10 công việc làm thêm ngoài giờ giúp bạn tăng gấp 3 lần thu nhập

Chi phí sinh hoạt tại các thành phố lớn đang gia tăng ngày càng cao. Với nhiều bạn, công việc full-time tại văn phòng dường như không đủ để chi trả sinh hoạt phí, chứ chưa nói đến việc dành tiền tiết kiệm. Do đó, họ có xu hướng tìm tới các công việc làm thêm ngoài giờ để đa dạng hóa nguồn thu nhập. Theo thống kê từ trang vLance.vn, số lượng Freelancer tìm việc làm online trên webite đã gia tăng ~30% trong năm 2023. Cùng tìm hiểu TOP 10 công việc làm thêm ngoài giờ giúp nâng cao thu nhập vào thời gian rảnh.

TOP 10 việc làm thêm ngoài giờ hành chính, thu nhập cao

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên bắt đầu làm thêm với công việc nào, hãy tham khảo danh sách công việc làm thêm phổ biến nhất, sắp xếp theo thu nhập sau đây:

Công việc Thu nhập Thưởng
Lập trình web, code theo yêu cầu 8 – 25 triệu đồng Không bắt buộc
Sales, Nhân viên bán hàng 5 – 20 triệu đồng Theo doanh số
Kế toán 8 – 18 triệu đồng Không bắt buộc
Viết lách, dịch thuật 6 – 15 triệu đồng Không bắt buộc
Thiết kế 6 – 15 triệu đồng Không bắt buộc
Dựng video, chỉnh sửa ảnh 8 – 12 triệu đồng Không bắt buộc
Trực, quản lý Fanpage 6 – 10 triệu đồng Không bắt buộc
Livestream bán hàng 6 – 12 triệu đồng Theo doanh số
Gia sư, trợ giảng 3 – 8 triệu đồng Không bắt buộc

1. Lập trình web, code theo yêu cầu

Mức lương trung bình vị trí Lập trình: 8 – 25 triệu đồng

IT & Lập trình là lĩnh vực có mức thu nhập rất hấp dẫn, kể cả là với những dự án làm thêm. Đây không chỉ là cơ hội để các lập trình viên đa dạng nguồn thu nhập mà còn là cơ hội để học hỏi thêm, áp dụng kiến thức sẵn có để thử thách với nhiều dự án khác nhau trong việc phát triển các dự án trực tuyến và ứng dụng, web.

Việc làm thêm ngoài giờ: IT
Các công việc làm thêm IT có thu nhập rất hấp dẫn

Trên thực tế, lĩnh vực lập trình rất rộng mở nên các lập trình viên có thể dễ dàng tìm và nhận các dự án ngắn hạn hoặc dài hạn tùy vào nhu cầu nhận việc. Ví dụ như phát triển các ứng dụng và trang web, kiểm thử phần mềm, giải quyết các vấn đề kỹ thuật của website, ứng dụng theo yêu cầu, hỗ trợ về bảo mật….

2. Sales, Nhân viên bán hàng

Mức lương trung bình vị trí Sales: 5 – 20 triệu đồng

Nhân viên bán hàng là vị trí phổ biến để tạo thêm thu nhập ngoài giờ làm chính, đặc biệt là đối với những người có kỹ năng giao tiếp tốt, thích kết nối, mở rộng quan hệ, gặp gỡ và tương tác với mọi người. Từ đó, thử thách và phát triển các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, thuyết phục và đàm phán.

Việc làm thêm ngoài giờ: Sales
Thu nhập của vị trí Sales phụ thuộc nhiều vào khả năng chốt đơn

Việc làm sales cũng rất linh hoạt về thời gian và địa điểm. Chỉ cần bạn có thể tìm và chốt được khách hàng, các chủ doanh nghiệp sẽ không quan trọng hình thức làm việc của bạn, dù là trực tuyến hay trực tiếp. Điều này rất phù hợp cho những ai đang tìm việc làm thêm ngoài giờ vì không cần phải cam kết với thêm một công việc toàn thời gian.

