10+ việc làm thêm online không cần bỏ vốn mà vẫn kiếm tiền triệu 

Theo thống kê từ trang vLance – sàn việc làm Freelancer hàng đầu Việt Nam: Chỉ trong năm 2023, số lượng Freelancer tham gia tìm việc online đã tăng lên xấp xỉ 30%. Bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng hay mẹ bỉm sữa đang muốn kiếm thêm thu nhập? Đừng bỏ qua cơ hội tăng mức thu nhập lên gấp 3 lần với 10+ công việc làm thêm online không cần bỏ vốn, thu nhập cao dưới đây.

TOP 10 công việc làm thêm online không cần bỏ vốn, thu nhập cao

Marketing và truyền thông, quảng cáo

Lĩnh vực phụ thuộc nhiều vào khả năng sáng tạo và kỹ năng cá nhân: Marketing, truyền thông, quảng cáo không cần bạn phải bỏ vốn để có thể bắt đầu công việc.

Việc làm thêm online: Marketing
Marketing là nhóm ngành yêu cầu yêu cầu nhiều kinh nghiệm, sức sáng tạo cao

Các đầu công việc cũng rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn đảm nhiệm một số vị trí như Tối ưu và chạy quảng cáo, Viết bài chuẩn SEO, Tư vấn, lập kế hoạch Marketing dài hạn, Triển khai và tối ưu các kênh Digital Marketing của khách hàng…

Đối với ngành Marketing, các yếu tố kỹ thuật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, nhóm việc này sẽ phụ hợp hơn với những bạn đã có từ 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm trở lên. Bởi nhóm sinh viên mới ra trường sẽ chưa có đủ kiến thức & kinh nghiệm thực chiến để xử lý các tasks Marketing chuyên sâu.

Giảng dạy & Đào tạo

Đây là nhóm việc làm thêm online không yêu cầu bỏ vốn và phù hợp với người lao động thuộc tất cả level từ những bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm tới các nhân viên thuộc level Senior. 

Với những bạn dưới 1 năm kinh nghiệm, hãy lựa chọn các công việc giảng dạy tại nhà (gia sư) hoặc các công việc trợ giảng trực tuyến cho các trung tâm ngoại ngữ, các môn học phụ đạo cho học sinh, sinh viên.

Dành nhân viên từ level Executive trở lên, các bạn có thể tận dụng kỹ năng và kinh nghiệm của mình để “bán lại” kiến thức cho các bạn Junior đang chưa có định hướng nghề nghiệp hoặc các bạn trái ngành đang muốn học thêm kiến thức chuyên môn để đổi nghề. Bạn cũng có thể cân nhắc làm giảng viên tại các trung tâm đào tạo, khóa học online chuyên môn cao về Thiết kế, Marketing, Lập trình…

Sáng tạo nội dung

Content creator là việc làm thêm online rất thịnh hành trong giới trẻ ngày nay. Hình thức kiếm tiền tự do này không cần bỏ vốn nhưng thực chất phải đầu tư rất nhiều chất xám, sức sáng tạo trong công việc, đúng như tên gọi của nghề này.

Việc làm thêm online: Content Creator
Sáng tạo nội dung là nghề nghiệp lý tưởng, rất được ưa thích bởi giới trẻ

Là một nhà sáng tạo nội dung, bạn cần xây dựng một cộng đồng người theo dõi vững chắc, một nền tảng gồm những người theo dõi, yêu mến và ủng hộ nội dung của bạn. Sau đó, bạn có thể kiếm tiền theo các cách sau:

– Nhận booking quảng cáo, review theo yêu cầu từ các nhãn hàng

– Kết hợp với việc làm Affiliate Marketing, kiếm tiền bằng cách chia sẻ sản phẩm thông qua đường dẫn liên kết với người

Media, hậu kỳ, dựng video, chỉnh sửa ảnh

Nhóm công việc liên quan tới hậu kỳ, dựng, chỉnh sửa hiện có thể nhận việc làm thêm online, làm remote 100% trên các thiết bị cá nhân mà không cần phải bỏ vốn.

