Giải pháp đăng tin tuyển dụng Freelancer tối ưu nhất dành cho bạn!

Bạn muốn đăng tin tuyển dụng Freelancer nhưng sợ bị lừa đảo, sợ mất nhiều thời gian, tiền bạc? Đăng tin tuyển dụng tại VLance, những nỗi lo trên đều tan biến. Hơn 99% khách hàng đã sử dụng và hài lòng về chất lượng dịch vụ tại vLance. Bạn muốn biết lý do tại sao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

1. Những sai lầm phổ biến khi đăng tin tuyển dụng Freelancer

Freelancer được hiểu là người làm việc tự do, độc lập về thời gian, địa điểm và không chịu sự quản lý của bất cứ tổ chức nào. Nhờ tính chủ động mọi lúc mọi nơi trong công việc, freelancer đã trở thành xu hướng việc làm phổ biến trong xã hội ngày nay. 

Việc tuyển dụng freelancer có nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp như: chi phí phải chăng, chuyên môn cao, sự linh hoạt…Tuy nhiên, để không tuyển phải những freelancer “dỏm”, bạn cần tránh những sai lầm phổ biến sau đây: 

1.1. Viết mô tả công việc sơ sài

Mô tả công việc được hiểu là những công việc, nhiệm vụ, trách nhiệm của freelancer đối với dự án của khách hàng. Nói đơn giản, mô tả công việc là những yêu cầu của khách hàng cần được đáp ứng bởi các freelancer. 

Mô tả công việc trong đăng tin tuyển dụnng
Viết mô tả công việc sơ sài là một trong những lỗi phổ biến khi đăng tin tuyển dụng

Mỗi dự án ở mỗi lĩnh vực sẽ có những đầu mục công việc và yêu cầu khác nhau. Thông qua nội dung của bản mô tả công việc, các freelancer sẽ biết được rằng công việc đó có thích hợp với mình hay không để tham gia chào giá. Về phía khách hàng, bản mô tả công việc dự án của bạn càng chi tiết, bạn càng dễ dàng tìm kiếm được freelancer ưng ý. 

Vì vậy, viết mô tả công việc sơ sài là một sai lầm nghiêm trọng khi đăng tin tuyển dụng Freelancer nếu bạn không muốn lãng phí thời gian và tiền bạc. 

1.2. Lựa chọn freelancer có giá rẻ nhất thay vì lựa chọn theo năng lực 

Khi đăng tin tuyển dụng freelancer, khách hàng thường có xu hướng ưu tiên những lượt chào giá hấp dẫn mà quên đi yếu tố năng lực của các freelancer. Đây là một sai lầm phổ biến của nhiều chủ dự án. 

Bởi, freelancer chào giá thấp nhất không hẳn là người phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng hồ sơ năng lực của các ứng viên này để lựa chọn ra người xứng đáng. 

Sau khi sàng lọc năng lực của các freelancer, khách hàng mới nên xem xét tới yếu tố giá cả. Đây là mẹo nhỏ rất hữu ích giúp bạn tuyển được những freelancer chất lượng. 

1.3. Đưa ra thời gian thiếu thực tế

Tùy thuộc vào năng lực của các freelancer, thời gian hoàn thành công việc của họ có thể sẽ khác nhau. Bạn nên căn cứ vào khối lượng công việc để đề xuất mức thời gian phù hợp cho dự án của mình. Vì nếu thời gian hoàn thiện dự án quá gấp rút sẽ khiến các freelancer e ngại khi chào giá. 

Đăng tin tuyển dụng với thời gian thiếu thực tế
Đăng tin tuyển dụng với yêu cầu thiếu thực tế về thời gian là rào cản với nhiều Freelancer

Việc đưa ra thời gian thiếu thực tế cũng sẽ là rào cản đối với các freelancer trong việc hoàn thiện sản phẩm của mình. Sản phẩm không ưng ý chẳng những ảnh hưởng tiêu cực tới khách hàng mà còn làm giảm sự uy tín của freelancer. 

1.4. Thanh toán trước khi giao việc

Nhiều khách hàng hiện nay thường gặp phải trường hợp freelancer yêu cầu thanh toán một phần ngân sách trước khi nhận việc. Việc cọc tiền trước có thể giúp freelancer yên tâm làm việc. Thế nhưng, về phía khách hàng, nếu gặp phải lừa đảo, bạn hoàn toàn có thể mất trắng số tiền đã cọc. 

Đăng tin tuyển dụng, thanh toán trước
Ở một số sàn giao dịch kém uy tín, các Freelancer thường yêu cầu khách hàng đặt cọc trước

Để giải quyết vấn đề này, các chủ dự án nên tìm kiếm các sàn giao dịch việc làm uy tín nếu muốn đăng tin tuyển dụng freelancer. 

Với tính năng đảm bảo giao dịch tại vLance, bạn chắc chắn không còn chút đắn đo mỗi khi thanh toán.

2. VLance – giải pháp tuyển dụng Freelancer tối ưu 

Những sai lầm trên sẽ chỉ xảy ra khi bạn chưa tìm đúng sàn giao dịch việc làm freelancer uy tín. Với lực lượng Freelancer đông đảo số một Việt Nam, vLance tự hào là lựa chọn tuyển dụng Freelancer tối ưu nhất cho khách hàng. 

