5 kỹ năng sau đây chắc chắn giúp bạn tìm việc làm tại nhà hiệu quả hơn

Nhu cầu tìm việc làm tại nhà của người lao động trong xã hội ngày nay ngày càng tăng cao.  Thị trường việc làm trực tuyến thêm đông đảo đồng nghĩa với việc bạn sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ hơn. Nhưng đừng vì thế mà lo lắng, tìm việc làm tại nhà sẽ không còn là trở ngại với bạn nếu bạn biết cách rèn luyện 5 kỹ năng sau đây. Cùng vLance theo dõi nhé! 

1. Xu hướng tìm việc làm việc tại nhà hiện nay 

Làm việc tại nhà hay Work from home đã trở thành trào lưu công việc phổ biến sau đại dịch Covid-19. Thay vì đến văn phòng, nhiều người đã lựa chọn làm việc tại nhà để có cơ hội cân bằng cuộc sống và công việc. 

Tìm việc làm tại nhà
Tìm việc làm tại nhà là xu hướng lao động phổ biến

Những lý do sau đây sẽ giải thích vì sao làm việc tại nhà lại trở thành xu hướng: 

  • Bạn được chủ động về thời gian và địa điểm làm việc: Không phải dậy quá sớm để đến công ty, không phải về muộn mỗi khi tăng ca, không mất thời gian và chi phí di chuyển…giúp bạn phần nào hạn chế những rủi ro công việc. 
  • Không phải chịu quá nhiều áp lực từ cấp trên: Việc không phải gặp mặt trực tiếp quản lý, cấp trên giúp bạn bớt đi cảm giác áp lực mỗi khi chưa hoàn thành công việc. Đây là nỗi sợ của không ít dân văn phòng khi làm việc tại công ty. Khi làm việc tại nhà, nỗi sợ này sẽ không còn hiện hữu. 
  • Bạn có cơ hội cân bằng giữa cuộc sống và công việc. 

2. Rèn luyện 5 kỹ năng sau để tìm việc làm tại nhà dễ dàng hơn

Hình thức làm việc tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý nhiều điều trước khi sẵn sàng bước chân vào con đường này. Đặc biệt, bạn cần rèn luyện các kỹ năng để có thể làm việc hiệu quả.  Điều này sẽ quyết định trực tiếp tới hiệu quả công việc của bạn. Hãy cùng vLance điểm qua những kỹ năng đó ngay sau đây. 

2.1. Kỹ năng xây dựng hồ sơ ứng tuyển 

Xây dựng hồ sơ ứng tuyển là việc làm bắt buộc đối với bất cứ ai có ý định tìm việc tại nhà. Hồ sơ được xem là chìa khóa giúp bạn nhận được công việc mình mong muốn. Đây là căn cứ để khách hàng xem xét mức độ phù hợp của bạn đối với dự án của họ. Từ đó, khách hàng sẽ đưa ra quyết định lựa chọn hay không lựa chọn bạn. 

Tìm việc làm tại nhà Profile
Xây dựng Profile chuyên nghiệp là cách gây ấn tượng tới khách hàng

Trong hồ sơ ứng tuyển có rất nhiều phần khác nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chú ý tới những phần quan trọng nhất là Kỹ năng và Kinh nghiệm làm việc. Đây là hai nội dung được khách hàng đặc biệt chú trọng trước khi giao việc cho bạn. Hai yếu tố này cho thấy năng lực làm việc của bạn. 

Để có một bản hồ sơ ứng tuyển ưng ý nhất, bạn sẽ cần tránh những sai lầm trí mạng sau đây: 

  • Sử dụng ảnh đại diện thiếu chuyên nghiệp: ảnh không rõ mặt; background rối mắt; trang phục không gọn gàng 
  • Trình bày kinh nghiệm làm việc sơ sài: không đề cập đến kết quả làm việc là sai lầm rất nhiều người mắc phải 
  • Bố cục không khoa học: Việc sắp xếp bố cục không khoa học dễ khiến khách hàng của bạn bỏ sót những thông tin quan trọng. Điều này làm cho cơ hội được nhận việc của bạn bị hạn chế đáng kể.
  • Viết sai chính tả: Sai chính tả là sai lầm cấm kỵ khi xây dựng hồ sơ ứng tuyển. Không viết hoa tên người, viết thừa ký tự…là những lỗi rất đáng tiếc

2.2. Kỹ năng tìm việc làm phù hợp 

Giữa thị trường trực tuyến rộng lớn, để tìm được công việc phù hợp với năng lực không phải là điều dễ dàng. Có rất nhiều người lâm vào tình trạng không đủ khả năng hoàn thiện công việc sau khi đã được khách hàng tin tưởng. Cũng không ít người cảm thấy tự ti khi mãi không tìm thấy công việc “khớp” với năng lực của bản thân.

Tìm việc làm tại nhà chuyên môn
Tìm việc làm tại nhà thì dễ nhưng tìm việc sao cho phù hợp là điều không phải ai cũng có thể làm

Đó là những lý do vì sao bạn cần trang bị kỹ năng tìm việc làm tại nhà phù hợp cho mình. Để trang bị kỹ năng này cho bản thân, bạn có thể tham khảo những cách làm sau: 

  • Xác định chính xác năng lực chuyên môn: 
  • Đưa ra những kinh nghiệm làm việc sẵn có 
  • Thường xuyên đánh giá kết quả làm việc
  • Tham khảo những lời khuyên, lời nhân xét từ mọi người xung quanh 

Kỹ năng tìm việc phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Bạn sẽ không cần phải thử sức với quá nhiều lĩnh vực mới có thể xác định được con đường cho bản thân. Việc tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn nhất định giúp bạn có góc nhìn tổng quan hơn về lộ trình thăng tiến của mình. Điều này hạn chế tối đa tình trạng nhảy việc đồng thời giúp bạn không mất thêm thì giờ để thích ứng với công việc mới. 

