Điểm danh các việc làm thêm tại nhà, làm online phổ biến nhất

Ngoài công việc fulltime trong giờ hành chính, nhiều người có xu hướng tìm việc làm thêm tại nhà, làm online để kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh. Những năm vừa qua, thị trường việc làm trực tuyến đã phát triển không ngừng, nhiều công việc không yêu cầu nhân viên có mặt tận nơi mà vẫn có khả năng “hái ra tiền” ngay tại nhà. Cùng vLance tìm hiểu TOP 8 công việc làm tại nhà kiếm tiền online phổ biến nhất nhé!

Các công việc làm thêm tại nhà có ích gì cho bạn? 

Tìm việc làm thêm tại nhà đã trở thành xu hướng việc làm trong thời gian trở lại đây. Không chỉ các bạn sinh viên, nhiều người lao động cũng đã chủ động tìm kiếm các công việc làm thêm tại nhà như một nguồn thu 2 để trang trải chi phí sinh hoạt cũng như gia tăng thu nhập của bản thân.

việc làm thêm tại nhà
Work from home hay làm việc tại nhà không còn là xu hướng công việc xa lạ

Tại sao bạn nên tìm một công việc làm thêm tại nhà ngay hôm nay:

  • Gia tăng thu nhập: Ngoài nguồn thu nhập đến từ công việc trong giờ hành chính, thu nhập của bạn còn được gia tăng đáng kể nếu làm thêm các công việc tại nhà. Mức tăng này phụ thuộc vào thời gian làm việc và năng lực cá nhân của bạn. 
  • Tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng: Các công việc tại nhà ngày nay rất đa dạng lĩnh vực. Chính nhờ đặc điểm này bạn có thể tiếp cận với nhiều lĩnh vực công việc khác nhau từ đó tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm để bổ trợ cho công việc chính. 
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Cùng một mức thu nhập tương đương, các công việc làm thêm tại nhà cho phép bạn kiếm tiền mà không tốn thời gian di chuyển hay yêu cầu có mặt tại văn phòng. Bạn được tự do làm việc tại bất cứ địa điểm và thời gian nào phù hợp với lịch trình cá nhân.

Điểm danh các công việc làm thêm tại nhà có thu nhập tốt nhất

Cơ hội kiếm thêm thu nhập tại nhà rất rộng mở, tuy nhiên để gắn bó lâu dài với công việc và tạo được nguồn thu nhập ổn định, bạn cần lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Hãy tham khảo danh sách 8 công việc làm thêm tại nhà, làm online dưới đây để bắt đầu kiếm thêm thu nhập nhé!

1. Trực page

Công việc trực, quản lý fanpage là một trong những công việc làm tại nhà phổ biến nhất. Công việc này không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn nên phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau. Công việc này cũng được ưa chuộng vì sự linh hoạt về thời gian làm việc. Người trực page có thể làm việc từ xa và chỉ cần lưu ý sắp xếp thời gian làm việc phù hợp với lịch trình cá nhân của mình.

Việc làm thêm tại nhà: Trực page
Công việc trực, quản lý fanpage được ưa chuộng vì tính linh hoạt trong công việc

Công việc chính của bạn là quản lý và cập nhật nội dung trên trang web, tương tác với khách hàng trực tuyến. Do đó, người trực, chăm sóc page chỉ cần có thói quen làm việc có kế hoạch, linh hoạt, quảng giao là đã có thể giải quyết phần lớn thắc mắc của khách hàng và đảm nhiệm tốt vị trí này.

2. Hành chính, nhập liệu

Công việc làm thêm tại nhà, làm online phổ biến thứ hai là các công việc liên quan đến hành chính, nhập liệu. Các công việc này cũng không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Người nhận việc chỉ cần có sự tỉ mỉ, chịu khó và các kỹ năng làm việc với excel, các công cụ bảng tính để nhập dữ liệu, xử lý các công việc hành chính theo yêu cầu.

