Cẩm nang làm việc với chiến dịch tăng review dành cho khách hàng

Bạn có đang gặp khó khăn trong việc tạo chiến dịch tăng review và làm việc với các Freelancer trên vLance? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé, vLance xin gửi bạn hướng dẫn làm việc chi tiết dành cho chiến dịch tăng review.

1. Những điều bạn cần biết về chiến dịch tăng review

Chiến dịch tăng review là một dịch vụ mới của vLance, hỗ trợ doanh nghiệp củng cố các kênh digital marketing thông qua việc gia tăng điểm chạm với khách hàng tiềm năng, dựa trên các đánh giá trực tuyến. Từ đó, xây dựng ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng và nâng cao lợi thế cạnh tranh trên không gian số

1.1. Đối tượng nào nên thuê chiến dịch tăng review?

Những đối tượng tiềm năng nhất vẫn là doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh đang có nhu cầu gây dựng uy tín cho thương hiệu, muốn gia tăng điểm chạm khách hàng và độ phủ sóng. Hoặc đơn giản hơn, là những thương hiệu đang muốn lan tỏa những nhận xét tích cực để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn.

Các phản hồi tích cực tạo ấn tượng tốt cho thương hiệu
Các phản hồi tích cực góp phần tạo ấn tượng tốt cho thương hiệu

Thị trường kinh doanh online vốn rất rộng mở, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, một số lĩnh vực kinh doanh đặc thù sau đây là những đối tượng chính nên cân nhắc thuê chiến dịch tăng review:

– Khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay

– Nhà hàng, quán ăn, quán đồ uống

– Shop quần áo, thời trang

– Đồ gia dụng, nội thất

– Thực phẩm nhập khẩu

– Tiệm Spa, thẩm mỹ, cắt tóc

1.2. Tại sao bạn nên tạo chiến dịch tăng review trên vLance?

Hiện nay, đã có rất nhiều đơn vị cung cấp các gói dịch vụ review sản phẩm. Tuy nhiên, vLance tự hào là một trong những đơn vị hiếm hoi có thể đáp ứng dịch vụ review thủ công, sử dụng 100% đánh giá thật được cung cấp từ mạng lưới Freelancer đông đảo với hơn 1.400.000 thành viên hoạt động sôi nổi.

Chiến dịch tăng review trên vLance
Chiến dịch tăng review trên vLance

Ngoài ra, khách hàng còn được chủ động tham gia điều hành, quản lý hiệu quả chiến dịch tăng review trên vLance. Cụ thể như sau:

– Chủ động đặt giới hạn ngân sách cho chiến dịch

– Chọn số lượng và lọc hồ sơ ứng viên tham gia chiến dịch

– Nghiệm thu kết quả công việc từ Freelancer

– Chủ động duyệt hoặc từ chối kết quả sau khi nghiệm thu

 

1.3. Các bước tạo chiến dịch tăng review trên vLance

Đối với chiến dịch tăng review trên vLance, bạn sẽ làm việc với quy trình 4 bước, theo trình tự như sau:

Chiến dịch tăng review trên vLance
Quá trình làm việc 5 bước với chiến dịch tăng review trên vLance

2. Hướng dẫn khách hàng làm việc với chiến dịch tăng review

Đối với chiến dịch tăng review trên vLance, bạn sẽ làm việc với quy trình 4 bước, theo trình tự như sau: Tạo chiến dịch; Nhận hồ sơ và duyệt hồ sơ; Làm việc với Freelancer; Thanh toán và kết thúc chiến dịch. 

2.1. Tạo chiến dịch tăng review

Để tạo và hiển thị thành công chiến dịch tăng review trên trang vLance, bạn cần lưu ý hai bước quan trọng là (1) Điền thông tin chiến dịch và (2) Nạp ngân sách

Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch tăng review trên trang vLance. Trên thanh menu: chọn Thuê Freelancer > Tìm & Đăng tin > Đăng tin nhận báo giá > Chiến dịch tăng review.

2.1.1. Hoàn thiện thông tin chiến dịch

Trên trang tạo chiến dịch, hãy điền đầy đủ thông tin tại các trường, mỗi trường thông tin đều có các ví dụ cụ thể từ vLance, hãy tham khảo kỹ trước khi điền thông tin bạn nhé.

