Top 05 ý tưởng tăng tương tác “chóng mặt” cho website thời trang

Nhiều blog thời trang đang “ồ ạt” viết bài theo xu hướng, do cạnh tranh trực tiếp với các kênh quảng cáo trên mạng xã hội. Bởi vậy, không ít blog đã quên mất tính tương tác với người dùng, để lại những phần bình luận “trống trơn” dưới mỗi bài đăng.

Vậy làm thế nào để giải quyết được tình trạng trên? Bài viết hôm nay sẽ mang đến 5 ý tưởng thú vị giúp các blogger tăng tương tác cho website thời trang, từ đó thu hút thêm nhiều độc giả.

I. Một số ý tưởng hấp dẫn kích thích độc giả tương tác “ầm ầm” trên blog thời trang

1. Xây dựng nội dung hấp dẫn, cập nhật các xu hướng mới nhất

Những tin tức mới mẻ, thịnh hành về sự kiện thời trang luôn là điều mà độc giả đam mê lĩnh vực này chú ý theo dõi. Bởi vậy website nào càng “nhanh tay nhanh mắt”, website đó giành chiến thắng trong cuộc đua thu hút sự quan tâm của người dùng.

Lượt like, share và lưu trữ bài viết tỉ lệ thuận với mức độ yêu thích của độc giả. Bạn cũng cần lưu ý rằng, nội dung thú vị cũng thường là những phân mục chia sẻ trải nghiệm, mẹo thời trang,… Nói chung, song hành với nguồn tin mới, bài viết càng gần gũi, đem lại kiến thức bổ ích cho độc giả sẽ càng nhận lại lượt tương tác cao “kỉ lục”.

Các blog thời trang ganh đua nhau từng "mẩu" thông tin xu hướng, mới lạ nhất, thể hiện vị trí của mình trong mắt độc giả
Các blog thời trang ganh đua nhau từng “mẩu” thông tin xu hướng, mới lạ nhất, thể hiện vị trí của mình trong mắt độc giả

Với nguồn tin thời trang khổng lồ “lên sóng” mỗi ngày, bài viết của bạn không thể nào “tham lam” mà cập nhất hết. Vậy phải chọn lọc những gì cho bài viết ấn tượng nhất?

Đăng việc thuê Freelancer viết content thời trang hấp dẫn sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho các chủ website.

Với kinh nghiệm trải dài qua vô số bài viết, các Freelancer này có thể nắm bắt nhanh nhạy xu hướng thời trang mới lạ. Không những vậy, họ cũng hiểu được đúng đắn nhất quy trình triển khai bài content sao cho hiệu quả, thu hút người đọc.

Đặc biệt dành cho những chủ blog mới hoạt động quy mô nhỏ, chưa dư giả kinh tế mà vẫn mong muốn sở hữu những bài viết chất lượng, Freelancer chắc chắn sẽ là lời giải đủ đáp ứng cho bạn.

Bạn chưa nắm được thao tác thuê Freelancer nhanh chóng? Đọc ngay bài viết: 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn

Lời khuyên khác dành cho bạn khi trình bày nội dung, đó là nên “cài cắm” thật nhiều minh họa để tăng tính xác thực cho bài viết, đem tới cảm giác tin tưởng cho người đọc.

Hình ảnh minh họa tốt nhất nên là ảnh tự thiết kế hoặc ảnh về những influencer, KOL gây ấn tượng mật thiết với công chúng, thay vì lấy các ảnh chung chung trên Google
Hình ảnh minh họa tốt nhất nên là ảnh tự thiết kế hoặc ảnh về những influencer, KOL gây ấn tượng mật thiết với công chúng, thay vì lấy các ảnh chung chung trên Google
    • Kết hợp chèn hình ảnh/ video có liên quan đan xen với nội dung để tạo những khoảng nghỉ cho mắt. Bên cạnh đó, tần suất sử dụng các ảnh hay clip cũng cần sự hợp lý, tránh thiếu tránh thừa.
    • Thêm một số link liên kết để người đọc có thêm hoạt động mới, từ đó ở lại khám phá website thời trang của bạn lâu hơn mà không còn cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt.

Ví dụ: Trong một bài viết về phong cách thời trang du lịch biển, bạn có thể kết nối với bài  “Những món phụ kiện không thể thiếu khi tắm nắng” hay “Top 10 shop thời trang bán váy đi biển siêu xinh”. Các bài viết này đều cùng xuất hiện trên blog của bạn, kích thích hứng thú cho độc giả khám phá những bài viết ưng ý khác và tương tác, chia sẻ chúng tới bạn bè.

