Bạn đam mê sáng tạo nội dung, đam mê viết và muốn tận dụng kỹ năng này để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, thời gian học và công việc chính, cùng với việc ở xa các trung tâm hoạt động đã gây khó khăn cho bạn? vLance mách bạn vị trí CTV Content tại nhà, một lựa chọn phù hợp nhất cho bạn! Hãy cùng vLance khám phá lợi ích và nhiệm vụ của CTV Content tại nhà này dưới đây nhé!
Bài viết có gì?
Content là gì?
Content có rất nhiều tác dụng khác nhau như truyền tải thông điệp, câu chuyện của bạn với mọi người. Trong thực tế, nó còn được sử dụng để PR, quảng cáo dịch vụ/sản phẩm và review về các sản phẩm, tin tức đang được nhiều người quan tâm.
Trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn là một phần quan trọng của chiến lược để thu hút và giao tiếp với khách hàng và đối tượng mục tiêu. Hiện tại, việc làm content, làm nội dung đang đặc biệt được các website chú trọng.
CTV Content là gì?
CTV Content tạo ra nội dung có giá trị nhằm thu hút tối đa khách hàng. Không nhất thiết các nội dung đều phải cung cấp nhiều kiến thức hữu ích mới được coi là có giá trị. Bạn có thể khai thác cả các nội dung ngắn, mang tính giải trí, một cách thú vị và độc đáo.
Để hiểu biết hơn về CTV, bạn có thể tham khảo các kỹ năng để trở thành một CTV thực thụ tại đây:
- CTV là gì? Nên tìm những công việc CTV ở đâu uy tín nhất?
- Làm CTV là gì? Top 8 công việc online & offline phù hợp cho CTV
Bạn có thể bao gồm viết bài blog, viết nội dung cho trang web, soạn script cho video, tạo bài viết trên mạng xã hội, hoặc bất kỳ loại nội dung nào phù hợp với mục tiêu và chiến lược của tổ chức hoặc dự án đó.
Hiểu biết thêm về CTV Content tại đây:
CTV Content tại nhà là gì?
Bạn không cần phải đi lại đến văn phòng hoặc trung tâm làm việc, mà có thể làm việc từ xa thông qua internet và các công nghệ truyền thông. Bạn phải đảm bảo có kỹ năng viết lách và sáng tạo, và có thể làm việc theo yêu cầu hoặc theo lịch trình được thỏa thuận trước với tổ chức hoặc doanh nghiệp mà bạn làm CTV cho họ.
Hình thức này cũng giúp bạn có thể tự sắp xếp được thời gian rảnh trong ngày để hoàn thành được deadline phù hợp với bản thân thay vì phải làm trong một khung giờ cố định.
Những công việc của CTV Content tại nhà phổ biến
Công việc của một CTV Content tại nhà có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào nền tảng và nhu cầu của đối tác hoặc công ty mà bạn làm việc. Dưới đây là một số công việc phổ biến bạn có thể tham khảo:
Viết content sáng tạo trên Fanpage
Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, content là một “hương liệu” không thể thiếu để mang lại giải trí, tin tức và học thuật. Do đó các thương hiệu cần một lượng lớn nhân sự sáng tạo nội dung trên Facebook, Instagram… và chăm sóc các kênh mạng xã hội.
Công việc sáng tạo content cho các Fanpage phù hợp nhất với các bạn mới tham gia ngành nghề Content. Các vị trí chăm sóc kênh mạng xã hội tuy không đặt nặng vào kỹ năng viết lách tuy nhiên lại yêu cầu sự sáng tạo cao. Đây là một trong những công việc nhẹ nhàng và đơn giản nhất cho CTV content tại nhà.
Sáng tạo Content Marketing, tối ưu SEO
Công việc tạo ra và phân phối nội dung hấp dẫn với mục tiêu thu hút khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị. Điều này giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận cụ thể. Trước khi bắt đầu thực hiện Chiến lược Content Marketing, bạn cần hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người đọc, cũng như những vấn đề họ đang gặp phải. Dựa trên thông tin đó, bạn có thể phát triển nội dung tiếp thị sao cho phản ánh đúng tâm lý của độc giả, thu hút họ bằng những từ ngữ và hình ảnh tập trung vào giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đối với SEO, bạn cần có khả năng viết lách tốt và một chút hiểu biết về công việc. Lợi ích cũng như vai trò lớn nhất của SEO chính là xây dựng thương hiệu và đem lại được một lượng lớn người tiêu dùng truy cập vào website của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh thu. Khi viết, bạn cần tuân thủ các quy tắc viết bài chặt chẽ mới có thể giúp bài viết được Index trên Google. Hiểu đơn giản là giúp cho bài viết của bạn được hiển thị tới người đọc khi họ có nhu cầu tìm kiếm.
