Những cách thức tìm việc làm thêm hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Tìm việc làm thêm luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết tất cả mọi người. Việc làm thêm giúp người lao động gia tăng thu nhập và tích lũy thêm kinh nghiệm. Để tìm việc làm thêm hiệu quả hơn, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Có nên tìm việc làm thêm ngoài giờ? 

Việc tìm kiếm việc làm thêm là cần thiết đối với bất cứ ai. Dưới đây là những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua: 

  • Tích lũy kinh nghiệm thực tế: Khi làm việc thêm, bạn có cơ hội tiếp xúc với môi trường công việc thực tế và áp dụng những kiến thức sẵn có. Điều này giúp bạn phát triển kỹ năng chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm quý báu.
  • Gia tăng thu nhập: Một lợi ích rõ ràng của việc làm thêm là tăng thu nhập cá nhân. Khi có công việc làm thêm, bạn có cơ hội kiếm thêm tiền để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân, trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày của mình. 

 

  • Rèn luyện tính tự lập: Việc làm thêm ngoài giờ đòi hỏi sự tự quản lý thời gian và khả năng làm việc độc lập. Bạn sẽ phải tự điều chỉnh lịch trình và ứng phó với áp lực công việc. Qua đó, bạn có thể rèn luyện tính tự lập và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả.

2. Những cách thức tìm việc làm thêm hiệu quả

Tìm kiếm công việc làm thêm không còn là một nhiệm vụ khó khăn như trước đây. Ngày nay, chúng ta có nhiều cách thức tiếp cận và tìm kiếm cơ hội làm thêm một cách hiệu quả và thuận tiện. Bạn có thể áp dụng những phương pháp sau để tìm việc làm thêm:

2.1. Ứng tuyển job online tại các sàn giao dịch việc làm uy tín:

Khi sử dụng các sàn giao dịch việc làm, hãy đảm bảo rằng profile của bạn có sức hút. Hãy đặt mục tiêu rõ ràng về các vị trí bạn quan tâm và sử dụng các công cụ tìm kiếm và bộ lọc để thu hẹp danh sách việc làm phù hợp. Ngoài ra, nhớ đọc kỹ mô tả công việc và yêu cầu ứng viên trước khi nộp đơn. 

Tìm việc làm thêm nhờ làm Freelancer
vLance – Website tìm việc Freelancer hàng đầu

Để ứng tuyển job online hiệu quả và an toàn, bạn cần tìm đến những sàn giao dịch việc làm uy tín. Với hàng trăm công việc hấp dẫn được cập nhật mỗi ngày, vLance là website lý tưởng để bạn bắt đầu công việc Freelancer. 

2.2. Liên hệ trực tiếp tới nhà tuyển dụng, công ty:

Một trong những cách tìm việc làm thêm hiệu quả là tiếp cận trực tiếp với nhà tuyển dụng hoặc các công ty. Điều này đòi hỏi sự tự tin và sự quyết đoán trong việc tiếp cận nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về công ty mà bạn quan tâm và liên hệ trực tiếp để thể hiện sự quan tâm và ý định của mình.

Tìm việc làm thêm nhờ liên hệ trực tiếp
Chủ động liên hệ đến doanh nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng

Trước khi liên hệ, hãy chuẩn bị một CV chuyên nghiệp và gửi đi cùng với một bức thư xin việc ngắn gọn, nhấn mạnh kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Bạn cũng có thể gửi email hoặc gọi điện trực tiếp để trao đổi với nhà tuyển dụng về vị trí công việc. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tốt và góp phần mở rộng mạng lưới công việc của bạn. 

Khi liên hệ với nhà tuyển dụng, hãy  trình bày một cách tự tin về kỹ năng và khả năng của bạn và làm rõ lợi ích mà bạn có thể mang lại cho công ty. Đôi khi, việc tiếp cận trực tiếp nhà tuyển dụng có thể đưa ra cơ hội việc làm thêm mà không được công khai hoặc được quảng bá rộng rãi.

2.3. Nhờ bạn bè, người quen giới thiệu:

Nhờ bạn bè và người quen giới thiệu là một trong những cách hiệu quả để tìm kiếm việc làm thêm mà không nên bỏ qua. Mạng lưới quan hệ cá nhân và mối quan hệ xã hội của bạn có thể là một nguồn thông tin quý giá có thể đưa bạn đến với những cơ hội việc làm mà không được quảng cáo công khai. Bên cạnh đó, nhờ bạn bè và người quen giới thiệu còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau.

Khi bạn nhờ bạn bè hoặc người quen giới thiệu, họ có thể hiểu rõ về kỹ năng, khả năng và mong muốn của bạn. Điều này giúp họ có thể tìm kiếm và chia sẻ thông tin về các cơ hội việc làm thêm phù hợp với bạn. 

