Tổng hợp những cách kiếm tiền online ai cũng có thể làm

Trong thời đại ngày nay, có vô số cách kiếm tiền online hiệu quả. Thế nhưng, lựa chọn cho bản thân những cách thức phù hợp không phải là điều dễ dàng. Việc bạn gặp khó khăn khi đưa ra quyết định phần lớn do bạn thiếu đi những thông tin cơ bản về các cách thức kiếm tiền trực tuyến này. Hãy để vLance gợi ý cho bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay.

1. Kiếm tiền online có khó như bạn nghĩ? 

Kiếm tiền online là hình thức kiếm tiền trực tuyến trên internet. Hình thức kiếm tiền này mang lại cho bạn sự chủ động về thời gian, địa điểm làm việc. 

Cách kiếm tiền online
Kiếm tiền online trong thời đại ngày nay không còn quá khó khăn

Nhiều người lầm tưởng kiếm tiền online là một công việc rất khó khăn. Đồng ý rằng: đây là thị trường việc làm có tính cạnh tranh rất cao. Tuy nhiên, để kiếm tiền online ngày nay không còn khó như bạn nghĩ, bởi: 

  • Bạn có thể kiếm tiền online từ bất cứ địa điểm làm việc nào 
  • Chỉ cần một thiết bị, điện thoại hoặc máy tính là đủ để bắt đầu công việc này 
  • Các lĩnh vực, công việc kiếm tiền online ngày càng đa dạng, rộng mở 

Đọc thêm: Tại sao việc làm thêm online dần trở thành xu hướng trong 10 năm tới?

2. Những việc làm online cực dễ chắc chắn bạn không muốn bỏ qua 

Kiếm tiền online chỉ là vấn đề khó khăn khi bạn chưa biết cách. Thử ngay những cách kiếm tiền online dưới đây để gia tăng thu nhập của bản thân. 

2.1. Trực page, chăm sóc khách hàng. 

Đây là một trong những công việc phổ biến nhất trên thị trường việc làm trực tuyến. Không cần vốn, bằng cấp hay kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên trực page, chăm sóc khách hàng ngay tại nhà. 

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của hoạt động mua sắm trực tuyến, nhu cầu tìm kiếm nhân viên trực page và phản hồi khách hàng của doanh nghiệp tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập của nghề nghiệp này là tương đối tốt. Trở thành nhân viên trực page, chăm sóc khách hàng, thu nhập của bạn có thể đạt từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng theo tháng. 

Cách kiếm tiền online trực page
Trực page – Chăm sóc khách hàng là công việc đơn giản và có thu nhập tốt

Nhân viên trực page sẽ cần thực hiện một số công việc sau: 

  • Tương tác với khách hàng trên các bài đăng 
  • Kiểm tra tin nhắn, bình luận, tư vấn, trả lời cho khách hàng 
  • Chốt đơn hàng và gửi thông tin đơn hàng tới các bộ phận 

Trực page, chăm sóc khách hàng không phải là công việc khó. Nhưng để làm tốt công việc này, bạn cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng. Trước hết, bạn cần lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Tiếp theo, hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Một kỹ năng khác cần có chính là kỹ năng xử lý thông tin. Cuối cùng, hãy nhớ giữ bình tĩnh xử lý trong mọi tình huống.

2.2. Nhập liệu

Những công việc về nhập liệu luôn lọt top công việc online dễ dàng và có thu nhập tốt nhất. 

Nhân viên nhập liệu là người thực hiện việc nhập và lưu trữ dữ liệu cho các website hay các doanh nghiệp quản trị hệ thống. Yêu cầu duy nhất của công việc này chính là sự chính xác trong quá trình làm việc. 

Bản mô tả công việc của một nhân viên nhập liệu thường bao gồm những đầu việc sau: Lựa chọn dữ liệu, phân chia dữ liệu, tổng hợp dữ liệu, rà soát lỗi và tiến hành chuyển giao…

Cách kiếm tiền online nhập liệu
Các công việc về nhập liệu không đòi hỏi bất cứ kinh nghiệm gì từ bạn

Ban đầu, bạn có thể mất nhiều thời gian để quen với những thông tin dữ liệu này. Tuy nhiên, khi đã quen với công việc, bạn sẽ không còn gặp bất cứ khó khăn nào đáng kể.

Bạn có thể tham khảo tại các trang mạng xã hội hoặc những sàn giao dịch việc làm trực tuyến để nhận job trong lĩnh vực này. 

Để thực hiện tốt các công việc nhập liệu, bạn cần có đảm bảo những kỹ năng sau: 

  • Kỹ năng tin học văn phòng 
  • Kỹ năng lập kế hoạch 
  • Kỹ năng quản lý công việc 
  • Kỹ năng tập trung, tính cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc 
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm

2.3. Bán hàng trực tuyến  

Thị trường kinh doanh trực tuyến ngày nay ngày càng trở nên sôi động nhờ sự phát triển của công nghệ. Bán hàng online từ đó cũng trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến. 

Bán hàng trực tuyến là hình thức kinh doanh lý tưởng dành cho những ai yêu thích tự chủ và có một số vốn vừa phải. Đây là một trong những cách kiếm tiền online vừa dễ dàng vừa hiệu quả mà bạn chắc chắn phải thử. 

