Top việc làm thêm cho học sinh cấp 3 theo xu hướng nhất

Trong thời gian nghỉ hè, các bạn học sinh thường dành nhiều nhất thời gian đi chơi, học thêm chương trình mới. Nhưng với các bạn học sinh đam mê muốn tự lập hơn trong cuộc sống, đi làm thêm bán thời gian là một lựa chọn phù hợp. Việc làm thêm cho học sinh cấp 3 sẽ dạy các bạn cách làm việc cùng với đồng nghiệp, tự rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Hơn nữa, bạn sẽ trở nên tự lập hơn và tạo các mối quan hệ trong công việc. 

Học sinh có nên đi làm thêm không?

Các bạn học sinh nên đi làm thêm để rèn luyện kỹ năng sống. Đi làm thêm không chỉ giúp các bạn kiếm được thêm chi phí mà còn giúp bạn có thêm kiến thức kỹ năng sống và định hướng được chuyên ngành mình yêu thích. Thời gian đi làm thêm phù hợp nhất cho các bạn học sinh thường vào mùa hè, thời gian nghỉ 3 tháng để học sinh nghỉ ngơi, tự học và có cơ hội đi làm thêm. 

Việc làm thêm cho học sinh cấp 3: Học sinh có nên đi làm thêm không?
Học sinh cấp 3 nên đi làm thêm để học tập những kỹ năng sống

Các công việc làm thêm là các công việc tạm thời, không thuộc chính thức của một doanh nghiệp, tổ chức cá nhân. Các công việc này có thời gian làm việc linh hoạt và không yêu cầu trình độ chuyên môn cao nên rất phù hợp với học sinh. Làm thêm có thể giúp học sinh trong thu nhập cá nhân và tạo cơ hội để các bạn phát triển kỹ năng sống.

Top 8 việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3

Những năm trở lại đây, các việc làm online đã trở nên phổ biến, ngày càng nhiều các nhà tuyển dụng tạo dự án việc online trên website, ngân sách phù hợp cho từng ngành nghề.

Sau đây, vLance xin giới thiệu những việc làm thêm cho học sinh cấp 3 theo xu hướng nhất! 

1. Viết Review 

Đây là công việc theo dạng phản hồi, đánh giá một sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã sử dụng. Công việc đòi hỏi bạn phải để ý rất nhiều, quan sát và đánh giá trung thực. Viết Review có ảnh hưởng lớn đến uy tín, danh tiếng của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ khi có nhiều review và phản hồi tích cực từ khách hàng. 

Việc làm thêm cho học sinh cấp 3: Việc viết lách
Học sinh cấp 3 phù hợp với công việc không đòi hỏi kinh nghiệm như viết review

Có nhiều dạng review để học sinh viết như review công nghệ, đồ ăn, phim ảnh. Trước khi bắt tay vào viết review, bạn phải đảm bảo kiến thức về lĩnh vực mình sẽ review, chuẩn bị máy móc đầy đủ để dựng video và tìm kênh truyền thông và nền tảng phù hợp! 

2. Viết lách

Một công việc không quá xa lạ, đây là chuyên ngành phổ biến và được yêu thích nhiều nhất bởi các bạn chuyên viết, đam mê ngữ văn. Công việc sẽ giúp bạn trau dồi được các từ vựng, cải thiện trình độ ngữ văn của mình với tính sáng tạo cao. 

Việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3: Viết lách
Viết lách giúp bạn trau dồi được các từ vựng, cải thiện trình độ ngữ văn

Viết lách có trong nhiều lĩnh vực như giải trí, marketing, chính trị. Bạn phải đảm bảo thông tin của mình dễ hiểu, ngắn gọn, đầy đủ để truyền tải tới người đọc. 

3. Dịch thuật

Công việc yêu cầu học sinh phải có trình độ ngoại ngữ đầy đủ và tự tin. Các bạn học sinh có thể nhận nhiệm vụ dịch bài từ các tạp chí, dịch video, dịch sách và các công việc dịch trực tiếp cho những khách hàng cần gấp 

Cộng tác viên dịch thuật không chỉ giúp học sinh kiếm nhiều thu nhập hơn mà còn tăng cường trình độ ngoại ngữ trong học tập, kỹ năng giao tiếp với ngoại ngữ đó. 

