Review nhà hàng, khách sạn – Tuyệt chiêu marketing hiệu quả!

Ngày nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng tăng cao trên thị trường online. Để tồn tại trên các trang booking phòng, app đặt đồ ăn, nhà hàng khách sạn bắt buộc phải tăng review để có được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Vậy cụ thể thì review nhà hàng khách sạn là gì? Và vì sao đây lại được coi là một tuyệt chiêu marketing? Hãy cùng vLance tìm hiểu sâu hơn nhé! 

1. Review nhà hàng, khách sạn là gì? 

Review nhà hàng, khách sạn hiểu đơn giản là việc khách hàng để lại những cảm nhận chi tiết của mình trên các trang/ app booking trung gian. Ví dụ như Agoda, Tripadvisor, grab food, shopee food, beamin…

Hiện nay, các hình thức đánh giá dần trở nên đa dạng: 

  • Thang điểm đánh giá
  • Quay video quá trình trải nghiệm dịch vụ
  • Hình ảnh thực của sản phẩm hay  chia sẻ cảm nghĩ bằng văn bản ngắn,…

Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự kết hợp của cả 3-4 hình thức này trên một phần đánh giá của khách hàng.

Hình ảnh mang tính biểu tượng của review marketing có lẽ chính là thang điểm được thể hiện dưới dạng đánh giá sao, bong bóng tròn hoặc thang điểm mười.

Biểu tượng bong bóng review mareting
Review nhà hàng khách sạn phản ánh chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn đó

Một review trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn thường đề cập đến các vấn đề:

  • Yếu tố trước nhất mà  khách hàng quan tâm là chất lượng sản phẩm, cả về độ sạch sẽ lẫn hương vị của đồ ăn, thức uống
  • Yếu tố thứ hai là chất lượng dịch vụ như thái độ, tốc độ phục vụ của nhân viên,…
  • Yếu tố thứ ba là giá trị họ nhận được có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không
  • Yếu tố cuối cùng là không gian trải nghiệm, bao gồm không gian nội thất, view, âm thanh và ánh sáng, mùi hương dễ chịu,…

[alo-form=8]

2. Vì sao review nhà hàng, khách sạn lại là một tuyệt chiêu marketing?

Việc tăng review ngày càng trở thành một tuyệt chiêu marketing lợi hại trong thời kỳ công nghệ số với sự bùng nổ của các nền tảng online.

Đặc biệt trong kinh doanh nhà hàng khách sạn, để tồn tại trên các trang booking phòng, app đặt đồ ăn như Agoda, Tripadvisor, grab food, shopee food, beamin… bạn bắt buộc phải tăng review để có được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Thông qua đó trực tiếp tham gia vào tiến trình tăng doanh thu cho ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Cụ thể, tăng review sẽ mang đến 2 lợi ích to lớn cho nhà hàng trên các trang đặt phòng, app đặt đồ ăn. Hãy cùng vLance tìm hiểu nhé!

2.1. Tăng review – tăng độ tin tưởng về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ

Bạn có biết rằng, đa số các thực khách thường xuyên xem xét các review trước khi đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm ăn uống hay lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ: 

  • 45% người kiểm tra review nhà hàng trước khi quyết định đến một nhà hàng mới
  • 87% khách hàng nói rằng họ sẽ ưu tiên đến những địa điểm kinh doanh đạt 3-5 sao trên các trang đánh giá
  • 59% khách hàng xem 2-3 trang đánh giá trước khi ra quyết định sử dụng dịch vụ 
Người dùng đọc review
Người dùng thường đọc review nhà hàng khách sạn trước khi sử dụng dịch vụ

Không giống như các lĩnh vực kinh doanh khác, bạn không thể biết trước chất lượng dịch vụ mà bắt buộc phải dựa vào đánh giá từ những người khác. 

Nói cách khác, bạn hoàn toàn thể chi phối quyết định của khách hàng dựa trên sự tin tưởng của họ đối với các đánh giá trực tuyến. 

