Đã có rất nhiều người kiếm thêm thu nhập từ chính giá trị họ đem lại. Họ là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, những influencer, KOL tự tạo cho mình bản sắc riêng. Thậm chí, sức hút đó còn lớn ở cả xã hội thực. Và họ, kiếm thêm thu nhập từ Mạng xã hội mà không cần bán hàng.
Nhiều chuyên gia đã tổng hợp và đưa ra dự đoán, trong hai năm tới đây, global influencer marketing sẽ trở thành ngành công nghiệp kiếm được 5 – 10 tỷ dollar.
Với một thị trường đầy hứa hẹn cho những người hoạt động thương hiệu cá nhân trên nền tảng số, hãy thử trải nghiệm một số gợi ý để phát triển trang mạng xã hội của bạn ngay dưới đây. Biết đâu, bạn sẽ có được hướng đi phù hợp để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những người theo dõi.
Bài viết có gì?
I. Các cách tăng lượng truy cập hiệu quả, đảm bảo xu hướng nhất
Bước 1: Ưu tiên tài khoản sử dụng
Nhiệm vụ đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn ứng dụng mạng xã hội mình sẽ phát triển, giữa vô ngàn những Instagram, Facebook, Youtube hay Facebook… Tiếp đến, hãy chỉnh trang lại hồ sơ của bạn, hoặc nếu bạn muốn thiết lập một thứ mới toanh, hãy bắt đầu sửa soạn nó.
Một nghiên cứu cho thấy rằng, phần lớn những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đều hoạt động trên ứng dụng Instagram.
Người sử dụng đều cho rằng, Instagram sở hữu bộ công cụ tốt nhất so với các nền tảng cùng thịnh hành.
Đây quả thực là một minh chứng thực tế đáng để bạn cân nhắc cho trang mạng xã hội nên ưu tiên để đầu tư. Khi chưa đủ “sức lực”, trước mắt, chúng ta hãy cứ vận hành tốt tại một “sân chơi”.
Bước 2: Tăng tỷ lệ tương tác cho hồ sơ của bạn
Những người có ảnh hưởng, lượng theo dõi lớn chắc chắn sẽ có tỷ lệ tương tác cao. Mọi bài đăng, mọi hoạt động đều nhận về lượt react cùng bình luận lớn. Không những thế, buổi live-stream “vui vui” của họ cũng thu hút tới cả trăm người xem.
Thực tế, các nhãn hàng hay thương hiệu đều quan tâm tới độ tương tác của các hồ sơ nổi bật. Họ cho rằng đây là thước đo thành công cho những chiến dịch kết hợp cùng người nổi tiếng.
Bạn muốn những người theo dõi yêu thích, để lại bình luận, tag hay chia sẻ nội dung của mình. Trả lời, trò chuyện hay nhìn chung là tương tác cùng người theo dõi. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới họ – những người ủng hộ bạn.
Khi bạn giới thiệu hay quảng bá một sản phẩm nào đó, khả năng họ tìm mua, học hỏi theo bạn là rất cao. Điều này sẽ giúp gia tăng phần trăm thành công cho hợp đồng bạn nhận quảng cáo.
Nên nhớ rằng, bạn mong muốn kiếm thêm thu nhập từ nền tảng này, bạn cần đầu tư nó nghiêm túc như một công việc, dành thời gian để trau dồi bản thân trở nên có giá trị.
Bước 3: Tặng phần quà miễn phí
Tâm lý của mọi người đều thích những thứ miễn phí.
Để tăng độ tương tác, liên kết với người theo dõi, đôi khi bạn cần sự đầu tư.
Tổ chức give away, một trò chơi nhỏ hay “tranh thủ” một dịp nào đó theo xu hướng để tặng những phần quà miễn phí, điều này chắc chắn sẽ đem tới lượng truy cập lớn cho bạn.
Một cách khác, bạn cũng có thể thương lượng với thương hiệu hợp tác gửi một số mặt hàng làm chương trình quà tặng, kết hợp với nội dung bạn sẽ truyền tải trên mạng xã hội để kích thích người chơi.
Tuy vậy, để bảo đảm hình ảnh uy tín cho bản thân, bạn đừng nên cam kết với bất cứ thương hiệu nào khiến bạn không thoải mái, hay đem tới giá trị không phù hợp với bản thân bạn.
Hãy từ chối một cách trân trọng, dành cơ hội cho những thương hiệu khác. Hãy vì những người ủng hộ bạn.
Bước 4: Sử dụng nhiều hơn các #hashtag
Một nghiên cứu cho thấy rằng, việc sử dụng nhiều #hashtag trong mỗi bài đăng sẽ kéo theo tỷ lệ tương tác cao hơn hẳn.