Tùy thuộc vào lĩnh vực và sản phẩm cụ thể, nhân viên sales có thể có mức thu nhập rất hấp dẫn nhờ vào các chính sách “hoa hồng”. Đặc biệt là trong thời đại số hóa, việc bán hàng qua các kênh trực tuyến và mạng xã hội càng trở nên dễ dàng và hứa hẹn nhiều cơ hội mới cho dân sales.

3. Kế toán

Mức lương trung bình vị trí Kế toán: 8 – 18 triệu đồng

Công việc của kế toán viên yêu cầu làm việc chặt chẽ với các số liệu tài chính, đảm bảo tính chính xác và minh bạch với các loại “sổ sách” của doanh nghiệp. Bạn sẽ phải hiểu rõ về hệ thống kế toán và các quy định pháp lý liên quan, đồng thời sử dụng các công cụ và phần mềm kế toán hiện đại để thực hiện công việc một cách hiệu quả.

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp đã tìm tới việc thuê kế toán ngoài để xử lý sổ sách định kỳ thay cho bộ phận Kế toán của doanh nghiệp. Nhiều công việc cũng cho phép kế toán viên mang chứng từ về nhà làm, rất phù hợp với những ai đang tìm công việc làm thêm ngoài giờ hành chính.

4. Content Writer/Content Creator

Mức lương trung bình vị trí Content: 6 – 15 triệu đồng

Một công việc phù hợp với các bạn có khả năng viết lách, sáng tạo. Tuy nhiên, trở thành một nhà sáng tạo nội dung số không đồng nghĩa với việc công việc của bạn chỉ giới hạn ở mảng viết. Các Content Creator cũng có thể tham gia vào việc sáng tạo hình ảnh, từ việc chụp ảnh đến thiết kế đồ họa, hoặc thậm chí là dựng video từ việc quay, biên tập đến sản xuất nội dung

Content là việc làm thêm ngoài giờ hot
Công việc Content phù hợp với nhiều đối tượng: Mẹ bầu, nhân viên văn phòng, sinh viên…

Đối với những ai có khả năng vận dụng câu chữ linh hoạt, vị trí Content Writer sẽ phù hợp hơn khi mở ra một loạt các cơ hội từ các công việc khác nhau như viết bài chuẩn SEO, bài quảng cáo trên socia, viết review sản phẩm cho tới các công việc nặng tính chuyên môn hơn như viết bài PR trên các mặt báo online.

5. Dịch thuật

Mức lương trung bình vị trí Dịch thuật: 8 – 12 triệu đồng

Dịch thuật là một lựa chọn thú vị dành cho các bạn có khả năng sử dụng linh hoạt nhiều ngôn ngữ. Công việc này không chỉ là một cách để kiếm thêm thu nhập mà còn là cơ hội để tìm hiểu thêm kiến thức về các lĩnh vực khác nhau thông qua việc đọc, tìm hiểu và dịch. Đồng thời giúp các dịch giả thỏa mãn sở thích về ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia khác

Tuy nhiên, thật không dễ để có thể đảm bảo các yêu cầu công việc của một dịch giả. Công việc này không chỉ yêu cầu kiến thức vững vàng trong văn hóa, ngôn ngữ mà bạn theo đuổi. Việc dịch chính xác còn phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa và ngữ cảnh.

Do đó, các dịch giả cũng cần có sự khéo léo trong việc truyền đạt ý nghĩa và ngữ cảnh của các tài liệu. Với sự phát triển của các phần mềm dịch thuật online, công nghệ A.I, nhiều người máy tốc độ cao ra đời với tốc độ chuyển đổi ngôn ngữ chóng mặt. Chính sự khéo léo của “mềm dẻo” của người dịch mới có thể làm nên sự khác biệt giữa con nguòi và công cụ.

