Điểm danh những mặt hàng dễ bán nhất trong kinh doanh online

Vì sao kinh doanh mặt hàng dễ bán lại dễ thành công? Mặt hàng dễ bán hiện nay là những sản phẩm nào? Nếu bạn đang tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng vLance theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao kinh doanh mặt hàng dễ bán lại dễ thành công? 

Mặt hàng dễ bán là những sản phẩm có nhu cầu tiêu dùng cao và ổn định trong xã hội, được ưa chuộng bởi lượng người tiêu dùng đông đảo. Kinh doanh các mặt hàng dễ bán có rất nhiều lợi thế lớn, tiêu biểu như: 

  • Không cần phải bỏ quá nhiều vốn.
  • Dễ tìm nguồn hàng
  • Đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã

2. Điểm danh những mặt hàng dễ bán nhất phù hợp với người bắt đầu kinh doanh online

Kinh doanh những mặt hàng dễ bán luôn là lựa chọn phù hợp để bắt đầu kinh doanh online. Cụ thể những mặt hàng đó là gì, vLance mời bạn theo dõi những nội dung dưới đây.

2.1. Quần áo – mặt hàng dễ bán top 1

Nhu cầu ăn mặc luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất cứ đối tượng khách hàng nào. Đây là nhóm nhu cầu cơ bản và luôn cần được đáp ứng trong xã hội. Hiển nhiên, quần áo luôn nằm trong top những mặt hàng dễ bán bậc nhất.

Quần áo là mặt hàng dễ bán
Nhu cầu về thời trang trong xã hội luôn rất cao và ổn định

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ mua sắm quần áo một cách đơn thuần mà còn quan tâm đến việc mặc sao cho đẹp. Sự thay đổi thị hiếu của khách hàng là điều kiện phát triển lý tưởng cho ngành thời trang trực tuyến. Hàng nghìn những shop online được thành lập, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chỉ cần bỏ ra một số vốn vừa phải, bạn đã có thể nhập các sản phẩm quần áo để bắt đầu kinh doanh online. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn nguồn hàng để tránh những lô sản phẩm kém chất lượng hay lỗi mốt.

2.2. Mỹ phẩm

 với nhu cầu mặc đẹp, người tiêu dùng hiện nay ngày càng chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe, nhan sắc bản thân. Nhờ đó, nhu cầu tiêu thụ mỹ phẩm trở thành mối quan tâm đặc biệt của số đông. Và mỹ phẩm từ đó trở thành mặt hàng dễ bán và chủ đạo của ngành làm đẹp.

Mỹ phẩm là mặt hàng dễ bán
Kinh doanh mỹ phẩm online chưa bao giờ lỗi thời

Không phân biệt độ tuổi, giới tính, bất cứ ai cũng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Đây chính là động lực phát triển của ngành kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến. Ngày nay, khách hàng không cần phải đến cửa hàng mới có thể mua sản phẩm mà có thể quan sát trực tuyến và đặt hàng ngay tại nhà. 

Ngành kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến gần đây đang rất ưa chuộng những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên. Xu hướng này xuất phát từ việc người tiêu dùng đã có ý thức cao hơn trong việc sử dụng các sản phẩm lành mạnh, hạn chế hóa chất độc hại.

Để kinh doanh mặt hàng này, bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm về ngành làm đẹp và một số vốn nhất định.

2.3. Thực phẩm sạch

Ăn uống là nhu cầu căn bản nhất của con người. Trước đây,  người tiêu dùng chỉ quan tâm ăn sao đủ no thì hiện tại quan niệm đó đã không còn chính xác. Người tiêu dùng thời nay quan niệm thức ăn phải ngon, bổ, sạch.

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến để kinh doanh các sản phẩm thực phẩm sạch. Dòng sản phẩm này không chỉ đáp ứng tiêu chí an toàn vệ sinh mà còn có hương vị hấp dẫn, lượng dinh dưỡng cao.

Thực phẩm sạch là mặt hàng dễ bán
Người tiêu dùng ngày nay ưa chuộng các loại thực phẩm có xuất xứ an toàn

Có thể nói thực phẩm sạch đã thay đổi căn bản thói quen tiêu dùng của một bộ phận khách hàng. Khách hàng đã có thói quen ưu ái những sản phẩm xuất xứ “organic” cho bữa ăn hàng ngày thay vì chọn các loại đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. Sự thay đổi trên đã đưa thực phẩm sạch lên top những mặt hàng dễ bán nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Đối với mặt hàng này, bạn đừng quá bận tâm lợi nhuận ban đầu mà hãy đặt sức khỏe của người mua là ưu tiên số một. Khi sản phẩm của bạn đạt được sự tin tưởng, chắc chắn shop online của bạn sẽ không bao giờ vắng khách.