Ngược lại với trước đây, các bạn trong ngành cần phải bỏ hơn 500.000đ/tháng cho một ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Adobe Photoshop. Hiện nay, đã có rất nhiều công cụ miễn phí được phát triển nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Các phần mềm này cũng rất dễ làm quen, tối ưu giao diện cho người mới và có nhiều mẫu để sử dụng.

Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Các công việc tư vấn và chăm sóc khách hàng vốn không phải một công việc kinh doanh mà thiên về hướng chăm sóc, tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do đó, khi nhận việc làm tư vấn viên chăm sóc khách hàng, bạn sẽ không cần bỏ vốn để bắt đầu công việc mà thường làm việc bằng các tài khoản, kênh liên hệ trực tuyến và các thiết bị của Công ty.

Việc làm thêm online: Tư vấn viên
Các công việc tư vấn, trực online hiện nay hầu hết được thực hiện nền tảng mạng xã hộ

Đặc thù công việc liên quan nhiều tới việc lắng nghe, giải đáp và phản hồi các khiếu nại của khách hàng, tư vấn các dịch vụ, chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu. Nên tư vấn viên cần phải biết giao tiếp linh hoạt, có kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng, giúp họ gỡ mắc các vấn đề theo hướng tích cực nhất

Viết lách & Dịch thuật

Viết lách, biên tập nội dung và dịch thuật là những công việc phù hợp với những bạn nhạy cảm về ngôn ngữ và có khả năng sử dụng từ ngữ linh hoạt. Nếu bạn sở hữu khả năng viết tốt, cánh cửa việc làm của bạn trong ngành sẽ rất rộng mở với rất nhiều các công việc từ việc làm biên tập viên, cây viết cho các trang báo mạng, web, blog.

Tuy nhiên, nghề viết dễ làm quen nhưng vốn không hề đơn giản. Để trở thành một biên tập viên, dịch giả có chuyên môn, bạn cần phải có khả năng hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ, văn hóa và cả những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bạn đang theo đuỏi. Một nội dung hấp dẫn, thú vị là nội dung có thể khéo léo thu hút độc giả và giữ chân họ ở lại với nội dung của bạn.

Thiết kế theo yêu cầu

Giống với các công việc hậu kỳ, nghề design cũng phụ thuộc hoàn toàn vào các phần mềm chỉnh sửa trên thiết bị của bạn nên không yêu cầu bạn phải bỏ ra số tiền đầu tư ban đầu cho công việc. Các phần mềm chỉnh sửa ảnh cơ bản, miễn phí như Canva cũng đang ngày càng trở nên phổ biến, khiến ngay cả những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cũng chó thể chọn thiết kế làm công việc làm thêm online.

Việc làm thêm online: Thiết kế
Các designer mới được hưởng lợi rất nhiều từ sự phát triển của các phần mềm mới

Để có nguồn thu ổn định từ công việc thiết kế, bạn cần thông thạo nhiều đầu công việc khác nhau để đảm bảo có thể nhận nhiều job nhất có thể. Một số đầu việc cơ bản mà bạn cần nắm vững: Thiết kế Logo, Thiết kế bao bì, Thiết kế banner, Thiết kế đồ họa…

Nhân viên bán hàng, sales online

Trong số các công việc làm thêm online không bỏ vốn, việc bán hàng, sales online chính là công việc mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, công việc này cũng có mặt trái, đó là sự bất ổn định. Do phần lớn thu nhập của nhân viên sales đều đến từ doanh thu, đơn hàng chốt số. Nên nếu hiệu quả làm việc không cao, mức lương cứng bạn được nhận sẽ rất thấp.

Do đó, nếu bạn muốn bắt đầu công việc sales online, ngoài việc nắm vững các kiến thức về sản phẩm, bạn cũng cần biết cáhc mở rộng mối quan hệ. Bạn cần thường xuyên kết nối và chăm sóc các khách hàng kể cả sau khi khách đã mua hàng để tạo dựng một tệp khách hàng trung thành, giữ nguồn thu nhập ổn định.

