“Bỏ túi” ngay những chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng tốt nhất

Bạn đã xác định được thị trường cho riêng mình nhưng chưa biết cách thu hút khách hàng tiềm năng? Để thu hút khách hàng hiệu quả, đòi hỏi bạn phải có những chiến lược của riêng mình. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất!

1. Vì sao thu hút khách hàng tiềm năng lại quan trọng trong kinh doanh?

Khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm của doanh nghiệp và sẵn sàng chi tiền để mua hàng. Đặc điểm của nhóm khách hàng này là chưa từng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, nhiệm vụ của các nhà kinh doanh chính là thúc đẩy quá trình mua hàng này.

Khách hàng tiềm năng được phân loại theo các nhóm nhu cầu sau:

  • Nhóm có nhu cầu mua hàng và đang tìm kiếm thương hiệu
  • Nhóm có nhu cầu mua hàng và đang phân vân giữa các thuơng hiệu
  • Nhóm đang sử dụng sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh của bạn
Thu hút khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là người mang lại lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp trong tương lai

Trong kinh doanh, việc thu hút khách hàng tiềm năng giữ vai trò đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp vì:

  • Khách hàng tiềm năng là người mang lại lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp trong tương lai
  • Thu hút khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần
  • Là thước đo đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing

2. Những chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Thu hút khách hàng tiềm năng chưa bao giờ là việc dễ dàng với doanh nghiệp. Để tìm ra hướng đi cho riêng mình, bạn có thể tham khảo những chiến lược sau đây.

2.1. Đầu tư cho chất lượng sản phẩm

Trong kinh doanh, sản phẩm luôn giữ vai trò cốt lõi. Đây là yếu tố quyết định nhất trong hành vi mua sắm của khách hàng. Vì vậy, không ngạc nhiên khi đầu tư cải tiện chất lượng sản phẩm là lựa chọn hàng đầu để thu hút khách hàng tiềm năng.

Người tiêu dùng ngày nay coi chất lượng là ưu tiên số một. Trong bối cảnh hàng nhái, hàng kém chất lượng ngập tràn, người mua ngày càng có ý thức hơn về lựa chọn sản phẩm chất lượng đảm bảo. Điều này giải thích vì sao các sản phẩm chất lượng tốt thường được ưu ái và có lượng mua ổn định.

Nâng cao chất lượng thu hút khách hàng
Nâng cao chất lượng là cách tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng

Để thực hiện chiến lược đầu tư chất lượng sản phẩm, bạn cần tuân thủ quy trình sau:

  • Đánh giá chất lượng thực tế: Cần nhìn nhận khách quan về điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm. Từ đó đề xuất các giải pháp để khắc phục điểm yếu, hoàn thiện chất lượng.
  • Thiết lập tiêu chuẩn chất lượng: Cần dựa trên mức độ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như định hướng kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Sử dụng các công cụ: PDCA, mô hình Kaizen

2.2. Xây dựng và phát triển thương hiệu

Giữa thị trường cạnh tranh nảy lửa, thương hiệu chính sẽ là vũ khí giúp bạn nổi bật so với đám đông. Thương hiệu được hiểu đơn giản là hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Hình ảnh này càng ấn tượng, khách hàng càng dễ nhớ tới bạn.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu cần tập trung vào những điểm mạnh nổi bật của doanh nghiệp. Khi thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng trên thị trường, việc thu hút khách hàng tiềm năng không còn là khó khăn. Vì, một khi yêu thích thương hiệu, khách hàng có xu hướng duy trì ủng hộ và tin tưởng thương hiệu đó.

Thương hiệu tốt thu hút khách hàng
Khách hàng có xu hướng ưu ái những thương hiệu họ yêu thích

Để chiến lược về thương hiệu của bạn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần giải quyết các công việc sau:

  • Xác định khách hàng mục tiêu
  • Hiểu rõ thương hiệu của chính mình
  • Thiết lập sứ mệnh thương hiệu
  • Làm nổi bật lợi ích của thương hiệu
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (CIP)
  • Thiết kế thông điệp truyền tải rõ ràng

Trong số những công việc trên, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu được xem là việc làm cần thiết nhất. Thế nhưng công việc này đòi hỏi chuyên môn thiết kế rất cao, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự đảm nhiệm. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tin dùng các freelancer thiết kế uy tín tại vLance!

