Tại sao doanh nghiệp nên tuyển cộng tác viên tại vLance?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tuyển Cộng tác viên (CTV) hỗ trợ thúc đẩy doanh thu cho mình. Tuy vậy, chưa nhiều nơi vẫn còn rất mới mẻ với khái niệm này. Hôm nay, hãy cùng vLance tìm hiểu lợi ích khi tuyển CTV, qua đây giúp cho bạn có góc nhìn rõ nhất nhé.

1. Cộng tác viên là gì?

Cộng tác viên (hay còn gọi là “Collaborator”) là người làm việc tự do và không nằm trong diện nhân viên chính thức của công ty. Đây được coi là nghề tay trái của nhiều người bởi hình thức làm việc tự do nhưng vẫn hỗ trợ kiếm thêm thu nhập.

Tuyển dụng cộng tác viên tại vLance
Xu hướng tuyển cộng tác viên của doanh nghiệp tăng cao

Hình thức làm việc của CTV cũng đa dạng với 2 hình thức phổ biến như sau:

  • Làm việc online tại nhà: Họ sẽ trao đổi công việc, dự án và làm việc online với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yêu cầu
  • Làm việc tại doanh nghiệp: Doanh nghiệp sẽ yêu cầu CTV làm việc trực tiếp tại văn phòng với thời gian một vài buổi theo CTV sắp xếp.

Đọc thêm: Job freelancer là gì? Top 7 job freelancer hot nhất hiện nay

2. Lợi ích việc tuyển cộng tác viên đối với doanh nghiệp

Với doanh nghiệp, thúc đẩy doanh thu mà vẫn tối ưu chi phí là một điều rất quan trọng. Tuyển cộng tác viên góp một phần không hề nhỏ trong quá trình này. Hãy cùng vLance tìm hiểu vai trò của CTV đối với doanh nghiệp hiện nay.

2.1. Hỗ trợ doanh nghiệp trong công việc 

Cộng tác viên hỗ trợ doanh nghiệp một phần lớn trong việc thúc đẩy doanh thu và tối ưu hiệu quả công việc. Khi tuyển dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các lĩnh vực phù hợp với yêu cầu công việc.

Với tính chất ngắn hạn, công việc sẽ tốn ít thời gian và mang lại hiệu quả cao hơn. Lấy ví dụ với các doanh nghiệp bán lẻ, tuyển CTV bán hàng số lượng lớn sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. 

2.2. Tuyển cộng tác viên với chi phí thấp

Thông thường, doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí cao để thuê và đào tạo nhân viên chính thức. Với công ty quy mô vừa và nhỏ, chi phí đào tạo là sẽ trở thành gánh nặng rất lớn. Vì vậy, cộng tác viên sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu trong thời điểm này. 

Tuyển cộng tác viên với chi phí phải chăn
Xu hướng tuyển dụng CTV tăng cao vì mức chi phí thấp nhưng hiệu suất cao

Với sự đa dạng lĩnh vực, CTV sẽ giúp tối ưu công việc, hiệu quả cao với giá thành phải chăng. Bằng giá tiền để trả nhân viên chính thức, doanh nghiệp có thể tuyển lượng lớn CTV. Nếu may mắn, nhà tuyển dụng sẽ tuyển được người trình độ cao nhưng không tốn nhiều chi phí. 

2.3. Rút ngắn quy trình tuyển dụng

Ưu điểm khi tuyển cộng tác viên là không mất nhiều thời gian, công sức cho quy trình tuyển dụng. Bởi, CTV chỉ làm việc trong một hoạt động, dự án nhất định nên không mất thời gian như tuyển nhân viên chính thức.Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu bộ máy nhân sự, đẩy mạnh chất lượng công việc.

Để tuyển cộng tác viên, doanh nghiệp có thể lên trang website về việc làm hoặc các group tuyển dụng. Ở đây, khách hàng có thể đăng dự án, yêu cầu đối với công việc. Lựa chọn được ứng viên phù hợp, doanh nghiệp sẽ tiến hành thỏa thuận mức giá, thời gian làm việc,…với CTV.

Doanh nghiệp có thể tham gia vLance, tìm kiếm CTV phù hợp với yêu cầu của mình ngay lại đây.

3. Những công việc nên tuyển cộng tác viên

Hiểu được ưu điểm xong, vLance sẽ giới thiệu việc CTV thường gặp giúp bạn có góc nhìn rõ hơn nhé. Nhờ đó, giúp bạn trong quyết định ứng tuyển cộng tác viên cho doanh nghiệp không nhé.

3.1. CTV Content Marketing 

CTV Content Marketing sẽ chịu trách nghiệm cho các đầu việc như: Viết bài chuẩn SEO, blog, post trên social,… Ngoài ra, các CTV có thể viết bài PR, báo chí cho tòa soạn để lấy tiền nhuận bút. Việc chuẩn bị các hình ảnh, video ngắn thu hút thị hiếu người xem cũng là một dạng việc của CTV Content Marketing.

Mức chi trả sẽ phụ thuộc vào hình thức bài viết, sản phẩm. CTV sẽ được trả tiền theo tháng với số lượng sản phẩm, trung bình sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 – 3.000.000 đồng/ tháng. 

