Trở nên phổ biến trên thị trường là điều mà bất cứ đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn. Các đại lý thực phẩm chức năng cũng không ngoại lệ. Để làm được điều này thì đại lý cần phải có độ nhận diện thương hiệu tốt. Một bộ nhận diện thương hiệu đậm chất riêng cho đại lý thực phẩm chức năng sẽ chính là cách để khiến đại lý của mình trở nên nổi bật hơn. Trong bài này vLance cung cấp quy trình để sản xuất được bộ nhận diện thương hiệu cho đại lý thực phẩm chức năng.
Hãy cùng theo dõi nhé!
Bài viết có gì?
I. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố là những yếu tố hữu hình đại diện cho thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải tính cách và thông điệp truyền thông của thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: tên công ty, logo, đồng phục nhân viên, brochure, catalogue,…(không giới hạn). Theo Wikipedia, hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những yếu tố nhận biết cấu thành thương hiệu được thể hiện một cách thống nhất, đồng bộ. Qua đó tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.
II. Tại sao cần bộ nhận diện thương hiệu cho đại lý thực phẩm chức năng
1. Gia tăng giá trị
Thành công của các đơn vị kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng được nhận thức cộng đồng về thương hiệu của mình. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp giá trị thương hiệu của các đại lý ngày càng được nâng cao thông qua việc gia tăng nhận thức và sự hiểu biết của khách hàng với thực phẩm chức năng của bạn.
2. Giúp người dùng nhận diện dễ dàng
Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp nhắc nhở về thương hiệu tới với người dùng. Với những đặc điểm, màu sắc, tính cách đặc trưng trong bộ nhận diện thương hiệu giúp người dùng dễ nhận dạng đại lý của bạn. Giữa một đại lý không có bộ nhận diện thương hiệu, trước cửa chỉ được treo một tấm biển trơn và tên với một đại lý có bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện một cách thống nhất, thì chắc chắn đại lý có bộ nhận diện thương hiệu sẽ ấn tượng hơn với khách hàng
3. Tạo sự khác biệt
Khi hàng trăm hàng ngày đại lý thực phẩm chức năng được mở ra thì việc đánh dấu tên tuổi của mình để được chú ý vô cùng quan trọng. Việc có bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách dễ dàng nhận biết và duy trì được việc ghi nhớ về thương hiệu.
4. Tăng sự trung thành của khách hàng
Bạn có muốn trở thành top-of-mind (thương hiệu đầu tiên khách hàng nghĩ tới khi nhắc tới một lĩnh vực) của mỗi khách hàng? Khi bộ nhận diện thương hiệu của bạn đủ mạnh, đủ ấn tượng thì bạn sẽ trở thành thương hiệu ưu tiên trong lòng khách hàng. Điều này sẽ làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với đại lý thực phẩm chức năng của bạn. Họ sẽ luôn ưu tiên và tin dùng sản phẩm của bạn trước những đối thủ
III. 5 bước để có ngay bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho đại lý thực phẩm chức năng
1. Đưa ra châm ngôn và tầm nhìn của đại lý thực phẩm chức năng
Để chân dung của thương hiệu được phác họa rõ nét trong bộ nhận diện thương hiệu, hãy xác định những giá trị chủ chốt mà bạn đang hướng tới. Bộ nhận diện thương hiệu cần phải làm diễn đạt được phương châm hoạt động, sản phẩm mà đại lý của bạn đang cung cấp. Ở bước này hãy đảm bảo rằng những thông tin đã lựa chọn giúp khách hàng nhận biết ngay được thương hiệu của bạn.
2. Tìm kiếm designer phù hợp
Sau khi đã xác định được mình muốn truyền tải thông điệp gì tới khách hàng hãy bắt tìm kiếm những designer chuyên nghiệp để cùng bạn hiện thực hóa ý tưởng. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn làm việc với những designer hiệu quả hơn:
- Đưa ra yêu cầu rõ ràng
Hãy đưa ra những yêu cầu cụ thể rõ ràng về phong cách thiết kế, màu sắc chủ đạo giúp designer có thể nắm được mong muốn của bạn. Chỉ có bạn mới là người hiểu rõ những giá trị mà đại lý thực phẩm chức năng mình muốn truyền tải tới với khách hàng. Chính vì vậy hãy tạo một bản tóm tắt sáng tạo ghi rõ thông điệp mình hướng tới, sản phẩm chính đại lý cung cấp và màu sắc chủ đạo.
