Website thường được ví một “ngôi nhà” trên nền tảng Digital Marketing giúp khách hàng có thể nhận diện và lựa chọn thương hiệu của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các ngành hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như thực phẩm chức năng. Vậy thương hiệu thực phẩm chức năng của bạn đã có Website chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo các mẫu Website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp, cũng như dễ dàng lựa chọn được đơn vị hỗ trợ tìm kiếm lập trình viên thiết kế Web.
Bài viết có gì?
I. Một số mẫu Website thực phẩm chức năng đáng trải nghiệm
1. Cấu trúc cơ bản của Website thực phẩm chức năng
Nếu như với các sản phẩm như quần áo, giày dép,… người mua chỉ cần Google và tìm sản phẩm ưng ý về mẫu mã, kiểu dáng là có thể mua ngay. Thực phẩm chức năng lại khác, khách hàng khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm dược không phải chỉ dựa trên những lời quảng cáo “thần thánh hóa công dụng” mà còn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau như thông tin an toàn, kiểm định chất lượng, công khai minh bạch thông tin của doanh nghiệp,… Bạn nghĩ điều này khó khăn? Sự thật hoàn toàn ngược lại. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một Website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp với đầy đủ các thông tin quan trọng như:
- Thông tin chi tiết về doanh nghiệp
- Danh mục sản phẩm đang kinh doanh
- Thông tin mô tả chi tiết từng loại sản phẩm
- Hướng dẫn mua hàng, đặt hàng
- Thông tin liên hệ
- Chính sách chăm sóc, hỗ trợ
2. Các mẫu Website thực phẩm chức năng chuyên nghiệp, thu hút
Hãy cùng chúng tôi khám phá 3 mẫu thiết kế Website thực phẩm chức năng hàng đầu hiện nay dưới đây:
2.1. Website thực phẩm chức năng thiết kế phẳng
Website thiết kế phẳng là kiểu thiết kế tuy không quá mới mẻ nhưng lại chưa bao giờ khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Đây là phong cách thiết kế Website bạn có thể thấy ở hầu hết các thương hiệu hiện nay với các mục chuẩn chỉ trên không gian phẳng và hạn chế tối đa các hiệu ứng phức tạp.
Ưu điểm: Giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin mà không cần thao tác phức tạp.
Nhược điểm: An toàn, khó tạo được điểm nhấn riêng với khách hàng nếu không được đầu tư thực sự chỉn chu.
2.2. Website thực phẩm chức năng thiết kế bất đối xứng
Trái ngược với phong cách thiết kể trên, Website thiết kế theo phong cách bất đối xứng tạo được điểm mới mẻ và ấn tượng với khách hàng. Theo đó, với thiết kế này, các chi tiết, nút điều hướng, thanh công cụ,… trên trang có thể thay đổi một chút so với truyền thống để tạo nhấn nhá.
Ưu điểm: Giao diện Web mới lạ, thu hút, ấn tượng hơn.
Nhược điểm: Có thể gây khó khăn trong việc tra cứu thông tin với một số đối tượng khách hàng lớn tuổi.
Nếu bạn thích mẫu thiết kế Website thực phẩm chức năng này, bạn có thể đăng tin tuyển dụng tại vLance và làm việc với freelancer thiết kế Web ngay bây giờ.
2.3. Website thực phẩm chức năng thiết kế hình khối
Mẫu thiết kế Web thứ ba được ưa chuộng trong ngành thực phẩm chức năng hiện nay là dạng hình khối. Khi lựa chọn mẫu thiết kế Web này, trang của bạn không chỉ đẹp mà còn có chiều sâu hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể lựa chọn một trong hai dạng là hình khối cân đối hoặc bất đối xứng sao cho phù hợp nhất với đối tượng khách hàng đang hướng đến.
Ưu điểm: Có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng lôi cuốn và thu hút người xem.
Nhược điểm: Có thể tạo hiệu ứng ngược khiến trang rời rạc, rối mắt nếu không được nghiên cứu kỹ càng.
