Local Guide là gì? Cách tăng thu nhập cho Freelancer

Google Local Guide là gì? Cách sử dụng Local Guide để tăng thu nhập hiệu quả cho Freelancer. Hãy cùng chúng mình khám phá tất tần tật về Google Local Guide nhé! 

1. Local Guide là gì?

Local Guide là cộng đồng toàn cầu của Google tập hợp những người thích khám phá, ngao du và sẵn sàng đóng góp, xây dựng cộng đồng.

Với vai trò hướng dẫn viên địa phương, họ sẽ viết những bài đánh giá, chia sẻ hình ảnh hoặc đề xuất chỉnh sửa địa điểm trên Google Maps. Hàng triệu người trên Thế giới có thể dựa vào những đánh giá, hình ảnh đó để lựa chọn các địa điểm sử dụng dịch vụ cho mình.

local guide là gì
Chương trình Local Guide trên Google Maps

1.1. Thang điểm, phân cấp, và huy hiệu Local Guide

Để xây dựng cộng đồng tốt hơn, Google đã ra mắt tính năng tặng điểm, phân cấp và huy hiệu cho các profile Local Guide tích cực. Với mỗi đóng góp đánh giá của bạn, Google sẽ có những mức điểm khác nhau để tăng điểm tích cho profile Local Guide.

Đóng góp cho Maps Điểm tích được
Bài đánh giá 10 điểm cho mỗi bài đánh giá
Bài đánh giá dài hơn 200 ký tự Thêm 10 điểm thưởng cho mỗi bài đánh giá
Xếp hạng 1 điểm cho mỗi lần xếp hạng
Ảnh 5 điểm cho mỗi ảnh
Thẻ ảnh 3 điểm cho mỗi thẻ
Video 7 điểm cho mỗi video
Trả lời 1 điểm cho mỗi câu trả lời
Trả lời Hỏi và Đáp 3 điểm cho mỗi câu trả lời
Chỉnh sửa 5 điểm cho mỗi lần chỉnh sửa
Thêm địa điểm 15 điểm cho mỗi lần thêm một địa điểm
Thêm đường 15 điểm cho mỗi lần thêm một con đường
Xác thực thông tin 1 điểm cho mỗi lần xác minh tính xác thực
Đăng danh sách đủ điều kiện 10 điểm cho mỗi lần đăng danh sách
Thông tin mô tả (trong danh sách) 5 điểm cho mỗi lần thêm thông tin mô tả

Từ những điểm tích lũy đó, bạn sẽ được phân cấp profile Local Guide. Càng có level (cấp) cao thì profile Local Guide đó càng uy tín và nhận được nhiều phần thưởng cùng quyền lợi từ Google.

Phân cấp thứ hạng Local Guide
Phân cấp thứ hạng Local Guide

Với Local Guide đạt từ cấp 4 trở lên, bạn sẽ nhận được huy hiệu dành riêng cho các Local Guide tích cực. Tích lũy càng nhiều điểm, bạn sẽ có cơ hội nhận được lời mời tham dự một số workshop kết nối của Google. Cấp Local Guide của bạn khi đạt cấp 4 sẽ thu hút mọi người chú ý đến nội dung bạn đóng góp cho địa điểm.

1.2. Làm sao để tăng level Local Guides trên Google Maps?

Để tăng level Local Guide của mình, bạn chỉ cần chăm chỉ đăng tải nội dung, chia sẻ những thông tin hữu ích trên Google Maps để nhận nhiều điểm thưởng. Điều này sẽ giúp cấp bậc Local Guides của bạn tăng lên nhanh chóng.

Chấm điểm một địa điểm bằng cách xếp hạng sao, mô tả trải nghiệm của bạn với các đánh giá, chia sẻ ảnh và video, cung cấp câu trả lời chi tiết, giải đáp các câu hỏi về địa điểm hay chỉnh sửa thông tin chưa chính xác. Tất cả đều có thể giúp bạn tích lũy thêm điểm nâng cấp Local Guide của mình.