Một số công việc có thể kể đến như: nhập dữ liệu lên trang tính, đăng bài lên website, soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu theo yêu cầu, xử lý các loại giấy tờ hành chính…

3. Viết lách, dịch thuật

Viết lách, dịch thuật cũng là những lĩnh vực phù hợp để làm online tại nhà, kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hành chính. Bởi đây là những lĩnh vực rất dễ làm quen ở trình độ trung bình – thấp. Với nền tảng văn hóa và ngoại ngữ tốt, bạn sẽ rất dễ tiếp cận với các công việc thuộc 2 nhóm trên.

Việc làm thêm tại nhà: Content, Dịch thuật
Công việc Viết lách, Dịch thuật phù hợp với những bạn có khả năng ngôn ngữ, kiến thức văn hóa

Tuy nhiên, để có thể giữ lượng job ổn định trong 2 ngành này lại không hề đơn giản. Bởi nhóm việc này làm quen thì dễ, nhưng để đạt đến độ tinh xảo trong lời văn, câu chữ và ngữ cảnh, các bạn cần dành tới hàng năm trời để rèn luyện câu từ. 

Một số công việc thuộc 2 nhóm lĩnh vực trên có thể kể đến như viết bài PR, viết bài SEO trên website, viết bài trên mạng xã hội (Content), dịch văn bản, dịch tài liệu, dịch sách/tiểu thuyết (Dịch thuật).

4. Đào tạo, gia sư, trợ giảng

Nhóm thứ 4 trong danh sách là nhóm ngành đào tạo. Các công việc đào tạo không chỉ gói gọn ở việc làm gia sư hay trợ giảng như nhiều bạn vẫn nghĩ. Việc trau đồi kiến thức chuyên môn là vô cùng quan trọng, do đó nhiều bạn trẻ có xu hướng tìm tới các khóa học online hoặc những người có kinh nghiệm để học hỏi, thực hành các kiến thức chuyên môn.

Đây là cơ hội rất tốt để những bạn ở Level Senior kiếm thêm thu nhập thông qua việc chia sẻ kiến thức chuyên môn, những kiến thức bạn đã tích lũy được qua nhiều năm và coaching cho người mới. Các lĩnh vực coaching cũng rất rộng mở, có thể kể tới Marketing, Lập trình, Kế toán, Thiết kế…

5. Livestream bán hàng

Với sự phát triển của các kênh thương mại online, các nền tảng bán hàng trực tuyến như Facebook, Instagram hay TikTok đang ngày càng được ưa chuộng. Nhờ đó, người bán có thể tương tác trực tiếp với khách hàng và giới thiệu sản phẩm của mình một cách trực quan và sinh động, tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng.

Việc làm thêm tại nhà: Livestream
Nhu cầu tuyển dụng công việc livestream đã tăng lên rất nhiều vào những năm trở lại đây

Thị trường mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy rất nhiều các cơ hội việc làm thêm livestream bán hàng tại nhà, tương đương với nguồn thu nhập không nhỏ. Livestream bán hàng cũng là cơ hội để người bán phát triển kỹ năng giao tiếp và bán hàng, “chốt đơn”. Việc tương tác trực tiếp với khách hàng trên sóng livestream giúp nâng cao khả năng thuyết phục và xử lý tình huống của bạn.

6. IT & Lập trình

Theo ghi nhận từ vLance – sàn việc làm Freelancer hàng đầu Việt Nam, IT & Lập trình có nhu cầu tuyển dụng cũng như thù lao cao nhất trên thị trường việc làm thêm tại nhà, làm online/remote.

Số lượng tuyển dụng nhiều nên các ngách dự án cũng rất đa dạng: Lập trình ứng dụng di động, dựng website, bảo mật thông tin & quản trị mạng, … Ngoài ra các dự án hỗ trợ kỹ thuật từ xa và code theo yêu cầu cũng đang tăng lên mỗi ngày khi các sản phẩm công nghệ đang ngày càng trở nên phổ biến, dẫn tới sự gia tăng của các vấn đề kỹ thuật.