Tuyển Cộng tác viên Content Marketing
Content Marketing là lĩnh vực thu hút lượng CTV đông đảo

Đọc thêm: CTV Content là gì? Chi tiết công việc của cộng tác viên content

3.2. CTV Bán hàng

Tuyển cộng tác viên bán hàng cho doanh nghiệp bán lẻ sẽ rơi vào hai hình thức như sau:

  • CTV tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Cung cấp lại thông tin khách hàng để doanh nghiệp tiến hàng chăm sóc, bán sản phẩm. 
  • CTV nhập sản phẩm trực tiếp và tiến hành bán online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok,…

Chi phí doanh nghiệp trả phụ thuộc vào tiền hoa hồng theo tiêu chí đã được thỏa thuận trước đó. Trung bình các bạn CTV sẽ nhận được khoảng 2.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng.

3.3. CTV Dịch thuật

CTV Dịch thuật sẽ nhận các công việc như: dịch văn bản, tài liệu,… từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ cần dịch. Ngoài dịch văn bản, doanh nghiệp có thể tuyển cộng tác viên Dịch thuật phục vụ mục đích dịch phim, phụ đề của video,… 

Chi phí chi trả cho CTV phụ thuộc vào hình thức loại tài liệu cần dịch. Mức chi trả trung bình sẽ rơi khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ 1 trang hoặc video.

3.4. CTV Thiết kế

Doanh nghiệp có xu hướng tuyển cộng tác viên thiết kế hơn tìm nhân viên chính thức ở hiện tại. Ngoài ra, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên tuyển người thành thạo và có kinh nghiệm trước đó. 

Thiết kế có thể bao gồm nhiều lĩnh vực sau:

  • Logo, name card
  • Giao diện website
  • Banner, poster, flyer brochure
  • Bao bì, bìa sách, tạp chí…
Tuyển cộng tác viên thiết kế
Doanh nghiệp ưa chuộng tuyển CTV cho các dự án sản phẩm

Khi tuyển cộng tác viên thiết kế, doanh nghiệp sẽ chi trả theo sản phẩm CTV đã làm. Với các dư án khác nhau, thù lao CTV nhận được dao động từ 300.000 – 5.000.000 đồng/dự án. 

3.5. CTV Event

CTV Event sẽ đảm nhiệm những công việc:

  • Tham gia hỗ trợ, sắp xếp cơ sở vật chất trước và sau sự kiện
  • Theo dõi và xử lý các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình thực hiện
  • Tham gia quá trình lên kế hoạch cho sự kiện
  • Tìm kiếm, liên hệ các nhà phân phối cung cấp dịch vụ

Mức chi trả cho các CTV Event sẽ theo dự án, số lượng công việc khác nhau. Trung bình, doanh nghiệp sẽ trả cho CTV khoảng 200.000 – 2.000.000 đồng/1 dự án. Thông thường, số lượng tuyển cộng tác viên Event cho mỗi sự kiện sẽ lớn để hỗ trợ sự kiện được diễn ra êm đẹp nhất. 

3.6. CTV biên dịch sách (truyện) 

Ngoài dịch thuật văn bản, các tòa soạn có thể tuyển CTV biên dịch sách (truyện)  hỗ trợ công việc. Tùy độ dài của loại sách (truyện), các tòa soạn có thể tuyển với số lượng khác nhau. Họ sẽ tham gia dịch sách (truyện) sang ngôn ngữ cần dịch và điều chỉnh lời văn, câu chữ cho phù hợp nội dung để người đọc dễ hiểu. 

Tuyển cộng tác viên dịch dịch thuật
Nhu cầu tuyển dụng CTV Dịch thuật tăng vì nâng cao được năng suất công việc

Với tính chất công việc biên dịch sách (truyện), các tòa soạn sẽ chi trả phụ thuộc vào nội dung, độ dài yêu cầu. Trung bình, cộng tác viên sẽ nhận mức thù lao từ 1.500.000 – 2.500.000 đồng/tháng.

4. Tuyển dụng cộng tác viên ở vLance có những ưu điểm gì?

Ở vLance – website việc Freelancer lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí,…khi tuyển cộng tác viên. Khách hàng sẽ được miễn phí đăng tuyển, nhận chào giá từ các CTV khác nhau để dễ dàng tìm được phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Không những thế, khi làm việc với CTV xảy ra tranh chấp, vLance sẽ đứng ra giám định và có phương án giải quyết nhanh chóng. Nhờ đó, tạo ra môi trường làm việc công bằng, rõ ràng cho doanh nghiệp và CTV

Ngoài ra, vLance có mô hình đa dạng để doanh nghiệp tuyển cộng tác viên với các lĩnh vực trên toàn nước. Với “Gói dịch vụ” ở vLance, khách hàng sẽ tìm được phương án trọn gói tối ưu cho dự án. 

Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tuyển cộng tác viên. Nếu mong muốn tuyển CTV nhanh và hiệu quả, bạn hãy ghé website vLance để đăng tin ngay bây giờ. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các gói dịch vụ tại vLance để nâng cao năng suất công việc nhé!

 

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/