Sở hữu một website chuyên nghiệp được coi là bước cơ bản với mỗi đơn vị làm du lịch, đem lại những thông tin cần thiết và hữu ích tới khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại đang lúng túng trong cách triển khai những bài SEO du lịch chuẩn, thu hút người đọc. Nguyên nhân chính là do chưa tìm được nguồn nhân lực viết bài SEO du lịch chỉn chu, sáng tạo.
Vậy giải pháp nào dành cho những doanh nghiệp quy mô nhỏ, chưa có nhiều kinh phí nhưng vẫn cần đẩy mạnh phát triển nội dung chuẩn SEO cho blog/ website? Đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây, rất nhiều thông tin thú vị đang chờ đón bạn khám phá.
Bài viết có gì?
I. Gợi ý cho bài viết du lịch chuẩn SEO, tăng lượng truy cập chóng mặt
1. Nội dung cập nhật nhanh chóng, thích ứng với mối quan tâm của khách hàng
Khi thời đại số lên ngôi, mạng xã hội trở thành môi trường béo bở để xuất hiện những nội dung xu hướng, nhu cầu thịnh hành. Đây là một lưu ý bạn không nên bỏ qua để cập nhật được nhanh nhất thi hiếu của người dùng từ đó viết được những bài SEO sát với thực tế, thu hút khách hàng.
Ví dụ: Cao điểm du lịch hè chính là các bãi biển dọc các tỉnh miền Trung, mối quan tâm của du khách sẽ đổ dồn vào những tụ điểm ăn uống, lễ hội, địa điểm tâm linh tại khu vực này.
Một lời khuyên khác, thay vì giới thiệu ưu điểm tour du lịch theo cách truyền thống, bạn hãy cứ viết một cách tự nhiên. Nếu như đã từng có cơ hội du lịch, tại sao bạn không chỉ sẻ cảm xúc thật của bản thân trong bài viết. Điều này sẽ làm tăng tương tác cùng người đọc, tạo sự gần gũi và giúp khách hàng mường tượng mọi thứ một cách cụ thể hơn.
Hoặc, tìm tới những Reviewer Vlogger du lịch hoạt động với vai trò Freelancer cũng là một ý tưởng không tồi.
Với những hành trình “kín đặc” quanh năm tới vô số vùng miền trên cả nước, những gương mặt trẻ này sẽ không ngại ghi lại trải nghiệm và cung cấp cho bạn những tư liệu hữu ích để viết bài SEO sát thực tế nhất.
2. Tiêu đề đúng mục đích, gây ấn tượng mạnh ngay khi tiếp nhận
Sự hấp dẫn, ấn tượng của tiêu đề góp phần quan trọng trong việc thu hút traffic, tăng cơ hội bài SEO tiếp cận với nhiều nhất với lượng người dùng, từ đó đạt được mục tiêu mà đơn vị đề ra.
Bạn cần thường xuyên cập nhật những xu hướng mới lạ, nắm bắt tâm lý người đọc với thói quen dễ dàng “click” những bài viết “giật gân” để từ đó lên ý tưởng cho phần tiêu đề lý tưởng nhất.
Ví dụ: Bạn có thể tham khảo một số mẫu câu viết tiêu đề thú vị sau
- 2 ngày “Food tour” Hải Phòng hoa phượng đỏ chỉ với…
- Điểm check-in có 1-0-2 khi ghé thăm…
- Top 10 vât dụng không thể thiếu cho chuyến đi…
Hãy kết hợp với những cụm từ mạnh mẽ, gây ấn tượng trực tiếp tới người đọc như: bất ngờ, bật mí, cảnh báo, đặc biệt, đơn giản, nhanh nhất… và vô số từ chỉ sắc thái khác. Đây là một “tuyệt chiêu” cơ bản nhưng luôn kích thích khách hàng click chuột ngay lập tức.
Tuy nhiên, cái gì nhiều quá sẽ phản tác dụng. Bạn cũng đừng nên lạm dụng quá nhiều cách viết tiêu đề giật tít mà đi chệch mục đích bài viết. Hoặc thậm chí đưa ra thông tin tiêu đề sai lệch, không hề xuất hiện trong bài. Điều này sẽ gây sụt giảm uy tin cực mạnh, gây nguy hiểm về lâu dài cho doanh nghiệp.