2.2. Tăng review – tăng xếp hạng tìm kiếm (SEO) 

Đối với nhà nghỉ, khách sạn, hầu hết khách hàng sẽ tìm kiếm các địa điểm nghỉ ngơi gần nhất trên các trang booking khi đi du lịch, công tác. Hay đơn giản là khi đến một nơi họ không quá am hiểu. 

Khi tìm kiếm, người dùng thường sẽ chỉ để ý tới một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên trên các web Booking.com, Agoda,… Vì vậy xếp hạng của bạn càng cao thì càng có cơ hội tiếp cận khách hàng. 

Review 5 sao được hiển thị trên đầu trang Booking
Review 5 sao được hiển thị trên đầu trang Booking

Điều đặc biệt là bộ thuật toán tìm kiếm của các trang web này được điều hướng khá nhiều bởi các tín hiệu đánh giá chất lượng.

Bởi vậy, các khách sạn có lượt đánh giá nhiều nhất hay nhà nghỉ được đánh giá 5 sao thường sẽ được phân phối hiển thị lên đầu trang để gợi ý cho khách hàng. 

Ở các nền tảng khác như các web đánh giá trung gian hay các app booking, app đặt đồ ăn,… thì thuật toán này cũng được tối ưu tương tự. 

Những điều này đều cho thấy bạn nên đầu tư hơn vào những bài review cho thương hiệu của mình trên mọi nền tảng. 

 

Ngoài ra, để tăng review cho cho các doanh nghiệp, thương hiệu khác, bạn có thể tìm hiểu thêm với các bài viết dưới đây mà vLance mách bạn nhé:

  1. Tăng review sản phẩm – Điểm chạm khách hàng bạn đang bỏ lỡ
  2. Dịch vụ đánh giá 5 sao Google Maps là gì? Vì sao cần có?
  3. Tăng đơn hàng online nhờ dịch vụ đánh giá sàn thương mại điện tử
  4. Dịch vụ tăng đánh giá App là gì? Từ review tới lượt tải ứng dụng

3. Vậy đâu là cách tăng review hiệu quả?

Các dịch vụ tăng review tự động đã khá phổ biến trong thời điểm hiện nay, khi mà sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng tăng cao trên thị trường online.

Tuy nhiên, bạn đã biết đến mô hình tăng review bằng người thật hay chưa? Và đâu mới là cách tăng review hiệu quả? Hãy tìm hiểu cùng vLance nhé! 

3.1. Tăng review tự động bằng tool 

Hiện nay, nhiều đơn vị bán các dịch vụ tăng review tự động theo dạng gói dịch vụ, với nhiều mức giá khác nhau, rải rác trên thị trường. 

Về cơ bản, tool được hiểu là các công cụ hay phần mềm tự động chạy lặp đi lặp lại theo một trình tự đã được lập trình sẵn, tạo ra lượng lớn các review một cách khá công nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn. 

Tăng review nhà hàng khách sạn bằng tool tự động còn nhiều hạn chế

Khi mua các gói dịch vụ review tự động này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian, nhân lực. Nhưng tăng review bằng tool cũng chưa phải tối ưu khi phương pháp này còn nhiều nhược điểm khó khắc phục: 

  •  Rủi ro vi phạm chính sách của các nền tảng, đặc biệt là Google, khi phát hiện các đánh giá bị trùng IP, địa điểm, thiết bị (đánh giá tool sẽ gặp vấn đề này) thì sẽ xóa ngay lập tức.
  • Các công cụ không thể không phản ánh đúng trạng thái hoặc trải nghiệm thực tế của khách hàng, không đáng tin cậy và khiến khách hàng thiếu sự ấn tượng tự nhiên 
  • Có khả năng cao gây thiệt hại đến uy tín, danh tiếng của nhà hàng, khách sạn

3.2. Tăng review bằng người thật

Ngược lại với tool, tăng review bằng người thật sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn, bởi các đánh giá được tạo ra bởi nhiều người, trên nhiều thiết bị, ở nhiều địa điểm khác nhau.

