Job freelancer là gì? Top 7 job freelancer hot nhất hiện nay

Freelancer thường được hiểu là người làm việc tự do, đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Vậy job freelancer là gì? Hãy cùng theo chân vLance khám phá top 7 job freelancer hot nhất hiện nay nhé! 

1. Job freelancer là gì? 

Bắt nguồn từ những năm 1800, freelancer dùng để chỉ những người lính đánh thuê thời Trung Cổ. Những người lính này chỉ phục vụ cho những ai trả tiền nhiều hơn. Họ chiến đấu chống lại bất kỳ cá nhân hay quốc gia nào khi được yêu cầu.

Trải qua hơn 200 năm, giờ đây freelancer được hiểu theo nghĩa là những người làm việc tự do. Họ không bị ràng buộc lâu dài bởi bất cứ một tổ chức hay doanh nghiệp nào cả. 

Job freelancer là gì?
Freelancer thường nhận job tùy theo khả năng, năng lực và nhu cầu của bản thân

Theo đó, job freelancer là các công việc của họ. Họ thường nhận các dự án ngắn hạn, hay còn gọi là job, tùy theo khả năng, năng lực và nhu cầu của bản thân. Mọi lĩnh vực, ngành nghề đều có thể có job freelancer nếu doanh nghiệp hay tổ chức cần thuê ngoài cho dự án đó. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn trở thành một freelancer với thu nhập ổn định, hãy tham khảo thêm các bài viết dưới đây của vLance nhé!
>> Freelance và fulltime, đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? 
>> Dễ dàng tăng thu nhập với nghề Freelancer, bạn đã thử chưa?
>> Freelancer chọn dự án như thế nào để có tiền về đều?

Ngày nay thì freelancer dần trở thành xu hướng không chỉ ở nước ngoài. Ngay tại Việt Nam, lựa chọn trở thành freelancer không còn xa lạ đối với các bạn trẻ. Vậy đâu là các công việc thu hút họ? Hãy cùng vLance khám phá top 7 job freelancer hot nhất hiện nay nhé! 

2. Job freelancer là gì? Top 7 job freelancer hot nhất hiện nay 

vLance hy vọng bạn đã nắm được job freelancer là gì. Vậy hãy cùng vLance tìm hiểu Top 7 job freelancer hot nhất hiện nay nhé!

2.1. Website developer 

Web Developer hay còn gọi là lập trình viên Web . Là người lập trình tạo ra các ứng dụng web có thể chạy được trên các trình duyệt website. Đây là quá trình viết code từ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để tạo ra được website.

Thực tế thì công việc của một Web Developer rất đa dạng ở nhiều vị trí và chịu trách nhiệm khác nhau. Tuy nhiên, Web Developer nói chung chịu trách nhiệm thiết kế giao diện người dùng. Ngoài ra còn duy trì và mở rộng website cũng như cập nhật xu hướng công nghệ mới. 

Job freelancer là gì? Freelancer developer
Cơ hội nhận được job Web developer freelancer vô dùng rộng mở tại vLance

Website được xem là hình ảnh đại diện của công ty. Chính vì thế Web Developer giữ vai trò xây dựng và phát triển cũng như bảo trì website. Các công ty thường có xu hướng thuê nhân sự ngoài cho lĩnh vực này để đảm bảo về mặt thời gian cho các dự án của mình. 

Do đó, cơ hội nhận được job Web developer freelancer là vô dùng rộng mở. Và tất nhiên, với vai trò quan trọng như thế thì mức lương cho lĩnh vực này cũng vô cùng hấp dẫn. 

2.2. Thiết kế đồ họa

Hiểu một cách đơn giản, ngành Thiết kế đồ họa kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng. 

Nói cách khác Đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng. Kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến. 

Job freelancer là gì? Thiết kế đồ họa
Có tới 230 kết quả hiển thị cho từ khóa Job freelancer thiết kế đồ họa tại vLance

Công việc Freelance thiết kế ngày nay đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn như một phương pháp để kiếm thêm thu nhập. Thậm chí là cách kiếm tiền bởi chính vì tính chất của công việc rất linh hoạt và năng động. 

Các cá nhân, hay tổ chức, thậm chí là công ty lớn cũng đang hướng đến thuê các freelance để có thể  giải quyết các công việc nhanh gọn. Ngoài ra cũng nhằm tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải thuê nhân sự lâu dài. 