4. Bán hàng online 

Khi các công việc khác quá phức tạp khiến các bạn học sinh không biết lựa chọn cái nào để bán thời gian rảnh, bán hàng online sẽ là công việc đơn giản nhất cho học sinh. 

Việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3: Bán hàng online
Tương tác với khách hàng và tích cực chia sẻ về sản phẩm của shop

Với công việc bán hàng online, bạn sẽ phải làm nhiệm vụ đăng bài về các sản phẩm mới, có trách nhiệm quản lý thông tin sản phẩm, tương tác với khách hàng và tích cực chia sẻ về sản phẩm của shop. Trước khi làm, bạn nên đảm bảo thiết bị điện tử ổn định, có các kênh mạng xã hội đầy đủ để làm việc online. 

5. Xây dựng kênh TikTok, Youtube

Nếu có đam mê với công nghệ và xây dựng nội dung số, công việc này sẽ phù hợp với học sinh đang mong muốn sáng tạo. Bạn có thể xây dựng nội dung TikTok, Youtube thú vị, tự tạo thương hiệu cho chính bản thân mình. Khi bạn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể nhận quảng cáo từ các nguồn Affiliate Marketing khác nhau. 

Công việc đòi hỏi nhiều sáng tạo, học sinh sẽ vất vả khi mới tham gia việc xây dựng, viết lách, lên kế hoạch chi tiết tỉ mỉ và khiến bạn mất nhiều thời gian để học hỏi. 

6. Edit video 

Khi bạn lướt Tiktok, sẽ có những clip như review, giới thiệu, unboxing…các clip đó đều cần edit video đơn giản để có thể tối ưu trải nghiệm xem. 

Việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3: Edit video
Nên sở hữu các kỹ năng cơ bản của edit video

Các bạn có thể nhận job edit video đơn giản và nhẹ nhàng từ các Tiktoker về kiến thức, kỹ năng sống, hoặc thậm chí là edit video review đồ ăn, quán ăn. Khi mới tham gia, bạn có thể sở hữu cho mình các kỹ năng edit đơn giản như ghép clip, thêm các hiệu ứng, chữ caption và sub tạo nổi bật. 

7. Gia sư 

Công việc đơn giản và phù hợp nhất cho học sinh cấp 3, bạn tận dụng môn học mình giỏi để kiếm thêm thu nhập từ nó. Bạn có thể đăng ký trở thành trợ giảng cho một trung tâm dạy thêm, hoặc có thể chia sẻ thông tin mình làm gia sư cho bạn bè người thân để họ liên lạc với bạn khi có nhu cầu. 

Tuy nhiên, gia sư sẽ vất vả vì bạn phải nắm chắc kiến thức bạn hỗ trợ người học, phải đi làm đầy đủ để tránh ảnh hưởng người mình dạy, thậm chí phải soạn kế hoạch giảng dạy hiệu quả nhất. Nghề trồng người phải thông minh và đầy đủ trách nhiệm để đảm bảo chất lượng công việc của mình. 

8. Quản lý fanpage 

Công việc quản lý fanpage bao gồm giám sát, tương tác người dùng, xử lý tin nhắn, theo dõi và phản hồi bình luận qua trên fanpage Facebook. Mục tiêu của công việc này là tạo thương hiệu của tổ chức cá nhân hay doanh nghiệp rộng rãi hơn, cung cấp các nội dung giá trị cho người theo dõi. 

Việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3: Quản lý fanpage
Giám sát, tương tác người dùng, xử lý tin nhắn, theo dõi và phản hồi bình luận trên fanpage

Khi tham gia công việc, bạn sẽ đóng vai trò đại diện tiếng nói cho thương hiệu, sử dụng các nền tảng mạng xã hội hiệu quả và thu hút nhiều người dùng về fanpage. Các bạn học sinh sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, có thêm kiến thức truyền thông mạng xã hội. 

Trên đây là các công việc Freelancer có mức thu nhập cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định nhất trên thị trường. Tìm hiểu thêm về các nghề Freelancer phổ biến, phù hợp với người mới bắt đầu tại:

Cách tìm việc làm thêm cho học sinh cấp 3

Để tìm một công việc, các bạn học sinh nên biết các cách tìm việc an toàn và trang bị bản thân các kỹ năng. vLance xin mách cho các bạn ba bước cơ bản sau đây nhé!

Việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3: Một số lưu ý khi tìm việc làm thêm cho học sinh cấp 3
Các bạn học sinh nên biết các cách tìm việc an toàn và trang bị bản thân các kỹ năng

Tham gia các group uy tín trên facebook tìm job, tuyển việc

Khi tìm việc trên online, các bạn phải thật cảnh giác và tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi tham gia hội nhóm, follow page tuyển việc, bởi vì các nhà lừa đảo luôn sở hữu các chiêu trò khác nhau để đánh vào tâm lý tìm việc của học sinh. 

Chỉ nên tham gia vào các group uy tín, được đánh giá đáng tin cậy từ nhiều người.Hoặc bạn có thể tham gia các group việc làm thêm cho học sinh cấp 3 do chính học sinh tạo nên.

Nhờ người quen giới thiệu

Nếu bạn cảm thấy mạng xã hội quá phức tạp và không thể đưa ra lựa chọn đúng đắn, hãy nhờ người thân trong gia đình và người quen bạn bè để được tư vấn các nơi tuyển việc đáng tin cậy. 

Tham gia vLance, theo dõi mạng xã hội vLance để xem các hot job mỗi ngày. 

Nếu bạn chưa biết, vLance là Website tìm việc làm Freelance hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, vLance đã xây dựng cộng đồng gần 1.500.000 Freelancers hoạt động sôi nổi.

Hơn nữa, vLance còn sở hữu tính năng đảm bảo thanh toán tuyệt vời. Tại đây, vLance sẽ giữ thù lao hộ Freelancer và tự động thanh toán ngay khi dự án kết thúc. Nhờ vật mà trên website, vLance đã ghi nhận hơn 100.000 dự án thành công, các Freelancer nhận về thù lao tương đương 9,2 tỷ đồng. 

vLance đang có những job tuyển freelancer chào giá hoàn toàn miễn phí, các bạn học sinh có thể vào tham khảo, tìm hiểu vLance để có cơ hội làm việc. 

Một số lưu ý khi tìm việc làm thêm cho học sinh cấp 3

Tham gia các group Facebook uy tín

Các bạn học sinh cấp 3 phải phòng chống lừa đảo không gian mạng, chia sẻ các nơi tuyển việc uy tín để tạo cơ hội cho các bạn khác cùng tham gia làm thêm. Không nên tham gia các group Facebook tuyển việc bừa bãi tránh bị ảnh hưởng tới trang cá nhân và lừa đảo. 

Đọc kỹ hợp đồng trước khi nhận việc 

Trước khi xin vào làm thêm, bạn sẽ được nhận hợp đồng và cam kết của nhân viên làm thêm. Đừng ngại chữ nhiều giấy nhiều, hãy đọc kỹ từng dòng và không bỏ lỡ nội dung nào. Vì là học sinh cấp 3, các bạn phải cảnh giác và cẩn thận mọi thứ xung quanh. 

Tham khảo môi trường làm việc tại vLance 

Học sinh có thể tìm hiểu thêm trên vLance, môi trường làm việc tích cực, uy tín với đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng luôn sát cánh bên bạn. vLance luôn sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ freelancer với nhiều mô hình kiếm tiền khác nhau như các Gói dịch vụ hay mô hình viết Review.

Việc làm thêm dành cho học sinh cấp 3: Tham khảo môi trường làm việc tại vLance
vLance có môi trường làm việc tích cực, uy tín với đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng

Mỗi mô hình lại có những hướng dẫn rất dễ hiểu. Nếu bạn vẫn còn đang lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tới vLance và bắt đầu làm việc ngay nhé!

Trên đây là tất cả những thông tin bạn cần biết xoay quanh câu hỏi “Học sinh có nên làm thêm?” và những công việc làm thêm cho học sinh cấp 3. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những hướng dẫn hữu ích nhất để bắt đầu công việc bán thời gian. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa ghé vLance và tìm công việc phù hợp ngay!

Xin chào mọi người, mình là Duy Anh, mình đã hoạt động 3 năm trong lĩnh vực Content Marketing. Mình rất đam mê Báo chí, Truyền thông và Marketing. Hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/