7. Nhân viên Sales

Cùng với lĩnh vực lập trình, Sales online cũng là một lĩnh vực mang lại cơ hội kiếm tiền rất lớn mà có thể làm online ngay tại nhà và không có yêu cầu về thời gian làm việc. Năng suất làm việc của nhân viên bán hàng chủ yếu dựa vào doanh số nên bạn có thể tùy ý lựa chọn thời gian và địa điểm làm việc.

Việc làm thêm tại nhà: Sales
Phần lớn thu nhập của nhân viên sales đến từ hoa hồng doanh thu

Việc “chốt đơn” sẽ phụ thuộc rất nhiều khả năng đàm phàn và thuyết phục khách hàng. Do đó công việc này sẽ phụ thuộc với các bạn có khiếu giao tiếp, ăn nói. Làm sales cũng là cơ hội rất tốt để kết nối và gặp gỡ các mối quan hệ mới. Đây chính là nền tảng đầu tiên giúp bạn networking sau này.

8. Edit video/Chỉnh sửa ảnh

Một lĩnh vực cần vận dụng nhiều kiến thức nhưng cũng không quá khó để làm quen, đặc biệt là với các bạn trẻ. Với sự phát triển của các phần mềm dựng, chỉnh sửa video, hình ảnh đều rất dễ để tiếp cận và ngày càng thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt, có nhiều ứng dụng không còn thu phí của người dùng và ra mắt thêm phiên bản mobile để đáp ứng nhu cầu của các editor. Chỉ cần một chiếc điện thoại, bạn đã có thể nhận làm các đầu việc như dựng, chỉnh sửa video với thời lượng khác nhau (định dạng dài/ngắn,  kích thước ngang – website/ dọc – điện thoại) …, các video giới thiệu sản phẩm, các vlog cá nhân hoặc các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Tham khảo thêm danh sách việc làm online không cần bỏ vốn, thu nhập cao tại:

Cần lưu ý gì để tránh bị lừa đảo khi tìm việc làm thêm tại nhà, làm online?

Lựa chọn nền tảng tìm việc làm uy tín

Nguyên nhân chủ yếu của hầu hết các vụ lừa đảo chính là việc nạn nhân lựa chọn các nền tảng cung cấp việc làm kém uy tín. Các nền tảng này thường có bảo mật kém, không có tính năng đảm bảo giao dịch cho người dùng. Vì vậy những kẻ gian dễ dàng lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của bạn.

 

Cảnh giác với các dấu hiệu lừa đảo

Thứ nhất, đừng ham việc nhẹ lương cao. Việc nhẹ lương cao luôn là dấu hiệu khả nghi nhất của lừa đảo tìm việc. Các đối tượng xấu lợi dụng mong muốn “làm ít, hưởng nhiều” của người lao động để chiếm đoạt tiền bạc, sức lao động của họ.

Thứ hai, cẩn thận với tin tuyển dụng spam. Tin tuyển dụng có câu chữ lộn xộn, sai chính tả xuất hiện ở khắp nơi…là thứ mà bạn cần phải  cảnh giác. 

việc làm thêm tại nhà
Hãy thật cẩn trọng với những tin tuyển dụng spam

Với tính năng đảm bảo an toàn giao dịch tuyệt đối, vLance là nền tảng cung cấp việc làm tại nhà uy tín dành cho bất cứ ai. Đăng ký tài khoản tại vLance, bạn thoải mái truy cập kho việc làm tại nhà phong phú ở hàng trăm lĩnh vực khác nhau. Nhanh tay ứng tuyển job online bạn nhé!

Trên đây là danh sách TOP 8 việc làm thêm tại nhà, làm online. Nếu quỹ thời gian của bạn quá eo hẹp hoặc bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối, việc làm thêm ngoài giờ để phù hợp với lịch làm việc của mình, hãy tham khảo thêm các công việc phù hợp tại:

Hy vọng với những kiến thức bổ ích từ bài viết, bạn có thể lựa chọn được công việc phù hợp cho bản thân. vLance chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp của mình. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau! 

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/