Tuy nhiên các ưu điểm mà phương pháp này mang đến lại hoàn toàn áp đảo so với tăng review tự động. 

Review thật
Tăng review nhà hàng khách sạn bằng người thật giúp đánh giá một cách chân thật nhất

Các trải nghiệm thật của từng cá nhân viết review tạo độ chân thành, đáng tin tưởng, tạo độ ấn tượng đối với khách hàng, từ đó có thể kéo tương tác hoàn toàn tự nhiên và thu hút sự quan tâm từ tệp khách hàng tiềm năng. 

Bên cạnh đó, bạn không cần lo lắng về những vi phạm khi bị quét dữ liệu bởi Google. Các bình luận, đánh giá này cũng sẽ “đi cùng năm tháng”, trong khi review tự động thậm chí chỉ có thể tồn tại vài giờ.

Ngoài ra, review chân thật còn giúp thứ hạng tìm kiếm của bạn thăng hạng và tiếp cận gần hơn với khách hàng. 

vLance hy vọng bạn đã hiểu được tầm quan trong và lợi ích từ việc review thủ công. Ngoài ra, bạn đừng quên vLance cũng cung cấp nguồn nhân lực chuyên đánh giá thủ công từ cộng đồng Freelancer với hơn 1.500.000 thành viên đó.

Bạn chỉ cần tạo chiến dịch tăng review ngay trên vLance, sau đó đã có thể lọc hồ sơ người đánh giá rồi. Bắt đầu đăng chiến dịch tăng review ngay bạn nhé!

4. Tăng review nhà hàng, khách sạn cùng vLance – Giải pháp marketing hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp marketing hiệu quả, chần chờ gì mà không lựa chọn vLance – đơn vị cung cấp review người thật cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng của mình.

Bạn đừng quên vLance là nơi cung cấp số lượng freelancer review  lớn nhất Việt Nam với hơn 1.500.000 thành viên freelancer hoạt động thường xuyên. 

Chiến dịch tăng review của vLance
Chiến dịch tăng review tại vLance giúp bạn có được hàng trăm review nhà hàng khách sạn bằng người thật cực chất lượng

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về các lý do vì sao nên sử dụng dịch vụ tăng đánh giá Google Maps tại vLance, vậy hãy cùng vLance liệt kê lại các lợi ích nhé:

4.1. Về cách làm việc

Khi thuê review người thật tại vLance, bạn được tự do đặt ra ngân sách review. Mức ngân sách tùy thuộc vào ví tiền của bạn.

Bên cạnh đó, bạn còn được chọn số lượng review muốn nhận. Nếu bạn cần cả trăm đánh giá, đừng lo, vLance sẽ cung cấp cho bạn đủ số freelancer review mà bạn muốn.

Đặc biệt, bạn sẽ được chủ động chọn người viết review và kiểm soát chất lượng kết quả.

Bạn có thể xét duyệt hồ sơ của freelancer, nếu phù hợp thì vLance sẽ giúp kết nối hai bên để làm việc. Ở bước cuối cùng, bạn cũng sẽ được duyệt kết quả trước khi thanh toán cho freelancer. 

4.2. Về chất lượng review

  • Mỗi review được viết bởi một người, không sợ trùng lặp
  • Không còn nỗi lo trùng lặp IP, địa điểm hay thết bị
  • Đảm bảo đánh giá luôn tồn tại trên trang web

Vậy ngại ngần gì mà không thực hiện đăng chiến dịch tăng review tại vLance ngay bạn nhé. Khi cửa hàng hay website của bạn càng sớm có nhiều review thì sẽ càng nhanh tăng độ uy tín và có thêm nhiều khách hàng. 

Content Specialist
Xin chào mọi người, mình là Thảo Hương, cây bút với 01 năm kinh nghiệm tại vị trí Content Marketing. Lĩnh vực chuyên môn của mình là Truyền thông, Marketing và Quảng cáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/