Theo một khảo sát cho thấy, mỗi bài đăng sử dụng 7 hashtag có tỷ lệ tương tác cao nhất. Các bài đăng sử dụng tăng dần từ 1 – 7 kèm theo tỷ lệ thuận. Ngược với đó, 8 hashtag trở lên lại mang tới kết quả đối lập.
Mọi bài đăng của bạn đều được người theo dõi nắm được, hãy sử dụng #hashtag với liều lượng vừa đủ nổi bật và mật thiết với nội dung bạn đăng tải.
Bước 5: Tìm đúng thị trường cho bạn
Bạn không muốn hợp tác với bất kỳ thương hiệu nào đi ngược lại giá trị cốt lõi và niềm tin của bản thân?
Bạn muốn sống thật, chia sẻ cuộc sống thật của chính mình mà vẫn lan tỏa. Và vẫn kiếm được thêm thu nhập?
Cùng lướt qua thử tài khoản Instagram của James Tollefson – một kỹ sư phần mềm tại San Diego. Như đã chia sẻ, anh ấy còn vô cùng đam mê tập thể hình.
Và đúng vậy, tương tự những hình ảnh James đăng tải, anh ấy chia sẻ cuộc sống thường nhật của mình như những gì anh ấy mô tả. Các sản phẩm James nhận quảng cáo cũng hoàn toàn phù hợp với chính anh và với chính thị trường người theo dõi.
Hình ảnh bạn thể hiện phù hợp với năng lượng sống, với chuyên môn sẽ là điều lý tưởng để những người theo dõi có thể học hỏi. Họ được đồng hành cùng bạn.
Đừng bao giờ nói rằng bạn là người yêu thiên nhiên trong khi tiểu sử lại chất chứa cảnh nhà cao tầng, hay là người ăn uống khỏe mạnh với những story tràn ngập đồ ăn nhanh. Là chính mình cũng giúp bạn kiếm được thu nhập theo cách “lành mạnh”.
Bước 6: Đăng tải hình ảnh chất lượng cao
Như tôi đã đề cập, nếu bạn muốn phát triển tài khoản của mình làm môi trường kiếm thu nhập, bạn phải đầu tư. Dễ dàng nhận ra, điểm chung của hầu hết những hồ sơ nhiều lượt theo dõi: những tấm ảnh HD.
Một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Một đôi mắt biết nhìn bố cục, lựa góc chụp, phân tích ánh sáng. Bức ảnh đẹp ra đời là phần thưởng xứng đáng.
Dưới đây là tài khoản Instagram của Albert Hongbo Yang.
Thiên nhiên kỳ vĩ qua góc máy của cô ấy. Và hơn 24 ngàn lượt người theo dõi. Họ muốn tiếp tục đón chờ những tuyệt phẩm ấy.
Đây là lợi thế lớn khi thương hiệu nào đó mong muốn hợp tác cùng Albert. Cô ấy có mắt nhìn về nghệ thuật, kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp, yêu thiên nhiên, thích du lịch… Quá nhiều tiềm năng mà nhãn hàng khai thác được từ cô ấy.
Bước 7: Hợp tác với nền tảng dành cho thiết bị di động
Không lấy làm lạ khi thường xuyên thấy những người có ảnh hưởng xã hội kết hợp với một số nhãn hàng nổi bật về thời trang, thiết bị thể thao hay thực phẩm. Mặc dù chiến lược này giúp kiếm thêm thu nhập tức thì, nhưng nó có thể không bền vững cho sự tăng trưởng dài hạn của bạn.
Những thương hiệu này sẽ kết thúc việc sử dụng bạn trong tương lai ngay khi họ cảm thấy rằng họ đã tận dụng tối đa giá trị lan truyền mà bạn có. Hoặc khi chi phí cho mỗi bài đăng mà bạn đưa ra quá cao.
Vậy nên, bạn hãy suy nghĩ thật thấu đáo và cố gắng hợp tác với các thương hiệu độc đáo, có tính ứng dụng cao chẳng hạn như các ứng dụng di động.
Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về chiến lược này, thể hiện bởi Lan Phương – sở hữu hơn 47,9k người theo dõi trên Instagram.
Nếu bạn mới chỉ lướt qua trang hồ sơ của cô ấy, có thể thấy Phương là một cô gái hiện đại, thích làm đẹp và đam mê du lịch. Các phần mục highlight là nơi cô ấy chia sẻ các sản phẩm, địa điểm hay mọi trải nghiệm của mình tới mọi người.