Viết quảng cáo, chạy PR
Công việc yêu cầu bạn phải có kỹ năng viết lách tốt, hiểu biết về thị trường và đối tượng mục tiêu, cũng như khả năng làm việc hiệu quả trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số. Đồng thời, họ cũng cần có khả năng phân tích và đánh giá hiệu suất của các chiến lược quảng cáo và PR để điều chỉnh và tối ưu hóa kết quả.
Hơn nữa, bạn nên trang bị cho mình kiến thức về SEO, content marketing, chủ động tìm tòi và học photoshop để thiết kế quảng cáo, banner.
Viết kịch bản cho kênh Tiktok, Youtube
Bạn có nhiệm viết kịch bản cần phải có khả năng tạo ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo và gây ấn tượng cho người xem. Các ý tưởng này có thể dựa trên xu hướng mới, những câu chuyện yêu cầu cao về khả năng sáng tạo, tính thẩm mỹ trong video. Đặc biệt cần nắm bắt trend tốt.
Đối với nền tảng Tiktok, việc sử dụng âm nhạc, hiệu ứng và định dạng video ngắn có thể giúp thu hút người xem. Đối với nền tảng YouTube, việc tối ưu hóa SEO và độ dài video có thể cần được xem xét. Chẳng phải đây là công việc mà bao CTV Content tại nhà mong muốn được làm phải không nào?
Viết blog
Đối với những bạn có niềm yêu thích về viết lách, tự tin về khả năng truyền tải thông tin, nội dung của mình thì nên thử ngay công việc này. Bạn có thể tự tạo blog riêng của mình hoặc có thể viết bài thuê cho các blog khác và hưởng nhuận bút. Trước khi viết, cộng tác viên cần phải nghiên cứu về chủ đề, thu thập thông tin và lên kế hoạch cho nội dung của bài viết. Bạn cần phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu của blog để tạo ra nội dung phù hợp và thu hút sự chú ý của người đọc.
Sau khi viết xong, bạn cũng cần phải chỉnh sửa, kiểm tra lỗi chính tả và đảm bảo rằng nội dung là rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn. Đối với các blog công ty hoặc kinh doanh, việc tối ưu hóa SEO là quan trọng. CTV cần phải có kiến thức về SEO để viết bài sao cho thuận lợi cho việc tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
Lợi ích khi làm CTV Content tại nhà
Nếu bạn có khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút đối tượng mục tiêu, bạn có thể kiếm được thu nhập từ việc làm CTV content tại nhà thông qua các hình thức như quảng cáo, tài trợ, hoặc bán sản phẩm.
Sự thoải mái của không gian làm việc tại nhà có thể giúp tăng cường sự sáng tạo của bạn. Bạn có thể tạo ra nội dung mới mẻ và độc đáo hơn khi có không gian và thời gian tự do để làm việc. Hơn nữa, bạn phải chủ động quản lý thời gian làm việc sao cho hợp lý nhất. Bạn có trách nhiệm tự giữ động lực và tổ chức để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Đọc thêm các công việc của CTV ngay đây:
Cộng tác viên (CTV) bán hàng là gì? Những nhiệm vụ cơ bản nên biết khi làm
Cộng tác viên (CTV) là gì? Nên tìm những công việc CTV ở đâu uy tín nhất?
Xin việc CTV Content tại nhà ở đâu uy tín nhất?
Sở hữu đầy đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành một CTV content, việc tìm kiếm công việc tại những địa điểm uy tín sẽ là bước cuối cùng giúp bạn chính thức tiến vào thế giới làm việc. Vậy bạn nên tìm việc làm cho CTV content tại nhà ở đâu có uy tín nhất?
Với hàng nghìn việc làm hấp dẫn, vLance đã góp phần không nhỏ giúp nhiều cộng tác viên nâng cao thu nhập của bản thân. Làm việc tại vLance, bạn có cơ hội kiếm thu nhập không giới hạn với môi trường làm việc an toàn. Tiền công của bạn sẽ được trả theo giờ, theo sản phẩm hoặc theo mức giá được hai bên thỏa thuận.
Là một trong những thương hiệu được tin dùng nhiều nhất bởi cộng đồng kinh doanh trực tuyến, vLance là nơi tìm việc làm cộng tác viên tốt nhất dành cho bạn. Nếu bạn chưa biết, vLance là Website tìm việc làm Freelance hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, vLance đã xây dựng cộng đồng gần 1.500.000 Freelancers hoạt động sôi nổi.