- Chọn đúng phong cách thiết kế
Hãy đảm bảo mình lựa chọn đúng designer có phong cách thiết kế phù hợp. Đừng thuê những designer chuyên thiết kế 3D hay chuyên vẽ minh họa thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm chức năng. Để biết được designer có phù hợp không hãy xem qua những sản phẩm trước đây của họ
- Trao đổi thường xuyên
Để đảm bảo rằng designer luôn truyền đạt được thông điệp của mình vào bộ nhận diện thương hiệu, hãy thường xuyên trao đổi với họ để đảm bảo cả hai bên đều hiểu ý nhau và designer không đi lệch hướng.
Để tìm kiếm những designer có kinh nghiệm với mức chi phí hợp lý cho dự án ngắn của bạn, tham khảo ngay danh sách designer freelancer
Ngoài việc thuê freelancer, bạn có biết vLance còn có dịch vụ vLance Business – vLance dành cho doanh nghiệp?
vLance Business giúp bạn kết nối với những chuyên gia thiết kế hàng đầu, không còn nỗi lo tự mình đăng tải thông tin tìm ứng viên, đánh giá và sàng lọc. Tất cả quy trình thuê đều có vLance Business thay bạn thực hiện.
Bên cạnh đó, vLance Business cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất, đúng với yêu cầu của khách hàng.
Bạn muốn có được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp? Truy cập ngay trang Dịch Vụ Thiết Kế tại vLance Business nhé!
3. Lên concept và phác thảo
Dựa trên châm ngôn hoạt động, màu sắc chủ đạo và sản phẩm lõi, các designer sẽ lên concept bộ nhận diện thương hiệu cho đại lý của bạn.
Ví dụ, đại lý thực phẩm chức năng của bạn chuyên cung cấp những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên thì concept phù hợp sẽ liên quan tới thiên nhiên cây cối. Nếu đại lý của bạn cung cấp sản phẩm cho những vận động viên, những người tập thể hình, thì concept có thể liên quan tới sức mạnh và sự chinh phục.
Sau khi đã xác định được concept muốn hướng tới, các designer sẽ đưa ra bản thảo thiết kế. Giai đoạn này để đảm bảo rằng hai bên đều hiểu rõ ý nhau.
4. Đăng ký bảo hộ thương hiệu
Để đảm bảo thương hiệu mình là độc nhất vô nhị hãy đăng kí bảo hộ thương hiệu. Bạn có thể sử dụng bộ nhận diện thương hiệu ngay, tuy nhiên điều này là vô cùng rủi ro. Rất có thể khi thương hiệu đã có tiếng nhưng không đăng ký bảo hộ, những đơn vị kinh doanh không đứng đắn sẽ lấy tên thương hiệu của bạn để có ngay được lượng khách hàng trung thành. Nếu như đơn vị sử dụng nhận diện thương hiệu của bán hàng giả, hàng kém chất lượng thì chính đại lý của bạn sẽ bị vạ lây.
Để quá trình đăng ký bảo hộ thương hiệu thuận lợi các đại lý nên tìm đơn vị tư vấn pháp lý cho mình. Ví dụ như công ty luật hoặc các freelancer chuyên hỗ trợ pháp lý để tiết kiệm chi phí.
Tham khảo bài viết: Thuê freelancer đem lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp
5. Đưa vào sử dụng
Sau khi đăng ký bảo hộ thương hiệu thì bạn có thể an tâm sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mà không sợ bị đánh cắp vì đã có sự bảo trợ của luật pháp. Thông thường bộ nhận diện thương hiệu của đại lý thực phẩm chức năng thường gồm các ấn phẩm như túi đựng hàng, biển hiệu, tờ rơi, brochure.
IV. Lời kết
Qua bài viết vLance hi vọng đã giải đáp được thắc mắc về bộ nhận diện và cách để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho đại lý thực phẩm chức năng. Từ đó, đại lý có thể tạo án tượng trong lòng khách hàng và tạo chỗ đứng trên thị trường
Để tìm kiếm thêm các freelancer giúp bạn hoàn thành bộ nhận diện nhanh chóng và chuyên nghiệp. Hãy đọc ngay hướng dẫn đăng việc để có thể bắt đầu đăng tin tuyển dụng và hợp tác những freelancer có kinh nghiệm.