5 bước để xây dựng TVC quảng cáo spa ấn tượng

Làm thế nào để cho khách hàng biết rằng dịch vụ mình cung cấp sẽ đem lại cho họ trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra? Thay vì nói suông hãy chứng minh bằng hình ảnh. Để làm được điều này thì bạn cần phải sản xuất một TVC cho spa của mình. Trong bài viết này vLance sẽ chỉ ra những bước căn bản để sản xuất được TVC cũng như những chủ đề mà spa có thể hướng tới khi xây dựng kịch bản.

I. Giới thiệu về TVC

1. TVC là gì?

TVC (viết tắt cho television commercial) là quảng cáo bằng hình ảnh được chiếu trên sóng truyền hình. Với sự phát triển của công nghệ thì hiện nay TVC còn được chiếu trên các nền tảng mạng xã hội.

2. Tại sao cần TVC?

TVC vô cùng cần thiết cho các spa bởi nó giúp các khách hàng có cái nhìn trực quan hơn tới các dịch vụ mà bạn cũng cấp. Một TVC làm nổi bật được sự hiện đại và hiệu quả của dịch vụ sẽ sẽ kích thích sự tò mò và hấp dẫn được nhiều khách hàng.

II. 5 bước để sản xuất TVC ấn tượng cho spa

1. Tuyển dụng nhân sự 

1.1. Biên kịch 

Freelancer viết kịch bản trên vLance nhận được đánh giá tố từ khách hàng

Biên kịch là người viết kịch bản. Họ triển khai phần nội dung nên góp phần rất lớn vào sự thành công của một quảng cáo.

Khi tìm kiếm người viết kịch bản cho TVC của mình, hãy trình bày nội dung mà spa của bạn muốn hướng tới và xem đề xuất của các biên kịch có phù hợp với định hướng của mình không.

Khi bắt đầu làm việc với biên kịch, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp những thông tin: hình ảnh thương hiệu, tính cách thương hiệu,… để họ hiểu rõ về thương hiệu và xây dựng được một kịch bản truyền tải được hết được thông điệp truyền thông mà bạn hướng tới.

1.2. Diễn viên/ diễn viên lồng tiếng

Vì là TVC nên các diễn viên không cần phải quá chuyên nghiệp trừ khi spa hướng tới việc mời người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng đang hướng tới, có thể chọn diễn viên sát với chân dung khách hàng.

Ví dụ, một spa hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ đã đi làm và có mức thu nhập trung bình khá. Thì cũng nên tuyển những diễn viên ở độ tuổi tương tự để tạo sự gần gũi và đồng cảm với khán giả.

1.3. Chỉnh sửa video/ làm đồ họa 

Hồ sơ năng lực nổi bật của video editor trên vLance

Để video được chỉn chu, chuyên nghiệp thì cần được chỉnh sửa một video editor với tay nghề chuyên môn cao. Sẽ chẳng ai muốn xem một TVC với độ phân giải thấp được chỉnh sửa trên app nghiệp dư như viva video hết cả, những thước phim cần phải được lồng ghép tự nhiên và hợp lý.

Trong trường hợp TVC làm theo dạng hoạt hình thì cần phải có thêm họa sĩ diễn hoạt. Trước khi làm việc, hãy tham khảo những sản phẩm trước đây, phong cách vẽ của họ để đánh giá xem họ có phù hợp với dự án của mình hay không.

1.4. Quay phim

Quay phim sẽ là người biến ý tưởng trong kịch bản thành những thước phim thô trước khi đưa cho video editor để xử lý.

Set up buổi quay TVC cho spa

Hiện nay agency không còn là phương án duy nhất khi sản xuất TVC, nếu muốn tiết kiệm chi phí các spa hoàn thoàn có thể lựa chọn thuê freelancer trên vLance cho các vị trí như đồ họa 3D, quay phim hay xây dựng kịch bản.