Và như bạn có thể thấy dưới đây, Phương đính kèm trong mỗi story giới thiệu của mình, liên kết sản phẩm Shopee cô ấy đã sử dụng.
Ý tưởng này đang được trang bán hàng điện tử Shopee hợp tác cùng nhiều KOL, influencer nổi bật để quảng bá sản phẩm một cách nhanh chóng, gần gũi và quan trọng là đem lại lợi ích cho cả đôi bên.
Người theo dõi các KOL trên sẽ có trong tay liên kết mua hàng với những sản phẩm đẹp mắt, có đánh giá khá uy tín để từ đó có thêm những lựa chọn phong phú. Tôi biết nếu lần đầu đến với phương thức này, bạn đang cực kỳ thích thú, đây là điều rất nhiều người dùng mạng xã hội đang tìm kiếm – những địa điểm hot hit hay tiệm thời trang xu hướng.
Giờ thì bạn đã hiểu tại sao Lan Phương hay rất nhiều người có ảnh hưởng khác nữa có thể hợp tác thành công với các ứng dụng di động, kiếm thêm thu nhập kha khá rồi đấy.
Bước 8: Quảng cáo những dịch vụ bạn có
Trước đó, tôi đã giới thiệu với bạn việc chụp những bức ảnh chất lượng cao và sau đó tận dụng kỹ năng chụp ảnh của mình để kiếm tiền.
Nhìn rộng ra, nguồn tài nguyên bạn có còn hơn thế. Có rất nhiều các cách khác nhau dành cho bạn.
Ví dụ ở đây, chúng ta có hồ sơ Instagram của Hana Giang Anh.
Hana đã quảng cáo các dịch vụ của cô ấy với tư cách là một chuyên gia thể dục, huấn luyện thể hình và có liên kết tới trang web riêng của chính cô.
Rõ ràng, có thể thấy bản thân Hana là một huấn luyện viên cá nhân. Nhưng cách cô ấy sắp xếp các dịch vụ của mình sáng tạo hơn nhiều so với việc chỉ nói mình là một “huấn luyện viên cá nhân”.
Thay vào đó, Hana đã mở những trào lưu thử thách hay chiến dịch sáng tạo về chế độ ăn hay clip tập theo nhạc. Nhờ vậy, các trang quảng bá dịch vụ của cô ấy càng thêm hấp dẫn, đáng tin cậy.
Vậy nên, nếu bạn muốn kiếm tiền trên mạng xã hội mà không cần bán bất kỳ sản phẩm nào, trước hết, sao không cân nhắc sử dụng các kênh phân phối để quảng bá dịch vụ của chính mình. Đáng để thử đó chứ!
II. vLance – địa chỉ đáng tin cậy được nhiều Influencer, KOL lựa chọn cho công việc Freelancer
Sau khi chỉnh trang cho mình một tài khoản cực thu hút và áp dụng theo những gợi ý trên, rất nhiều người đã có cho mình định hướng, trở thành một influencer chuyên nghiệp, kiếm thêm thu nhập nhanh chóng.
Bên cạnh những nền tảng đã giới thiệu, vLance cũng là website lý tưởng để bạn cải thiện nguồn thu, chia sẻ hình ảnh và phát triển thêm dự án. Thành lập từ năm 2013 từ cộng đồng 42.000 Freelacer, nay vLance đã có tổng cộng hơn 1.100.000 Freelancer trên kháp cả nước tham gia và năng nổ hoạt động.
Đã có rất nhiều Freelancer tìm đến vLance cho công việc quảng cáo hình ảnh của họ và đạt được nhiều kết quả tích cực!
Chỉ với một vài Thao tác đăng ký dễ dàng, nhanh chóng, bạn đã tạo ngay một bộ hồ sơ mới toanh cho công việc Freelancer trên vLance, “chào giá” khách hàng và có những hợp tác đầu tiên.
Hãy nhanh tay truy cập vLance để có cơ hội kết nối cùng những dự án mới, tăng cơ hội kiếm thêm thu nhập cho bản thân nhé!
III. Lời kết
Với sự phát triển của mạng xã hội, rất nhiều người đang kiếm thêm thu nhập, thậm chí duy trì nguồn thu nhập chính mà không kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào.
Không chỉ những người có lượt theo dõi hay tương tác cao, ngay cả khi bạn chưa đủ sức hút, bạn vẫn hoàn toàn có thể phát triển, dựa trên những lời khuyên đã nêu trên của chúng tôi.
Hãy làm mới và biến tài khoản của bạn làm nơi lan tỏa hình ảnh, giúp cho chính bạn cải thiện cuộc sống!