II. Lợi ích khi sử dụng Website cho ngành thực phẩm chức năng
Không chỉ với thực phẩm chức năng, Website cần thiết đối với mọi ngành hàng trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được các lợi ích nổi bật khi sử dụng Website cho ngành hàng này như sau:
1. Tạo được uy tín, lòng tin và tăng cường độ nhận diện thương hiệu với khách hàng
Website giống như một ngôi nhà trên nền tảng tiếp thị kỹ thuật số rộng lớn. Theo đó, khi bạn muốn mời một người khách mới quen vào nhà, yếu tố tiên quyết chắc chắn là niềm tin và sự an toàn. Website thực phẩm chức năng cũng không phải ngoại lệ. Chúng sẽ giúp bạn có được niềm tin ban đầu, tiếp đến giúp khách hàng nhớ, tin tưởng và cuối cùng là lựa chọn thương hiệu của mình.
2. Thu hút được nhiều khách hàng hơn từ các lượt Search trên các thanh công cụ tìm kiếm
Một trang Web minh bạch, công khai, thuận tiện trong việc tra cứu chắc chắn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn những sản phẩm được đăng bán lộn xộn với các mức giá “bán theo cảm tính”.
3. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm và tra cứu thông tin
Danh mục sản phẩm là một trong những chỉ mục quan trọng bậc nhất đối với một Website. Với tính năng này, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, tìm kiếm được sản phẩm quan tâm. Bên cạnh đó, các thông tin đi kèm như mức giá, hướng dẫn sử dụng, thông tin chăm sóc sức khỏe,… cũng giúp khách hàng dành nhiều thời gian ở trên trang của bạn hơn. Nhờ vậy, trang của bạn sẽ nhận được các đánh giá tích cực đến từ Google.
4. Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại đối với doanh nghiệp
Khi bạn đã có được một “địa chỉ nhà” uy tín trên Google, người mua sẽ có thể dễ dàng tìm đến doanh nghiệp bạn khi có nhu cầu. Tất nhiên, các sản phẩm, dịch vụ, gói chăm sóc hỗ trợ đi kèm của bạn cũng phải chất lượng và phù hợp với tiêu chí khách đặt ra.
5. Rút gọn quy trình mua hàng và tăng trải nghiệm khách hàng
Các thông tin về Hotline, địa chỉ mua hàng, hướng dẫn đặt hàng,… được niêm yết công khai trên Website sẽ giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc đặt, mua hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng so với việc để học phải tìm hết thông tin này đến thông tin khác để mua được sản phẩm. Thậm chí, bạn còn có thể đánh mất các khách hàng tiềm năng khi họ cảm thấy mất kiên nhẫn vì sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
6. Khắc phục các hạn chế, thiếu sót từ đánh giá của khách hàng
Không gì quý giá hơn những phản hồi từ những người đã và đang ủng hộ thương hiệu của mình. Qua những đóng góp đó, chúng ta sẽ dễ dàng thay đổi, khắc phục và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
7. Tăng uy tín, giúp khách hàng, đại lý, CTV dễ dàng liên hệ, cộng tác.
Với Website chuyên nghiệp, bên cạnh khác mua hàng, bạn còn có thể dễ dàng thu hút được các đại lý, đơn vị cộng tác, CTV,… từ khắp mọi miền đất nước. Từ đó, doanh thu bán hàng tăng nhanh, quy mô doanh nghiệp mở rộng, phát triển nhanh chóng hơn.
III. Lời kết
Hy vọng các thông tin chia sẻ về Website thực phẩm chức năng trong bài viết có thể hữu ích với doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng hiện nay.
Xem thêm: So sánh chi phí khi thuê freelancer lập trình web
Theo đó, trong một thị trường đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành hàng như hiện nay, thời gian luôn là yếu tố giúp bạn dành được lợi thế. Đăng dự án trên vLance ngay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết bài toán khó trong việc thiết kế Website với dịch vụ kết nối lập trình Web Freelancer.