Freelancer là gì? Làm sao để kiếm tiền khi làm freelancer online?

Với sự phát triển của công nghệ, hình thức làm việc tự do – freelancer online cho phép bạn có nguồn thu nhập mỗi tháng. Trong khi đó, bạn vẫn chủ động lựa chọn thời gian, địa điểm làm việc.

Vậy freelancer là gì? Làm thế nào để có thể kiếm tiền từ việc làm freelancer online? Hãy cùng vLance tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Việc làm freelancer online là gì? 

Freelancer là gì? Còn được gọi là những người làm việc tự do, họ là những người được trả tiền để thực hiện công việc cho khách hàng, chủ dự án. Họ không có sự ràng buộc về thời gian hay địa điểm làm việc. 

Đúng như tính chất “free” của công việc, những người làm việc tự do được phép làm việc cho nhiều người sử dụng lao động cùng một lúc, miễn là hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. 

Freelancer là gì?
Việc freelancer online là một công việc tiềm năng để kiếm thu nhập cao hiện nay.

Ngày nay, freelancer thậm chí không cần gặp mặt đối tác. Tất cả đều có thể được kết nối thông qua các nền tảng trực tuyến. Bạn có thể làm việc tại nhà, tại trường học, thậm chí là tại nơi bạn đang đi du lịch. 

Do đó, các job freelancer online luôn có một sức hút lớn và được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Nếu cần tìm hiểu thêm về mức thu nhập từ các việc freelancer online, bạn hãy tham khảo thêm các bài viết dưới đây nhé!
> Kiếm thêm thu nhập tới 200tr với công việc freelancer trên vLance
>> Dễ dàng tăng thu nhập với nghề freelancer, bạn đã thử chưa? 

2. Freelancer là gì? Lợi ích của việc làm freelancer online là gì? 

Không chỉ thoải mái về thời gian, địa điểm làm việc, công việc này còn giúp bạn có nhiều lợi ích hơn là làm việc văn phòng fulltime hay làm việc freelancer offline. Vậy các lợi ích đó là gì? Mời bạn tìm hiểu cùng vLance nhé! 

2.1. Tính linh hoạt 

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc sự linh hoạt trong thời gian, địa điểm làm việc của các freelancer.

Họ có thể chỉ cần ngồi ở nhà, làm việc trong 2 – 3 tiếng buổi chiều, hoặc làm việc buổi tối, đêm, bất cứ khi nào họ muốn nhưng vẫn kiếm được thu nhập đáng ngưỡng mộ. 

 

Freelancer là gì? Tính linh hoạt
Công việc freelancer online trên vLance mang sự linh hoạt trong nhiều khía cạnh

Tuy nhiên, freelancer offline vẫn có những điểm khiến bạn chưa thực sự thoải mái. Ví dụ, bạn vẫn phải ra ngoài gặp đối tác – người thuê bạn và đàm phán với họ trước khi thực sự nhận công việc hay trong khi làm việc. Thậm chí có những công việc, bạn buộc phải ngồi làm việc tại văn phòng của đối tác cho đến khi bạn hoàn thành công việc. 

Làm freelancer online thì khác, bạn có thể thực hiện mọi khâu từ tìm việc, đàm phán lương, nhận việc và làm việc từ xa, liên hệ qua các nền tảng trực tuyến.

Hơn thế, không ai gò bó cách làm việc của bạn. Công việc của bạn đạt hiệu suất cao, trong khi đó bạn vẫn có thể hoàn toàn thoải mái với cuộc sống của mình. 

2.2. Tính chủ động

Công việc văn phòng truyền thống hay công việc fulltime luôn khiến bạn cảm thấy “khó nhằn” với nhiều áp lực từ hợp đồng, lương thưởng hay các loại báo cáo, những cuộc họp liên miên và stress khi bị đồng tiền làm chủ cuộc sống. 

Freelancer online có thể giúp bạn giải quyết những căng thẳng không tên đó. Bạn có thể chủ động nhận job mà mình muốn. Các công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của bạn. 

Freelancer là gì? Sự chủ động
Chất lượng và deadline bạn đề ra với đối tác là điều freelancer bắt buộc phải tuân thủ

 

Đặc biệt, bạn còn có thể nhận nhiều việc cùng một lúc, miễn sao đảm bảo đúng tiến độ công việc và chất lượng dịch vụ bạn cung cấp cho đối tác. 

