Bật mí cách tìm thuê freelancer cho mọi doanh nghiệp!

Bạn muốn tuyển dụng người giỏi nhưng ngân sách eo hẹp? Hay bạn đang khởi động một dự án kinh doanh và cần gấp nhân lực?

Bạn đừng vội đăng bài tuyển dụng nhân viên vội! Chỉ cần thuê 1 – 2 freelancer là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn là có thể đáp ứng ngay được các nhu cầu. 

Nếu bạn chưa rõ về cách tìm thuê freelancer, cùng vLance tìm hiểu nhé.

I. Thuê freelancer – xu hướng mới và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Thuê freelancer là việc thuê các cá nhân có kỹ năng chuyên môn thực hiện một loại việc cụ thể. Đây là giải pháp tiện lợi, giúp bạn để tiết kiệm chi phí hoặc giải quyết vấn đề thiếu nhân sự ngay lập tức.

Ví dụ: Khi bạn thực hiện ra mắt sản phẩm mới, nhưng lại không có nhân sự chạy quảng cáo. Lúc này 1 freelancer chuyên chạy quảng cáo hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn. Cả hai chỉ cần trao đổi online và linh động thời gian làm việc. 

Nhu cầu tìm kiếm nhân sự cao
Nhu cầu tìm kiếm nhân sự cao khiến việc thuê freelancer ngày càng phổ biến

Thuê freelancer thực ra khá đơn giản. Khi bạn có nhu cầu phát sinh bạn chỉ cần tìm người đáp ứng được với nhu cầu, sau đó hai bạn trao đổi và thoả thuận cách làm việc. Cuối cùng là nghiệm thu và thanh toán.

Còn nếu muốn thêm góc nhìn khác, mời bạn tiếp tục theo dõi Lợi ích khiến chủ doanh nghiệp, quản lý dự án lựa chọn tìm thuê freelancer.

Thử trải nghiệm tạo tài khoản và đăng tin tuyển freelancer ngay nhé!

II. 03 Lợi ích tìm thuê freelancer mà bạn đừng bỏ lỡ

Dưới đây là 3 lý do được vLance tổng hợp từ rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ thậm chí từ cả các startup. Bạn hãy tham khảo để đối chiếu với tình hình doanh nghiệp mình. 

1. Tiết kiệm tới một nửa chi phí

Bạn nghĩ sao với freelancer chỉ với một lần thuê đem về hiệu quả ngay mà chi phí lại ít hơn? Làm việc với freelancer cho phép bạn linh hoạt tài chính, giúp tiết kiệm hơn nhiều so với việc sử dụng nguồn lực lao động toàn thời gian!

Thêm một ưu điểm khác, thuê freelancer bạn chỉ cần trả tiền cho sản phẩm, chứ không phải chi thêm cho những khoản phí tốn kém như với nhân sự. Bao gồm: Bảo hiểm, văn phòng, ăn uống, trợ cấp,… 

Muốn biết thuê freelancer tiết kiệm được bao nhiêu so với nhân sự cứng? Thử tạo tài khoản để nhận ngay những Chào giá hấp dẫn từ freelancer.

Đăng công việc đầu tiên của bạn tại vLance

2. Gặp gỡ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của bạn

Khi mới kinh doanh bạn sẽ khó xây dựng đội ngũ “cứng về chuyên môn” để đảm nhiệm gồng gánh doanh nghiệp. Và “vũ khí bí mật” ở đây là những Freelancer thực sự “chất” trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Profile cực chất tới từ một Freelancer Thiết kế,
Profile cực chất tới từ một Freelancer lĩnh vực Thiết kế, với kinh nghiệm chuyên môn dày dặn

Hiểu đơn giản, bạn có ý tưởng và nhu cầu, freelancer chuyên nghiệp luôn sẵn sàng bắt tay ngay khi nhận yêu cầu. Bạn sẽ không cần bỏ công sức training, hay “cầm tay chỉ việc”. vLance tin rằng khi tìm được freelancer giỏi, bạn sẽ chẳng phải lo về sản phẩm.

Tham khảo ngay loạt freelancer tại vLance, chắc chắn bạn sẽ lựa được ứng viên phù hợp cho dự án của mình.

Danh sách Freelancer tiềm năng tại vLance

3. Làm việc bất cứ thời điểm nào!

Trên thực tế, sẽ rất khó nếu bạn bắt nhân viên chính thức liên tục làm quá giờ để đuổi kịp deadline. Vậy giải pháp nào để hỗ trợ cho nhân viên của bạn?

