Xu hướng thời trang thay đổi chóng mặt làm cho các chiến dịch Marketing – Quảng cáo trong lĩnh vực này cũng phải bắt kịp xu thế, thu hút sự chú ý từ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn tỏ ra lúng túng, hoạt động quảng cáo nhàm chán, lỗi thời, thiếu đi ý tưởng cho chiến dịch Marketing thời trang.
Khách hàng ngày một thờ ơ, thiếu chú ý tới thương hiệu, phải làm sao? Bài viết hôm nay sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho chiến dịch Marketing – Quảng cáo ngành thời tranh, giúp các chủ shop có thêm hướng đi mới mẻ.
Bài viết có gì?
I. Ý tưởng quảng cáo cực hay ho cho thương hiệu thời trang
1. Nhá hàng mẫu bao bì mới nhất của sản phẩm
Một phần quan trọng không thể thiếu được bên cạnh sản phẩm thời trang chính là bao bì và các ấn phẩm đi kèm. Có thể bạn chưa biết, nhưng nhờ thiết kế các thành phần bộ nhận diện như túi quà, hộp giấy đẹp mắt, nhiều shop thời trang thậm chí đã đắt hàng chính những mặt hàng trên.
Bởi sức hút của các ấn phẩm packaging, nhiều chiến dịch nhá hàng mẫu mã này đã ra đời, kích thích cao độ tính tò mò, hiếu kỳ của khách hàng.
Tuy nhiên, mẫu mã bao bì theo các chiến dịch Marketing – Quảng cáo cần được năng cấp và đổi mới liên tiếp, tránh nhiều năm sử dụng mỗi một bộ nhận diện cũ rích.
Liên hệ với những Freelancer thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho nhãn hàng của bạn.
Với kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều khách hàng trong các dự án tạo dựng bộ thương hiệu, bao bì quảng cáo, thuê Freelancer vừa là phương án linh hoạt vừa đảm bảo tốt nhất chất lượng sản phẩm
Vậy nên, lời khuyên cho doanh nghiệp thời trang là nên đầu tư mẫu thiết kế ở mọi phương diện thật tỉ mỉ, bài bản. Sản phẩm nào được sáng tạo bằng tâm huyết đều xứng đáng được khách hàng đón nhận.
Chưa nắm rõ những lợi ích từ việc thuê Freelancer? Đọc ngay bài viết sau: Thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?
2. Giới thiệu bộ sưu tập “mới ra lò” qua Lookbook
Lookbook là một trong những cách marketing hấp dẫn nhất để tạo nội dung cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng bá. Với một bộ Lookbook theo chủ đề, những thiết kế của bạn trông trở nên đẹp mắt, giàu cảm xúc và mang tính chuyên nghiệp hơn.
Ví dụ: Hãy để bộ ảnh Lookbook của thương hiệu bạn mang trong mình một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa. Chính những điều gần gũi ấy đã biến thiết kế thời trang không chỉ đơn thuần là vật may mặc, chúng thể hiện tư tưởng, giá trị mà thương hiệu hướng tới.
Ngoài studio, những bộ Lookbook lung linh có thể chọn chụp tại các địa điểm ngoài trời như công viên, quán cafe… hay sử dụng tới các công cụ chỉnh sửa ảnh, miễn sao làm nổi bật sản phẩm nhất có thể. Chắc chắn bạn sẽ cần tìm đến những nhiếp ảnh gia và editor ảnh chuyên nghiệp cho chiến dịch này.
Giới thiệu cho shop thời trang của bạn những Freelancer uy tín và đầy sáng tạo. Với sự linh hoạt thời gian làm việc, bạn hoàn toàn có thể thuê nhiều Freelancer khác nhau cho mỗi chiến dịch, miễn sao phù hợp với thương hiệu của mình.
Đăng việc và kết nối với những Freelancer edit ảnh/ video ngay thôi!
Hiện nay, hầu như mọi nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước đều đầu tư thiết kế Lookbook để giới thiệu các bộ sưu tập mới. Vậy nên đừng chần chừ, bắt tay ngay vào thực hiện ý tưởng này nhé!
3. Phát triển mạnh mẽ quảng cáo qua video
Cách tốt nhất để khách hàng có thể hình dung ra mặt hàng thời trang của shop bạn, không đâu khác chính là để chúng xuất hiện trong video. Với khả năng tiếp cận rộng rãi cùng tính chia sẻ, viral cao, đoạn clip thời trang sẽ vô cùng ấn tượng nếu được đầu tư hoàn chỉnh.
Ví dụ: Người theo dõi có thể học hỏi cách người mẫu phối đồ, hay địa điểm quay phim cũng là một gợi ý thú vị để khách “bắt chước”. Nói chung, một video sáng tạo với người mẫu thực sự “sảng khoái và tận hưởng” sản phẩm thời trang sẽ đem lại kết quả tốt nhất.
Tuy nhiên, xây dựng cả một clip thời trang hoàn chỉnh đảm bảo “đẹp” cả về kỹ thuật cùng nội dung chắc hẳn không dễ dàng gì với một chủ shop thời trang không chuyên.
