04 Giải pháp tăng traffic “thần tốc” cho website du lịch

Việc vận hành một website/ blog sao cho hiệu quả, đảm bảo lượng truy cập cao và luôn thu hút độc giả lại đang là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp lữ hành. Đặc biệt trong thời đại số, nhiều đơn vị du lịch đều phát triển cho website của mình thật ấn tượng có thể khiến bạn rơi vào thế cạnh tranh và rồi chìm nghỉm trong mắt khách hàng.

Vậy làm thế nào để tăng traffic cho website du lịch một cách tự nhiên và nhanh chóng? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các đơn vị lữ hành “ngay và luôn” 4 giải pháp cải thiện hấp dẫn, đảm bảo thu hút khách hàng.

I. Gợi ý bền vững giúp tăng traffic “vù vù” cho website du lịch

1. Chú trọng chuyên sâu vào nội dung website – Xây dựng trang thông tin chuyên môn, uy tín

Việc nội dung bài viết có được đầu tư tâm huyết, chỉn chu và nghiêm túc hay không ảnh hưởng rất lớn tới quyết định trở lại theo dõi website của khách hàng. Do vậy, đừng ngần ngại đầu tư nội dung chất lượng cho bài viết SEO du lịch.

Không đơn thuần chỉ giới thiệu dịch vụ lữ hành, bạn hãy cung cấp cả những thông tin hữu ích, mối quan tâm thực sự của khách hàng về chuyến đi. Đa phần những bài viết về kinh nghiệm, chi phí hay các hoạt động trong chuyến du lịch của những người từng đặt chân tới sẽ tạo được phản ứng tốt cho khách hàng.

Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm thường nhận được số lượt truy cập "khủng" hơn gấp 2, 3 lần các dạng bài giới thiệu truyền thống
Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm thường nhận được số lượt truy cập “khủng” hơn gấp 2, 3 lần các dạng bài giới thiệu truyền thống

Đối tượng khách hàng trẻ và phổ thông hiện tại, với nguồn kinh phí và thời gian không nhiều cho mỗi chuyến du lịch (chỉ 2 – 4 ngày), chính là nhóm khách hàng bạn cần thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh tương tác.

Ví dụ: Những bài SEO du lịch chuẩn tiêu chí “ngon – bổ – rẻ” sẽ luôn làm người đọc ở nhóm khách trên mê tít. Bên cạnh đó, với nguồn khách phổ thông, chưa có cơ hội du lịch nhiều, những bài tips du lịch hay một chuyến đi mẫu với nội dung chân thực sẽ giúp họ có thêm nhiều so sánh, chọn lựa hơn.

Một gợi ý khác dành cho bạn: Ra lò những bài viết hot trend như tour ăn vặt, tour chụp ảnh. Chắc chắn 100% dạng nội dung này sẽ nhắm trúng được lượng khách trẻ đam mê trải nghiệm, khám phá. Hay liên quan tới địa điểm du lịch xuất hiện trong các phim điện ảnh đang thịnh hành, bài viết của bạn đảm bảo sẽ được share, tag ầm ầm.

Bật mí một giải pháp hay ho nữa cho doanh nghiệp du lịch, đó chính là Thuê Freelancer review, đánh giá trải nghiệm du lịch. Khách hàng luôn muốn tin những gì “mắt thấy tai nghe” – điều mà bản thân đơn vị chưa chắc đủ nguồn lực và thời gian “khám phá” từng ngóc ngách của điểm tham quan bằng các reviewer du lịch đầy đam mê.

Nói tóm lại, nội dung càng được đầu tư nghiêm túc, có chiều sâu những vẫn đảm bảo độ chân thực, gần gũi sẽ đem lại sự hài lòng cho người đọc. Địa chỉ website của doanh nghiệp bạn sẽ là điểm đến đáng tin cậy trong mắt khách, kích thích họ “ghé chơi” thường xuyên khi có nhu cầu tham quan, du lịch.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Thúc đẩy traffic tự nhiên nhanh chóng, an toàn

Chiến lược khôn ngoan nhất để tăng lượng traffic tự nhiên cho website du lịch chính là SEO. Đây là những phương thức nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm như Google bằng những từ khóa có liên quan tới dịch vụ du lịch.

