4 thiết kế brochure làm mưa làm gió ngành làm đẹp

Để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng luôn là điều mà spa mong muốn. Khi mà ngành làm đẹp ngày càng trở nên bão hòa thì việc làm mình trở nên càng quan trọng. Thông qua bài viết này, vLance sẽ cung cấp cho các bạn 5 phong cách brochure ngành làm đẹp “hút mắt” nhất và các lưu ý khi thiết kế brochure.

Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Brochure là gì?

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo theo dạng tập giấy. Thông thường, brochure sẽ chứa thông tin giới thiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm và dịch vụ tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

II. Lợi ích của brochure trong ngành làm đẹp

1. Tăng độ nhân diện thương hiệu

Độ nhận diện thương hiệu là mức độ quen thuộc của khách hàng với thương hiệu của bạn. Độ nhân diện càng cao đồng nghĩa với việc thương hiệu đó càng phổ biến giữa người tiêu dùng.

Brochure chính là một trong những phương thức vô cùng hiệu quả để tăng độ nhân diện thương hiệu. Qua brochure, nhiều khách hàng sẽ biết đến cơ sở làm đẹp của bạn. Một brochure ấn tượng và sáng tạo sẽ làm khách hàng tiềm năng ghi nhớ và tò mò về thương hiệu làm đẹp của bạn.

2. Tiết kiệm chi phí

Để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu thì có rất nhiều phương pháp: tổ chức sự kiện PR, TVC,… Tuy nhiên, brochure là một trong những phương pháp tiết kiệm nhất . Để in ra một tờ brochure, thì các cơ sở spa chỉ cần phải chi ra 1.000đ/tờ A4.

3. Truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu

Brochure sẽ thay cho doanh nghiệp truyền tải thông điệp và câu chuyện tới với khách hàng một cách chính xác nhất. Nói một cách khác, brochure như một người đại sứ thương hiệu giúp cơ sở spa trò chuyện với những khách hàng của mình.

III. 4 mẫu thiết kế brochure bắt mắt

1. Tối giản

Tối giản là luôn là phong cách không bao giờ lỗi “mốt”. Thông thường, những thiết kế tối giản sẽ sử dụng những gam màu trung tính hoặc pastel và ưu tiên sử dụng phông chữ Sans serif (không chân).

Khi theo phong cách này, các yêu tố trang trí hoa mỹ sẽ được lược bỏ tạo bố cục ngăn nắp và tập trung chính vào phần nội dung. Đây là một phong cách an toàn vì tính gọn gàng và đơn giản của nó.

Brochure spa phong cách tối giản

2. Sang trọng

Đây là một trong những phong cách brochure thịnh hành nhất. Ở phong cách này, những gam màu tối và trầm sẽ được tận dụng. Dựa trên thuyết tâm lý học về màu sắc, màu sắc tối nhất là màu đen thường được gắn với những cảm xúc như quyền lực, sang trọng, sự bền vững. Khác với phong cách tối giản thì sang trọng thường tận dụng những phông chữ Serif có chân.

Brochure spa phong cách sang trọng

3. Cổ điển

Nếu như hai phong cách trên hướng tới sự hiện đại thì ở phong cách này những yếu tố mang nét xưa cũ và cổ điển lại được đề cao. Ở phong cách này những gam màu pastel và phông chữ decoration (trang trí) thường được sử dụng. Đây là một trong những phong cách thiết kế vô cùng ấn tượng thường được lấy cảm hứng từ tạp chí làm đẹp những thập niên 70s, 80s.

Tuy đây là một phong cách ấn tượng nhưng lại đòi hỏi tính chuyên môn cao trong công tác sản xuất. Việc sắp xếp các yếu tố trang trí quá dày đặc hoặc thiếu hợp lý sẽ làm lấn át thông điệp mà các cơ sở spa muốn truyền tải cho khách hàng.