Trang thông tin chiến dịch sẽ hiển thị những thông tin cơ bản mà Freelancer cần biết khi làm việc với chiến dịch của bạn. Vì vậy, hãy điền thông tin thật cụ thể, đặc biệt là với các trường về tên hay mô tả chiến dịch. Thông tin càng chi tiết, Freelancer càng nắm rõ các yêu cầu của bạn đối với chiến dịch, các đánh giá trả về sẽ càng chân thực.

Trang tạo chiến dịch trong chiến dịch review vLance
Một số trường thông tin trên trang tạo chiến dịch

Đặc biệt, bạn sẽ cần lưu tâm tới 2 trường thông tin, đó là “Thông tin chi tiết về chiến dịch” và “Yêu cầu chi tiết về hồ sơ được tham gia”. 

– Đối với trường thông tin về chiến dịch, trước hết hãy nêu chi tiết các thông tin cơ bản về sản phẩm/dịch vụ của bạn: bạn kinh doanh mặt hàng nào/loại hình gì? Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Nhu cầu, mong muốn của tệp khách hàng này là gì?

Và cũng đừng quên giải thích rõ mục đích của bạn khi triển khai chiến dịch này (bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng hay gia tăng tình cảm thương hiệu, …). Hãy nhớ, bạn cung cấp thông tin càng cụ thể, Freelancer càng có nhiều cơ sở để làm việc hiệu quả hơn.

Với mục hồ sơ ứng viên, bạn dùng để đưa ra các yêu cầu với ứng viên. Bạn hãy nêu rõ các yêu cầu cụ thể với tâm thế “Ai phù hợp để tham gia review cho sản phẩm này?”. Đặc biệt, bạn nên đưa ra các yêu cầu với các tài khoản đánh giá của họ.

“Lưu ý: bạn vẫn có thể tạm lưu chiến dịch chưa hoàn thành nội dung và tiếp tục bổ sung sau đó các trường thông tin chưa hoàn thiện tại mục quản lý công việc.”

2.1.2. Nạp ngân sách

Sau khi xác nhận những thông tin đã điền, bạn đừng quên kích hoạt chiến dịch bằng cách nạp ngân sách để chiến dịch được hiển thị trên trang vLance nhé.

Khách hàng nạp ngân sách bằng phương thức chuyển khoản, vui lòng kiểm tra đầy đủ các thông liên quan tới mã chiến dịch, số tiền, số tài khoản tên chủ tài khoản đích được hiển thị trên trang tạo chiến dịch.

Nạp ngân sách cho chiến dịch review
Kiểm tra kỹ các thông tin trước khi nạp ngân sách

Sau khi xác nhận thông tin, vLance sẽ duyệt và kích hoạt chiến dịch để thông tin của bạn thu hút freelancer một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, vLance cũng gửi tới bạn một email thông báo chiến dịch đã được kích hoạt.

2.2. Nhận hồ sơ và duyệt hồ sơ

Ngay khi chiến dịch được kích hoạt, các Freelancer sẽ nộp hồ sơ tham gia chiến dịch. Mỗi khi có hồ sơ mới cần được duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo trên trang và qua email.

Từ thông báo trên trang và email, bạn vào trang xem thông tin chiến dịch và cuộn xuống bên dưới để xem các hồ sơ mới ứng tuyển. Tại đây, bạn hãy chọn ứng viên bằng cách tích vào ô vuông bên cạnh.

Trang quản lý chiến dịch review trên vLance
Trang quản lý chiến dịch review trên vLance

Lưu ý khi duyệt hồ sơ:

  • Đọc kỹ thông tin freelancer gửi (có đáp ứng yêu cầu bạn đưa ra không?)
  • Hình ảnh freelancer cung cấp cần rõ nét, đầy đủ thông tin (bạn nên kiểm tra lại hình ảnh trên Google hoặc các nền tảng khác để xem freelancer có sao chép hình ảnh từ nơi khác không.)
  • Bạn nên kiểm tra tài khoản freelancer cung cấp có phải tài khoản chính chủ không? Có đáp ứng yêu cầu của bạn không?

vLance mách bạn mẹo duyệt hồ sơ để không vi phạm chính sách của các nền tảng:

“Bạn không nhất thiết phải duyệt toàn bộ hồ sơ cùng một lúc, hãy duyệt từng nhóm nhỏ freelancer tham gia làm việc. Vừa tránh việc bị quá tải thông tin lại kiểm soát chất lượng review hiệu quả hơn. Đồng thời nền tảng cũng “nghĩ rằng” đây là các đánh giá tự nhiên.

 

Những hồ sơ được duyệt sẽ được chuyển tới phần hồ sơ đã duyệt tham gia, đồng thời hệ thống sẽ tự động tạo một box chat để bạn làm việc cùng freelancer.

