Một trong những hoạt động Marketing mà Spa nào cũng cần phải làm, đó là chạy quảng cáo. Nếu bạn có Website, thì Google chính là kênh quảng cáo nên đầu tư hơn cả.
Vậy chạy quảng cáo Google Ads Spa như thế nào để tăng doanh số? Hãy cùng vLance tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết này nhé.
Bài viết có gì?
I. Quảng cáo Google Ads Spa là gì?
Quảng cáo Google Ads Spa hay quảng cáo Google cho Spa là hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng Google hoặc Website đối tác. Mục đích nhằm tăng nhận diện thương hiệu cho Spa. Hoặc tăng lượng khách liên hệ/ tương tác với Spa tùy theo mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo.
Không chỉ quảng cáo cho riêng Spa mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa. Mục đích chính là để tăng tương tác với khách hàng.
Ngay đây vLance đã có bài viết về marketing mời bạn tham khảo: Marketing đột phá giúp Công ty Kiến trúc ghi điểm với khách hàng.
Khi chạy quảng cáo Google Ads Spa, Website hoặc bài viết của bạn sẽ được hiển thị ở đầu trang tìm kiếm. Trong khi cài đặt quảng cáo, bạn chọn từ khóa quảng cáo. Khi người dùng gõ từ khóa đã chọn vào thanh tìm kiếm. Website của bạn sẽ hiện ra trên các vị trí đầu trang.
Bạn cần có trợ thủ để giúp bạn chạy được quảng cáo Google Ads. Không chỉ kiến thức và kinh nghiệm mà bạn nên có cho mình một Website tìm “người chạy quảng cáo” giúp bạn. Vừa đỡ tốn thời gian và chi phí lại còn hiệu quả.
Thật may vLance ra mắt để có thể hỗ trợ bạn làm điều đó, đăng ký tài khoản ngay tại đây để khám phá nhiều tính năng của vLance nhé!
II. Lợi ích khi chạy quảng cáo Google cho Spa
Không phải tự nhiên mà Google trở thành kênh Marketing cho Spa hiệu quả hàng đầu hiện nay. Đặc biệt, nếu bạn muốn quảng bá Website, thì Google chính là kênh cần đầu tư.
Ngoài ra vLance có thêm bài viết về Marketing cho Spa, mời bạn tham khảo ngay tại đây: 05 bước Marketing cho Spa tăng doanh số hiệu quả
Lợi ích khi chạy Google Ads Spa
- Website lập tức xuất hiện trên top 1-2-3 trang đầu hiển thị kết quả tìm kiếm từ khóa mà bạn đã đăng ký.
- Nhắm trúng đối tượng mục tiêu, vị trí địa lý, thời điểm mà người dùng đang quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ Spa bạn đang cung cấp.
- Quảng cáo có thể hiển thị 24/ 24 mà không giới hạn số lần xuất hiện hoặc số lần click. Bạn chỉ mất tiền khi có người click vào quảng cáo mà thôi. Nếu không có click, bạn được hiển thị quảng cáo miễn phí.
- Tiếp cận nhanh đối tượng người dùng với chi phí thấp. Chỉ từ vài trăm đồng, bạn có thể quảng cáo tới hàng triệu người. Bạn không cần phải mất chi phí in tờ rơi, băng rôn, standee quảng cáo như cách truyền thống nữa mà vẫn tiếp cận được đối tượng tiềm năng.
- Khai thác tệp người dùng khổng lồ với hơn 50 triệu người sử dụng Google tại Việt Nam. Đây là cơ hội giúp bạn bùng nổ doanh số trong thời đại 4.0.
Bạn chưa biết cách chạy Google Ads? Hay bạn muốn chạy Google Ads mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Freelancer sẽ giúp bạn làm điều đó.
Bạn sẽ liên hệ trực tiếp được với các Freelancer có chuyên môn và kinh nghiệm. Đồng thời có thể xem được dự án chạy Google Ads họ đã làm và thu nhập của họ. Đăng ký tài khoản vLance ngay bây giờ để trải nghiệm nhé!
III. Chạy quảng cáo Google Ads Spa tăng doanh số
Bạn có thể dễ dàng tự tạo tài khoản với chỉ dẫn cơ bản từ Google. Trong bài viết này, vLance sẽ hướng dẫn bạn cách chạy Google Ads Spa dành cho người mới.
Ngoài ra, bài viết còn chia sẻ một số kinh nghiệm trong khi cài đặt quảng cáo giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi để tăng doanh số hiệu quả.
1. Xác định ngân sách chạy
Bạn sẽ cần tính toán và cân nhắc mức ngân sách cho việc chạy quảng cáo Google Ads Spa. Sơ bộ cách tính phí của Google như sau:
- Đặt hạn mức ngân sách: Để không bao giờ chi tiêu vượt quá hạn mức hàng tháng/hàng ngày bạn đã đặt.
- Điều chỉnh ngân sách: Bạn có thể điều chỉnh ngân sách, dừng/mở quảng cáo bất cứ lúc nào.
- Chỉ trả tiền khi có kết quả: Nếu người dùng có hành động với quảng cáo (ví dụ nhấp chuột) thì bạn mới phải trả tiền quảng cáo.
Bạn nên bắt đầu với mức ngân sách nhỏ để thu thập dữ liệu. Kiểm tra quảng cáo mỗi ngày và có thể tăng dần ngân sách nếu quảng cáo có ROI ổn định.
Để có thể tính toán được chi phí chạy quảng cáo, bạn cần xác định được làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả. Thật may vLance đã có bài viết dành cho bạn: Cách chạy quảng cáo Facebook Spa hiệu quả.