Tìm việc làm thêm nhờ bạn bè
Nhờ bạn bè, người thân giới thiệu là cách tìm việc làm thêm hiệu quả

Lời giới thiệu từ người quen thường mang lại sự tin tưởng và có thể tăng khả năng được nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn. Đôi khi, một lời giới thiệu có thể là yếu tố quyết định giúp bạn được mời phỏng vấn.

Ngoài ra, nhờ bạn bè và người quen giới thiệu còn giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo dựng các mối quan hệ mới. Việc này có thể mang lại những cơ hội việc làm trong tương lai, không chỉ làm thêm mà còn việc làm chính thức. Mối quan hệ xã hội có thể kết nối bạn với những người đã có kinh nghiệm trong ngành nghề bạn quan tâm và từ đó, bạn có thể học hỏi và nhận được lời khuyên hữu ích để phát triển sự nghiệp của mình.

2.4. Tận dụng các hội nhóm mạng xã hội:

Mạng xã hội không chỉ là nơi để kết nối và chia sẻ thông tin cá nhân, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm việc làm thêm. Các nhóm và trang mạng xã hội chuyên về việc làm, như Facebook Groups, LinkedIn Groups hoặc các diễn đàn chuyên ngành, thường có nhiều thông tin về việc làm và cơ hội tuyển dụng.

tìm việc làm thêm các hội nhóm
Hội nhóm mạng xã hội là nền tảng bạn có thể tận dụng để tìm việc làm thêm

Tham gia vào các nhóm và trang mạng xã hội liên quan đến lĩnh vực và ngành nghề bạn quan tâm. Thường xuyên kiểm tra và tham gia vào các bài đăng, bình luận và chia sẻ thông tin liên quan đến việc làm thêm. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi, yêu cầu gợi ý hoặc chia sẻ mong muốn của mình trong việc tìm kiếm việc làm thêm. Nhờ đặc điểm dễ tiếp cận, miễn phí, mạng xã hội trở thành một trong những kênh tìm việc làm thêm hiệu quả nhất. 

2.5. Tìm việc làm thêm trực tiếp ở các khu vực lân cận:

Một cách khác để tìm việc làm thêm hiệu quả là tìm kiếm trực tiếp tại các khu vực lân cận. Điều này đặc biệt hữu ích đối với việc làm thêm như nhân viên bán hàng, các công việc về dịch vụ.

Thường xuyên ghé qua các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm và các doanh nghiệp khác trong khu vực xung quanh bạn để tìm kiếm cơ hội việc làm cho riêng mình. Đôi khi, việc làm thêm tại các cửa hàng hay quán ăn có thể không được quảng cáo công khai, nhưng họ có thể có nhu cầu tuyển dụng và chấp nhận ứng viên trực tiếp.

3. Tìm việc làm thêm thế nào để không ảnh hưởng tới học tập, công việc?

Để tìm việc làm thêm mà không ảnh hưởng đến học tập và công việc chính, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

  • Xác định mục tiêu: Trước khi tìm việc làm thêm, hãy xác định rõ mục tiêu của bạn. Bạn cần hiểu rõ mong muốn về công việc của mình và mục tiêu bạn muốn đạt được từ việc đó. Điều này giúp bạn tập trung vào việc tìm kiếm các công việc phù hợp và quản lý thời gian hiệu quả.
Tìm việc làm thêm mục tiêu
Đặt mục tiêu cụ thể giúp bạn tìm kiếm được công việc phù hợp
  • Lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và thời gian: Khi tìm việc làm thêm, hãy chọn những công việc phù hợp với năng lực và kỹ năng của bạn. Điều này giúp bạn làm việc hiệu quả và không ảnh hưởng đến sự tiến bộ trong học tập và công việc chính. Hãy xem xét thời gian mà bạn có thể dành cho công việc thêm mà không xung đột với lịch trình hiện tại.
  • Cân bằng với học tập, công việc chính: Hãy đặt ra một lịch trình cụ thể để cân bằng việc làm thêm với học tập và công việc chính. Xác định thời gian cần dành cho mỗi hoạt động và tuân thủ lịch trình đó. Đồng thời, hãy tạo ra một môi trường học tập và làm việc hiệu quả để không bị phân tâm.

Hy vọng với những kiến thức bài viết cung cấp, bạn đã lựa chọn được những cách thức tìm việc làm thêm hiệu quả cho riêng mình. Chúc bạn thành công, hẹn gặp lại ở những bài viết sau. 

Content Writer
Xin chào các bạn, mình là Quang Duy – cây bút mới trong làng Content. Đam mê trở thành một Content Writer, mình hy vọng những bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn thêm thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/