Khám phá chi tiết về công việc Content Marketing

Nội dung – Content là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong một chiến dịch Marketing. Nhu cầu tuyển dụng công việc Content Marketing vô cùng lớn và cạnh tranh giữa các ứng viên. Vậy, công việc Content Marketing là làm gì? Cụ thể vLance sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về công việc Content Marketing để bạn có cái nhìn chính xác về nghề nghiệp này.

1. Content Marketing là gì?

Công việc Content Marketing là những chiến lược Marketing tập trung vào sáng tạo và phân phối nội dung có giá trị, liên quan và xuyên suốt nhằm thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu.

Dựa trên những loại nội dung khác nhau, công việc của nhân viên content marketing cũng rất đa dạng. Nhân viên content marketing ngoài việc sáng tạo nội dung còn tham gia vào quá trình thúc đẩy, mang nội dung đến gần hơn với khán giả. 

Đọc thêm: Những gì bạn cần biết về Freelance Designer

2. Mô tả công việc Content Marketing

Vậy, Content Marketing là làm gì? Công việc chính của Content Marketing là tập trung vào sáng tạo nội dung. Cụ thể như:

  • Sáng tạo nội dung, xây dựng hệ thống bài viết cho website, blog, Social,…
  • Quản lý các Social cho doanh nghiệp như website, fanpage,…
  • Phối hợp cùng team Marketing để xây dựng các kế hoạch nội dung cho các kênh Marketing của công ty.
  • Sản xuất nội dung phục vụ hoạt động truyền thông.
  • Sáng tạo, viết các nội dung PR theo yêu cầu.
  • Tham gia xây dựng, quản lý chiến lược Marketing, Digital Marketing,…
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý, ban giám độc,…
Mô tả công việc Content Marketing
Công việc Content Marketing sẽ sáng tạo nội dung, xây dựng hệ thống bài viết cho website, blog, Social,…

Để làm tốt công việc Content Marketing cần làm việc với nhiều bộ phận khác trong ngành Marketing. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm các công việc khác trong ngành Marketing, vLance cũng là địa chỉ lý tưởng để giúp bạn tiếp cận các công việc trong ngành với thu nhập tốt.

3. Yêu cầu đối với công việc content marketing là gì?

Công việc Content Marketing yêu cầu các bạn phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau như:

  • Có kỹ năng xây dựng nội dung website
  • Có kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin người xem
  • Thành thạo sử dụng các phần mềm quản lý và xuất nội dung như WordPress,…
  • Kỹ năng viết, đọc hiểu và giao tiếp tiếng Việt và tiếng Anh trôi chảy
  • Có tinh thần trách nhiệm, làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
  • Thành thạo tin học văn phòng 

4. Kỹ năng cần có của một nhân viên content marketing là gì?

Ngoài các yêu cầu trên thì một nhân viên content marketing cần phải có một số kỹ năng sau đây.

4.1. Kỹ năng xử lý thông tin

Muốn trở thành một nhân viên content marketing tốt cần phải có kỹ năng xử lý thông tin. Bạn cần phải biết cách thiết kế lại những mẫu thông tin với cùng một thông điệp để hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. 

Kỹ năng xử lý thông tin
Bạn cần phải học cách khai thác và xử lý thông tin khách hàng khi mong muốn nhận công việc Content Marketing.

Người làm content cần phải xử lý thông tin, biết làm mới lại thông tin để tiếp cận động giả của mình. Với những người mới thì việc tiếp cận khách hàng bằng thông tin rất quan trọng, bạn cần phải học cách khai thác và xử lý thông tin khách hàng khi mong muốn nhận công việc content marketing.

4.2. Yêu thích, đam mê công việc

Dù làm bất cứ ngành nghề gì thì bạn cũng cần phải có sự yêu thích và lòng đam mê với công việc. 

Con người sẽ làm việc tốt hơn và sáng tạo hơn nếu họ tìm thấy được sự yêu thích và niềm đam mê với công việc, thậm chí nhiều ngày làm việc bên máy tính, trau chuốt từng câu từng chữ.

4.3. Biết cách lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với đối tượng khách hàng

Nhân viên Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hướng dẫn, định hướng, lôi kéo và giữ chân khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy người làm nghề này phải là người biết kể chuyện một cách sáng tạo. Chẳng hạn bài viết hướng tới đối tượng trẻ em và người trung niên sẽ khác nhau, đòi hỏi người viết cần biến đổi giọng văn khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Với đối tượng khách hàng là trẻ em, bạn cần phải sử dụng giọng văn hài hước, dí dỏm và dễ hiểu. Còn khi tiếp cận với nhóm khách hàng trung niên, giọng văn của bạn cần phải chú trọng nhiều đến vấn đề ngữ pháp và chỉn chu hơn.

Việc sáng tạo, tâm huyết với nghề sẽ giúp người làm công việc content marketing tạo nên những bài viết mới mẻ, độc đáo và ý nghĩa hơn.

4.4. Có tư duy thẩm mỹ

Bất kỳ trong lĩnh vực gì người có tư duy thẩm mỹ thường là những người thu được nhiều lợi ích nhất và những người làm content marketing cũng không ngoại lệ.

Công việc Content Marketing
Công việc Content Marketing không chỉ yêu cầu về kỹ năng viết lách và còn yêu cầu sự sáng tạo và tư duy thiết kế của các bạn

Nếu bạn chủ động đưa ra những nội dung phù hợp, sắp xếp hình ảnh một cách hợp lý sẽ tạo ra hiệu quả thẩm mỹ cao góp phần quảng bá tốt cho sản phẩm công ty. Bởi khách hàng nào cũng thường yêu cầu cái đẹp và dễ thu hút bởi những điều mới mẻ.

5. Tìm công việc content marketing ở đâu?

Bạn có thể nhận các công việc content marketing ở khá nhiều kênh

  • Mạng xã hội chuyên ngành: Kết nối với cộng đồng chuyên ngành qua Linkedin, Facebook Groups,… để tìm thông tin về các cơ hội việc làm và mạng lưới chuyên gia trong lĩnh vực Content Marketing.
  • Trang web công ty: Kiểm tra trang web của công ty và doanh nghiệp mà bạn quan tâm. Thông thường, họ sẽ đăng thông tin về việc làm trên trang web của mình.
  • Gửi số sơ trực tiếp: Nếu bạn muốn ứng tuyển vào một công ty cụ thể, hãy gửi hồ sơ ứng tuyển trực tiếp thông qua email hoặc hệ thông tuyển dụng của họ.

Trên đây là chi tiết về công việc Content Marketing được vLance tổng hợp lại. Mong rằng qua đây, bạn đọc sẽ nắm được những thông tin cần thiết khi bước vào công việc này. Bên cạnh đó, nếu là người làm nội dung bạn cũng cần chú ý đến tính cá nhân hoá trong bài viết. Ngoài ra, bạn hãy tham gia ngay vLance nếu mong muốn tìm công việc Content Marketing phù hợp nhé. 

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/