Bài viết của bạn sử dụng các từ khóa càng có độ ứng dụng cao, khách hàng sẽ càng dễ dàng tìm kiếm và click chuột đọc bài
Bài viết của bạn sử dụng các từ khóa càng có độ ứng dụng cao, khách hàng sẽ càng dễ dàng tìm kiếm và click chuột đọc bài

Hãy bắt đầu với những chiến dịch SEO ngay hôm nay. Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể áp dụng một số phương pháp cải thiện cho website du lịch như sau:

    • SEO từ khóa: Đây là cách tối ưu từ khóa để chúng có được thứ hạng cao trên Google và để làm được điều này, bạn cần tìm kiếm và xác định những từ khóa thích hợp nhất với web của mình để SEO từ khóa đạt hiệu quả cao nhất.
    • SEO hình ảnh: Là thao tác tối ưu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ du lịch của đơn vị nhằm giúp website có thể cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Để việc SEO ảnh hiệu quả, bạn cần giảm dung lượng file ảnh, tối ưu alt tag, caption… hay đặt tên ảnh theo đúng quy định.
    • SEO social: Kết hợp việc SEO và gia tăng sự tương tác của khách hàng trên các mạng xã hội để cải thiện vị trí của web. Cách SEO này đòi hỏi nội dung xây dựng trên web cần chất lượng, hữu ích với người dùng.

Để có thể áp dụng tối ưu hóa tự nhiên một cách hiệu quả, nó đòi hỏi cả một quá trình lâu dài từ việc xây dựng, cải thiện website cho đến chọn lọc từ khóa, đi backlink, chia sẻ rộng rãi… Giải pháp cho bạn là nên đăng dư án miễn phí và tìm tới những chuyên gia có kinh nghiệm viết bài SEO, thay vì mù mờ tự tìm hiểu mà không đem lại kết quả nhanh chóng.

Liên hệ ngay Danh sách các chuyên gia viết bài SEO chuẩn tại đây

Nhanh chóng tối ưu hóa website du lịch sẽ  mang lại hiệu quả lâu dài. Bởi vậy, bạn đừng chần chừ mà duy trì những bài viết chưa đạt tiêu chuẩn trên trang web, có thể làm chậm tiến trình cải thiện, tăng traffic cho website du lịch nói chung.

3. Thiết kế website phiên bản đa ngôn ngữ – Mở ra cơ hội phát triển toàn cầu

Du lịch là một lĩnh vực đa dạng, khi lượng du khách của bạn có thể tới từ bất cứ đâu trên thế giới. Nếu như doanh nghiệp lữ hành của bạn đang có định hướng phát triển mạnh tour du lịch dành cho khách nước ngoài, chẳng còn gì bằng việc cập nhật thêm phiên bản quốc tế (đa ngôn ngữ) cho website ngay bây giờ.

Website chuyên nghiệp với hơn 10 phiên bản ngôn ngữ khác nhau của một doanh nghiệp du lịch lớn
Website chuyên nghiệp với hơn 10 phiên bản ngôn ngữ khác nhau của một doanh nghiệp du lịch lớn, đem tới trải nghiệm thoải mái nhất tới khách hàng

Đa số các website du lịch lớn tại Việt Nam sử dụng các ngôn ngữ chính là tiếng Việt ( VI ), tiếng Trung ( CH ), tiếng Anh ( EN ), tiếng Hàn ( KO ), … Việc tích hợp bao nhiêu ngôn ngữ tích hợp nhiều ngôn ngữ hơn, có khi hàng chục ngôn ngữ tùy thuộc vào vị trí khách hàng họ muốn tập trung phát triển, đẩy mạnh.

Tuy vậy, phiên bản bạn bắt buộc nên có chính là bản Tiếng Anh. Đây là ngôn ngữ toàn cầu, giúp bạn tiếp cận gần nhất với lượng khách nước ngoài hay thậm chí là những đối tác lớn ở khắp năm châu. Sở hữu nền tảng đa ngôn ngữ, khách hàng trong nước cũng cảm thấy doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp đáng tin cậy, hoạt động trên nhiều quốc gia và họ sẽ đánh giá cao mức độ chuyên nghiệp, sự uy tín của bạn.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều các công cụ dịch thuật mà ai ai cũng có thể sử dụng, bạn vẫn nên xây dựng cho mình một Đội ngũ dịch thuật và quản lý các phiên bản website quốc tế riêng biệt.