2.3. Kỹ năng sắp xếp công việc 

Đây sẽ là kỹ năng giúp bạn xử lý gọn gàng và hiệu quả các đầu mục công việc của mình. Việc sắp xếp công việc sẽ giúp bạn cân đối được thời gian và sức lực cho từng giai đoạn. Sắp xếp công việc khoa học còn giúp bạn không bỏ sót công việc. 

Tìm việc làm tại nhà sắp xếp công việc
Sắp xếp công việc khoa học giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc

Dưới đây là một số cách làm giúp bạn sắp xếp công việc hợp lý, bạn có thể tham khảo: 

  • Liệt kê các công việc cần làm 
  • Phân loại công việc theo mức độ quan trọng 
  • Đặt bảng danh sách công việc ở nơi dễ thấy 
  • Luôn tập trung khi làm việc 
  • Thiết lập khoảng thời gian dự phòng 
  • Kiểm tra tiến độ công việc thường xuyên 

2.4. Kỹ năng về công nghệ, tin học văn phòng

Bạn sẽ không thể làm việc tại nhà nếu như không có sự trợ giúp của công nghệ. Laptop, điện thoại di động, các phần mềm…được xem là “công cụ lao động” bất ly thân của những ai làm việc tại nhà. Vì vậy, thành thạo Word, Excel, Powerpoint là kỹ năng bắt buộc nếu bạn muốn cạnh tranh trên thị trường việc làm trực tuyến. 

Tìm việc làm tại nhà tin học văn phòng
Tin học văn phòng là kỹ năng tối thiểu khi làm việc trực tuyến

Tùy thuộc vào lĩnh vực làm việc của bạn, những yêu cầu về kỹ năng này có thể thay đổi. Thế nhưng căn bản nhất, bạn cần sử dụng thành thạo thiết bị của mình cùng với bộ công cụ hỗ trợ trao đổi công việc trực tuyến để đảm bảo quá trình làm việc không bị ngắt quãng. Việc thành thạo các kỹ năng về công việc giúp bạn tối ưu quá trình làm việc của mình. 

2.5. Kỹ năng làm việc độc lập 

Không giống như khi làm việc tại công ty, bạn có thể dễ dàng trao đổi công việc với đồng nghiệp và cấp trên. Làm việc việc tại nhà đồng nghĩa với việc bạn cần học cách tự lập với công việc của mình. Khi làm việc độc lập, bạn sẽ cần phải có kiến thức chuyên môn vững vàng. Bởi lẽ, bạn sẽ cần phải bao quát toàn bộ quá trình làm việc của bản thân. Từ đó đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời để hoàn thiện công việc một cách hiệu quả nhất. 

Tìm việc làm tại nhà làm việc độc lập
Làm việc độc lập giúp bạn gia tăng tính chủ động trong công việc

Đây là thách thức đồng thời cũng là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực của bản thân. 

Bạn càng độc lập trong công việc, bạn càng trở nên chủ động. Ngoài ra tính độc lập trong công việc còn giúp bạn cải thiện sự tập trung cũng như tránh khỏi những rủi ro, phiền phức không đáng có. 

Để rèn luyện kỹ năng này, bạn cần thực hiện những cách sau: 

  • Nâng cao kiến thức chuyên môn
  • Quản lý thời gian thông minh 
  • Tuân thủ theo kế hoạch 
  • Học cách tập trung cao độ 

3. vLance – Nơi tìm việc làm tại nhà tốt nhất cho bạn

Là một trong những thương hiệu được tin dùng nhiều nhất bởi cộng đồng kinh doanh trực tuyến, vLance là nơi tìm việc làm tại nhà tốt nhất dành cho bạn. 

Ưu điểm vượt trội đầu tiên của vLance so với các nền tảng khác chính là sự đa dạng về lĩnh vực, công việc được cung cấp. Đăng ký tài khoản tại vLance, bạn có cơ hội tìm kiếm công việc ở đủ các lĩnh vực đa dạng. 

Với hàng trăm, nghìn việc làm hấp dẫn, vLance đã góp phần không nhỏ giúp nhiều người lao động nâng cao thu nhập của bản thân. Làm việc tại vLance, bạn có cơ hội kiếm thu nhập không giới hạn. Tiền công của bạn sẽ được trả theo giờ, theo sản phẩm hoặc theo mức giá được hai bên thỏa thuận. 

Tìm việc làm tại nhà tại vLance
vLance – Nền tảng cung cấp việc làm tại nhà uy tín

Ngoài ra, vLance còn có tính năng đảm bảo giao dịch, giúp bạn an toàn tuyệt đối khi làm việc. Khác với những website chỉ thu phí trung gian rồi rút lui, vLance giữ ngân sách dự án giúp khách hàng và đứng ra giải quyết tranh chấp giữa các bên. Sau khi bạn hoàn thành công việc, vLance sẽ thanh toán đầy đủ theo mức thù lao đã thỏa thuận giữa hai bên. 

Tìm việc làm tại nhà chắc chắn sẽ không còn là nhiệm vụ khó khăn nếu bạn biết cách rèn luyện 5 kỹ năng trên mỗi ngày. Hy vọng những kiến thức từ bài viết sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống và công việc. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau. 

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/