2.3. Đa dạng hoá các kênh bán hàng

Kênh bán hàng là các nền tảng được doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và phân phối sản phẩm, dịch vụ. Thị trường hiện nay có vô số những kênh bán hàng với đa dạng đối tượng khách hàng. Doanh nghiệp cần tận dụng ưu thế này để thu hút khách hàng tốt hơn.

kênh bán hàng thu hút khách hàng
Bán hàng đa kênh là giải pháp khôn ngoan để tiếp cận lượng khách hàng mới

Để thực hiện tốt chiến lược bán hàng đa kênh, trước tiên bạn phải phân loại rõ các kênh bán hàng. Từ đó xác định kênh chủ đạo. 

Nếu kênh bán hàng chủ đạo của bạn là các sàn thuơng mại điện tử, dịch vụ tăng review cho các gian hàng là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Đã có hàng nghìn shop online đạt doanh số khủng nhờ hiệu quả của dịch vụ này.

Đọc thêm: Dịch vụ tăng đánh giá sàn thương mại điện tử trên vLance

2.4. Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo được xem là cách thức thu hút khách hàng hiệu quả nhờ những ưu điểm vượt trội. Chi phí phải chăng, khả năng tiếp cận tốt…là những điểm mạnh của hoạt động này. 

quảng cáo thu hút khách hàng
Chiến lược quảng cáo sản phẩm là chiến lược quan trọng trong thu hút khách hàng

Chiến lược quảng cáo sản phẩm kết hợp với xây dựng thương hiệu sẽ giúp sản phẩm của bạn có mặt ở khắp mọi nơi. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, bạn hãy cân nhắc thật kỹ kênh quảng cáo để đầu tư.

Chiến lược quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Phân bổ ngân sách hợp lý
  • Mục tiêu rõ ràng
  • Nội dung quảng cáo hấp dẫn
  • Kênh quảng cáo phù hợp
  • Thông điệp truyền tải rõ ràng
  • Được theo dõi thường xuyên

Hiện nay có rất nhiều giải pháp cho hoạt động quảng cáo doanh nghiệp. Thế nhưng giải pháp thuê các freelancer luôn được đánh giá cao nhất vì những lợi ích tuyệt vời.

2.5 Chăm sóc khách hàng tốt

Để thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp của bạn cần tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng. Không chỉ cần chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp còn cần giữ quan hệ tốt với những khách đã mua hàng. Bởi chính khách hàng cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng mới thông phương thức giới thiệu, truyền miệng.

chăm sóc khách hàng để thu hút khách hàng
Tận dụng lượng khách hàng cũ như một kênh quảng cáo để thu hút khách hàng mới

Hãy thử những cách dưới đây để dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng nhé:

  • Giữ thái độ chuyên nghiệp, cởi mở, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • Thể hiện sự cảm ơn chân thành đối với khách hàng.
  • Tặng quà cho khách hàng
  • Thường xuyên gửi các thông tin về chương trình ưu đãi qua các kênh liên hệ

2.6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh là cách thức thông minh để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn. Việc nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh giúp bạn rút ra những kinh nghiệm cho riêng mình.

Thông qua những thông tin tìm hiểu về đối thủ, các nhà kinh doanh có thể tìm được cách biến khách hàng tiềm năng của họ thành khách hàng của chính mình.

3. Một vài lưu ý nhỏ khi thu hút khách hàng

Thứ nhất, bạn cần hiểu rõ khách hàng. Hiểu rõ khách hàng là bước khởi đầu quan trọng để thu hút họ. Bạn phải thực sự hiểu đặc điểm của khách hàng, họ mong muốn điều gì…bạn mới có thể làm hài lòng họ theo cách tốt nhất.

Thứ hai, quảng cáo trung thực. Trung thực luôn là yếu tố tiên quyết trong quảng cáo doanh nghiệp. Bất cứ thông tin gian dối nào cũng có thể khiến hình ảnh của doanh nghiệp bạn xấu đi trong mắt khách hàng.

Thứ ba, phân phối vốn hợp lý. Phân phối vốn hợp lý giúp bạn đề ra những mục tiêu tương ứng trong việc tiếp cận khách hàng. Phân phối tốt đồng thời cũng tạo điều kiện cho việc sử dụng vốn trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Hy vọng với những kiến thức từ bài viết, bạn sẽ sớm lựa chọn được chiến lược phù hợp nhất cho bản thân. Chúc bạn thành công!

 

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/