó hơn 400.000 người hoạt động dưới tư cách freelancer/cộng tác viên – ngày càng nhiều freelancer tin tưởng lựa chọn vLance để kiếm việc làm thêm, tạo nên một môi trường freelancer chuyên nghiệp, năng động.
  • 99,82% khách hàng đánh giá hài lòng sau khi thuê freelancer thông qua vLance (hơn 3.000 đánh giá 5 sao cho chất lượng dịch vụ)

Cùng thử Đăng ký tài khoản và khám phá các công việc mới trên vLance nhé!

Vậy để gặt hái được những thành quả trên, vLance đã và đang hoạt động với những mô hình việc làm nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay tiếp đây.

IV. Bật mí 02 hình thức kiếm tiền cực tiện ích tại vLance

1. Chủ động đề nghị nhận việc

Đây là mô hình làm việc phổ biến nhất. Khi khách hàng chỉ việc đăng job tuyển người – Freelancer thấy phù hợp sẽ gửi chào giá tức hồ sơ và thù lao mong muốn nhận được để ứng tuyển. Sau đó, khách hàng sẽ lựa chọn freelancer phù hợp nhất để trao đổi và đi đến hợp tác. 

Ưu điểm của mô hình này chính là lượng job mới đồ sộ, bạn sẽ chẳng lo thiếu việc tại vLance. 

Bạn có thể theo dõi ngay trang Danh sách việc làm Freelancer để nắm bắt việc mới mỗi ngày.

Kho lĩnh vực đa dạng, luôn được “làm mới” mỗi ngày
Kho lĩnh vực đa dạng, luôn được “làm mới” mỗi ngày – freelancer tha hồ tìm việc ưng ý

Với mô hình này, freelancer được quyền lựa chọn công việc bạn ưng ý và khách hàng mà bạn tin tưởng. Lượng việc mới luôn được cập nhật, cơ hội việc làm mỗi ngày một rộng mở, freelancer ngại gì mà không mau truy cập vLance ngay thôi

Đăng ký tài khoản và bắt đầu tìm việc tại vLance

2. Tạo dịch vụ trọn gói từ kỹ năng của bạn 

Để tăng cơ hội việc làm, vLance còn ra mắt mô hình Gói Dịch vụ dành riêng cho các freelancer. Bên cạnh cách tìm việc truyền thống, freelancer giờ đây chủ động thể hiện năng lực, sản phẩm của mình. Tại mỗi Gói dịch vụ, bạn sẽ cần cung cấp đầy đủ: 

  • Mô tả dịch vụ, thông tin và hình ảnh các sản phẩm từng thực hiện
  • Quyền lợi khách hàng nhận được khi mua gói (như dịch vụ đi kèm)
  • Chi phí gói, thời gian thực hiện…
Freelancer có thể chọn lĩnh vực phù hợp để tạo gói cung cấp dịch vụ cho khách hàng
Freelancer có thể xem tất cả các Lĩnh vực gói dịch vụ và lựa chọn lĩnh vực phù hợp để tạo gói cung cấp dịch vụ cho khách hàng

Lưu ý, để gói dịch vụ trở nên thu hút, hãy ghi rõ ràng tên loại hình dịch vụ. Bổ sung đầy đủ các lợi ích sẽ giúp khách dễ quyết định gói phù hợp. Với tính năng này, khách hàng sẽ đặt hàng ngay dịch vụ của bạn khi đáp ứng được yêu cầu dự án. Chú ý, bạn nên tiến hành giao dịch và làm việc với khách hàng qua vLance để được bảo đảm đầy đủ quyền lợi nhé.

Một freelancer chuyên nghiệp sẽ không bỏ lỡ tính năng hấp dẫn để quảng bá bản thân. 

