Content thực phẩm chức năng là một trong những vấn đề được rất nhiều cộng tác viên, đại lý kinh doanh thực phẩm chức năng quan tâm.
Nói như vậy bởi đây là một trong những yếu tố thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để có thể tạo nên được những mẫu Content thực phẩm chức năng thực sự chất lượng. Bạn hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.
Bài viết có gì?
I. Content thực phẩm chức năng là gì?
Content thực phẩm chức năng là cụm từ dùng để chỉ những nội dung. Content có vai trò giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, truyền tải thông điệp, thu hút, giữ chân khách hàng,… Trên thực tế, Content ngành hàng này có thể được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau như text, hình ảnh, video, eBook,…
Content cho thực phẩm chức năng rất quan trọng, nhưng thiết kế logo cho sản phẩm cũng quan trọng không kém. Bạn chưa biết tìm mẫu logo ở đâu, hãy cùng xem bài viết sau đây mà vLance đã tổng hợp nhé: 08 mẫu thiết kế logo Thực phẩm chức năng đẹp hút khách.
Content trên thực tế thường được thực hiện bởi các nhà Sáng tạo nội dung – Content Creator. Theo đó, tùy thuộc vào định hướng phát triển cũng như thời điểm triển khai mà các Content Creator sẽ tạo ra những mẫu Content có dạng thức phù hợp nhất.
II. Lợi ích khi đầu tư về Content, nội dung thực phẩm chức năng
Không chỉ đối với ngành thực phẩm chức năng. Content còn có vai trò vô cùng quan trọng đối với tất cả các ngành hàng hiện nay. Cụ thể, với nhóm ngành chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Khi đầu tư chỉn chu và tạo ra những nội dung tiếp thị chất lượng, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như sau:
- Giúp khách hàng hiểu và nắm bắt được các thông tin về sản phẩm thực phẩm chức năng đang tiếp thị.
- Tăng số lượng khách hàng quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm thực phẩm chức năng, phân phối, kinh doanh thực phẩm chức năng.
- Tăng số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường.
- Tạo độ phủ và tăng cường nhận diện thương hiệu với khách hàng.
- Xây dựng lòng tin tưởng và gắn bó lâu dài với khách mua hàng.
- Tương tác, nhận phản hồi, đánh giá của khách hàng để có những thay đổi phù hợp nhất.
- Mở rộng quy mô và mạng lưới kinh doanh thực phẩm chức năng.
Kết nối với hàng trăm Freelancer chuyên nghiệp trên toàn quốc, vLance tự tin mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. Hãy đăng dự án trên vLance ngay tại đây để tìm Freelancer viết Content thực phẩm chức năng cho mình nhé!
III. Lưu ý khi viết Content thực phẩm chức năng
Content luôn là một lĩnh vực khó. Và những Content liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như Thực phẩm chức năng lại càng khó hơn gấp nhiều lần. Theo đó, để tạo ra được một Content ấn tượng và có hiệu quả khi triển khai, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Có 6 vấn đề để tạo ra một Content ấn tượng bạn cần lưu ý:
1. Nghiên cứu kỹ càng về sản phẩm
Trước khi bắt tay vào việc làm nội dung, bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ về sản phẩm. Hãy chú trọng những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm mà chỉ đơn vị bạn mới có để sử dụng khi sáng tạo nội dung. Đây sẽ là yếu tố giúp thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Muốn thu hút được khách hàng thì không chỉ có nội dung mà cần có chiến lược cụ thể. vLance mời bạn tham khảo bài viết: Xu hướng truyền thông hàng đầu cho chiến lược Marketing.
2. Tìm hiểu Insight đối tượng khách hàng đang hướng đến
Mỗi dòng sản phẩm thực phẩm chức năng đều có những đối tượng khách hàng riêng muốn hướng đến. Do vậy, bạn không thể tạo cùng một nội dung và sử dụng cho tất cả các sản phẩm được. Thay vào đó, hãy nghiên cứu kỹ Insight khách hàng.
Insight có thể hiểu là những sự thật, mong muốn, trạng thái tâm lý,… ẩn sâu bên trong khách hàng và sẽ thay đổi khi có những tác động nhất định. Theo đó, khi nghiên cứu kỹ càng về vấn đề này. Đồng thời bạn sẽ tạo ra được những Content thực phẩm chức năng thực sự có ảnh hưởng và tác động đến hành vi mua hàng của họ.
Để nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể để kinh doanh thực phẩm chức năng. vLance đã tổng hợp các bước kinh doanh qua bài viết: 7 bước để bắt đầu kinh doanh thực phẩm chức năng online
3. Lựa chọn Content phù hợp
Nếu bạn nghiên cứu kỹ lưỡng, tỉ mỉ về Insight khách hàng. Đương nhiên bạn sẽ nhận ra mỗi người đều sẽ có những trạng thái tâm lý riêng biệt không trùng lặp.