Cộng tác tuyển dụng 

Cộng tác viên Tuyển dụng online – công việc không chỉ hấp dẫn các bạn sinh viên mà đang ngày càng phổ biến trên thị trường việc làm thêm online. Thị trường khó khắn khiến nhu cầu tuyển dụng gia tăng trong khi ngân sách ngày càng hạn chế. Doanh nghiệp do đó cần sự trợ giúp để tìm tới nhiều ứng viên nhất có thể nhằm tìm ra mảnh ghép phù hợp nhất với bộ máy của mình.

Việc làm thêm online: Tuyển dụng
Thu nhập của nghề tuyển dụng phụ thuộc vào số lượng ứng viên được tuyển thành công

Là một cộng tác viên tuyển dụng, nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm, trao đổi với các ứng viên phù hợp thông qua các kênh tuyển dụng online, các trang mạng xã hội, các nền tảng tuyển dụng trực tuyến và nhiều kênh, ứng dụng nhắn tin, liên lạc khác nhau.

Điểm lợi của công việc này là bạn có thể làm trực tuyến 100% phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian của bản thân. Tuy nhiên, một khi đã dấn thân vào thị trường tuyển dụng, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn như: ứng viên hẹn nhưng không đến, ứng viên không apply, cạnh tranh ứng viên với các cộng tác viên tuyển dụng khác…

Hành chính văn phòng

Các công việc hành chính văn phòng, nhập liệu luôn rất được săn đón trên thị trường việc làm online. Do không đòi hỏi ở người lao động nhiều kinh nghiệm, công việc này phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau như sinh viên, mẹ bỉm, dân văn phòng vầ tất cả những ai đang có nhu cầu kiếm thêm thu nhập.

Một số đầu việc của nhân viên hành chính là xử lý các loại giấy tờ hành chính theo yêu cầu, nhập liệu vào bảng tính, đăng bài trên các trang web, soạn thảo văn bản, nhập liệu theo yêu cầu, Để xử lý tốt các công việc trên, bạn nên có một số kỹ năng hành chính cơ bản như thực hành công cụ Sheet, Excel, các phần mềm bảng tính và tác vụ trên máy tính.

Tìm thêm cơ hội việc làm với danh sách các công việc phổ biến, thu nhập cao nhất:

Tìm việc làm thêm online ở đâu?

Một trong những địa chỉ tìm việc làm thêm online uy tín nhất trên thị trường, chắc chắn phải nhắc đến vLance – Website tìm việc làm Freelance hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, website vLance đã xây dựng cộng đồng hơn1.500.000 Freelancers hoạt động sôi nổi trong suốt 10 năm hoạt động.

Tìm việc làm thêm online ở đâu? - vLance.vn
vLance,vn – sàn việc làm Freelancer hàng đầu Việt Nam

Hơn nữa, vLance còn sở hữa tính năng đảm bảo thanh toán tuyệt vời. Tại đây, vLance sẽ giữ thù lao hộ người lao động và tự động thanh toán ngay khi dự án kết thúc. Nhờ vật mà trên website, vLance đã ghi nhận hơn 100.000 dự án thành công, các Freelancer nhận về thù lao tương đương 9,2 tỷ đồng.

Tìm hiểu thêm về các công việc làm thêm uy tín, dễ làm trên vLance.vn tại:

Nhằm hạn chế sự cạnh tranh giữa những Freelancer có nhiều kinh nghiệm và Freelancer mới, vLance còn bổ sung rất nhiều mô hình kiếm tiền , phù hợp với các đối tượng khác nhau như các Gói dịch vụ hay mô hình viết Review. Mỗi mô hình lại có những hướng dẫn làm việc rất dễ hiểu. Do đó, nếu bạn vẫn còn đang lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tới vLance và bắt đầu làm việc ngay nhé!

 

Trên đây là danh sách 10 công việc làm thêm online không cần bỏ vốn, thu nhập hấp dẫn nhất thị trường. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn có thể lựa chọn một công việc làm thêm online phù hợp với bản thân để kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh. Đừng quên ghé vLance,vn để tham khảo các công việc làm thêm mới nhất được cập nhật vào HÔM NAY!

Content Specialist
Xin chào mọi người, mình là Việt Thắng, cây bút với 05 năm kinh nghiệm tại vị trí Content Marketing. Lĩnh vực chuyên môn của mình là Truyền thông, Marketing và Quảng cáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/