3. Từ khóa có khả năng SEO tốt, đảm bảo đúng kỹ thuật
Một lưu ý quan trọng khác không thể bỏ lỡ cho bài viết SEO du lịch hoàn chỉnh: từ khóa. Chúng cần có khả năng SEO mạnh mẽ, đảm bảo có mặt xuyên suốt trong bài viết.
Bạn chú ý kết nối bên cạnh từ khóa chính, hãy thêm cả những từ khóa phụ, từ khóa đồng nghĩa để gia tăng tính liên kết cho bài viết, vẫn bảo đảm có sự nhấn mạnh tới người đọc. Các từ khóa SEO phát huy hiệu quả tốt nhất tại vị trí: Tiêu đề trang, phần mô tả, tiêu đề bài viết và chú thích hình ảnh.
Bạn cũng cần cập nhật xu hướng theo những thời điểm du lịch hot trong năm như kỳ nghỉ 30/4 -1/5, kỳ nghỉ hè, Quốc khánh, lễ Tết…, kết hợp cùng những thống kê chuẩn xác để nhanh chóng xác định các cụm từ khóa thu hút nhất.
Ví dụ: Cũng theo ghi nhận, hai loại hình du lịch được tìm kiếm nhiều nhất quý 2/2022 là du lịch biển và du lịch thiên nhiên. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho du lịch nội địa sôi nổi trở lại, doanh nghiệp lữ hành cần kịp thời nắm bắt để cho ra lò những bài SEO đa dạng số lượng từ khóa trên.
Duy trì những thao tác xác định và sử dụng từ khóa như vậy một cách thuần thục, bạn có thể mường tượng rằng những từ khóa nào đưa khách hàng đến với mảng dịch vụ nào để từ đó thu thập, chắt lọc, hình thành bảng từ khóa hợp lý cho mỗi phân mục làm SEO du lịch, xây dựng được bài SEO du lịch chuẩn.
Hãy thử tìm tới những Freelancer với kinh nghiệm nghiên cứu, thu thập từ khóa SEO thông minh, giúp bạn một tay trong quá trình xây dựng các bài viết SEO du lịch cực chuẩn nhé!
4. Hình ảnh/ Video chất lượng cao, sắc sảo, kích thích sự tò mò
Thay vì cố gắng truyền tải một phần nội dung dài dằng dặc mà có khi biên soạn bạn cũng cảm thấy mệt mỏi, sao không thử thể hiện bài SEO của bạn qua những hình ảnh hay video sống động.
Đặc biệt với nhóm ngành du lịch, chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng được hiểu rõ về một tour du lịch trước cả khi khởi hành. Từ đó họ có thêm cơ sở để so sánh, cân nhắc và quyết định lựa chọn trải nghiệm của mình. Thậm chí, việc hình ảnh xuất hiện đa dạng trong bài SEO của bạn còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm. gia tăng hứng thú khám phá bài viết.
Việc sử dụng video trong quảng bá du lịch cũng được coi là giải pháp lý tưởng, khi những chuyển động sống, hình ảnh thật, câu chuyện thật sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối liên kết với khách hàng. Du khách sẽ ngay lập tức cảm thấy trở nên gần gũi, háo hức với điểm đến tham quan.
Bên cạnh đó, trong mảng hình thức này, cũng cần màu sắc tương thích với nội dung bài viết đề cập
Ví dụ: Bài SEO của bạn hướng tới du lịch xanh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Bởi vậy, các hình ảnh bạn cung cấp cho khách hàng nên là cảnh quan thiên nhiên, vùng trung du mát mẻ với tông màu xanh chủ đạo, diu mắt.
Tuy nhiên, hình ảnh hay video hấp dẫn du khách tới đâu còn phụ thuộc vào chất lượng kỹ thuật cũng như những áp dụng mới mẻ trong sản phẩm. Điều này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và kinh nghiệm sử dụng thành thạo công cụ sản xuất – việc mà một chủ doanh nghiệp/ chủ website hay bản thân người làm bài SEO trái lĩnh vực khó có đủ kỹ năng.
Việc tìm thuê, kết hợp cùng những chuyên gia giàu chuyên môn ở đúng lĩnh vực của họ không còn là chuyện hiếm. Những Freelancer chuyên nghiệp với vị trí chỉnh sửa ảnh, thiết kế video sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện sản phẩm với chi phí hợp lý nhất.