Theo đó, những trạng thái này chỉ thay đổi khi có yếu tố tác động phù hợp. Đó chính là những nội dung bạn tạo ra. Những nội dung này càng “chạm” được thì họ càng “cảm” được. Và khi đã cảm nhận được, những thay đổi trong hành vi là điều tất yếu xảy ra.
Bạn không biết tìm Freelancer Content chuyên nghiệp ở đâu? Bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn Freelance Content chuyên nghiệp? Hãy nhanh chóng đăng tin tuyển dụng tại vLance.
4. Tạo Content thực phẩm chức năng ấn tượng, mới mẻ, không trùng lặp
Thử tưởng tượng một ngày bạn lướt Newfeed Facebook nhưng chỉ gặp toàn những nội dung y hệt nhau thì bạn sẽ làm gì? Có thể xem một, hai tin, rồi đến tin thứ ba, thứ tư chắc chắn là bỏ qua ngay.
Tạo nội dung thực phẩm chức năng cũng vậy. Nếu bạn không tạo được chất riêng mà chỉ đi copy lại của người khác thì đôi khi lại vô tình đẩy khách hàng ra xa thương hiệu của mình.
5. Chú ý tính khoa học, chính xác
Tạo một nội dung giật gân, câu views không khó. Bạn chỉ cần đưa những vấn đề khiến người xem giật mình, sợ hãi, tò mò,… hay đôi khi là sai sự thật hay thần thánh hóa vấn đề là đã có thể đạt mục đích.
Tuy nhiên, đây lại là điều đặc biệt cần tránh đối với lĩnh vực thực phẩm chức năng. Với dòng sản phẩm chăm sóc và liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dùng, bạn hãy đặt tính chính xác, khoa học và đúng pháp luật lên hàng đầu.
6. Lưu ý tính logic, chặt chẽ và hạn chế các lỗi ngữ pháp, chính tả
Lưu ý cuối cùng dành cho bạn khi xây dựng Content chính là luôn cẩn thận về câu từ, ngữ pháp cũng như tính logic. Việc làm này không quá khó khăn, bạn chỉ cần chú ý một chút là đã có thể làm được.
III. Các mẫu Content Thực phẩm chức năng tham khảo
Dưới đây là một số mẫu Content thực phẩm chức năng đã được chúng tôi tổng hợp, bạn có thể tham khảo và áp dụng linh hoạt:
Có 3 dạng Content dưới đây mà vLance đã tổng hợp:
1. Content dạng giới thiệu sản phẩm
Content giới thiệu sản phẩm là một trong những hình thức nội dung phổ biến bậc nhất được sử dụng đối với ngành hàng thực phẩm chức năng.
Theo đó, với hình thức nội dung này, bạn có thể tạo các bài đăng, video ngắn,… hấp dẫn giới thiệu về công dụng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Cùng với đó, bạn cũng đừng quên việc đặt tính khoa học, chính xác lên hàng đầu.
2. Content Thực phẩm chức năng dạng tiện ích
Content tiện ích là cụm từ dùng để chỉ những dạng nội dung tạo ra để giải quyết nhu cầu và băn khoăn của khách hàng.
Ví dụ: Bạn có thể tạo ra Content dưới dạng bài viết, video, hình ảnh,.. để giải đáp nhu cầu thắc mắc của khách hàng khi muốn tìm thương hiệu nào tốt, đối tượng sử dụng và sử dụng sao cho hiệu quả,… Nhờ đó mà có thể tiếp cận gần hơn với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh phân phối.
Bạn không cần phải đau đầu để nghĩ ra những dạng Content phù hợp. Hoặc bạn băn khoăn làm cách nào để bài Content của mình có thể “chạm” đến khách hàng. Tất cả điều đó Freelancer có thể giúp bạn làm được. Còn nghĩ ngợi gì mà không thử đăng tuyển Freelancer tại vLance.
3. Content dạng Minigame
Content thực phẩm dạng Minigame cũng là một trong những hình thức giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn. Theo đó, bạn có thể tạo ra các bài đăng, nội dung. Cụ thể là xoay quanh sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng Minigame với các phần quà dành cho người thắng cuộc.
Thể lệ cuộc thi có thể dựa trên các lượt Like, Share, Comment hay lựa chọn số may mắn ngẫu nhiên. Minigame càng hấp dẫn thì sẽ có càng nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận được.
IV. Lời kết
Hy vọng các thông tin chia sẻ về Content thực phẩm chức năng trong bài viết có thể hữu ích. Và giúp bạn nắm được cách xây dựng các Content thực phẩm chức năng cơ bản.
Nếu bạn cần xây dựng những Content hấp dẫn hơn, chuyên nghiệp hơn, hãy tham gia vLance ngay. An toàn, tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí là những tiêu chí hàng đầu vLance hướng đến và đồng hành cùng các đơn vị.
Tham khảo: 7 Cách thuê Freelancer chất lượng uy tín trong thời gian ngắn.