Thử bắt đầu Đăng gói dịch vụ tại vLance 

V. Vì sao không nên bỏ lỡ cơ hội tìm việc tại vLance?

1. Đa dạng loại việc, tha hồ chọn lựa

Tại vLance, freelancer có thể tiếp cận hàng trăm công việc mới mỗi ngày liên quan đến kỹ năng của mình. Miễn sao phù hợp với thời gian, kinh nghiệm và năng lực bản thân. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt lựa chọn các công việc tự do: làm part time, làm full-time, việc remote,…

Nhiều lựa chọn việc làm còn là cơ hội tốt để freelancer tăng thu nhập. Ví dụ: Trung bình thu nhập mỗi việc từ 2 triệu – 5 triệu đồng. Mỗi tháng bạn nhận từ 3-5 việc là đã có tiết kiệm được một khoản không nho

Truy cập ngay Danh sách việc làm tại vLance để khám phá nhiều công việc phù hợp với bạn nhé. 

2. vLance nhiệt tình hỗ trợ, giúp bạn nhanh nhận việc ưng ý

Một cách nhanh chóng khác để tìm dự án phù hợp với bạn (nếu chưa có kinh nghiệm chào giá) đó là liên hệ với vLance để được hỗ trợ. Đội ngũ của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn dự án phù hợp với kỹ năng và cả kinh nghiệm. Hoặc hướng dẫn bạn cách nhận được công việc đầu tiên của mình trên trang.

Email được vLance gửi tới mỗi ngày
Email việc mới nổi bật và phù hợp với kỹ năng của bạn được vLance gửi tới mỗi ngày

Ngoài ra khi đăng ký tài khoản tại vLance, bạn sẽ luôn nhận được các email thông báo việc mới hằng ngày, tuần, tháng,… Các thư này sẽ tập hợp các công việc phù hợp với kỹ năng của bạn, bạn chỉ cần xem và lựa chọn công việc mà bạn muốn nhận.

Bởi vậy trong quá trình tìm việc, các freelancer đừng lăn tăn mà hãy liên hệ với đội ngũ CSKH của vLance. Đừng quên Đăng ký ngay tài khoản vLance để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng nhất!

Đăng ký tài khoản vLance và tìm việc ngay hôm nay 

3. Giao dịch an toàn, đảm bảo quyền lợi cho freelancer

vLance luôn yêu cầu khách hàng xác nhận thông tin khi đăng ký tài khoản. Đồng thời khi đăng việc, vLance luôn duyệt nội dung kỹ càng sau đó mới hiển thị công khai để freelancer chào giá. Bởi vậy freelancer có thể yên tâm rằng các việc đã đăng tải luôn đảm bảo chất lượng.

Tại vLance, freelancer dễ dàng theo dõi các trạng thái đơn hàng và số tiền mình được nhận
Tại vLance, freelancer dễ dàng theo dõi các trạng thái đơn hàng và số tiền mình được nhận

Sau khi hoàn thành, thù lao từ dự án sẽ được chuyển vào tài khoản của freelancer trên vLance. Sau đó, bạn có quyền yêu cầu rút tiền từ tài khoản vLance về tài khoản ngân hàng của mình. Các yêu cầu rút tiền sẽ được thực hiện định kỳ vào thứ 5 hàng tuần, vào ngày này bạn sẽ nhận được thành quả làm việc của mình.

Bạn nên lưu ý rằng, thủ tục và hệ thống giao dịch là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi chọn lựa kênh tìm việc. Bởi thủ tục minh bạch rõ ràng sẽ giúp bạn an tâm làm việc hơn.

Freelancer hoàn toàn yên tâm với quy trình thanh toán nhanh – gọn – an toàn, truy cập ngay vLance!

Đăng ký tài khoản và tìm việc trên vLance

VI. Lời kết 

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về hành trình trở thành freelancer cũng như lựa chọn nền tảng tốt nhất để “vào nghề”. Nếu cần hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ hỗ trợ viên tại vLance để biết thêm chi tiết nhé.

Còn bây giờ thì nhanh tay Tạo tài khoản – Nhanh chào giá tại vLance thôi!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/