2.4. Đồ handmade

Đồ handmade là các sản phẩm được làm thủ công mà ít có sự can thiệp từ máy móc. Các sản phẩm handmade trở thành mặt hàng dễ bán nhờ sự tỉ mỉ, cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Đồ handmade là mặt hàng dễ bán
Giới trẻ hiện nay rất ưa thích các mặt hàng thủ công

Thay vì sản xuất công nghiệp hàng loạt, các mặt hàng handmade được người sản xuất thực hiện lần lượt theo đơn đặt hàng. Đồ handmade còn có thể được tùy chỉnh theo ý thích của người mua nhằm cá nhân hóa tối đa theo nhu cầu của họ.

Các sản phẩm handmade thường không tiêu tốn quá nhiều chi phí nguyên vật liệu và chỉ đòi hỏi thời gian lao động và sự tập trung dài hạn. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ khéo tay hay làm bắt đầu kinh doanh online.  

2.5. Đặc sản

Với sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay, bạn có thể tìm mua bất cứ loại đặc sản từ bất cứ đâu chỉ với một chiếc điện thoại.  Nhu cầu thưởng thức đặc sản tăng cao đã tạo điều kiện cho sản phẩm này trở thành mặt hàng dễ bán trên các chợ trực tuyến.

Muốn kinh doanh đặc sản thành công, bạn cần có sự đầu tư, am hiểu tường tận về ẩm thực vùng miền. Để tìm nguồn hàng, bạn có thể tìm đến các cơ sở phân phối uy tín của loại đặc sản đó hoặc có thể tự sản xuất nhờ việc mua lại công thức.

Đặc sản là mặt hàng dễ bán
Bạn có thể thương thức hương vị từ bất cứ đâu chỉ với vài thao tác trên thiết bị di động

Ngoài ra, bạn cần để tâm tới vấn đề bảo quản loại sản phẩm này. Bởi lẽ, thông thường các đặc sản được chế biến rất đặc biệt nên quy trình bảo quản cũng sẽ cầu kỳ hơn các loại thực phẩm khác.

2.6. Đồ gia dụng

Đồ gia dụng là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Số lượng mặt hàng đa dạng kết hợp với nhu cầu sử dụng ổn định đã thúc đẩy quá trình tiêu dùng các mặt hàng gia dụng hiện nay.

Đồ gia dụng là mặt hàng dễ bán
Kinh doanh đồ gia dụng trực tuyến luôn là một ý tưởng tốt

Khách hàng trước đây thường nghĩ phải ra siêu thị hoặc chợ mới có thể mua các mặt hàng gia dụng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, họ hoàn toàn có thể mua sắm trực tuyến. Đó là lý do tại sao kinh doanh đồ gia dụng online vô cùng dễ bán và dễ thu được nguồn lợi lớn.

 3. Những mẹo nhỏ để kinh doanh online siêu lợi nhuận

Có thể bạn đã lựa chọn được mặt hàng cho riêng mình.Nhưng đừng quên, để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn cần kết hợp những cách thức kinh doanh hữu ích dưới đây. 

3.1. Sử dụng dịch vụ tăng review sàn thương mại điện tử

Hơn 90% người mua có thói quen tham khảo các đánh giá khi mua sắm online. Trong đó, hơn 70%, khách hàng quyết định mua dựa trên những đánh giá tích cực. Nắm bắt được tâm lý này, các chủ shop online hiện nay đã sử dụng dịch vụ tăng review trên các sàn thương mại điện tử nhằm nâng cao độ uy tín cho gian hàng.

Việc thuê dịch vụ tăng đánh giá sàn thương mại điện tử cho phép doanh nghiệp tăng mạnh số lượng các đánh giá tích cực trên trang. Từ đó kích thích nhu cầu mua hàng từ người mua và tạo ra sức mua ổn định theo thời gian.

Đọc thêm: Dịch vụ tăng đánh giá sàn thương mại điện tử trên vLance

3.2. Chạy quảng cáo

Quảng cáo trong kinh doanh online là một vấn đề sống còn. Hoạt động quảng cáo giúp bạn tạo sức hút trong mắt khách hàng từ đó chuyển đổi thành những lượt mua sản phẩm.

Quảng cáo mặt hàng dễ bán
Quảng cáo là cách thức hiệu quả để bán hàng tốt hơn

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng cho phép hoạt động quảng cáo. Phổ biến nhất chính là Google Ads và Facebook Ads. Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể lựa chọn nền tảng phù hợp để đầu tư. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp từ các freelancer chuyên nghiệp tại vLance.

3.3. Xây dựng website bán hàng

Xây dựng website bán hàng được xem là một trong những cách thức hiệu quả nhất để tối ưu hiệu quả bán hàng của bạn. Với website riêng, bạn có thể tận dụng các nguồn truy cập từ các kênh bán hàng khác.

Website đồng thời cũng gia tăng sự uy tín và chuyên nghiệp của bạn trong mắt người mua. Nếu còn băn khoăn về xây dựng website, bạn có thể tìm đến các Freelancer lập trình web với chuyên môn cao tại vLance.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những mặt hàng kinh doanh online dễ bán nhất. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, bạn sẽ chọn ra cho mình những sản phẩm phù hợp nhất để bắt đầu kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/