3 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng

Thời điểm cách đây một vài năm, chạy quảng cáo Facebook từng được ví như cách thu hút khách hàng đơn giản và hiệu quả nhất trên các kênh bán hàng online của các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ. Nhưng hiện tại, chạy quảng cáo Facebook hiệu quả lại là điều không phải ai cũng làm được, đặc biệt là đối với những ngành hàng như Thực phẩm chức năng. Tại sao lại nói như vậy và làm thế nào để có thể chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng thực sự hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả.

I. Những thách thức khi chạy quảng cáo Facebook ngành Thực phẩm chức năng

Quảng cáo Facebook luôn được đánh giá là một trong những phương pháp Digital Marketing hiệu quả bậc nhất. Theo đó, với hình thức quảng cáo này, bạn có thể nhắm chính xác đến các đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của mình đang hướng đến. Tuy nhiên, trên thực tế, đôi khi chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi là mọi nỗ lực, công sức, thời gian, tiền bạc bạn đã bỏ ra trước đó sẽ hoàn toàn biến mất. 

Chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng không chỉ cần kiến thức mà còn cần cả hiểu biết về tính khoa học và quy định pháp luật
Chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng không chỉ cần kiến thức mà còn cần cả hiểu biết về tính khoa học và quy định pháp luật

Điều này càng dễ xảy ra với một ngành hàng mang tính chất đặc thù và bị ràng buộc bởi nhiều quy định, chính sách khác nhau như thực phẩm chức năng. Có thể điểm qua một vài thách thức khi chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng như sau:

  • Dễ bị tiêu tốn ngân sách nếu không thực sự am hiểu về ngành hàng của như thuật toán của Facebook.
  • Các ngách quảng cáo dược/Thực phẩm chức năng (thuộc sản phẩm/dịch vụ về sức khỏe) thường xuyên bị kiểm soát gắt gao bởi những chính sách, tiêu chuẩn trên Facebook.
  • Nhắm mục tiêu sai đối tượng dẫn đến không có được hiệu quả dù đã bỏ ra ngân sách tương đối lớn. 
  • Khó cạnh tranh với các đơn vị, doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và ngân sách lớn.

II. Sơ lược về cách chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng

Để có thể triển khai quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng hiệu quả, bạn hãy nắm chắc 6 cơ bản bước dưới đây:

Chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chăm sóc sức khỏe gồm 6 bước cơ bản
Chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chăm sóc sức khỏe gồm 6 bước cơ bản

1. Tạo chiến dịch quảng cáo

Các nội dung quảng cáo của bạn sẽ đến gần với khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo. Đây cũng chính là bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi chạy quảng cáo Facebook. Để tạo chiến dịch quảng cáo, bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách:

  • Đăng bài viết và click nút xanh với dòng chữ “Quảng cáo bài viết” (Boost Post).
  • Truy cập Facebook Business để tạo bài viết quảng cáo từ đầu.

Sau khi thiết lập xong, bạn sẽ được chuyển tới Trình quản lý quảng cáo Facebook. Tại đây, bạn sẽ tiếp tục hoàn thành các thông tin như Mục tiêu tiếp thị; Tài khoản quảng cáo và Đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch ở cuối trang.

2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng

Sau khi hoàn thành tạo chiến dịch, bạn sẽ bắt đầu với việc thiết lập tài khoản quảng cáo. Bước này không quá phức tạp, bạn chỉ cần lưu ý đến các thông tin quan trọng như Quốc gia, Múi giờ và Loại tiền trước khi thiết lập là được.

3. Nhắm đối tượng quảng cáo

Có thể nói, đây chính là khâu quan trọng nhất trong tất cả các khâu chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng. Nói như vậy bởi chỉ cần nhắm sai mục tiêu là bạn đã đi chệch hướng hoàn toàn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Do vậy, khi nhắm đối tượng, hãy đặc biệt quan tâm đến các thông tin như tuổi, vị trí, sở thích, hành vi, giới tính, học vấn,… Xác định đối tượng chuẩn bao nhiêu thì ngân sách và hiệu quả triển khai chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ càng được tối ưu.