Bật mí cho bạn một giải pháp cực tiện lợi – Đăng việc và tìm thuê Freelancer thiết kế video
Bên cạnh đó, chi phí cho mỗi dự án dựng clip quảng cáo cũng rất phải chăng, đặc biệt khi bạn đã có sẵn một khung kịch bản và chỉ cần Freelancer hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Đây sẽ là khoản tiết kiệm lớn cho những chủ thương hiệu mới, quy mô shop còn nhỏ nhưng vẫn muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Bạn còn lăn tăn về chi phí khi thuê Freelancer? Tham khảo ngay bài viết sau: Làm việc nhanh – thanh toán gọn với freelancer trên vLance
4. Thể hiện nội dung giản dị, gần gũi với cuộc sống
Đây là một cách quảng cáo thú vị, giúp thương hiệu trở nên gần gũi, thân quen hơn trong mắt khách hàng.
Ví dụ: Những dịp như Lễ Tết, 8/3, nói chung là những ngày lễ đề cao tình cảm gia đình sẽ là nguồn cảm hứng lý tưởng để bạn “góp vui” sản phẩm của thương hiệu mình vào bài quảng cáo. Như vậy, sản phẩm lên hình vừa đẹp mắt, dễ gần lại không hề bị “nhồi nhét” vô duyên, khó hiểu.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý góc nhìn và nội dung sản xuất cho lứa tuổi teen sẽ khác với độ tuổi đi làm công sở, và cũng khác với những đối tượng khác. Do đó cần xác định tệp khách hàng của mình để nội dung “gần gũi” với cả sản phẩm và người mua.
5. Chia sẻ ảnh feedback từ khách hàng, quảng cáo “tự động” cực chất lượng
Về cơ bản, nội dung này tương tự như quảng cáo miễn phí. Đây được coi là một trong các cách tốt nhất để doanh nghiệp thời trang của bạn phát triển mà vẫn tiết kiệm kha khá chi phí quảng bá sản phẩm.
Ví dụ: Khi một khách hàng đăng bài về bạn trên trang cá nhân của họ, hình ảnh sẽ hiển thị “tên shop thời trang” của bạn ngay trước mắt những người tiêu dùng khác. Thực mà nói, nhiều người trong số này thậm chí còn chưa từng biết nhãn hàng của bạn tồn tại.
Cách tốt nhất dành cho bạn là nên xây dựng riêng một đội ngũ quản lý website, fanpage cho shop mình.
Thay vì phải ôm đồm quá nhiều công việc, khách feedback mỗi ngày tới mấy chục tấm hình, Thuê Freelancer quản lý tài khoản sẽ là một lựa chọn kịp thời, hợp lý.
Chỉ với một vài Thao tác đăng tin nhanh chóng, các Freelancer tiềm năng đã có thể liên hệ và có cơ hội hợp tác cùng bạn. Đừng quên ghi miêu tả cho công việc thật gọn gàng, dễ hiểu để nhận được “chào giá” nhanh nhất từ Freelancer.
Đó là lý do, mọi người tin rằng tại sao tận dụng mảng nội dung do chính người dùng tạo ra lại trở thành một chiến lược marketing cực xu hướng. Vậy nên, shop thời trang nên quan tâm nhiều hơn tới các trang mạng xã hội của doanh nghiệp mình để theo dõi và chọn lọc ảnh feedback đẹp của khách. Áp dụng mạnh mẽ chiến lược này nhé!
II. vLance – Website uy tín quy tụ dàn Freelancer tiềm năng, bạn đừng bỏ lỡ!
Một trong những giải pháp giúp bạn sở hữu được nguồn nhân lực đa dạng, hoạt động đa năng nhiều dịch vụ chính là thuê Freelancer tại vLance – sàn giao dịch với hơn 1.000.000 Freelancer hoạt động sôi nổi.trên khắp cả nước.
Các Freelancer đáng tin cậy hoạt động với vai trò designer thiết kế đồ họa, editor chỉnh sửa hình ảnh/ video, chuyên gia marketing online đến chuyên viên tư vấn pháp lý, review đánh giá sản phẩm… có mặt phong phú tại vLance đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng đã trải nghiệm.
Với gần 10 năm hoạt động, vLance đã thành công kết nối nhiều Freelancer tài năng với các dự án mà khách hàng tin tưởng đăng tin. Bởi vậy, bạn đừng lo lắng mà hãy nhanh tay Đăng việc tại vLance nhé.
Còn điều gì thắc mắc về thao tác tìm thuê Freelancer, tham khảo ngay bài viết: Freelancer là gì – Tất tần tật những điều cần biết về nghề freelancer
III. Lời kết
Xây dựng một chiến lược quảng cáo chỉn chu và ấn tượng sẽ định hướng doanh nghiệp thời trang hoạt động chuyên nghiệp, lường trước được những tình huống rủi ro. Vậy nên, các shop kinh doanh cần nắm bắt kịp thời các xu hướng mới nhất để cải tiến, nâng cấp chiến dịch Marketing – Quảng cáo của mình, đem lại không chỉ lợi nhuận mà còn là niềm tin từ khách hàng.
Để có cơ hội hợp tác cùng đội ngũ Freelancer tiềm năng cho mọi ý tưởng quảng cáo, đừng quên Đăng tin dự án và chờ đợi những chào giá hấp dẫn.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bài tổng hợp hôm nay làm tài liệu tham khảo, hay hướng dẫn để định vị chiến lược marketing cho doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!