Tất tần tật những gì bạn cần biết về công việc Freelance Designer

Thiết kế là một những ngành nghề được quan tâm nhiều nhất trên thị trường việc làm Freelance. Thu nhập tốt, cơ hội làm việc rộng mở là lý do giải thích vì sao lực lượng Freelance Designer trở nên đông đảo theo từng ngày. Nếu bạn đang quan tâm đến công việc này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được góc nhìn chung nhất về cơ hội cũng như thách thức của nghề Freelance Designer. 

1. Freelance Designer và những thông tin cơ bản

Dù là Freelance Designer mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm, bạn cũng hiểu rõ những thông tin cơ bản nhất về nghề nghiệp này. 

1.1. Khái niệm

Freelance Designer là những cá nhân làm việc tự do trong ngành thiết kế. Họ không chịu sự quản lý từ doanh nghiệp hay tổ chức cụ thể nào. Thu nhập của các Freelancer này đến từ việc hoàn thiện các dự án, công việc do khách hàng yêu cầu. 

Khác biệt lớn nhất của công việc Freelance đối với các công việc khác chính là sự chủ động và linh hoạt trong công. Trở thành một Freelance Designer, bạn có toàn quyền quyết định công việc của mình và không chịu sự ràng buộc của cấp trên. 

Freelance Designer
Freelance Designer là công việc ưa thích của nhiều bạn trẻ đam mê thiết kế và mong muốn sự tự do trong công việc

Sau khi hiểu về sơ bộ về khái niệm của nghề Freelance Designer, bạn cần nắm được bản mô tả công việc sau để đưa ra phương pháp rèn luyện phù hợp:

  • Liên hệ, trao đổi với khách hàng để thống nhất ý tưởng thiết kế 
  • Thực hiện những bản phác thảo theo ý tưởng đã thống nhất
  • Sửa đổi các mẫu thiết kế theo yêu cầu của khách hàng 
  • Bàn giao sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh tới khách hàng 

Công việc của Freelance Designer chủ yếu xoay quanh hoạt động thiết kế các hình ảnh giao tiếp trực quan và đảm bảo tính thẩm mỹ để truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.Tùy thuộc vào từng vị trí công việc cụ thể khác nhau mà mô tả công việc của bạn có thể thay đổi. 

1.2. Mức thu nhập của Freelance Designer 

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của công việc Freelance chính là thu nhập không giới hạn. Thu nhập của các Freelancer đến từ việc hoàn thiện các dự án của khách hàng. Vì vậy, bạn càng hoàn thành tốt nhiều dự án, thu nhập của bạn càng cao. Nhiều Freelance Designer chia sẻ, thu nhập của họ lên tới 6 chữ số chỉ tính trong 1 tuần làm việc. 

2. Cơ hội làm việc của Freelance Designer hiện nay 

Cơ hội làm việc của Freelance Designer trong thời đại hiện nay là vô cùng rộng mở. Là một Freelance Designer, chắc chắn bạn không muốn bỏ qua thời cơ này đâu. Cũng theo dõi nội dung dưới đây để hiểu thêm về cơ hội làm việc của ngành nghề này nhé!

2.1. Nhu cầu tìm thuê Freelance Designer tăng cao

Xã hội càng phát triển, tư duy thẩm mỹ của số đông người tiêu dùng càng được nâng cao. Điều này lý giải vì sao các sản phẩm, dịch vụ kém bắt mắt không thể có chỗ đứng trên thị trường.

Freelance Designer thiết kế
Tính thẩm mỹ trong kinh doanh ngày càng được xem trọng

Với nhiệm vụ đảm bảo tính thẩm mỹ trong kinh doanh, đây chính là cơ hội để ngành thiết kế bứt tốc. 

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu rất cao về thiết kế nhưng không đủ tài chính để chi trả lương hàng tháng cho một đội ngũ. Đây là lúc họ cần tìm đến các Freelancer Designer. Freelance Designer vừa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn từ các doanh nghiệp, vừa tiết kiệm hơn so với các lực lượng nhân sự khác. 

Vì khan hiếm các Freelancer lành nghề, những công việc Freelancer trong lĩnh vực thiết kế được doanh nghiệp trả công rất hậu hĩnh. 

2.2. Vị trí công việc của Freelance Designer: 

Không chỉ phát triển về cơ hội việc làm, ngành thiết kế ngày nay còn đòi tính chuyên sâu cao độ mọi các lĩnh vực. Freelance Designer hiện nay có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn bao giờ hết. Nếu còn băn khoăn về định hướng của bản thân, hãy cùng vLance tìm hiểu những vị trí công việc sau: 

  • Thiết kế đồ họa (Graphic Designer): Là việc sáng tạo các sản phẩm như website, logo, banner, bao bì sản phẩm…Mục tiêu của vị trí này chính là truyền tải thông điệp của doanh nghiệp qua các sản phẩm đồ họa đến với khách hàng. 
  • Thiết kế thời trang (Fashion Designer): Thiết kế thời trang là vị trí công việc gắn liền với hoạt động sáng tạo các mẫu mã quần áo, phụ kiện, giày dép…

    freelance designer thời trang
    Fashion Designer là lựa chọn hợp lý dành cho các bạn trẻ đam mê thời trang
  • Thiết kế nội thất là việc xây dựng các thiết kế về bố cục, màu sắc, vị trí đặt các sản phẩm. Thiết kế nội thất là lĩnh vực có yêu cầu khắt khe hơn so với các lĩnh vực thiết kế khác. 