2.3. Làm việc với Freelancer

Tại trang quản lý chiến dịch tăng review, bạn sẽ thấy một danh sách các liên hệ đã được tạo sẵn. Đây đều là những Freelancer đã được duyệt hồ sơ tham gia chiến dịch được kết nối trực tiếp tới hộp tin nhắn của bạn.

Khi làm việc với Freelancer, bạn chỉ nên làm việc với từng nhóm nhỏ từ 5 tới 10 người. Việc chia nhỏ lượng người tham gia sẽ giúp phân bổ các lượt đánh giá được hiển thị trên trang. Tránh tình trạng các đánh giá xuất hiện ồ ạt cùng một lúc, làm giảm hiệu quả cũng như tính chân thật của các review.

Hộp tin nhắn
Không gian làm việc giữa Freelancer và Khách hàng

Hộp tin nhắn trên vLance hoạt động như không gian làm việc chung giữa hai bạn và sẽ tự động hiển thị những thông tin cơ bản về chiến dịch, đặc biệt là đường link sản phẩm/dịch vụ cần review.

Tại đây, bạn cũng có thể bổ sung thêm các thông tin cần thiết, các lưu ý hoặc yêu cầu cụ thể đối với từng ứng viên. Hãy tích cực trao đổi với Freelancer để tối ưu hiệu quả công việc nhé! Vậy là xong, bạn chỉ cần đợi kết quả làm việc từ Freelancer và tiến hành nghiệm thu thôi.

2.4. Nghiệm thu kết quả làm việc

Bạn hoàn toàn có quyền nghiệm thu kết quả, tự tay duyệt hoặc từ chối review của từng Freelancer tham gia chiến dịch.

Sau khi hoàn thành chiến dịch, Freelancer sẽ gửi kết quả qua hộp tin nhắn, đồng thời bấm yêu cầu duyệt kết quả tới bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo ngay trên trang vLance và một email chi tiết tới hòm thử điện tử của bạn.

Thông qua email và thông báo trên trang bạn sẽ được chuyển tới hộp tin nhắn để tiến hành nghiệm thu kết quả làm việc từ Freelancer: xét duyệt nếu bạn hài lòng với kết quả và từ chối trong trường hợp bạn thấy review từ Freelancer không như mọng đợi.

Xác nhận duyệt kết quả làm việc trên chiến dịch review
Giao diện duyệt kết quả làm việc từ Freelancer

Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định duyệt hoặc từ chối kết quả làm việc từ Freelancer bạn nhé. Sau khi đã nghiệm thu kết quả, hành động này sẽ không thể thu hồi.

2.5. Thanh toán và kết thúc chiến dịch tăng review

Sau khi duyệt đủ số lượng review, bạn có thể xác nhận kết thúc chiến dịch tại trang quản lý công việc. Ngay sau khi chiến dịch kết thúc, vLance sẽ gửi thông báo tới các Freelancer và tự động thanh toán thù lao cho họ.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể kết thúc chiến dịch trong trường hợp vẫn chưa duyệt đủ số lượng hồ sơ. Vui lòng kiên nhẫn chờ đợi trong khoảng thời gian ít nhất 30 ngày nhé, cộng đồng Freelancer đông đảo tại vLance sẽ nhanh chóng gửi yêu cầu hợp tác với chiến dịch của bạn.

Nút xác nhận kết thúc chiến dịch
Nút xác nhận kết thúc chiến dịch

Lưu ý: Nếu quá 30 ngày mà bạn không duyệt kết quả, vLance sẽ được ủy quyền thay bạn để nghiệm thu kết quả từ Freelancer.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cũng như lưu ý mà khách hàng cần phải biết để tạo chiến dịch tăng review hiệu quả. Chúc bạn tạo chiến dịch thành công và đừng quên quay lại trang tạo chiến dịch để tiếp tục làm việc nhé.

 

Content Specialist
Xin chào mọi người, mình là Việt Thắng, cây bút với 05 năm kinh nghiệm tại vị trí Content Marketing. Lĩnh vực chuyên môn của mình là Truyền thông, Marketing và Quảng cáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!
Xem tất cả bài viết

Bạn cần thuê người làm việc hoặc là freelancer đang tìm việc, hãy gọi hoặc gửi thư cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại hỗ trợ: 024.6684.1818

Email hotro@vlance.vn

Hoặc tìm việc trực tiếp tại: https://www.vlance.vn/