Thu nhập của freelancer thiết kế đồ họa thường ở mức cao so với mặt bằng chung. Ví dụ như một job thiết kế trên vLance không bao giờ thấp hơn 200.000 đồng, thậm chí còn có những job lên đến 20 triệu đồng hoặc hơn. 

2.3. Digital marketing 

Cùng với sự phát triển của các trình duyệt tìm kiếm hay các trang mạng xã hội. Digital Marketing trở thành một công cụ kiếm tiền lợi hại không chỉ cho các agency mà còn có sự tham gia của các cá nhân freelancer. 

Digital Marketing Freelancer được xem như một chuyên gia hoạt động và làm việc tự do. Họ sử dụng các phương tiện kỹ thuật số (Digital) để quảng bá sản phẩm tới khách hàng cũng như cải thiện doanh số bán hàng.

Job freelancer là gì? Digital marketing
Job freelancer Digital marketing luôn dễ dàng được tìm thấy tại vLance

Công việc của một Digital Marketing Freelancer bao gồm: tư vấn khách hàng, thực hiện nghiên cứu thị trường. Ngoài ra còn sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo trên các nền tảng và thiết kế ấn phẩm Digital cơ bản. Freelancer sẽ hoàn thành đúng deadline mà công ty đặt ra nhưng không cần xuất hiện tại văn phòng

Thông thường, mỗi agency hoặc freelancer Digital Marketing sẽ có doanh thu bằng 10% ngân sách quảng cáo của khách hàng. Chưa kể các dịch vụ đi kèm như tối ưu quảng cáo, tối ưu SEO, … 

Như vậy ước tính một job freelancer chạy quảng cáo ngân sách 100 triệu đồng thì thu nhập cơ bản của người nhận job sẽ rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm và tay nghề cao có mức thu lên tới vài trăm triệu đồng/ 1 tháng. 

Vậy thì chần chờ gì mà không apply để trở thành một freelancer quản lý Social media ngay tại vLance! 

2.4. Quản lý Social media

Chuyên viên Mạng xã hội hay còn gọi là Social Media Executive. Là người chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân trên các trang mạng xã hội. 

Thông qua các chiến dịch marketing cũng như nội dung tương tác hàng ngày. Quản lý sẽ nâng cao lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp. Đồng thời lôi kéo lượng traffic, quảng bá doanh nghiệp trong cộng đồng.

Job freelancer là gì? Quản lý social media
vLance đang có rất nhiều job freelancer quản lý social media dành cho bạn

Theo đó, freelancer quản lý Social media có đầy đủ các kỹ năng cần thiết, giống như một quản lý Social media fulltime. Tuy nhiên, họ chỉ cần làm việc theo giờ, hoặc buổi/ ngày tùy theo hợp đồng ký với doanh nghiệp, cá nhân. 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, mức lương trung bình của một freelancer quản lý Social media là 13,6 triệu đồng/ tháng trong năm 2022. Khá cao so với trung bình. 

2.5. Video editor

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, các nền tảng video trực tuyến,… Video editor là một nghề không quá mới nhưng lại trở nên rất phổ biến trong những năm trở lại đây. Không chỉ với mạng xã hội, video editor còn làm việc với nhiều dự án khác nhau như video trên truyền hình, MV ca nhạc, phim, v.v. 

Các nhãn hàng, KOL, KOC, người nổi tiếng hay các chủ kênh mạng xã hội thường thuê freelancer video editor để tiết kiệm thời gian cho dự án. Đây là một mảnh đất màu mỡ mà nhiều người trẻ hướng tới khai thác để kiếm thu nhập cao. 

Job freelancer là gì? Video editor
Các job freelancer video editor có mức thù lao tốt luôn được cập nhật mỗi ngày tại vLance

Freelancer video editor là một chuyên gia trong việc kết hợp video, âm thanh và đồ họa thành một phần sản phẩm hoàn chỉnh. Người chỉnh sửa video thường hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia sáng tạo khác, nhà sáng tạo nội dung. Như nghệ sĩ đồ họa, diễn viên và đạo diễn, để đạt được kết quả tốt nhất có thể cho video. 

Các job freelancer video editor thường có mức ngân sách khá tốt do dự vất vả và cần đến các kỹ năng đặc thù của nghề này. 