2. Chú trọng phản hồi bình luận, tương tác với độc giả

Một lưu ý rất có thể nhiều blogger/ chủ website bỏ quên đó chính là tốc độ trả lời comment, tin nhắn. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng thể hiện sự quan tâm, tôn trọng tới những người theo dõi. Sẽ chẳng ai muốn chia sẻ quan điểm nhưng phải tận một tuần sau mới nhận lại được phản hồi, hay thậm chí là… chẳng bao giờ.

Động thái ít tương tác, chậm tương tác của một số blog thời trang khiến độc giả chẳng còn đoái hoài gì tới việc "nhận xét", dẫn tới một số blog có phần bình luận trống trơn
Động thái ít tương tác, chậm tương tác của một số blog thời trang khiến độc giả chẳng còn đoái hoài gì tới việc “nhận xét”, dẫn tới một số blog có phần bình luận trống trơn

Nếu không kịp thời khắc phục, tình trạng tương tác với độc giả của bạn đã thấp nay lại càng rơi vào bế tắc. Duy trì một website và để nó trở nên sôi động, trở thành điểm đến lý tưởng cho những người cùng đam mê chắc chắn luôn là mục tiêu mà nhiều chủ blog hướng tới.

Ví dụ: Cùng một bài viết thời trang, blog nào thường xuyên nhận được comment, share từ độc giả cùng với phản hồi nhiệt tình bởi blogger sẽ đem tới sự tin tưởng cho nhiều độc giả mới hơn. Họ sẽ có cơ sở để đánh giá chất lượng nền tảng này qua những người từng trải nghiệm, từ đó yên tâm tiếp tục sử dụng.

Tuy vậy, để đảm bảo tốt nhất tốc độ phản hồi tới người dùng, bạn nên xây dựng một đội ngũ quản lý website, fanpage chỉn chu và linh hoạt. Các Freelancer có kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ đáp ứng hiệu quả nhất nhu cầu của bạn.

Hồ sơ cực "giàu kinh nghiệm" do một Freelancer cung cấp, có thể thấy các fanpage do anh quản lý đều đạt con số ấn tượng
Hồ sơ cực “giàu kinh nghiệm” do một Freelancer cung cấp, có thể thấy các fanpage do anh quản lý đều đạt con số ấn tượng

Thay vì ôm đồm đủ thứ việc, tự mình hoạt động website, bạn hãy tìm kiếm tới những người có chuyên môn cùng mình đồng hành. Khi đó, những Freelancer quản lý website, blog.

Họ sẽ là người trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan tới tương tác, tư vấn và phản hồi người đọc. Chỉ khi xảy ra vấn đề nghiêm trọng mới cần tới trao đổi của bạn. Còn không, mọi thao tác thông thường hằng ngày, các chuyên gia đáng tin cậy đây sẽ quán xuyến “đâu ra đấy”

Nếu như bạn còn thắc mắc về lợi ích từ việc thuê Freelancer, xem ngay bài viết: Thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

3. Liên kết blog với các nền tảng mạng xã hội thịnh hành

Thay vì nghĩ rằng mạng xã hội đang cạnh tranh trực tiếp với blog, sao bạn không phát triển nền tảng này để kéo thêm tương tác về cho website? Nếu bạn chưa có một fanpage hay group trên Facebook để tích cực đăng tải bài viết mỗi ngày, hãy làm ngay từ bây giờ. 

Mạng xã hội có khả năng kết nối và tương tác với độc giả vô cùng cao. Chỉ cần phần script của bạn đủ lôi cuốn, đừng quên gắn link bài viết từ website chính. Bởi mỗi lượt like, share, comment của người dùng là một lần họ truy cập vào blog của bạn và khám phá chúng.

Phía dưới mỗi trang blog, chủ website đều liên kêt các tài khoản mạng xã hội để độc giả có thể theo dõi họ ở bất cứ nền tảng nào
Phía dưới mỗi trang blog, chủ website đều liên kêt các tài khoản mạng xã hội để độc giả có thể theo dõi họ ở bất cứ nền tảng nào

Xây dựng tài khoản mạng xã hội càng hấp dẫn, nhanh chóng cập nhật xu hướng sẽ trở thành một địa chỉ đáng tin cậy để người đọc thường xuyên ghé qua và cài đặt chế độ “ưu tiên” xem trước thông tin của bạn.

Sự thu hút từ mạng xã hội càng lớn, độc giả càng quan tâm tới website nhiều hơn để được nắm bắt “tốc độ” nhất những sự kiện thời trang hot hit. Đừng bỏ lỡ ý tưởng tăng tương tác cho website thời trang này nhé!