Brochure spa phong cách cổ điển

4. Vẽ minh họa

Cũng giống như phong cách cổ điển thì sử dụng hình vẽ minh họa cũng là một phong cách lạ và đòi hỏi tính chuyên môn khá cao. Nếu hình minh họa không đúng trọng tâm thì sẽ không thể bổ trợ cho phần nội dung và gây ra sự phân tâm cho người xem.

Brochure spa phong cách vẽ minh họa

IV. 4 bước để sản xuất brochure cho ngành làm đẹp

1. Lên ý tưởng

  • Xác định nội dung cốt lõi

Trong brochure các nội dung cần phải rất cô đọng, súc tích. Nội dung lan man sẽ khiến cho khách hàng khó hiểu cũng như không nắm hết nội dung cần thiết. Hãy xác định mục tiêu mà brochure muốn hướng tới là gì; giới thiệu cơ sở spa, dịch vụ mới, phổ biến chương trình khuyến mãi.

  • Xác định phong cách thiết kế

Hãy chọn ra phong cách thiết kế và concept phù hợp với spa của bạn. Ví dụ, spa chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm thuần chay thì brochure có thể chọn concept thiên nhiên và theo phong cách tối giản.

Việc xác định phong cách thiết kế cũng giúp các spa dễ dàng tìm kiếm được designer có phong cách tương ứng với yêu cầu của mình.

2. Tìm thiết kế

Thông thường các spa chỉ cần thuê thiết kế theo thời điểm nên sẽ hợp tác với các đơn vị thiết kế bên ngoài. Ngoài hình thức thuê agency, các spa có thể lựa chọn làm việc cùng freelancer để tiết kiệm chi phí.

Với gần 1.000.000 freelancer đang làm việc, vLance vô cùng tự hào khi đã giúp được rất nhiều doanh nghiệp kết nối với các freelancer và hoàn thành dự án của mình một cách hiệu quả – tiết kiệm.

Để tìm hiểu thêm về cách thuê freelancer chất lượng hãy tham khảo khảo bài viết: 7 cách thuê freelancer chất lượng, uy tín trong thời gian ngắn

Brochure thiết kế bởi freelancer trên vLance

3. Phác thảo

  • Xác định khổ giấy, kích thước và cách gấp

Tùy vào mục đích, sở thích của khách hàng tiềm năm cũng như dung lượng nội dung, các cơ sở spa có thể lựa chọn cách gấp và khổ giấy phù hợp.

Kích thước phổ biển của brochure hiện nay là A4. Bên cạnh khổ dọc thường thấy thì các spa cũng có thể lựa chọn khổ ngang cho brochure của mình. Về cách gấp brochure, cách gấp kiểu chứ Z là cách gấp được ưa chuộng cho những brochure có dung tích nội dung lớn. Cách gập đôi (half fold) thường được sử dụng cho những brochure chứa ít nội dung hơn.

Cách gấp brochure phổ biến
  • Chọn màu sắc và phông chữ

Về màu sắc hãy ưu tiên màu sắc có trong logo để làm nổi bật thương hiệu. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế, bạn có thể tùy chọn phông chữ phù hợp. Nên sử dụng tối đa 3 phông chữ để trành làm bố cục brochure bị rối mắt.

  • Phác thảo bố cục căn bản

Nội dung chính như tên spa, địa chỉ và số điện thoại nên được để ở trang đầu tiên. Ở những trang kế tiếp có thể rải các nội dung đang hướng tới. Trong giai đoạn này, designer sẽ lên bố cục: cách chia đoạn, vị trí hình ảnh để bạn có thể duyệt và hình dung được kết quả đầu ra của brochure.

4. Triển khai

  • Nội dung chi tiết

Thông tin trong brochure nên được chia ra các ý nhỏ, nội dung ngắn gọn, dễ đọc – dễ hiểu. Hãy đưa vào những số liệu đã được khoa học nghiên cứu để hỗ trợ cho luận điểm của bạn.