2. Viết đánh giá thế nào là hợp lệ trên Google Maps?

Khi bạn là Local Guide muốn đánh giá cho một địa điểm bất kỳ, bạn cần phải chú ý cách viết nội dung đánh giá trên Google hợp lệ để không phạm phải những nội dung bị cấm và hạn chế.

cách đánh giá cho Local Guide
Cách viết đánh giá trên Google Maps

Đánh giá trung thực là yếu tố tiên quyết với Local Guide. Đánh giá có dấu hiệu sao chép, chứa từ ngữ phỉ báng, không liên quan đến chủ đề đều có khả năng cao bị loại khỏi chương trình Local Guide.

Sử dụng hình ảnh rõ nét và chính xác về địa điểm giúp tăng độ uy tín cho profile Local Guide của bạn. Ngoài ra, đánh giá kèm hình ảnh sẽ giúp bạn nhận được nhiều điểm thưởng từ Google, tăng cấp cho Local Guide của mình.

cách đánh giá cho Local Guide
Lưu ý khi đánh giá trên Google Maps

Lưu ý, Google luôn đề cao tính chân thực và lợi ích từ Local Guide cho cộng đồng. Vì vậy, nếu bạn đánh giá cho một địa điểm mà bạn chưa từng đặt chân đến, bạn sẽ có nguy cơ bị khóa tài khoản Local Guide của mình.

3. Làm sao để kiểm tra tài khoản Local Guide trên Google Maps?

Để kiểm tra tài khoản Local Guide của mình, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps

Các bước kiểm tra tài khoản Local Guide

Bước 2: Bấm vào mục “Đóng góp” ở thanh dưới cùng của màn hình

các bước kiểm tra tài khoản Local Guide

Bước 3: Kiểm tra các đóng góp, thứ hạng của bạn trong Google Local Guides.

các bước kiểm tra tài khoản Local Guide

4. Bắt đầu công việc review kiếm thu nhập từ Local Guide

4.1. Xu hướng công việc đánh giá từ Local Guide

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp muốn tìm kiếm đánh giá từ Local Guide để gia tăng uy tín của mình trên Google Maps. Bởi vậy, nhu cầu tìm Local Guide đánh giá đang trở thành xu hướng của năm 2023.

Các công việc dành cho Freelancer ngày nay đã đa dạng hơn và cũng có nhiều cơ hội hơn cho các bạn freelancer. Nổi bật là chiến dịch tăng review cho các bạn mới tập tành trở thành freelancer.

Đọc thêm Cẩm nang làm việc với chiến dịch tăng review dành cho freelancer 

4.2. Tìm việc review từ Local Guide ở đâu?

Trước đây, việc làm freelancer luôn là công việc khó khăn nhất bởi các cơ hội tìm việc không nhiều. Đều phải dựa vào kinh nghiệm, mối quan hệ và một chút may mắn thì mới có khả năng nhận được lời mời tham gia dự án.

Giờ đây, việc làm freelancer đã trở nên dễ dàng hơn bởi đã có rất nhiều website tìm việc dành cho freelancer, giúp bạn kết nối đến các doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Để bắt đầu bước đầu tiên với sự nghiệp freelancer, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm với những công việc review từ Local Guide của mình. Bạn có thể tìm kiếm công việc đánh giá sử dụng Local Guide tại chiến dịch tăng review của vLance bạn nhé.

Với những bạn là freelancer chưa có kinh nghiệm, chiến dịch tăng review sử dụng tài khoản Local Guide sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hiện nay, trên vLance đang có rất nhiều công việc viết review trên Google Maps để bạn bắt đầu bước đầu cho công việc freelance của mình.

Hãy chuẩn bị cho mình một profile Local Guide thật tốt để sẵn sàng bắt tay tăng thu nhập cho bản thân ngay hôm nay tại vLance nhé!

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Thanh Huyền – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành 1 Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/