Việc có được sự quan tâm và trở nên phổ biến hơn trên thị trường đều là điều mong muốn của mọi doanh nghiệp. Nhất là đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao như ngành thực phẩm chức năng.
Hiểu được tâm lý này, vLance sẽ cung cấp những thông tin về quy trình sản xuất TVC cho thực phẩm chức năng giúp bạn tiếp cận và thu hút được thêm nhiều khách hàng mới.
Hãy cùng theo dõi nhé!
Bài viết có gì?
I. TVC là gì?
TVC viết tắt cho Television Commercial. Đây là một trong phương thức quảng cáo sản phẩm đã có mặt từ khá lâu. Là một hình thức quảng cáo quen thuộc nhưng không thể phủ nhận nó thực sự hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.
Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển. Hiện nay TVC không còn đơn thuần là hình thức quảng cáo trên truyền hình nữa. Đồng thời TVC còn phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội.
II. Tại sao lại cần sử dụng TVC khi Marketing cho thực phẩm chức năng?
- Giúp nhiều người biết tới sản phẩm hơn.
- Giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
- Phát sóng TVC trên truyền hình giúp gia tăng sự uy tín của nhà sản xuất trong mắt người tiêu dùng.
Thường những sản phẩm được quảng cáo lên truyền hình đều được kiểm duyệt rất kỹ. Vì đài truyền hình là cơ ngôn luận của quốc gia nên dĩ nhiên họ sẽ không ủng hộ những sản phẩm kém chất lượng.
Ngoài TVC bạn muốn tìm hiểu thêm về Marketing. Thật may vLance có bài viết về Marketing mời bạn tham khảo: Marketing đột phá giúp Công ty Kiến trúc ghi điểm với khách hàng.
III. 3 giai đoạn để sản xuất TVC cho khách hàng
Để sản xuất TVC cho khách hàng chúng ta cần phải đi qua các giai đoạn cụ thể. Cùng vLance tham khảo qua từng giai đoạn nhé:
1. Sản xuất tiền kỳ
1.1. Tuyển dụng
Là một nhà sản xuất thực phẩm chức năng thì chắc chắn đội ngũ nhân sự của bạn sẽ không đủ về mặt số lượng và chuyên môn để thực hiện một TVC. Chính vì vậy bạn sẽ phải thuê ngoài những vị trí có tính chuyên môn cao: Quay phim, diễn viên lồng tiếng, video editor và biên kịch.
Vậy làm thế nào để tìm được nhân sự có kinh nghiệm đảm nhận vị trí này. Bạn có hai phương án để thuê một Ekip sản xuất TVC: Thuê Agency hoặc Freelancer.
Đối với hình thức Agency thì bạn không mất quá nhiều công sức tìm kiếm vì họ thường sẽ đáp ứng đã có một Ekip. Tuy nhiên chi phí cho việc thuê Agency là khá tốn kém. Để có thể tiết kiệm chi phí nhà sản xuất có thể lựa chọn thuê Freelancer.
vLance hiện nay có trang bị tính năng chọn lĩnh vực giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân sự đúng với vị trí mình mong muốn mà không còn tốn quá nhiều thời gian.
Tham khảo ngay danh sách: Freelancer chuyên sản xuất TVC.
1.2. Khởi động dự án
Sau khi đã tuyển dụng đủ tất cả các vị trí, bạn cần có một buổi họp với tất cả những thành viên trong Ekip. Mục đích của buổi họp này là để đảm bảo những nhân sự thuê ngoài hiểu được nắm được những thông tin về thương hiệu của bạn. Cũng như những nội dung cần được truyền tải trong TVC.
Trong cuộc họp khởi động dự án bạn sẽ phải cung cấp những thông tin về thương hiệu, sản phẩm cũng như thông điệp truyền thông mà bạn hướng tới.
Bên cạnh việc cung cấp các thông tin cần thiết cho Ekip. Cuộc họp khởi động còn còn để thống nhất với nhau về cách làm việc, nhiệm vụ trong giai đoạn quan trọng của dự án.
1.3. Xây dựng kịch bản
Sau buổi họp khởi động dự án, bạn cùng với Ekip sẽ lên ý tưởng cho kịch bản TVC. Sẽ có 2 hướng triển khai nội dung TVC:
- Dựa trên nhận thức: Nếu TVC của bạn hướng tới việc đánh vào nhận thức khách hàng. Không những thế còn có thể khai thác những điểm mạnh về chức năng và công dụng của sản phẩm.
Ví dụ: TVC thuốc hoạt huyết dưỡng não thường khai thác công dụng của thành phần. - Dựa trên cảm xúc: Ngược lại TVC dựa trên cảm xúc sẽ không đề cập nhiều tới công dụng mà lại đề cập tới những giá trị về mặt tinh thần và sản phẩm mang lại. Ví dụ: Sản phẩm viên uống cải thiện nội tiết tố nữ liên kết sản phẩm của họ với những giá trị như: Tuổi xuân hay hạnh phúc vợ chồng.