Bán hàng online cách kiếm tiền online
Bán hàng trực tuyến là cách thức kiếm tiền online hấp dẫn bậc nhất

Trước khi bắt tay vào công việc này, bạn cần chuẩn bị một số điều. Thứ nhất, hãy trang bị kiến thức căn bản về kinh doanh online. Thứ hai, hãy lựa chọn sản phẩm khôn ngoan. Thứ ba, hãy chuẩn bị ngân sách ổn định. Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất, hãy kiên trì và bền bỉ. 

Thu nhập của công việc bán hàng trực tuyến sẽ phụ thuộc phần lớn vào kiến thức và kỹ năng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần tới một số những công cụ hỗ trợ đắc lực như: quảng cáo, dịch vụ review, dịch vụ SEO website…

2.4. Viết bài 

Công việc viết bài luôn nằm trong top những công việc được ưa thích nhất trên thị trường việc làm trực tuyến. Nếu bạn là người có khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt, chắc chắn bạn nên thử công việc này. 

Nhu cầu xây dựng nội dung chất lượng tăng cao là lúc doanh nghiệp cần tới lực lượng cộng tác viên viết bài đông đảo. Đây chính là cơ hội kiếm tiền của bạn. Nếu bạn vẫn chưa hiểu CTV viết bài cần thực hiện những công việc gì, hãy tham khảo danh sách sau: 

  • Xây dựng các ý tưởng viết bài theo các tuyến nội dung 
  • Viết bài theo kế hoạch có sẵn 
  • Quản lý các kênh nội dung 
  • Đăng bài trên các nền tảng 

Đây là công việc giúp bản cải thiện thu nhập vào những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày. Thông thường, nhuận bút cho mỗi bài viết sẽ giao động trong khoảng 50.000 đến 500.000 đồng. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng yêu cầu cụ thể của bài viết. 

Cách kiếm tiền online viết lách
Viết lách là lĩnh vực công việc chưa bao giờ lỗi thời

Nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể gia tăng thu nhập của mình từ 3.000.000 đến 5.000.000 một tháng.

2.5. Viết review cho các sàn thương mại điện tử

Quyết định mua hàng của người tiêu dùng ngày nay chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những đánh giá sản phẩm trước đó. Những đánh giá này càng khả quan, khách hàng càng dễ dàng chi tiền. Xuất phát từ tâm lý trên, dịch vụ tăng review cho các sàn thương mại điện tử được hình thành và ngày càng phát triển.

Đây cũng chính là cơ hội làm việc hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm công việc trực tuyến không yêu cầu kinh nghiệm và thu nhập tốt. 

Cách kiếm tiền online viết review
Dịch vụ viết review nở rộ trên thị trường trong vài năm trở lại đây

Công việc viết review tuy dễ dàng nhưng cũng đòi hỏi những yêu cầu riêng. vLance mách bạn một số mẹo sau để chiến thắng trong “cuộc đua” này. 

Đầu tiên, tuyệt đối tuân thủ yêu cầu của khách. Tiếp theo, hãy viết review một cách chân thành. Cuối cùng, đừng quên xây dựng Profile chuyên nghiệp để được khách hàng chú ý hơn. 

Đơn giản, hiệu quả cao, thu nhập tốt chính là ưu điểm của loại hình công việc này. Công việc viết review chắc chắn sẽ là cách kiếm tiền online hiệu quả của nhiều người. Và chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội làm việc tuyệt vời này đâu. Hãy tham gia ngay chiến dịch review tại vLance để kiếm thêm thu nhập.

3. Vài lưu ý nhỏ khi kiếm tiền online tại nhà

Sau khi lựa chọn được cách kiếm tiền online phù hợp cho riêng mình, bạn sẽ cần trau dồi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm. vLance mách bạn những tips sau đây: 

  • Lựa chọn nơi tìm việc uy tín: Phần lớn các vụ lừa đảo khi kiếm tiền online là do các nạn nhân lựa chọn nơi tìm việc kém uy tín. Ngày nay có rất nhiều nền tảng cung cấp việc làm online vừa an toàn, vừa đa dạng công việc. Bạn có thể tham khảo sàn giao dịch vLance.vn. 
vLance - Nền tảng tìm kiếm tiền online uy tín
vLance – Website giúp hàng triệu Freelancer kiếm tiền online
  • Luôn giữ kỷ luật: Kỷ luật là thứ giúp bạn đi đường dài khi tham gia thị trường việc làm trực tuyến. Đặt ra cho mình những giới hạn để không sa đà vào trì hoãn chính là cách thức quản lý bản thân hiệu quả. Kỷ luật là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp tới thu nhập của bạn. 
  • Xây dựng profile chuyên nghiệp: Profile chính là hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Hình ảnh ấy càng chỉn chu, chuyên nghiệp, cơ hội được nhận việc của bạn càng cao. Hãy nhớ kỹ điều này. 
  • Tích cực mở rộng các mối quan hệ: Đôi khi, cơ hội việc làm  sẽ đến ngay từ những mối quan hệ thân quen của bạn. Bạn bè, người thân của bạn có thể giới thiệu bạn tới doanh nghiệp, cơ quan nào đó của họ. Đây là lý do vì sao bạn cần tích cực mở rộng các mối quan hệ của mình. 

Hy vọng với những kiến thức bổ ích mà bài viết đã cung cấp, bạn sẽ lựa chọn được cách kiếm tiền online phù hợp nhất. Chúc bạn kiếm thêm được thật nhiều thu nhập trong công việc. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/