4. Lựa chọn vị trí quảng cáo

Hoàn thành tất cả các khâu kể trên, bạn sẽ tiếp tục với việc lựa chọn vị trí quảng cáo. Trên thực tế, thường có hai cách phổ biến là:

  • Sử dụng vị trí quảng cáo tự động (Quảng cáo sẽ tự động hiển thị tại vị trí phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network)
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo theo Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

5. Thiết lập ngân sách quảng cáo

Để thiết lập ngân sách quảng cáo, bạn cũng có thể lựa chọn một trong hai hình thức là Ngân sách ngày và Ngân sách trọn đời. Theo đó, hãy căn cứ vào tình hình và ngân sách thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm chạy quảng cáo hoặc mới chỉ thiết lập các mức ngân sách nhỏ thì việc thuê Freelancer Facebook Ads kinh nghiệm là việc nên làm. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mà lại có được hiệu quả nhanh. Các Freelancer Facebook Ads chuyên nghiệp hiện nay đều làm việc tại vLance, bạn có thể đăng tin và giao việc trực tiếp ngay.

Tham khảo: Danh sách Freelancer Facebook Ads.

6. Xem giao diện quảng cáo trước khi xuất bản

Thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn đã gần như hoàn thành công việc. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau. Khi đã ổn, bạn sẽ tiếp tục hoàn thành phương án thanh toán và chờ xét duyệt quảng cáo. Cùng với đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn phương án dự phòng trong trường hợp quảng cáo đã tạo trước đó của mình không được xét duyệt.

III. Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng

Sau khi nắm bắt được sơ lược về cách cách chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng, bạn hãy lưu ý thêm những vấn đề sau để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trên thực tế. 

Ngân sách, thời điểm, vị trí quảng cáo là những điều không thể bỏ qua khi tạo Facebook Ads
Ngân sách, thời điểm, vị trí quảng cáo là những điều không thể bỏ qua khi tạo Facebook Ads

1. Nghiên cứu Content Thực phẩm chức năng

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook ngành hàng này, bạn nên dành ra thời gian để nghiên cứu kỹ về Content, nội dung sẽ sử dụng khi chạy Ads. Đây tưởng chừng như khâu không quan trọng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả triển khai trên thực tế. Do vậy, khi lựa chọn những hình ảnh, video hay text, bạn hãy đảm bảo:

  • Dễ tạo ấn tượng và thu hút khách hàng mục tiêu.
  • Không sai sự thật hay vi phạm pháp luật.
  • Không trái các tiêu chuẩn, chính sách của Facebook.

Tham khảo: Bật mí cách viết Content lĩnh vực sức khỏe đơn giản mà hiệu quả

2. Tạo số lượng tài khoản vừa đủ

Trên thực tế, dù bạn cẩn thận đến đâu nhưng chỉ cần một sơ sót nhỏ cũng có thể vi phạm chính sách Facebook. Theo đó, những tài khoản này có thể bị Report gây ảnh hưởng đến công việc. Vì vậy, trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng, hãy tạo một số lượng tài khoản vừa đủ để “trở tay kịp” trước những chính sách và tiêu chuẩn trên Mạng xã hội này. Nói như vậy bởi số lượng tài khoản này không nên quá nhiều khiến khách hàng không phân biệt đâu là trang chính thức, đâu là trang giả mạo. 

3. Tham khảo đa dạng các nội dung quảng cáo khác nhau

Trước khi tạo các nội dung quảng cáo trên Facebook, bạn nên tham khảo các mẫu quảng cáo thu hút đến từ các đối thủ cạnh tranh. Việc làm này cũng sẽ giúp bạn học được cách lách các từ thông thường dễ bị Facebook quét ra do vi phạm và rèn cách viết nội dung mẫu quảng cáo tượng hình để bán hàng.

IV. Lời kết

Chạy quảng cáo Facebook Thực phẩm chức năng là hoạt động cần thiết để phát triển và mở rộng quy mô. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tự thực hiện nếu có kiến thức và kinh nghiệm để tránh việc mất thời gian, tiền bạc, công sức mà không thu lại được hiệu quả. 

Đăng tin tại vLance ngay để làm việc cùng Freelancer Facebook Ads chuyên nghiệp, kinh nghiệm và uy tín. An toàn, tiết kiệm và nhanh chóng là những tiêu chí hàng đầu vLance hướng đến và đồng hành cùng các đơn vị kinh doanh.

 

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/