6. Thiết kế đồ họa

Mức lương trung bình vị trí Thiết kế đồ họa: 6 – 15 triệu đồng

Công việc thiết kế không chỉ đòi hỏi kỹ năng chuyên môn mà còn yêu cầu các designer phải hiểu rõ về các công cụ và phần mềm thiết kế, mà còn yêu cầu sự thấu hiểu của người thiết kế về tâm lý, thị hiểu của khách hàng. Designer sẽ phải thường xuyên trao đổi với khách hàng để hiểu rõ về thông điệp họ muốn truyền tải và mục tiêu mà họ muốn đạt được.

Thiết kế đồ họa không chỉ là về việc tạo ra hình ảnh đẹp mắt, mà còn là về việc xây dựng nhận thức thương hiệu và gây ấn tượng cho khán giả. Bằng cách sử dụng màu sắc, hình dạng và tỷ lệ, bạn có thể tạo ra các sản phẩm đồ họa độc đáo và đầy ấn tượng.

7. Quản lý Fanpage, trực page, chăm sóc khách hàng

Mức lương trung bình vị trí Quản lý Fanpage: 6 – 10 triệu đồng

Nhóm việc quản lý Fanpage, trực page cũng là một trong những công việc làm thêm ngoài giờ được nhiều người quan tâm và lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, việc quản lý Fanpage và chăm sóc khách hàng trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên không gian trực tuyến .

Công việc trực page rất dễ làm trong các việc làm thêm ngoài giờ
Công việc trực Page rất “hot” do dễ làm, không mất nhiều công

Việc quản lý Fanpage đòi hỏi sự kiên nhẫn và có kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn sẽ phải tạo ra nội dung hấp dẫn và thường xuyên tương tác với người theo dõi nhằm tăng cường sự gắn kết với khách hàng và xây dựng cộng đồng mạnh mẽ. Đồng thời,người  trực page cũng cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng, sẵn sàng giải quyết các vấn đề và câu hỏi từ khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

8. Dựng, chỉnh sửa Video, hình ảnh

Mức lương trung bình vị trí Dựng video, hình ảnh: 8 – 12 triệu đồng

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển, việc tạo ra nội dung hấp dẫn, gây ấn tượng mạnh tới khách hàng đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo đơn hàng, khách hàng mới. Do đó, các công việc liên quan tới edit video, hình ảnh có nhu cầu ngày càng lớn và có thể mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn bạn nghĩ.

Công nghệ phát triển cũng đồng nghĩa với việc chỉnh sửa video và hình ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Có nhiều công cụ chỉnh sửa video và hình ảnh miễn phí rất dễ sử dụng mà bạn có thể bắt đầu làm quen trong thời gian ngắn.

Một số công việc cụ thể có thể kể đến như dựng, chỉnh sửa các video quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm, video hướng dẫn, các video ngắn viral hoặc các video vlog cá nhân.

9. Livestream TikTok, Facebook

Mức lương trung bình vị trí Livesteam: 6 – 12 triệu đồng

Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Facebook, việc Livestream đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông và tiếp thị của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Từ đó, nâng cao nhu cầu tuyển dụng các vị trí tương đương trên thị trường việc làm.

Việc làm thêm ngoài giờ: Livestream
Công việc livestream phù hợp với những bạn quảng giao, khéo ăn nói

Tuy nhiên, yêu cầu công việc cũng rất khắt khe, ứng viên cần có sự sáng tạo và năng động để tạo ra nội dung hấp dẫn và gây sự chú ý của khán giả khi livestream. Người bán cũng cần có “cái duyên” để vừa làm hài lòng các nhu cầu của khách hàng khi tương tác trực tiếp mà không có nhiều thời gian để nghĩ kịch bản.

Nghề livestream cũng là một cơ hội để bạn tạo ra một cộng đồng trực tuyến, những người hâm mộ và yêu mến với cách nói chuyện của bạn và cả những người có cùng đam mê, sở thích. Điều này mở ra cánh cửa cho các cơ hội nghề nghiệp mới và phát triển trong tương lai, đặc biệt là các công việc KOL/KOC, Influencer.