TVC được thực hiện bởi các freelancer

Đăng tin tuyển dụng trên vLance ngay để nhận chào giá từ các freelancer có kinh nghiệm

2. Xây dựng kịch bản

2.1. Hướng triển khai

  • Hard-sell

Hard-sell là bán hàng dựa trên ý thức. Những quảng cáo hard-sell thường chủ yếu tập trung vào chức năng của dịch vụ & sản phẩm. Nếu spa hướng tới việc xây dựng TVC theo hướng hard-sell thì có thể hướng tới những nội dung như: công nghệ/trang thiết bị, chất lượng/hiệu quả dịch vụ, giải pháp cho vấn đề mà khách hàng gặp phải, đội ngũ nhân viên.

  • Soft-sell

Ngược lại với hard-sell, soft-sell là hình thức bán hàng dựa trên cảm xúc. Quảng cáo soft sell sẽ tập trung khai thác những giá trị tinh thần hơn. Thông thường những spa làm quảng cáo theo hướng soft-sell thì sẽ thường tới những giá trị như: lối sống, yêu bản thân, tăng giá trị bản thân.

2.2. Brief

Giai đoạn này giống như dàn ý cho kịch bản của bạn. Ở bước này bạn sẽ phải cung cấp cho ekip của mình về ý tưởng, hướng triển khai và nội dung muốn truyền đạt vào trong TVC. Hãy cung cấp thật đầy đủ thông tin về dịch vụ, thương hiệu và đối tượng khách hàng để ekip có thể nắm rõ được mục tiêu mà bạn hướng tới và muốn truyền đạt trong TVC.

2.3. Xây dựng kịch bản

Sau khi đã nắm rõ được những thông tin cần thiết về thương hiệu và thông điệp truyền thông, biên kịch sẽ thực hiện triển khai kịch bản một cách chi tiết về nội dung từng cảnh quay.

3. Sản xuất tiền kì 

Đây là giai đoạn chuẩn bị trước khi quay bao gồm lựa chọn bố cảnh, trang phục cho diễn viên và chuẩn bị các thiết bị thiết bị kĩ thuật. Các spa thường sẽ chọn bối cảnh là spa của mình để có thể giới thiệu được cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại tới với người xem.

4. Quay TVC

Đây là giai đoạn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đầu ra của TVC. Để giai đoạn quay diễn ra thuật lợi thì ekip phải phối hợp với nhau một cách ăn ý nhất. Khâu chuẩn bị thiết bị kĩ thuật cần phải thật chu đáo để tránh sai sót và mất thời gian.

TVC thường có thời lượng ngắn nhưng đừng vì vậy mà đánh giá thấp nó. Một TVC dài 20s có thể tiêu tốn tới vài ngày quay của ekip.

Hậu trường quay TVC cho spa

5. Sản xuất hậu kì

Để hoàn thành dự án TVC thì sản xuất hậu kì sẽ là bước cuối. Tuy nhiên, đây là phần thực hiện đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao, bài bản. Vậy nên, bạn cần tham khảo kỹ lưỡng Freelancer tuyển chọn để “bước cuối” sao cho thật hoàn hảo nhé!

Muốn tìm thuê nguồn nhân sự chất lượng ư? Mẹo hay cho bạn ở ngay đây: 05 Yếu tố cần cân nhắc nếu muốn tìm thuê freelancer chất lượng

5.1. Dựng phim

Sau khi nhân được các cảnh quay thô, ekip sẽ chỉnh sửa và thêm phần kĩ xảo âm thanh cần thiết để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh.

5.2. Duyệt và hoàn thiện

Bạn sẽ duyệt lại sản phẩm TVC lần cuối xem có lỗi kĩ thuật nào không. Sau đó, bạn đã có thể đăng kí quyền sở hữ trí tuê và phát hành nó lên những phương tiện truyền thông mà mình mong muốn.

III. 4 Yếu tố tạo nên một TVC thành công cho spa

1. Thông điệp dễ nhớ, ấn tượng

Thông điệp quyết định việc thương hiệu spa của bạn tồn tại trong tâm trí người xem được bao lâu. Một thông điệp ấn tượng gắn liền với hình ảnh spa của bạn sẽ buộc người xem phải nhớ tới thương hiệu của bạn mỗi khi nhắc tới lĩnh vực làm đẹp.