2. Các bước chạy quảng cáo
Để chạy quảng cáo, bạn sẽ cần:
- Tài khoản Gmail
- Thẻ VISA/ Mastercard Debit dùng thanh toán quốc tế
Sau đó bạn làm theo hướng dẫn cơ bản dưới đây để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.
Bước 1: Truy cập Google Ads bằng tài khoản đã tạo và liên kết thẻ -> chọn đăng ký
Bước 2: Chọn mục tiêu cho quảng cáo Spa tùy theo nhu cầu mong muốn.
Bước 3: Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, Google sẽ chuyển bạn đến hộp điền tên và Website Spa của bạn. Bạn chỉ cần điền theo hướng dẫn của Google là được. Sau đó, nhấp chọn “Tiếp theo”.
Bước 4: Đây là phần bạn chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo hiển thị. Ví dụ, nếu bạn chỉ chọn TPHCM. Thì quảng cáo sẽ chỉ hiển thị tới những người có thông tin vị trí tại khu vực TPHCM mà thôi.
Bước 5: Chọn từ khóa quảng cáo. Đây là khu vực bạn sẽ điền các “chủ đề từ khóa” để quảng cáo của bạn được hiển thị khi người dùng gõ từ khóa. Bạn nên có sẵn bộ từ khóa chuyên ngành cho Spa để đạt hiệu quả tối ưu. Còn nếu không, bạn có thể phán đoán các từ khóa mà người dùng hay tìm liên quan đến Spa của bạn.
Bước 6: Viết quảng cáo để làm nổi bật dịch vụ mà Spa bạn đang cung cấp. Tại phần này, bạn sẽ cần điền 03 tiêu đề để tạo thành một tiêu đề dài và 02 mô tả ngắn về Spa.
Bước 7: Tiếp theo, Google sẽ đưa bạn tới trang điền số điện thoại để khách liên hệ khi nhấp vào quảng cáo. Bạn chỉ cần điền số điện thoại của cửa hàng vào là được.
Bước 8: Đặt ngân sách. Tại trang này, bạn có thể chọn đặc ngân sách hàng ngày hoặc chọn ngân sách đề xuất tự động từ Google.
Bước 9: Xác nhận thanh toán. Bạn chọn khu vực Việt Nam và điền thông tin tài khoản theo hướng dẫn của Google. Sau đó, bạn điền số tiền thanh toán và mã số thẻ của bạn.
Sau khi điền mã thẻ, bạn tích chọn đồng ý với các điều khoản của Google và nhấn “Gửi” để hoàn thành. Lúc này bạn chỉ cần chờ Google xét duyệt thành công là chiến dịch sẽ bắt đầu chạy.
3. Trang đích của quảng cáo
Trang đích trong quảng cáo thường là Website hoặc Landing-page phục vụ cho từng giai đoạn Marketing khác nhau của Spa.
Theo Google, trang đích của bạn cần thỏa mãn các điều kiện sau nếu muốn quảng cáo được đảm bảo.
- Trang đích phù hợp với quảng cáo và từ khóa.
Ví dụ: Nếu quảng cáo có chứa thông tin “giảm 50%” thì trang đích cũng cần chứa thông tin này - Đảm bảo Website phù hợp với thiết bị di động: Tốc độ tải nhanh, khách hàng dễ liên lạc và sử dụng chế độ điều hướng đơn giản.
- Đảm bảo người dùng dễ dàng sử dụng trang đích của bạn. Khách có thể dễ dàng thực hiện hành động mà bạn muốn.
Ví dụ: Đặt hàng, gọi điện, gửi yêu cầu.
Tránh quá nhiều cửa sổ hoặc thông tin rắc rối khiến người dùng phải đi lòng vòng. - Cung cấp nội dung độc đáo, hữu ích về sản phẩm/ dịch vụ của Spa có liên quan đến quảng cáo.
Nhiều trường hợp khách không thể truy cập được trang đích về sập hệ thống hoặc tên miền hết hạn. Bạn cần lưu ý để đảm bảo Website luôn hoạt động trơn tru và truy cập được nhanh chóng.
IV. Lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads Spa
Để các chiến dịch quảng cáo Spa hiệu quả hơn, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm chạy từ chuyên gia dưới đây.
- Luôn sử dụng từ khóa phủ định để lọc những từ khóa kém liên quan, từ khóa thương hiệu khác hoặc từ khóa không ra chuyển đổi.
- Nên ưu tiên chọn vùng địa lý hẹp giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả chuyển đổi. Vì khách hàng ở xa thường ngại di chuyển đến Spa quá xa họ. Họ sẽ ưu tiên các Spa ở gần để thuận tiện sử dụng.
- Bạn cần liên kết tài khoản Ads với Analytics để thêm số liệu phân tích, đánh giá hiệu quả quảng cáo.
- Hãy tối ưu quảng cáo hàng ngày. Xem xét và điều chỉnh ngân sách mỗi ngày để tránh mất tiền oan.
- Luôn kết hợp Google Ads với SEO để tăng hiệu quả kéo khách vào Website bền vững.
Bạn không cần tự tay làm hết. Bạn có thể tìm Freelancer chạy Ads trên vLance để tối ưu quảng cáo giúp bạn.
V. Lời kết
Quảng cáo Google Ads Spa là hoạt động Marketing cần thiết nếu muốn người dùng Internet biết tới Spa của bạn. Đặc biệt nếu bạn có Website, thì Google là nền tảng quảng cáo tốt giúp kéo người dùng vào Website. Mong rằng với thông tin gợi ý từ bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm tối ưu quảng cáo của mình để tăng doanh số cho Spa hiệu quả.
Để rút ngắn thời gian gặt hái kết quả, bạn có thể đăng việc tìm Freelancer chạy quảng cáo trên vLance với mọi mức ngân sách.
Chúc bạn có nhiều thành công mới!