Freelancer có khả năng làm việc linh động, thậm chí là cuối tuần và dịp lễ, Tết. Mấu chốt là bạn cần thảo luận trước thời gian làm việc với họ. Họ có thể hoàn thành 1 phần công việc hoặc gần như cả dự án trong khi nhân sự của bạn đang nghỉ ngơi sau giờ làm.

Với những freelancer chuyên môn cao, bạn yên tâm công việc sẽ được hoàn thiện nhanh chóng
Với những freelancer chuyên môn cao, bạn yên tâm công việc sẽ được hoàn thiện nhanh chóng

Nên nhớ, với những “đường đua” ngắn hạn, gấp rút về thời gian thì freelancer đáp ứng yêu cầu tốt hơn. Bạn chi trả cho họ một khoản tiền thuê thích hợp, freelancer sẽ chuyên tâm thực hiện dự án liên tục, đảm bảo chất lượng trong thời gian yêu cầu.

Thêm nguồn lực freelancer sẽ là lợi thế để đẩy nhanh các kế hoạch kinh doanh của bạn. Chỉ với một tài khoản vLance, bạn có thể tìm được cả tá freelancer cho bất kể vị trí nào còn thiếu, với đa dạng trình độ, kỹ năng. 

Bắt tay vào tạo tài khoản và đăng tin tuyển người tại vLance ngay nhé!

III. Về vLance – website kết nối hàng triệu khách hàng với freelancer

Nói đến thị trường tuyển dụng freelancer, phải kể đến vLance – Sàn tìm kiếm việc làm freelance hàng đầu Việt Nam. Thành lập từ 2013, vLance đã thành công đạt được những con số ấn tượng:

  • Xây dựng được cộng đồng với hơn 2.000.000 người dùng và có hơn 100.000 dự án đã thành công – khách hàng không lo rơi vào tình huống “ế việc”, bởi đội ngũ freelancer đông đảo luôn năng suất nhận việc 24/7
  • 99,82% khách hàng đánh giá hài lòng sau khi tìm thuê freelancer thông qua vLance (hơn 3.000 đánh giá 5 sao cho chất lượng dịch vụ) – Tỷ lệ hài lòng cao chứng tỏ sự an tâm với uy tín, chất lượng freelancer qua chính đánh giá từ những khách hàng khác như bạn!

Vậy thì để gặt hái được những thành quả trên, vLance đã và đang hoạt động với những mô hình việc làm nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay tiếp đây.

IV. Bật mí 02 cách thuê freelancer hiệu quả nhất tại vLance

1. Đăng việc và nhận hồ sơ freelancer ứng tuyển

Đây là mô hình làm việc phổ biến nhất. Khi khách hàng chỉ việc đăng job tuyển người – Freelancer thấy phù hợp và chào giá ứng tuyển. Sau đó, khách hàng sẽ lựa chọn freelancer phù hợp nhất để trao đổi và đi đến hợp tác.

Ưu điểm của mô hình này chính là lượng freelancer chủ động liên hệ, chào giá nhanh chóng

Tại mỗi profile cá nhân, freelancer đều cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và cả những sản phẩm từng thể hiện. Khách hàng có thể dựa vào những tiêu chí. Rồi cân nhắc freelancer hợp lý nhất cho dự án của mình và lựa chọn liên hệ trực tiếp với họ.

Hoặc nếu muốn tự mình tìm kiếm nhân sự, bạn hãy thử theo dõi ngay:

Danh sách Freelancer tiềm năng tại vLance

2. Lựa chọn dịch vụ freelancer cung cấp sẵn

Ngoài ra, nhằm giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hoàn thành được công việc, vLance còn ra mắt mô hình Gói Dịch vụ. Tại đây, freelancer hoàn toàn chủ động thể hiện năng lực, sản phẩm của mình theo “gói”. Thuận tiện hơn rất nhiều khi khách hàng chỉ việc xem và lựa chọn dịch vụ đã có sẵn mô tả – chi phí.

Danh sách Gói dịch vụ tại vLance
Với kho lĩnh vực đa dạng, khách hàng dễ dàng liên hệ và tìm mua cho mình trọn gói dịch vụ từ A-Z

Chẳng phải lăn tăn, mất thời gian trao đổi, bằng cách tìm kiếm Gói dịch vụ theo danh sách, bạn đã tìm ngay được “chuyên gia” trong từng lĩnh vực và bắt tay vào hợp tác.