Bạn đừng quên vLance có rất nhiều công việc freelancer với các lợi ích trên đang chờ đón bạn nhé! 

3. Freelancer là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ việc làm freelancer online 

Làm thế nào để kiếm tiền từ việc làm freelancer online? vLance sẽ mách bạn tất tần tật các mẹo giúp bạn tự tin nhận việc freelancer, nâng cao thu nhập.

3.1. Nắm chắc kiến thức chuyên môn  

Trước tiên, việc xác định dịch vụ mà bạn muốn cung cấp và có thể cung cấp cho khách hàng rất quan trọng.  Sau khi đã xác định rõ ràng, bạn cần tập trung trau dồi kiến thức cho chuyên môn của mình. 

Freelancer là gì? Nắm chắc kiến thức chuyên môn
Việc trau dồi kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn “bền sức” hơn khi làm freelancer online

Ngoài ra, các kỹ năng cho chuyên môn của bạn cũng rất quan trọng. Ví dụ bạn muốn làm Content marketing, hãy tự học thêm kỹ năng SEO trước khi bắt đầu nhận việc.  

3.2. Có ý thức rèn luyện các kỹ năng cơ bản 

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, bạn hãy rèn luyện các kỹ năng cơ bản như:

  • Kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian 
  • Kỹ năng làm việc độc lập 
  • Kỹ năng tương tác 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đảm bảo rằng những điều này tuy bé nhỏ nhưng lại trở nên rất cần thiết trong khi bạn làm việc. 

3.3. Kiếm thu nhập cao từ việc freelancer trên vLance 

vLance hy vọng bạn đã nắm chắc freelancer là gì. Vậy hãy cùng theo chân vLance tìm hiểu cách kiếm thu nhập cao từ việc làm freelancer trên vLance nhé!

a. Giới thiệu vLance

Hiện nay có rất nhiều nguồn tìm việc freelancer trên thị trường, trên các hội nhóm facebook hay các trang web tuyển dụng. 

Tuy nhiên, không ai có thể kiểm soát được độ uy tín của các công việc freelancer được đăng tải trên các hội nhóm facebook. Các thủ đoạn lừa đảo thì ngày càng tinh vi và khó đoán hơn. Bởi vậy, tìm việc trên web tuyển dụng là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn. 

Bạn đừng quên, tại vLance, có hơn 1.500.000 người dùng đang hoạt động. Trong đó, hơn 50.000 công việc, dự án được đăng với quy mô và tính chất khác nhau trên vLance , có tổng giá trị hơn 900 tỷ đồng. 

Freelancer là gì? Tìm việc freelancer tại vLance
Tìm và nhận việc freelancer online trên vLance sẽ giúp bạn kiếm tiền và tăng tối đa thu nhập

Có thể nói, đây là nguồn công việc freelancer rất tiềm năng. Giúp các bạn vừa tận dụng được thời gian, sử dụng chuyên môn phù hợp để tìm việc và kiếm thêm thu nhập cho chính mình.

b. Lợi ích khi tìm việc trên vlance

Nếu bạn còn ngần ngại, hãy cùng điểm qua một vài lợi ích khi tìm việc trên vLance nhé: 

  • Nguồn việc uy tín, chất lượng, được kiểm soát bởi đội ngũ nhân viên lâu năm, giàu kinh nghiệm 
  • Không lo thiếu jobs vì luôn được cập nhật mỗi ngày
  • Đa dạng ngành nghề, lĩnh vực cho bạn lựa chọn 
  • Các công việc có mức thù lao không giới hạn
  • Được thanh toán ngay sau khi hoàn thành việc, rõ ràng và minh bạch 

Trên đây là những điều vLance mách cho bạn để giúp bạn hiểu freelancer là gì. Ngoài ra, vLance cũng nêu ra những gợi ý để giúp bạn tạo ra thu nhập mơ ước với công việc freelance. Vậy thì còn chần chờ gì mà không tìm việc ngay trên vLance để kiếm thu nhập cao nhỉ! 

 

Content Specialist
Xin chào mọi người, mình là Thảo Hương, cây bút với 01 năm kinh nghiệm tại vị trí Content Marketing. Lĩnh vực chuyên môn của mình là Truyền thông, Marketing và Quảng cáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/