Khi kinh doanh Spa, đặc biệt là Spa mới mở. Việc thu hút khách đến Spa sử dụng dịch vụ quyết định doanh số. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì chiến lược marketing Spa nào sẽ giúp bạn tăng doanh số và cạnh tranh với đối thủ?
Hãy cùng vLance.vn tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết này.
Bài viết có gì?
Tại sao cần lên chiến lược marketing cho spa?
Spa là một trong những ngành có tính cạnh tranh cao trên thị trường hiện tại. Đó là vì nhu cầu làm đẹp, thư giãn ngày càng tăng cao. Kéo theo đó, thu nhập của người dùng cũng dần tăng dẫn đến yêu cầu về dịch vụ cũng ngày càng khó tính.
Nhận thấy tiềm năng phát triển, ngày một nhiều Spa từ bình dân tới cao cấp thay nhau mở ra khiến thị trường cạnh tranh gay gắt. Và để cạnh tranh được với đối thủ, Spa của bạn cần có chiến lược marketing phù hợp.
Chiến lược marketing Spa tốt giúp bạn tận dụng được ưu thế của riêng mình để tiếp cận khách hàng. Bạn có thể quảng bá rộng rãi thương hiệu tới đúng tệp khách tiềm năng và thuyết phục họ đến Spa trải nghiệm dịch vụ.
Tận dụng chiến lược marketing Spa offline và online thông minh giúp lôi kéo khách đến Spa và tiếp tục quay trở lại sau khi đã sử dụng dịch vụ. Khi lượng khách ngày một lớn, thương hiệu của bạn ngày càng khẳng định vị thế và chất lượng của mình. Khách cũ giới thiệu khách mới, bạn có thể tăng doanh thu nhanh chóng.
Top 4 chiến lược marketing cho Spa hiệu quả
Nếu bạn đang băn khoăn nên áp dụng chiến lược marketing spa nào hút khách hiệu quả. Thì có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây:
1. Quảng cáo online
Xu hướng người dùng sử dụng Internet ngày một tăng cao. Đã có hơn 57 triệu người dùng đang sử dụng Internet tại Việt Nam. Vì thế, việc đầu tư chạy quảng cáo online dần trở thành một trong những việc phải làm với bất kỳ chiến lược marketing Spa nào.
Quảng cáo online là cách nhanh nhất đưa thương hiệu của bạn tiếp cận với khách hàng. Đặc biệt trong giai đoạn Spa mới cần quảng bá thương hiệu hoặc quảng bá khai trương, ưu đãi..
Tùy vào kênh tiếp thị và định hướng chiến lược marketing Spa, bạn có thể chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo… hoặc kênh mạng xã hội bất kỳ. Khi chạy quảng cáo online, bạn cần học cách xem hiệu quả dựa trên phân tích số liệu (lượt click, truy cập web, lượt like, tỉ lệ chuyển đổi..). Dựa trên con số, bạn có thể nắm được chi phí bỏ ra có đang thu lợi nhuận hay không. Từ đó bạn có thể xem xét điều chỉnh các chiến lược quảng cáo của mình.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo online. Bạn có thể thuê dịch vụ ngoài hoặc thuê Freelancer. Nếu bạn muốn giảm chi phí thuê nhân sự, và chỉ muốn thuê 1-2 người chuyên chạy ads. Thì bạn nên ưu tiên thuê Freelancer marketing bên ngoài.
Bạn có thể đăng việc tìm Freelancer marketing trên vLance để tìm người chạy ads chuyên nghiệp với giá rẻ. Nếu bạn chưa biết cách đăng việc, hãy tham khảo hướng dẫn.
2. Sử dụng KOLs – người nổi tiếng/người có ảnh hưởng
Đây là chiến lược marketing Spa thông qua những người nổi tiếng có ảnh hưởng trong ngành (cụ thể làm làm đẹp). Thông qua họ, Spa của bạn sẽ tiếp cận với nhiều người hơn. Bạn có thể nhờ họ check-in, quảng bá hoặc đến trải nghiệm dịch vụ. Sau đó quay phim, chụp hình để làm tư liệu thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm.
Tuy đây là cách đơn giản, nhưng lại hiệu quả cao. Vì người nổi tiếng vốn có sự uy tín và tiếng nói hơn tới công chúng. Vì thế, khi họ sử dụng hoặc trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ nào và thấy hài lòng. Người xem sẽ cảm thấy tin tưởng và muốn trải nghiệm giống như thần tượng của mình.
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn KOLs phù hợp với phong cách thương hiệu và đối tượng của Spa. Ngoài ra, bạn nên lưu ý tới các vấn đề đời tư của KOLs khi mời họ quảng bá cho mình.
3. Tổ chức sự kiện trực tuyến (Online event)
Các sự kiện là nơi khách hàng được tương tác trực tiếp với thương hiệu. Đây là một trong số những hình thức marketing Spa hiệu quả được nhiều Spa sử dụng.
Bạn có thể trao đổi những phần quà như ưu đãi, voucher, quà tặng… hấp dẫn nhằm kích thích người dùng để lại thông tin. Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng lấy được thông tin khách để đội sale gọi điện tư vấn hoặc thực hiện các chiến dịch email/sms marketing.