2.6. Content creator 

Cũng giống video editor, content creator là vị trí đang rất hot trong vài năm gần đây. Được những nhân sự trẻ quan tâm nhiều trên các trang tìm kiếm việc làm. Content creation (sáng tạo nội dung) là quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Với tính chất ngắn hạn của các dự án cần sáng tạo nội dung, content creator thường được thuê ngoài. Công việc này dần trở thành nghề freelancer thu hút các bạn trẻ nhất hiện nay. 

Job freelancer là gì? Content creator
Tất tần tần job freelancer content creator ở mọi lĩnh vực đều có tại vlance

Trong quá trình sáng tạo nội dung, content creator sẽ lựa chọn các hình thức thể hiện khác nhau. Như văn bản, ebook, video, podcast, âm thanh,.. Các hình thức này đều được coi là những hình thức content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Mức lương của freelancer content creator khá cơ bản. Tuy nhiên lại rất dễ để nhận nhiều job một lúc. Vậy nên nếu chăm chỉ, bạn có thể kiếm được vài chục triệu một tháng là chuyện bình thường. 

2.7. Dịch thuật

Nhắc tới ngoại ngữ không thể không nhắc tới một công việc freelancer “hái ra tiền” – dịch thuật. Phổ biến nhất vẫn là dịch thuật tiếng Anh. Ngoài ra, các ngoại ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức, Pháp, … đều có nhu cầu dịch thuật lớn tại Việt Nam hiện nay. 

Từ các cơ quan nhà nước, các tổ chức tư nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho đến các cá nhân đều có nhu cầu thuê freelancer dịch thuật. Thị trường cho ngành này là vô cùng tiềm năng.

Job freelancer là gì? Dịch thuật
vLance mang đến vô vàn job freelancer dịch thuật ưng ý dành cho bạn

Freelancer dịch thuật có thể làm theo giờ, theo dự án, thậm chí làm bán thời gian hoặc fulltime. Bạn có thể kiếm được 5 – 20 triệu đồng/ tháng. Có thể còn nhiều hơn tùy vào khả năng của bạn. 

Bạn đừng quên, tất cả các job freelancer giúp bạn có thu nhập cao đều được cập nhật mỗi ngày trên trang vLance!

 

3. Job freelancer là gì? Tìm job freelancer ở đâu? 

3.1. Giới thiệu vlance

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm các job freelancer? Bạn lo ngại về độ uy tín của các job hay doanh nghiệp tuyển dụng? 

Đừng quá lo lắng, vLance sẽ giúp bạn “thổi bay” mọi nỗi lo. Bởi đội ngũ nhân viên lâu năm, giàu kinh nghiệm của vLance luôn thường trực để kiểm soát và lọc job cho bạn.

Job freelancer là gì? Nơi tìm job freelancer uy tín
Bạn có thể tìm thấy tất tần tật các job freelancer tại đây

Tại vLance – sàn giao dịch việc làm freelance lớn nhất Việt Nam có hơn 1.500.000 người dùng đang hoạt động. Trong đó, hơn 50.000 công việc, job freelancer được đăng với quy mô và tính chất khác nhau trên vLance , có tổng giá trị hơn 900 tỷ đồng. 

3.2. Lợi ích khi làm việc trên vLance

Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy tất tần tật các job freelancer trên trang web chính thức của vLance. Ngoài ra, job mới của tất cả các ngành nghề luôn được cập nhật mỗi ngày. 

  • Đối với việc fulltime hoặc cả việc partime, các công ty, tổ chức đều uy tín, được kiểm duyệt và đảm bảo bởi vLance. 
  • Đối với freelance job, mức thù lao của các job không giới hạn, bạn sẽ được thanh toán ngay lập tức sau khi hoàn thành công việc, đảm bảo rõ ràng và minh bạch.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức vLance mang đến cho bạn để giải thích job freelancer là gì. Vậy thì còn chần chờ gì mà không tìm việc ngay để nhận cho mình những job mới siêu hot với mức thù lao siêu cao trên vLance!

 

Content Specialist
Xin chào mọi người, mình là Thảo Hương, cây bút với 01 năm kinh nghiệm tại vị trí Content Marketing. Lĩnh vực chuyên môn của mình là Truyền thông, Marketing và Quảng cáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/