2.3. Thu nhập không giới hạn

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của công việc Freelance chính là thu nhập không giới hạn. Thu nhập của các Freelancer chủ yếu đến từ việc hoàn thiện các dự án của khách hàng.

Vì vậy, bạn càng hoàn thành tốt nhiều dự án, thu nhập của bạn càng cao. Nhiều Freelance Designer chia sẻ, thu nhập của họ lên tới 6 chữ số chỉ tính trong 1 tuần làm việc. 

Freelance Designer
Các Freelance Designer có thể được chi trả thù lao lên tới chục triệu chỉ với một dự án

Mức thu nhập trung bình của một Freelance Designer phổ biến nhất trong khoảng 7 đến 15 triệu. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất phức tạp của dự án cũng như năng lực chuyên môn của Freelancer. 

2.4. Tự chủ về thời gian 

Giống như mọi công việc Freelance khác, Freelance Designer cũng toàn quyền lựa những công việc mong muốn. Tại các nền tảng tìm việc Freelance, các ứng viên được tự do gửi hồ sơ ứng tuyển tới khách hàng. 

Sau khi nhận việc, nếu cảm thấy không thực sự phù hợp với yêu cầu công việc hoặc thu lao không tương xứng, các Freelance Designer hoàn toàn có quyền hủy hợp tác với khách hàng. 

Sự chủ động về mặt thời gian làm việc còn giúp các Freelance Designer cân bằng tốt giữa cuộc sống và công việc. Không cần phải làm việc cố định 8 tiếng/ngày, các Freelancer đôi khi chỉ cần 5-6 tiếng làm việc đã có thể hoàn thiện dự án của khách hàng. Khoảng thời gian trống sau giờ làm việc, họ có thể tận dụng để chăm sóc bản thân, gia đình, phát triển những kỹ năng cần thiết…

Freelance Designer
Tự chủ về thời gian chính là ưu điểm nổi bật của các công việc Freelance

Tuy nhiên, để tránh tình trạng trì hoãn công việc, bạn cần đặt ra những giới hạn về thời gian cho bản thân bằng cách thiết lập thời gian biểu riêng. Hãy căn cứ vào quỹ thời gian và năng lực hiện có được thời gian biểu phù hợp. Bên cạnh đó, hãy chú ý sắp xếp những quãng nghỉ ngơi đầy đủ và kịp thời để tránh tình trạng kiệt sức. 

3. vLance – Nền tảng cung cấp việc làm đa dạng cho mọi Freelance Designer 

Nếu muốn trở thành một Freelance Designer giỏi, bạn cần thử sức với nhiều dự án khác nhau của khách hàng. Cách nhanh nhất để đạt được mục tiêu này chính là ứng tuyển job online tại các website uy tín như vLance.

Freelance Designer vLance
vLance – Nền tảng tìm việc làm thu nhập tốt dành cho các Freelance Designer

Những lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu vì sao đây luôn là lựa chọn hàng đầu của giới Freelance thiết kế: 

  • Công việc thiết kế rất đa dạng: Tại vLance, hàng trăm công việc được cập nhật mỗi tuần. Ngoài ra, vLance còn hỗ trợ đầy đủ hình thức làm việc với các Freelancer, từ part time online/offline đến full time online/offline.
  • Thù lao hậu hĩnh: rất nhiều dự án thiết kế hấp dẫn với mức thù lao lên tới chục triệu được khách hàng đăng tải trên website vLance. Ngoài ra, tại nền tảng này, bạn còn có thể tham gia dự thi các cuộc thi thiết kế với phần thưởng cực kỳ giá trị. 
  • Đảm bảo an toàn mọi giao dịch: là tính năng bảo mật hữu ích được thiết kế bởi đội ngũ vLance. Với tính năng này bạn không còn lo lắng bị quỵt tiền sau khi hoàn thành dự án, không còn lo về những tranh chấp rắc rối vì đã có vLance bảo vệ quyền lợi của bạn. 

Trên đây là “tất tần tật” những gì bạn cần hiểu về công việc Freelance Designer. Để trở thành một Freelancer giỏi, bạn sẽ cần rèn luyện kỹ năng và thái độ làm việc từng ngày. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của vLance để học thêm nhiều kiến thức bổ ích khi ứng tuyển job online bạn nhé. Chúc bạn thành công! 

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/