Bạn có thể linh hoạt trong việc thuê Freelance với gợi ý sau: 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn
5. Trình bày đề mục rõ ràng, có điểm nhấn tạo sự cuốn hút
Hợp lý – Rõ ràng là hai yêu cầu bắt buộc trong bài SEO của bạn. Điều này hoàn toàn cần thiết để bài viết tránh rơi vào lan man, dài dòng. Bởi trên thực tế, người đọc sẽ chẳng đủ kiên nhẫn để kéo chuột cho một trang viết toàn chữ.
Với đặc điểm riêng là bài viết SEO du lịch, nội dung thể hiện càng phải cô đọng, đúng trọng tâm nhưng cũng không được phép quá cứng nhắc. Những bài viết cung cấp thông tin về địa điểm, giá thành cần được nhấn mạnh, tách dòng rõ ràng để đảm bảo khách hàng dễ nhìn, dễ tiếp nhận.
Lời khuyên dành cho bạn:
- Nên chia nhỏ phần nội dung lớn trong mỗi phân mục thành các đoạn (giới hạn 4-5 dòng/đoạn). Cách trình bày này không chỉ thể hiện kỹ năng chuyên nghiệp từ người viết mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
- Kết hợp chèn hình ảnh/ video có liên quan đan xen với nội dung để tạo nên những khoảng nghỉ cho mắt. Bên cạnh đó, tần suất sử dụng các ảnh hay clip cũng cần sự hợp lý, tránh thiếu tránh thừa.
- Thêm một số link liên kết để người đọc có thêm hoạt động mới, từ đó ở lại khám phá website của bạn lâu hơn mà không còn cảm thấy nhàm chán.
Ví dụ: Bài SEO của bạn đề cập tới “Điểm du lịch biển hot nhất hè này”. Bạn có thể chèn các link liên kết về một số bài tổng hợp sự kiện âm nhạc, lễ hội carnival hay bài list địa điểm ăn uống “không thể bỏ lỡ” đã từng đăng tải trên hệ thống website của mình. Người đọc sẽ có thêm thông tin thú vị và thích thú tham quan trang blog của bạn hơn đấy.
Chắn chắn rằng, với một bài viết bố cục hài hòa, đem tới cảm giác dễ chịu khi thưởng thức, người đọc sẽ có được trải nghiệm quý báu và tin tưởng “ghé thăm” website của bạn – một địa chỉ cung cấp thông tin du lịch đầy hữu ích!
II. Đến ngay vLance – sàn giao dịch việc làm đáng tin cậy cùng đội ngũ Freelancer uy tín
Một trong những giải pháp cho bài toán nhân lực lên bài SEO vô cùng hiệu quả, đó chính là tìm tới những Freealancer chất lượng lại linh hoạt thời gian hoạt động. Bạn có thể tìm thấy họ tại vLance – địa chỉ uy tín quy tụ nhiều Freelancer năng động, được khách hàng đón nhận rộng rãi trong gần 10 năm qua.
Tại vLance, với những dự án hợp tác cùng Freelancer lên bài SEO bài bản, các bài viết chuẩn SEO ngành du lịch của doanh nghiệp bạn có khả năng đúng top các trang tìm kiếm, đem lại nhiều lợi ích ấn tượng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực này như:
- Các tour được quảng cáo nhanh chóng
- Giới thiệu những dịch vụ và chính sách ưu đãi tốt nhất để khách hàng biết đến.
- Nâng cao khả năng với các đối thủ cạnh tranh.
vlance cũng cung cấp những thông tin từ cơ bản tới chất lượng từ Freelancer: sơ yêu lý lịch, kinh nghiệm làm việc, các sản phẩm từng thiết kế, lịch sử nhận dự án… để những khách hàng mới có thêm nhiều so sánh, từ đó cân nhắc và liên hệ được những Freelancer thích hợp.
Tìm hiểu thêm những lợi ích cụ thể khi thuê Freelancer với bài viết: Thuê freelancer mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp?
III. Lời kết
Hy vọng qua bài viết, các đơn vị lữ hành sẽ có thêm những thông tin bổ ích, hiểu được đúng đắn cách triển khai một bài SEO du lịch chuẩn, thu hút người đọc hiệu quả. Bên cạnh đó có thể tìm kiếm được những freelancer dựng bài SEO phù hợp cho chiến lược phát triển du lịch của doanh nghiệp mình.
Nhanh chóng kết nối cùng những Freelancer chuyên nghiệp và ấn tượng, đăng dự án ngay trên vLance.vn