10. Gia sư, trợ giảng

Mức lương trung bình vị trí Gia sư, trợ giảng: 3 – 8 triệu đồng

Gia sư và trợ giảng là một trong các công việc vô cùng phổ biến để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hành chính, đặc biệt là với các bạn sinh viên mới ra trường.

Làm gia sư và trợ giảng không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ với học sinh, sinh viên và gia đình. Đặc biệt, với sự phát triển của các nền tảng học trực tuyến, các công việc gia sư và trợ giảng càng trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể giảng dạy, làm việc từ xa mà không cần mất thêm thời gian di chuyển.

Công việc gia sư và trợ giảng yêu cầu tính kiên nhẫn, sự hiểu biết sâu sắc về kiến thức cũng như kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn sẽ phải tùy chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng học sinh, giúp các em hiểu và tiếp cận thông tin một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là danh sách 10 công việc làm thêm ngoài giờ có thu nhập tốt nhất, cùng tìm hiểu thêm về một số việc làm thêm uy tín, làm online tại nhà tại:

Cách tối ưu thu nhập với các công việc làm thêm ngoài giờ

Mặc dù thị trường việc làm rộng mở nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để tìm kiếm việc làm thêm ngoài giờ với thu nhập hấp dẫn. Đừng bỏ qua 2 mẹo sau đây khi tìm việc làm thêm ngoài giờ để tối ưu hóa nguồn thu nhập này:

Sắp xếp kế hoạch làm việc rõ ràng

Là nguồn thu nhập tay trái, bạn sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp trùng lịch làm việc giữa hai bên do những công việc cần xử lý đột xuất. Do đó, bạn cần học cách quản lý thời gian và sắp xếp kế hoạch công việc rõ ràng dựa trên mức độ ưu tiên của từng đầu việc.

Mẹo khi nhận việc làm thêm ngoài giờ
Cần phân bổ công việc theo kế hoạch để tránh tình trạng quá tải, trễ deadline

Ngoài ra, bạn cũng cần có thói quen sắp xếp lịch trình làm việc kết hợp với nghỉ ngơi điều độ để đảm bảo không bị quá tải công việc và giữ ổn định hiệu suất làm việc

Chọn công việc và nền tảng phù hợp

Với nguông thu nhập thứ hai, bạn nên chọn công việc phù hợp hoặc bạn có hứng thú, sở thích với công việc này. Bởi đây không chỉ là nguồn thu nhập mà còn là cơ hội để bạn phát triển các kỹ năng, kiến thức khác với công việc chính.

Nếu bạn chưa biết tìm việc làm thêm ngoài giờ ở đâu, hãy truy cập website vLance.vn – sàn việc làm Freelancer hàng đầu Việt Nam với cộng đồng hơn 2 triệu thành viên tìm việc và tuyển dụng, hoạt động sôi nổi mỗi ngày.

Thành lập từ năm 2013, với hơn 10 năm hoạt động, vLance đã trở thành sàn việc làm thêm ngoài giờ uy tín với hơn 30+ dự án với quy mô ngắn hạn, dài hạn được kiểm duyệt, đăng tải mỗi ngày. Tham gia vLance và tăng gấp 3 lần thu nhập của bạn ngay hôm nay!

 

Trên đây là gợi ý của vLance.vn về 10 công việc làm thêm ngoài giờ hành chính giúp bạn kiếm thêm hàng chục triệu đồng thu nhập mỗi tháng. Hy vọng rằng với những gợi ý trên, bạn đọc đã có những hình dung rõ ràng về các công việc tay trái và đưa ra lựa chọn về công việc phù hợp nhất dành cho mình.

Content Specialist
Xin chào mọi người, mình là Việt Thắng, cây bút với 05 năm kinh nghiệm tại vị trí Content Marketing. Lĩnh vực chuyên môn của mình là Truyền thông, Marketing và Quảng cáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/