4. Triển khai các chiến dịch giveaway, quà tặng, khuyến mãi

Một ý tưởng cực kỳ độc đáo, chắc chắn sẽ thu hút sự tham gia từ khách hàng chính là chương trình quà tặng. Bạn có thể thiết kế trò chơi, chiến dịch tặng quà cho những độc giả hăng hái gửi đánh giá về bài viết trên blog. Hay tổ chức cuộc thi, chọn ra những bình luận xuất sắc nhất để trao thưởng.

Quà tặng hấp dẫn, có tính ứng dụng cao sẽ lan tỏa chương trình mạnh mẽ hơn với người chơi
Quà tặng hấp dẫn, có tính ứng dụng cao sẽ lan tỏa chương trình mạnh mẽ hơn tới người chơi

Ví dụ: Có nhiều hình thức tổ chức trò chơi và cả quà tặng cho độc giả. Không nhất thiết phải là những phần thưởng quá có giá trị, bạn có thể tặng vé xem phim, mã giảm giá cafe,… Nhưng tốt nhất nên là những món quà liên quan tới chủ đề thời trang. Như vậy, chiến lược này vừa đi đúng mục tiêu mà blog của bạn hướng đến, vừa tạo tương tác, tăng trao đổi cùng độc giả.

Để có kế hoạch tốt nhất cho các chương trình đặc biệt này, bạn cần xây dựng một chiến lược Marketing hợp lý để đảm bảo chương trình đủ thu hút mà vẫn không gây ảnh hưởng tới ngân sách duy trì website. Điều này có vẻ không dễ dàng cho những blogger thời trang trái chuyên môn. Tuy vậy, vẫn là việc làm cần thiết vì sự phát triển lâu dài của trang web.

Lời khuyên cho bạn chính là tìm thuê các Freelancer làm Marketing online. Đây đều là những chuyên gia uy tín và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, sẽ hỗ trợ bạn xây dựng những chiến dịch quà tặng hiệu quả, cuốn hút. 

Profile chỉn chu từ Freelancer có kinh nghiệm hoạt động Marketing cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, được nhiều khách hàng đánh giá tích cực
Profile chỉn chu từ Freelancer có kinh nghiệm hoạt động Marketing cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, được nhiều khách hàng đánh giá tích cực

Để liên hệ với đội ngũ Freelancer vị trí Marketing online siêu chất lượng, nhanh tay Đăng việc hỗ trợ của bạn ngay nhé

Như vậy, không chỉ thu hút thêm nhiều lượt theo dõi, blogger còn có cơ hội giao lưu, lắng nghe đánh giả từ độc giả. Từ đó, thu nhận được những mong muốn, góp ý từ họ để cân nhắc cho những chiến dịch sau.

Dẫu sao, xây dựng bản kế hoạch Marketing chuẩn chỉnh ngay từ đầu sẽ giúp chủ website thời trang không rơi vào tình huống bị động, tránh được phần nào rủi ro khi vận hành.

II. vLance – sàn giao dịch việc làm quy tụ nhiều Freelancer chất lượng

Một trong những giải pháp tăng tương tác cho website thời trang vô cùng hiệu quả, đó chính là tìm tới những Freealancer chất lượng lại linh hoạt thời gian hoạt động. Bạn có thể tìm thấy họ tại vLance – địa chỉ uy tín quy tụ nhiều Freelancer năng động, được khách hàng đón nhận rộng rãi trong gần 10 năm qua.

đa dạng lĩnh vực trên vLance
Với kho lĩnh vực đa dạng, bạn có thể xây dựng một đội ngũ đa năng, giúp phát triển ý tưởng tăng tương tác cho website thời trang

Tại vLance, mỗi lần hợp tác cùng Freelancer sẽ đem lại nhiều giá trị ấn tượng cho website thời trang của bạn như:

    • Các bài viết lên top tìm kiếm nhanh chóng, được độc giả like, share, comment “không ngớt”
    • Tạo ấn tượng tốt, từ đó mở ra cơ hội với các đối tác trong tương lai
    • Tạo dấu ấn khác biệt so với các website cạnh tranh khác

Xem ngay bài viết sau để được cung cấp thông tin về thao tác thuê Freelancer tiện lợi nhất: Làm việc nhanh – thanh toán gọn với freelancer trên vLance

III. Lời kết

Chỉ với một khoản ngân sách hợp lý, bạn đã được đáp ứng từ A đến Z bởi đội ngũ Freelancer chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo. Mọi nhu cầu cần cải thiện cho website thời trang, bạn đều có thể tìm tới vLance và liên hệ với những Freelancer tại đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn, Đăng tin dự án ngay tại vLance để được hỗ trợ tìm kiếm Freelancer phù hợp nhất!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/