Bạn có thể đến với website vLance.vn, nơi quy tụ những dịch thuật viên hoạt động với công việc Freelancer vô cùng năng nổ, nhận được đánh giá tốt từ khách hàng
Bạn có thể đến với website vLance.vn, nơi quy tụ những dịch thuật viên hoạt động với công việc Freelancer vô cùng năng nổ, nhận được đánh giá tốt từ khách hàng

Cách tốt nhất cho vị trí này là tìm thuê những Freelancer uy tín có kinh nghiệm dịch thuật, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Điều này đảm bảo tính chuyên môn cũng như chất lượng tốt nhất cho hệ thống website của bạn, thay vì phải tự mình quán xuyến mọi thứ.

Nếu như doanh nghiệp của bạn còn ngần ngại khi thuê Freelancer, tìm hiểu ngay: Freelancer là gì – Tất tần tật những điều cần biết về nghề freelancer

4. Tận dụng liên kết với tài khoản mạng xã hội – Đẩy mạnh tương tác số cùng khách hàng

Theo thống kê, Việt Nam là nước có tỷ lệ người dùng mạng xã hội cao, thời gian truy cập trung bình lên đến 2,5 – 3 tiếng/ngày. Bởi vậy, chiến lược quảng bá website du lịch thông qua thiết bị di động hay tại các nền tảng mạng xã hội hoàn toàn trở nên thành công, nếu doanh nghiệp lữ hành của bạn đi đúng hướng.

Những liên kết từ website tới các tài khoản mạng xã hội đặc biệt được các doanh nghiệp chú trọng trong thời đại số
Những liên kết từ website tới các tài khoản mạng xã hội đặc biệt được các doanh nghiệp chú trọng trong thời đại số

Những ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tiktok được nhiều khách hàng lựa chọn để đăng tải hình ảnh, clip đẹp trong chuyến du lịch. Do vậy, hãy nhanh chóng xây dựng và liên kết những tài khoản giàu tiềm năng trên tới website hay blog du lịch của bạn.

Không chỉ tạo tương tác với khách hàng, gia tăng thiện cảm, chúng còn giúp quảng bá thương hiệu và kéo lượt truy cập về website chính nhanh “chóng mặt”. Hơn thế nữa, việc sở hữu các nền tảng liên hệ khác nhau còn tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp toàn diện, chỉn chu, tăng độ uy tín trong mắt khách hàng

Một số ý tưởng bạn có thể áp dụng như: chia sẻ các trò chơi trúng thưởng, các chương trình giảm giá tour hấp dẫn, sự kiện đặc biệt cập nhật xu hướng… từ đó dẫn dắt khách hàng truy cập theo website của mình để “biết thêm chi tiết”.

II. vLance – địa chỉ quy tụ Freelancer đáp ứng mọi nhu cầu cho website du lịch của bạn

Việc xây dựng và theo dõi khả năng hoạt động của website là vô cùng cần thiết, giúp doanh nghiệp lữ hành nắm bắt được độ hiệu quả mà nền tảng của mình mang lại tới người dùng, từ đó có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao chất lượng website.

Đa dạng lĩnh vực, ngành nghề là điểm nổi bật tại vLance mà khách hàng có thể tham khảo
Đa dạng lĩnh vực, ngành nghề là điểm nổi bật tại vLance mà khách hàng có thể tham khảo

Với số lượng Freelancer đông đảo tới từ đa dạng các lĩnh vực, vLance là sàn giao dịch việc làm uy tín với gần 10 năm hoạt động, đã kết nối nhiều hợp tác thành công giữa Freelancer cùng khách hàng.

Phía dưới mỗi hồ sơ của Freelancer, bạn có thể tham khảo những đánh giá từ khách hàng từng ra dự án trước đó. Từ đó, bạn – những khách hàng mới sẽ có thêm nhiều so sánh, lựa chọn và củng cố niềm tin hơn với vLance.

Để hiểu rõ hơn các thao tác tìm thuê Freelancer, truy cập ngay: Làm việc nhanh – thanh toán gọn với freelancer trên vLance

III. Lời kết

Có những giải pháp tăng traffic hợp lý cho website du lịch sẽ giúp các đơn vị lữ hành mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, duy trì một trang web chỉn chu và có “chỗ đứng” trong thị trường còn làm gia tăng những hợp đồng với đối tác, mở ra tương lai triển vọng hơn.

Hy vọng bài viết hôm nay sẽ định hướng được cho doanh nghiệp những nước đi phù hợp để cải thiện chiến lược Marketing – Quảng cáo du lịch của mình.

Nếu còn bất cứ nhu cầu nào xung quanh việc xây dựng và vận hành website, đăng dự án miễn phí trên vLance và để Freelancer giúp bạn một tay nhé!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/