Viết kịch bản cho TVC khá là khó với những người chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc cần có tính sáng tạo nội dung cao. Bạn nên cần tìm người có chuyên môn thay bạn làm điều đó. Vậy hãy đăng tin dự án tại vLancer để tìm Freelancer viết kịch bản TVC cho mình nhé.
2. Sản xuất TVC cho thực phẩm chức năng
Đây sẽ là quá trình thực hành quay và biến ý tưởng trên giấy thành những thước phim trực quan. Ở giai đoạn này, Ekip sẽ chia ra thành các ban nhỏ phụ trách từng chuyên môn khác nhau để đảm bảo rằng quá trình quay diễn ra nhanh chóng nhất.
TVC ngắn nhưng cũng đừng nên đánh giá thấp nó. Một TVC ~30s có thể mất tới một ngày để hoàn thành quay. Chính vì thế, hãy đảm bảo ở giai đoạn sản xuất tiền kì mọi thứ đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau khi hoàn thành quay thì những thước phim thô sẽ được giao cho bên chỉnh sửa.
Đăng ký tài khoản vLance ngay bây giờ để tìm kiếm Freelancer có chuyên môn về TVC. Giúp bạn hoàn thành dự án nhanh chóng và hiệu quả.
3. Sản xuất hậu kỳ
Đây là giai đoạn cuối cùng để cho ra được thành phẩm.
3.1. Dựng phim
Dựng phim là quá trình ghép các thước phim thô lại thành một trình tự nhằm truyền tải được nội dung mong muốn.
Ở bước này Ekip sẽ cung cấp cho bạn đoạn phim được ghép từ những thước phim thô chưa thêm kĩ xảo hay âm thanh.
3.2. Chỉnh sửa màu sắc, kỹ xảo
Sau khi đã được TVC thô duyệt các video editor sẽ bắt tay vào chỉnh sửa video của bạn. Đồng thời thêm hiệu ứng ảnh và cắt ghép để thành một TVC chuyên nghiệp hoàn chỉnh.
Visual effect (Hiệu ứng hình ảnh) sẽ giúp TVC trở nên ấn tượng hút mắt người xem hơn.
Để tìm kiếm Editor chuyên nghiệp cho TVC của bạn hãy tham khảo ngay danh sách Freelancer chuyên Edit và dựng video.
3.3. Âm thanh
Một TVC hoàn chỉnh cần cả phần hình và phần tiếng để có thể truyền tải nội dung một các trọn vẹn nhất.
Việc thu tiếng trực tiếp ở trường quay cũng gây ra chất lượng âm thanh kém và bị lẫn các tạp âm. Chính vì vậy âm thanh thường được thu riêng và lồng tiếng để chất lượng được tối ưu.
IV. Yếu tố tạo nên TVC cho thực phẩm chức năng thành công
1. Sự gần gũi
Khi làm TVC đừng khai thác những thứ quá vĩ mô. Hãy tập trung vào pain-point của khách hàng tiềm năng và sản phẩm của bạn sẽ có vai trò là giải quyết nó. Các quảng cáo càng gần gũi và khơi gợi được sự đồng cảm của khách hàng thì càng thành công.
2. Thông tin chính xác
Khi đã làm kinh doanh thì tính trung thực luôn luôn là điều tối quan trọng. Nếu TVC của bạn nói quá các tác dụng thì những lợi nhuận và hiệu quả bạn thấy chỉ mang tính ngắn hạn. Bạn sẽ chỉ có “1000 khách hàng tới 1 lần, chứ không phải 1 khách hàng tới 1000 lần”.
Trong một số trường hợp quảng cáo nói sai sự thật gây nên tác dụng xấu lên sức khỏe người tiêu dùng thì khả năng bị kiện và tẩy chay là rất cao.
Vậy nên chúng ta nên tìm cho mình một freelancer TVC chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm. Còn chần chừ gì mà không đăng ký tài khoản vLance ngay!
3. Khác biệt
Nếu nói đâu là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của quảng cáo thì có lẽ đó là sự khác biệt. Một quảng cáo nêu bật được tính cách thương hiệu sẽ hiệu quả hơn nhiều so với một quảng cáo hay nhưng thương hiệu lại nhạt nhòa.
Đối với một ngành có tính cạnh tranh như thực phẩm chức năng thì sự khác biệt còn quan trọng hơn nữa. Nó sẽ giúp nhãn hàng sản phẩm định vị thương hiệu tốt hơn trên thị trường.
Ngoài ra vLance có thêm bài viết về quảng cáo mời bạn tham khảo: 04 Kênh quảng cáo thu hút khách tức thì cho Công ty Kiến trúc.
IV. Lời kết
Qua bài viết này vLance hi vọng rằng, các bạn nắm rõ được 3 giai đoạn chính trong quá trình sản xuất TVC. Cũng như cách tìm kiếm nhân sự cho TVC của mình. Từ đó có thể giám sát Ekip sản xuất TVC cho thực phẩm chức năng của mình để đảm bảo mọi công việc đi đúng tiến độ.
Đăng tin ngay tại vLance để tìm kiếm các bạn Freelancer chuyên nghiệp giúp hiện thực hóa các ý tưởng của bạn.