Đối với ngành làm đẹp một số nội dung có thể hướng tới trong brochure là: lịch sử hoạt động, hiệu quả đạt được khi sử dụng sản phẩm (chứng minh bằng hình ảnh), giới thiệu những dịch vụ, điểm mạnh nổi bật so với đối thủ.

  • Hình ảnh minh họa

Một hình ảnh hay có thể thay được hàng ngàn lời nói. Hình ảnh ở trang đầu là quan trọng nhất vì bạn chỉ có 5 giây để thuyết phục người xem tiếp tục đọc. Việc thêm nhiều hình ảnh không chỉ mang tính chất trang trí mà còn hỗ trợ truyền tải nội dung và gây ấn tượng với người đọc.

Hình ảnh mà các spa lựa chọn cho brochure có thể là những hình ảnh thật chụp cơ sở vật chất và khách hàng đang sử dụng dịch vụ hoặc hình vẽ minh họa liên quan tới nội dung.

5. Duyệt sản phẩm

Đây là giai đoạn hoàn thiện brochure. Tất cả nhũng gì bạn phải làm đó làm kiểm tra lại brochure của mình. Đầu tiên là chất lượng hình ảnh, bố cục bài viết xem đã đúng với định hướng ban đầu chưa. Sau đó là đi vào chi tiết hơn ví dụ như lỗi chính tả hay dấu ngắt nghỉ câu. Việc duyệt lại sẽ đảm bảo brochure của bạn chuyên nghiệp nhất có thể.

V. Những lưu ý khi sản xuất brochure ngành làm đẹp

1. Chứa thông tin liên hệ

Mục đích của brochure đó là làm khách hàng tò mò về những dịch vụ của bạn và liên hệ để đặt lịch. Vậy nên sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như brochure không chứa thông tin liên hệ.

2. Ngắn gọn súc tích

Như đã nói, khách hàng thông thường chỉ quyết định xem có đọc tiếp trong 5 giây đầu tiên. Vì vậy, bạn chỉ có cơ hội gây ấn tượng với khách hàng trong 5 giây đầu. Nhìn vào một tờ brochure dày đặc chữ sẽ chả có ai muốn đọc cả. Hãy triển khai câu từ một cách ngắn gọn nhất để người đọc không thấy ngại và sử dụng câu mở đầu ấn tượng.

3. Làm nổi bật cá tính thương hiệu

Nên hướng tới những phong cách thiết kế đang thịnh. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần làm mình nổi bật. Thử nghĩ nếu một mẫu thiết kế đang tạo xu hướng, mọi spa đều làm theo mẫu thiết kế đó chỉ thay đổi nội dung, nếu bạn cũng đi theo lối mòn đó thì sẽ chẳng ai nhận ra spa của bạn cả. Tính thẩm mỹ tuy quan trọng nhưng tính độc đáo còn quan trọng hơn.

Hãy làm nổi bật cá tính thương hiệu bằng cách sử dụng màu sắc, phông chữ phù hợp với giá trị và tệp khách hàng mà spa bạn hướng tới. Ví dụ, nếu spa của bạn có tầm giá cao hơn với mặt bằng chung, cung cấp dịch vụ cao cấp thì có thể hướng tới phong cách sang trọng, sử dụng hình ảnh độc quyền của cơ sở spa.

VI. Lời kết

Qua bài viết này vLance hi vọng có thể các bạn đã nắm được những nguyên tắc và cách lựa chọn designer phù hợp để có một bộ brochure thật ấn tượng và độc đáo trong ngành làm đẹp.

Đăng tin trên vLance ngay để hợp tác ngay với các freelancer có kinh nghiệm.

 

 

Content Specialist
Kinh nghiệm viết nội dung 2 năm
Chuyên các lĩnh vực về nghề nghiệp, sức khỏe, kinh doanh và làm đẹp
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/