Bạn có thể mời thêm KOLs tới sự kiện để thu hút khách hàng mục tiêu. Kết hợp tặng những phần quà giá trị, khách hàng sẽ bị thu hút và muốn đăng ký tham gia ngay lập tức.
4. Thiết kế website chuyên nghiệp
Website được coi là một trong những kênh marketing online tiềm năng. Thay vì fanpage có thể bị khóa bất kỳ lúc nào và phụ thuộc vào công ty mẹ. Website có thể tồn tại trường kỳ mà chỉ cần chi phí duy trì. Website còn là nơi giúp bạn chuyển đổi người dùng thành khách hàng hiệu quả. Website chính là “cửa hàng online” của bạn.
Trên website, mọi thông tin về thương hiệu, dịch vụ, liên hệ, hình ảnh, video… đều được trưng bày công khai. Khi khách hàng cần bất kỳ thông tin nào về Spa của bạn, họ sẽ truy cập website. Một website uy tín và chuyên nghiệp giúp bạn trở nên tin tưởng hơn trong mắt khách hàng. Đặc biệt là với các khách hàng mới chưa từng biết tới bạn. Trong nhiều trường hợp, khách hàng sẽ chọn bên Spa có website “trông có vẻ uy tín hơn” mà không phải vì giá hay dịch vụ.
Bất kỳ chiến lược marketing Spa nào đều cần có website.
4.1. Website được sử dụng với mục đích gì?
- Thu hút khách vào tìm hiểu thương hiệu Spa của bạn
- Lấy thông tin của khách trên website
- Nơi khách gửi yêu cầu hỗ trợ nhanh chóng
- Trưng bày đầy đủ những thành tựu, giải thưởng, lợi thế của Spa
4.2. Yếu tố quyết định website cho Spa đẹp
- Hình ảnh, màu sắc tinh tế theo màu sắc thương hiệu
- Tương thích đa nền tảng, đặc biệt là tối ưu giao diện hiển thị trên nền tảng di động
- Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO)
- Liên kết với các trang mạng xã hội của Spa
- Nội dung giá trị, liên quan, giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ. Nội dung được đăng tải đều đặn, định kỳ sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
- Giao diện, danh mục phân bố rõ ràng, hợp lý
4.3. Thuê thiết kế website cho Spa đẹp ở đâu?
Nếu bạn đang cần thuê người thiết kế website cho Spa chuyên nghiệp với mọi mức ngân sách. Bạn có thể đăng tuyển thiết kế trên vLance.vn. Với cộng đồng hơn 40.000 thiết kế từ chuyên nghiệp – nghiệp dư phù hợp với mọi ngân sách của bạn.
Xem chi tiết cách đăng việc trên vLance để bắt đầu tuyển Freelancer thiết kế website cho Spa.
Kinh nghiệm khi lên chiến lược marketing Spa
- Bạn không nên quá chú trọng vào chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng. Dù chiến lược này hiệu quả trong nhiều trường hợp. Nhưng đây cũng là cách nhanh chóng “hạ giá” thương hiệu của bạn nếu sử dụng thường xuyên. Thay vào đó, bạn có thể đưa một số chương trình ưu đãi khác như “tri ân khách cũ, làm thẻ thành viên, tặng dịch vụ…” để kích thích khách hàng đến Spa.
- Quảng cáo không phải toàn bộ công việc marketing Spa. Nhiều chủ Spa vẫn nghĩ đơn giản làm marketing Spa chỉ là chạy quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế marketing là tổng hợp của nhiều công việc. Đích đến cuối cùng là thu hút khách đến với Spa của bạn để sử dụng dịch vụ.
- Trong khi chạy quảng cáo, bạn không nên kỳ vọng quá nhiều mới chạy sẽ ra khách. Trung bình, quảng cáo cần từ 4-5 ngày để tiếp cận khách hàng. Thời gian này sẽ nhiều hơn nếu bạn muốn truyền tải nhiều thông điệp hơn tới khách. Bạn sẽ cần đợi khách hàng tiếp nhận thông tin từ quảng cáo. Kết hợp với marketing sms/email/remarketing để thúc đẩy khách đăng ký dịch vụ hoặc liên hệ đặt lịch với bạn.
Lời kết
Lên chiến lược marketing Spa là việc cần phải làm nếu bạn muốn tăng doanh số trong thời điểm hiện tại. Marketing Spa không chỉ là chạy quảng cáo. Mà bạn cần kết hợp thêm nhiều chiến dịch sáng tạo nhằm thu hút người dùng tới Spa trải nghiệm. Khi đã có khách, bạn cũng đừng quên chăm sóc khách cũ. Vì họ là tập đối tượng mang lại nguồn doanh thu duy trì cho Spa.
Mong rằng, với gợi ý chiến lược marketing Spa trong bài viết này. Việc kinh doanh của bạn sẽ thêm phần khởi sắc. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức marketing hữu ích khác tại Blog kiến thức vLance
Chúc bạn có nhiều thành công mới!