2.1. Thương hiệu uy tín 

Trong nhiều năm qua, VLance đã trở thành thương hiệu tên tuổi trên thị trường việc làm Freelancer nhờ sự uy tín và chuyên nghiệp. Những con số sau đây chứng minh điều đó: 

  • Hơn 1.500.000 người dùng hoạt động với tư cách freelancer hoặc CTV
  • 99,82% khách hàng hài lòng sau khi thuê freelancer tại vLance (hơn 3000 đánh giá 5 sao cho chất lượng dịch vụ) 
vLance nơi đăng tin tuyển dụng uy tín
vLance – Nơi đăng tin tuyển dụng Freelancer uy tín nhất

Thương hiệu vLance từng được vinh danh trên các trang báo uy tín như: Dân trí, ICT News, Vietnamnet, SM Kinh tế…VLance đã và đang cải thiện chất lượng dịch vụ qua từng ngày để đáp ứng tối đa nhu cầu tuyển dụng của khách hàng. 

2.2. Lĩnh vực, công việc đa dạng

VLance là nơi hội tụ của các freelancer có chuyên môn cao ở mọi ngành nghề trên khắp cả nước. Vì vậy, lợi ích đầu tiên khách hàng nhận được khi đăng tin tuyển dụng Freelancer tại vLance chính là nguồn nhân sự đa dạng khắp các lĩnh vực, công việc. 

Nhờ đặc điểm này, khách hàng dễ dàng lựa chọn được các dịch vụ ưng ý nhất với nhu cầu của mình. Sự đa dạng về lĩnh vực cho phép các chủ dự án tìm được nhân sự phù hợp nhất với chi phí hợp lý trong thời gian nhanh chóng. 

Đăng tin tuyển dụng tại vLance, lĩnh vực công việc đa dạng
vLance “phủ sóng” mọi lĩnh vực theo nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tìm mua các gói dịch vụ theo danh sách theo lĩnh vực do những freelancer có chuyên môn cao chào bán để được cung cấp dịch vụ ngay lập tức với chi phí hợp lý nhất. 

2.3. Lực lượng Freelancer đông đảo, chuyên môn cao 

Với hơn 1.500.000 Freelancer hoạt động tích cực, vLance chính là sàn giao dịch việc làm sở hữu lực lượng Freelancer hàng đầu Việt Nam.

Đăng tin tuyển dụng, lượng Freelancer đông đảo
vLance là nơi tập trung số lượng Freelancer lớn nhất cả nước

Các công việc được đăng tải tại đây luôn nhận được rất nhiều lượt chào giá chỉ trong thời gian rất ngắn. Vì vậy, khách hàng thoải mái chốt “deal” trong vài nốt nhạc. 

Khi thuê freelancer tại vLance, khách hàng sẽ không bao giờ bị động. Trong việc tìm kiếm những freelancer tài năng nhất. Ngoài việc chờ các freelancer tham gia chào giá cho dự án. Khách hàng cũng có thể vào mục “Thuê freelancer” để tìm kiếm những freelancer có kỹ năng nổi bật.

Không chỉ đông đảo về số lượng, các freelancer tại vLance cũng đáp ứng hiệu quả làm việc tuyệt vời cho khách hàng. Ngày càng có nhiều khách hàng hài lòng chất lượng dịch vụ được cung cấp tại nền tảng này. Điều này chứng tỏ nền tảng chuyên môn của các freelancer tại vLance là rất cao. 

2.4.Chi phí đăng tin tuyển dụng hợp lý

Tại vLance, bạn thoải mái đăng tin tuyển dụng Freelancer hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong số những lợi ích lớn nhất của vLance đối với khách hàng. Nhờ ưu điểm này, rất nhiều chủ dự án đã giải quyết tốt bài toán nhân sự freelancer của mình. 

Việc không tốn quá nhiều chi phí khi đăng tin tuyển dụng đã tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản chi phí nhân sự rất lớn. Đây cũng chính là lý do vì sao vLance luôn là lựa chọn số một của khách hàng mỗi khi cần tìm kiếm các freelancer. 

2.5. Cam kết giao dịch Khách hàng – Freelancer an toàn 

Tại vLance, toàn bộ giao dịch của bạn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không giống các nền tảng khác, thay vì rút lui sau khi nhận khoản môi giới, vLance giữ ngân sách dự án cũng như giải quyết các tranh chấp công việc.
Sau khi khách hàng hoàn thành dự án, vLance sẽ thanh toán đầy đủ cho các freelancer. Trong trường hợp freelancer không đáp ứng được yêu cầu của khách, vLance sẽ hoàn trả ngân sách dự án đã giữ hộ ban đầu. 

Đăng tin tuyển dụng tại vLance, đảm bảo giao dịch
Với tính năng đảm bảo giao dịch tại vLance, khách hàng không còn lo lắng bị lừa đảo

Về phần phí dịch vụ, freelancer sẽ được thanh toán 100% số tiền hai bên đã thỏa thuận và khách hàng chỉ cần trả 15% phí hoa hồng cho vLance. Đây là một mức phí hợp lý và tương đương với các sàn việc làm trên thế giới hiện nay. 

Các quyết định về thanh toán hoặc hoàn trả được vLance cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo tính công bằng nhất. Với cam kết giao dịch an toàn tuyệt đối, vLance là nền tảng uy tín cho mọi khách hàng mong muốn đăng tin tuyển dụng freelancer cho dự án của mình. 

Đăng ký tài khoản tại vLance, việc đăng tin tuyển dụng Freelancer không còn là nỗi băn khoăn. Còn chần chừ gì mà chưa truy cập vLance ngay!

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/