Mẫu Slogan của Thẩm mỹ viện Kangnam

2. Trung thực

Trong quảng cáo của bất kì lĩnh vực nào thì tính trung thực luôn cần được đề cao. Việc đưa ra quảng cáo có yếu tố cạnh tranh thiếu lành mạnh hay không trung thực luôn “lành ít, dữ nhiều”. Đây là hai điều tối kị trong kinh doanh. Nó có thể khiến cơ sở spa của bạn bị tẩy chay bở khách hàng và bị kiện bởi những đối thủ.

Vậy như thế nào là quảng cáo thiếu trung thực và cạnh tranh không lành mạnh? vLance sẽ lấy một ví dụ về mì Tiến Vua tuy không thuộc ngành làm đẹp nhưng TVC của họ đã mắc phải hai sai lầm trên và phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Thương hiệu này đã quảng cáo sản phẩm của mình không chứa chất Transfat và tự đem mì của so sánh với các nhãn hiệu mì khác trên thị trường. Điều này làm các thương hiệu khác rất tức giận và yêu cầu đưa Tiến Vua đi kiểm định. Kết quả kiểm định cho thấy mì Tiến Vua vẫn có Transfat.

Quảng cáo mỳ Tiến Vua cạnh tranh thiếu lành mạnh

Qua câu chuyện thương hiệu trên chúng ta thấy được tầm quan trọng của sự trung thực. Nếu dịch vụ của bạn chỉ có chức năng là trắng da thì đừng quảng cáo là nó có thể trẻ hóa làn và làm trắng da.

3. Kết nối với thương hiệu

TVC được làm ra mục đích là để quảng cáo cho các dịch vụ và spa của bạn chính vì vậy sự kết nối với thương hiệu là điều quan trọng nhất. TVC dù hay những cũng sẽ chả nghĩa lý gì nếu như nó không làm nổi bật lên được thương hiệu hay những dịch vụ mà spa bạn cung cấp.

4. Chọn kênh quảng cáo thích hợp

Hiện nay, TVC không còn giới hạn là quảng cáo cáo trên truyền hình nữa, đã có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể đăng tải TVC của mình. Dựa trên hành vi sử dụng phương tiện truyền thông, các spa có thể lựa chọn đăng tải TVC trên nền tảng mạng xã hội tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhất.

Thống kê ngươi dùng Facebook tại Việt Nam tính tới năm 2021- phụ nữ độ tuổi từ 24-35 là một nhóm người dùng đông nhất

Ví dụ: Đối tượng khách hàng mục tiêu chính của spa là từ 25-34 tuổi. Theo thống kê của Napoleoncat (2021) thì nhóm người dùng chủ yếu của Facebook cũng là độ tuổi từ 25-34 tuổi. Vậy thì bạn có thể lựa chọn Facebook làm nền tảng để đăng tải TVC cho spa của mình.

IV. Tính năng Gói dịch vụ – Giúp bạn giải quyết nỗi lo nhân sự sản xuất TVC

Như vậy, tạo nên một TVC quảng cáo Spa thành công khó mà dễ – dễ mà khó. Ngay từ những bước đầu tiên, bạn đã cần hợp tác cùng những nhân sự chuyên nghiệp, phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.

Hiểu được mong muốn này, vLance đã cung cấp Tính năng Gói Dịch vụ cực kỳ hữu ích. Khách hàng chỉ cần truy cập Danh sách Gói Dịch vụ. Tại đây, Freelancer đã “bày sẵn” các dịch vụ trọn gói theo năng lực của họ. Bao gồm Mô tả, Chi phí, Dịch vụ kèm theo… Bạn sẽ tiết kiệm được ối thời gian, lại vẫn đảm bảo tìm được những Editor chuyên nghiệp cho ý tưởng TVC của mình đó.

V. Lời kết

Qua bài viết này vLance hi vọng, các cơ sở spa đã hiểu hơn về các bước và yếu tố để làm ra một TVC ấn ượng cũng như những nhân sự cần thiết để có thể sản xuất một TVC.

Tham khảo ngay 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn để có thể thuê những freelancer chất lượng cho ekip làm TVC của mình.

Để tìm kiếm Freelancer lý tưởng cho dự án của doanh nghiệp, Đăng việc ngay trên vLance nhé!

Content Specialist
Kinh nghiệm viết nội dung 2 năm
Chuyên các lĩnh vực về nghề nghiệp, sức khỏe, kinh doanh và làm đẹp
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/