V. Thuê freelancer tại vLance có điểm gì nổi bật?

1. Freelancer đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Lợi ích đầu tiên khách hàng nhận được khi thuê freelancer tại vLance. Đó là nguồn nhân lực đa dạng lĩnh vực. Mọi ứng viên có kỹ năng chuyên môn cao đều hội tụ tại đây.

một dự án có từ 3-5 freelancer Chào giá
Trung bình một dự án có từ 3-5 freelancer Chào giá, giúp khách hàng đa dạng lựa chọn nhân sự

Dự án tại vLance luôn có một số lượng các freelancer tham gia đấu giá để nhận làm. Với lượng hồ sơ lớn, khách hàng có thể chắt lọc và lựa chọn được freelancer phù hợp nhất cho dự án.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể tham khảo các đánh giá từ những công ty trước trên hồ sơ của freelancer để làm cơ sở cho việc tuyển dụng. Những freelancer càng có nhiều đánh giá tốt trên Hồ sơ năng lực sẽ càng uy tín trong mắt nhà tuyển dụng.

Chỉ với một Tài khoản đăng việc tuyển dụng, bạn có thể tha hồ tìm kiếm Freelancer quanh năm cùng vLance. Bất kể vị trí, bất cứ khi nào.

Đăng ký tài khoản vLance và tìm freelancer ngay hôm nay 

2. Hỗ trợ tìm thuê freelancer nhanh chóng

Sau khi đăng tải công việc cần tuyển dụng, khách hàng dễ dàng nhận thấy những “lời mời” từ freelancer – gọi là Chào giá. Tại đây, freelancer đã cung cấp một số đề xuất. Nhằm thuyết phục khách hàng lựa chọn mình cho dự án đó.

Tuy nhiên, nếu mô tả việc của bạn không hấp dẫn, hay nội dung mù mờ, khó hiểu. Khả năng nhiều freelancer Chào giá là rất thấp.

vLance nhanh hỗ trợ
Đội ngũ vLance hỗ trợ nhanh chóng, 24/7

Yên tâm rằng, đội ngũ vLance sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tìm “bằng được” freelancer chất lượng nhất cho dự án của mình. Bên cạnh tư vấn qua hotline hay email. Các kênh mạng xã hội như Zalo, Fanpage và cả Group Facebook đều hoạt động năng suất mỗi ngày. 

Bởi vậy, bạn đừng lo lắng mà hãy liên hệ vLance khi gặp khó khăn trong việc tìm và trao đổi cùng freelancer nhé!

Để có ngay trải nghiệm tìm freelancer nhanh chóng nhất, đừng quên:

Đăng ký tài khoản vLance

3. Cam kết giao dịch Khách hàng – Freelancer an toàn

vLance luôn yêu cầu freelancer xác thực trước khi họ được quyền chào giá dự án. Thông thường, freelancer phải hoàn thiện đầy đủ Hồ sơ cá nhân. Sau đó phía vLance kiểm duyệt mới có thể bắt đầu tìm việc. Nhằm hạn chế tình trạng nhân sự ảo – lừa đảo, giúp khách hàng yên tâm tuyển dụng.

thanh toán an toàn trên vLance
Thanh toán an toàn, tiện – nhanh – gọn trên vLance

Ngược lại, khách hàng khi tuyển người tại vLance cũng cần xác thực danh tính rõ ràng. Điều này không những đảm bảo an toàn cho bạn mà còn giúp freelancer an tâm khi nhận và trao đổi công việc nữa đấy!

Lưu ý rằng, thủ tục và hệ thống giao dịch luôn là một trong những yếu tố cần cân nhắc. Khi chọn lựa kênh tìm thuê freelancer. Website phải đảm bảo uy tín, quy trình thanh toán tiện lợi – an toàn. 

Bạn sẽ tìm thấy toàn bộ các yếu tố này khi 

Đăng ký tài khoản và tìm freelancer trên vLance

VI. Lời kết

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn nhân lực tự do có chuyên môn và uy tín cao,…

Hãy tham gia cộng đồng tuyển dụng của vLance và Đăng việc cần tuyển nhân sự ngay hôm nay! 

Hy vọng bạn sẽ trải nghiệm trọn vẹn các tính năng hữu ích. Cùng nguồn nhân lực chất lượng cao mà vLance mang đến. Chúc bạn thành công!

Content Specialist
Chào mọi người, mình là Thùy Dương – từng trải nghiệm với công việc Freelancer và một số vị trí liên quan tới viết lách, làm nội dung trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo. Mình sẽ đem tới nhiều hơn nữa những bài viết hữu ích về Marketing, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các bạn!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/